Hà Giang là vùng đất dành cho những ai yêu thích du lịch trải nghiệm, mê mẩn vẻ đẹp hùng vĩ của của miền sơn cước. Với núi rừng trùng điệp và con đèo Mã Pí Lèng hiểm trở, phố núi xứ Đông Bắc này luôn đủ sức “”hút hồn" những vị khách phương xa. Ở Hà Giang không có quá nhiều khách sạn mà thay vào đó là dịch vụ homestay mang đậm nét văn hoá dân tộc miền núi. Bài viết dưới đây Ví MoMo sẽ đưa bạn đi tìm những homestay, khách sạn Hà Giang tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới của mình!

  • Gợi ý khách sạn, homestay giá rẻ ở Hà giang cho cặp đôi
  • Khách sạn Hà Giang cao cấp “sang - xịn - mịn” không thể bỏ lỡ
  • Du lịch Hà Giang theo nhóm hay gia đình thì nên ở villa, homestay nào?
  • Bỏ túi các khách sạn, homestay tại Hà giang có view núi đẹp nhất

Gợi ý khách sạn, homestay giá rẻ ở Hà Giang cho cặp đôi

Khác với các điểm du lịch miền núi khác như Sapa, Mộc Châu,... chi phí cho một chuyến khám phá thành phố “đá nở hoa” lại vô cùng rẻ. Bởi ngoài chi phí di chuyển, ăn uống, vé tham quan các điểm du lịch thì giá khách sạn, homestay ở đây cũng vô cùng phải chăng. Dưới đây Ví MoMo sẽ giới thiệu đến bạn một vài khách sạn Hà Giang dành cho cặp đôi với mức giá vô cùng tốt, giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến trải nghiệm sắp tới!

Ong Vàng Mèo Vạc

Ong Vàng Mèo Vạc là một trong những khách sạn Hà Giang có mức giá tốt nhất dành cho cặp đôi.

Nguồn Ong Vàng Mèo Vạc

Đây là một khách sạn nhỏ, nằm ngay thị trấn Mèo Vạc, rất thuận tiện để di chuyển đến các điểm du lịch Hà Giang. Đúng như tên gọi, những phòng nghỉ tại đây được thiết kế như những tổ ong vàng nối nhau đủ màu sắc nằm trong một khuôn viên xanh mát. Mỗi phòng được trang bị những nội thất cơ bản và khép kín tạo không gian riêng tư cho cặp đôi.

Ngoài những phòng nghỉ riêng tư, ở đây còn có một nhà cổ với tuổi đời hơn 100 năm, phù hợp dành cho nhóm từ 7 người trở lên và những ai muốn trải nghiệm không gian văn hoá đặc trưng của người dân tộc.

  • Địa chỉ: Chúng Pủa village, Meo Vac, TT. Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng: từ 250.000 VND/ phòng

Mèo vạc valley

Mèo Vạc Valley - một căn nhà xinh xắn nằm trong khu làng Văn Hóa Dân Tộc Mông, thuộc top những khách sạn Hà Giang giá rẻ dành cho chuyến đi mà bạn có thể tham khảo.

Địa điểm này được khá nhiều blogger nổi tiếng review vì có không gian vô cùng thơ mộng, tầm nhìn đẹp cùng những bữa ăn mang đậm bản sắc vùng miền.

Nguồn Mèo Vạc Valley 

Với vị trí thuận lợi, chỉ cách sông Nho Quế 2km, và nằm ngay dưới chân đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đi các điểm tham quan trong ngày nếu chọn nơi này là điểm lưu trú trong chuyến du lịch Hà Giang. 

  • Địa chỉ: QL4C, Pả Vi, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 400.000 VND/ phòng 

LoLo Eco House

Lo Lo Eco House là địa điểm phù hợp nếu hai bạn là người yêu thích thiên nhiên cũng như văn hoá bản địa. Nổi bật giữa không gian xanh ngát là ngôi nhà sàn bằng gỗ được lợp bằng mái ngói âm dương, nét đặc trưng của người dân Lô Lô Chải. Ngôi nhà là sự kết hợp sắc màu văn hoá truyền thống của người dân tộc Lô Lô và vẻ đẹp hoang dại tự nhiên của vùng đất nơi Cực Bắc tổ quốc.

Tại đây, bạn có thể thưởng trà vào mỗi buổi sáng và ngắm nhìn cột cờ Lũng Cú hiên ngang bay trước gió. Địa điểm này hứa hẹn sẽ là chốn nghỉ chân lý tưởng dành cho hai bạn trong chuyến du lịch Hà Giang đó.

Nguồn Lo Lo Eco House 

  • Địa chỉ: Gần cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: Chỉ từ 532.000 VND/ phòng

Chúng Pủa Homestay Mèo Vạc

Nhà trình tường và mái ngói âm dương từ lâu đã trở thành một nét kiến trúc văn hóa riêng biệt, đặc sắc của đồng bào Mông tại Hà Giang. Vì thế, bạn hãy thử một lần trải nghiệm tại những căn nhà cổ trăm tuổi khi du lịch tới đây.

Nguồn Chúng Pủa Homestay 

Chúng Pủa Homestay Mèo Vạc là ngôi nhà được cải tạo từ một căn nhà trình tường truyền thống, có tuổi đời hơn trăm năm của một gia đình người H’mong. Nổi bật với những bức tường được làm bằng đất sét nung, mái lợp ngói âm dương đầy rêu phong, cả homestay toát lên một nét cổ kính khó rời mắt. 

Không gian bên trong homestay sử dụng những chất liệu thổ cẩm mang hoa văn của người H’mong, càng tô điểm thêm nét truyền thống lâu đời của căn nhà. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến vô cùng lý thú nếu bạn yêu thích những không gian mang đậm nét văn hóa! 

  • Địa chỉ: Chúng Pủa village, Meo Vac, TT. Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 300.000 VND/ khách

Gợi ý khách sạn cao cấp sang - xịn - mịn tại Hà Giang 

Nổi tiếng với du lịch thiên về trải nghiệm, do đó Hà Giang không có nhiều khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp. Tuy nhiên, Ví MoMo vẫn có trong tay một list các khách sạn để bạn tham khảo cho chuyến du lịch đến vùng “đá nở hoa” của mình sắp tới nha!

Khách sạn Phoenix Hà Giang

Nằm tại vị trí đắc địa của thành phố cùng với hệ thống phòng nghỉ lên tới 140 phòng, Phoenix chính là khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao sang chảnh bậc nhất tại Hà Giang.

Nguồn Phoenix Hotel 

Nơi đây gây ấn tượng với khách hàng bởi phong cách tân cổ điển, các phòng nghỉ được thiết kế mở cùng cửa sổ ngắm trọn dòng sông Lô thơ mộng. Đội ngũ nhân viên tận tâm cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được một kỳ nghỉ tuyệt vời khi đến với Hà Giang.

  • Địa chỉ: Tổ 17 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Trãi, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: Chỉ từ 1.125.000 VND/ phòng 

Khách Sạn Đinh Gia Hà Giang 

Khách sạn Đinh Gia Hà Giang là một khách sạn 3 sao nằm ngay tại trung tâm thành phố Hà Giang, cách bến xe chưa đến 200m. Đây là một trong những địa điểm lưu trú được đánh giá cao trên các trang đặt phòng uy tín cả về phong cách phục vụ chuyên nghiệp cũng như hệ thống phòng nghỉ vô cùng đẹp và hiện đại.

Nguồn Đinh Gia Hotel Hà Giang 

Tại đây ngoài những tiện ích như phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao, phòng hội nghị, karaoke, nhà hàng. Khách sạn còn hỗ trợ khách lưu trú đặt các dịch vụ khác như thuê xe máy hay ô tô.

  • Địa chỉ: Tổ 1 Cầu Mè, Quốc Lộ 2, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: Chỉ từ 470.000 VND/ phòng

H'mong Village

Nằm ở cửa ngõ vào Công viên địa chất toàn cầu UNESCO - Cao nguyên đá Đồng Văn, H'mong Village hay còn gọi là ngôi làng của người H’mong, là một không gian nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo. Ngoài những căn nhà trình tường mang đầy bản sắc dân tộc, tại đây còn có 15 ngôi nhà được mô phỏng từ chiếc địu lưng của các cô gái Mông, đã được Kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Khu nghỉ dưỡng với các ngôi nhà hình Quẩy Tấu được xây dựng đầu tiên tại Việt Nam”.

Nguồn H'mong Village 

Ở đây còn có bể bơi vô cực với vô vàn góc sống ảo, bạn có thể thả mình trong làn nước xanh và cùng ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của khu nghỉ dưỡng rộng hơn 20ha này. 

  • Địa chỉ: Khu Tráng Kìm, Quản Bạ, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: Chỉ từ 1.200.000 VND/ phòng 

Ha Giang Historic Hotel 

Ha Giang Historic Hotel là một khách sạn phân khúc 2 sao, nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi đặt phòng nghỉ tại đây bởi những dịch vụ mà địa điểm này đem lại. 

Nguồn Ha Giang Historic Hotel 

Với khuôn viên rộng lớn, bạn có thể thoải mái đạp xe thư giãn trong suốt kỳ nghỉ. Các phòng ở đây được trang bị đầy đủ máy điều hòa, bàn làm việc, truyền hình cáp, tivi màn hình phẳng cùng phòng tắm riêng. 

Khu vực nhà hàng và quầy bar tách biệt với khu nghỉ, là một trong những điểm cộng giúp cho Ha Giang Historic Hotel gây ấn tượng mạnh với khách lưu trú. Bởi thiết kế này vừa đảm bảo được không gian yên tĩnh khi nghỉ ngơi nhưng cũng thoải mái chill hết mình không sợ gây ảnh hưởng đến người khác. 

  • Địa chỉ: 209 Minh Khai, P. Minh Khai, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 680.000 VND/ phòng
Ecolodge Pan Hou Village
 

Ecolodge Pan Hou Village là một khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nằm giữa núi rừng, được ví như nàng thơ của mảnh đất Hoàng Su Phì nổi tiếng.

Nguồn Ecolodge Pan Hou Village

Pan Hou sở hữu không gian xanh mát tự nhiên, cùng những căn Bungalow mộc mạc, đem lại cảm giác vô cùng thân thiện và dễ chịu cho chuyến nghỉ dưỡng tại Hà Giang. 

Đặc biệt, nơi đây đã được ca sĩ kiêm blogger Quang Vinh trải nghiệm và dành rất nhiều lời khen, điều này đã chứng tỏ được sức hút không phải dạng vừa của khu nghỉ dưỡng này. 

  • Địa chỉ: Làng Giang, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 950.000 VND/ phòng

Du lịch Hà Giang theo nhóm hay gia đình thì nên ở villa, homestay nào? 

Dưới đây là một số cơ sở lưu trú nhận được những phản hồi tốt nhất từ những du khách đã được trải nghiệm, bạn có thể chọn lựa nếu du lịch theo nhóm hoặc gia đình. 

Ngoài ra, để có thể dễ dàng lên lịch trình cho chuyến đi một cách chi tiết, Ví MoMo sẽ giúp bạn phân theo từng khu vực. Bởi hầu hết các địa điểm tham quan tại Hà Giang thường cách nhau khá xa, bạn cần phải chọn lựa và cân nhắc điểm nghỉ lại sao cho tiết kiệm thời gian nhất đó!

Khu vực Thành phố Hà Giang:

Để khởi đầu cho chuyến khám phá Hà Giang, bạn sẽ phải bắt đầu xuất phát từ thành phố. Bạn nên chọn những khách sạn có vị trí gần bến xe, nằm trong trung tâm thành phố để có thể dễ dàng thuê xe, ăn uống, hay mua những vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho một chuyến đi dài ngày sắp tới.

Giang Sơn Hostel

  • Địa chỉ: KM 3 Cầu Mè, Phương Thiện, Hà Giang
  • Giá phòng: Miễn phí cho khách thuê xe máy 

Golden Jungle House

  • Địa chỉ: 39B Hai Bà Trưng, TP, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 85.000 VND/ khách 

Long Hotel

  • Địa chỉ: 134B Lý Tự Trọng, TP Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 350.000/ phòng

Khu vực Yên Minh - Quản Bạ

Cung đường từ TP Hà Giang đi đến 2 điểm này dài hơn 100km, bạn có thể chọn lựa nghỉ tại khu vực Yên Minh hoặc Quản Bạ trong ngày đầu khám phá Hà Giang. Ở khu vực này chủ yếu là các homestay của người bản địa nếu bạn yêu thích trải nghiệm không gian văn hóa, hay muốn riêng tư hơn thì có thể chọn các khách sạn nhỏ ở thị trấn nha.

Bong Bang Homestay

  • Địa chỉ: Na Ma, Thị trấn Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 350.000/ phòng

Kien Thao Hotel

  • Địa chỉ: Tổ 8 , Thị trấn Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 250.000 VND/ phòng 

Lý Đành Homestay

  • Địa chỉ: Thôn Nặm Đăm, Quản Bạ, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 240.000 VND/ phòng 

Mường Homestay

  • Địa chỉ: Tráng Kìm, Đông Hà, Quản Bạ, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 100.000 VND/ khách

Du Gia Homestay

  • Địa chỉ: 195B, Du Già, Yên Minh, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 252.000 VND/ phòng

Khu vực Đồng Văn - Mèo Vạc

Huyện Đồng Văn và Mèo Vạc chỉ cách nhau bởi con đèo Mã Pí Lèng huyền thoại, vì vậy bạn có thể chọn lựa nghỉ tại một trong hai địa điểm này. Đối với Đồng Văn, bạn nên chọn những khách sạn hay homestay ngay khu vực phố cổ để có thể tiện di chuyển khám phá chợ đêm. Còn Ở Mèo Vạc, các khách sạn hay homestay thuộc trung tâm sẽ giúp bạn dễ dàng vui chơi và ăn uống hơn.

Nhà cổ homestay 1925 (Chú Thân)

  • Địa chỉ: Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 100.000 VND/ khách 

Khách sạn Gia Linh

  • Địa chỉ: Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 200.000 VND/ phòng

Meo Vac Clay House

  • Địa chỉ: Pả Vi, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 400.000 VND/ phòng

Lo Lo Homestay & Cafe Meo Vac

  • Địa chỉ: TT. Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 320.000 VND/ phòng

Khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần

Huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang. Nếu du lịch theo nhóm hoặc gia đình, bạn nên chọn lựa những địa điểm có không gian thoáng, hay những homestay của người dân bản địa để có thể kết hợp khám phá bản sắc văn hóa và kết nối các thành viên với nhau.

Hồ Thầu Eco Village

  • Địa chỉ: Hồ Thầu, Hoàng Su Phì, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 170.000 VND/ khách

La Lượng Homestay

  • Địa chỉ: Nấm Dần, Xín Mần, Hà Giang
  • Giá phòng: 150.000 VND/ khách 

Khách sạn, homestay tại Hà Giang có view núi rừng đẹp nhất

Hà Giang được mệnh danh là điểm đến “vạn người mê” và nhất định phải đến một lần trong đời. Vùng đất này gây ấn tượng với tất cả du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của cao nguyên địa chất, với dòng sông Nho Quế biếc xanh hay những mùa hoa đẹp đến nao lòng. Vì thế, ai ai đến đây cũng muốn được đắm chìm vào không gian tuyệt vời này. Hiểu được nhu cầu của khách hàng khi du lịch Hà Giang, Ví MoMo xin gửi đến bạn những khách sạn có view đẹp nhất để có thể viết nên một chuyến đi hoàn hảo khi ghé Hà Giang.

Hoang Su Phi Lodge

Hoang Su Phi Lodge là một trong những điểm lưu trú có tầm nhìn đẹp nhất Hoàng Su Phì, nằm giữa những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Nơi đây gây ấn tượng mạnh với du khách bởi không gian rộng lớn cùng hệ thống phòng nghỉ được xây dựng theo những căn nhà sàn lợp lá của người dân tộc Dao Đỏ. Những nguyên liệu thô như tre, nứa, gỗ được kết hợp và tạo nên những căn bungalow mang đậm sắc màu núi rừng, giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn không khí trong lành tại nơi đây.

Nguồn Hoang Su Phi Lodge 

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm trọn vẻ đẹp của ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì đó là giai đoạn từ tháng 9 cho tới cuối tháng 10. Vì thế, bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới ở đây để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất phía tây Hà Giang?

  • Địa chỉ: Thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 1.650.000 VND/ phòng

Tớ Dày Du Già Village 

Một địa điểm nghỉ dưỡng “cực xinh” nằm trên đỉnh đồi Du Già với tầm nhìn tuyệt đẹp đó chính là Tớ Dày Du Già Village. Homestay được xây dựng dựa theo nét đặc trưng giống những căn nhà sàn bằng gỗ, lợp lá của người dân tộc Tày, tạo nên một không gian vô cùng mộc mạc.

Bạn sẽ được thưởng thức những tách trà nóng vào mỗi buổi sáng, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và thả mình vào không gian yên bình vốn có. 

Nguồn Tớ Dày Du Già Village 

Nằm tại vị trí đẹp ngay trung tâm Du Già, chỉ cách vườn quốc gia hơn 20km, bạn có thể dễ dàng ghé thăm nơi này để trải nghiệm tắm suối, thăm thác nước trong chuyến du lịch tới Hà Giang nha! 

  • Địa chỉ: Làng Khác, Xã Du Già, Yên Minh, Hà Giang
  • Giá phòng: Chỉ từ 120.000 VND/ khách 

Chí Tài Homestay 

Chí Tài Homestay là một trong những địa điểm lưu trú vô cùng nổi tiếng nằm ở bản Phùng, nơi sinh sống của người dân tộc La Chí. Nằm tại vị trí cao nhất của bản Phùng - được ví như trái tim của Hoàng Su Phì. Tại đây, bạn sẽ ngắm trọn vẹn được vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ vào những ngày đầu tháng 9.

Nguồn Chí Tài Homestay 

Ở Chí Tài Homestay có cả phòng riêng dành cho 2 người, hoặc bạn có thể chọn lựa nghỉ tại phòng tập thể. Ngoài dịch vụ lưu trú, tại đây bạn có thể tổ chức lửa trại hoặc trải nghiệm các hoạt động văn hóa như dệt thổ cẩm, làm ruộng, bắt cá cùng người bản địa. 

  • Địa chỉ: Bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: Chỉ từ 100.000 VND/ khách

Góc bạn hỏi - Ví MoMo trả lời 

Khoảng giá khách sạn, homestay ở Hà Giang là sao nhiêu?

Như những chia sẻ bên trên, Hà Giang là điểm đến thiên về du lịch trải nghiệm, vì thế nên khoảng giá khách sạn, homestay nhìn chung khá rẻ. Giá phòng do động chỉ từ 200.000-500.000 VND/ phòng. Đây là mức giá vô cùng hợp lý cho một địa điểm du lịch nổi tiếng như Hà Giang. 

Mẹo đặt khách sạn, homestay tại Hà Giang giá rẻ 

Để đặt được phòng khách sạn, homestay giá rẻ tại Hà Giang, bạn nên có một kế hoạch từ sớm để chủ động trong việc đặt phòng.

Du lịch Hà Giang trong thời gian thấp điểm cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như tìm được phòng nghỉ có mức giá có thể giảm đến 30%. Và dễ dàng nhất đó là đặt phòng thông qua ứng dụng Ví MoMo. Tại đây có những deal xịn sò, kèm review chi tiết cũng như đánh giá mức độ hài lòng của những bạn đã từng trải nghiệm. Những điều này vô cùng quan trọng nếu bạn muốn đặt khách sạn giá rẻ và vẫn chất lượng.

Tham khảo và đặt phòng ngay tại: momo.vn/dat-khach-san  

Với bài viết trên, Ví MoMo mong rằng bạn đã có thêm nguồn thông tin hữu ích để có thể tìm được khách sạn Hà Giang ưng ý cho chuyến khám phá của mình. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất kỳ vĩ này! Đừng quên theo dõi Ví MoMo thường xuyên để không bỏ lỡ những thông tin du lịch hữu ích cùng các chương trình giảm giá bạn nhé!

Tổng hợp Du lịch Hà Giang

 

Toàn tập kinh nghiệm đặt khách sạn của MoMo