Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

“Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về". 

Cần Thơ là thủ phủ của khu vực Tây Nam Bộ, còn được gọi là xứ Tây Đô. Nơi đây có mạng lưới kênh rạch chằng chịt, có những vườn trái cây trĩu quả, có cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, và đặc biệt là con người Cần Thơ luôn thân thiện, mến khách. 

Trọn bộ du lịch Cần Thơ tự túc:

Chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh 169km, Cần Thơ không những là đầu mối giao thương quan trọng mà còn là địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng cho người dân Sài Gòn. Nhờ hạ tầng ngày càng phát triển mà vẫn giữ được những nét riêng độc đáo của xứ gạo trắng nước trong, Cần Thơ được du khách trong và ngoài nước yêu mến và luôn muốn quay trở lại. Nếu bạn đang có ý định đến đây, đọc ngay bài viết này để nắm kinh nghiệm du lịch Cần Thơ mới nhất từ Ví MoMo bạn nhé! 

  • Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cần Thơ
  • Cách di chuyển đến Cần Thơ
  • Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ
  • Đặc sản Cần Thơ không thể bỏ lỡ 
  • Danh sách các khách sạn, homestay Cần Thơ

Nguồn: Tomas Malik @Unsplash

Du lịch Cần Thơ thời điểm nào là đẹp nhất?

Cần Thơ có thời tiết nóng ẩm, ít bão. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, bạn có thể đến thăm vùng đất Tây Đô này bất kỳ thời điểm nào trong năm nhờ thời tiết dễ chịu, đặc biệt là cây trái quanh năm, mùa nào thức nấy.

  • Tháng 6 - tháng 8 là thời điểm Cần Thơ vào mùa trái cây đa dạng nhất. Nếu bạn du lịch Cần Thơ vào dịp này sẽ được tha hồ thưởng thức các loại trái cây tươi ngon ngay tại vườn. 
  • Mùa nước nổi từ tháng 9 - tháng 11 là lúc nước lũ về miền Tây. Nước ngập trắng đồng ruộng. Thấp thoáng trong nước là các loại bông súng, bông điên điển. Du khách sẽ được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp, len lỏi qua những con kênh, rạch trên chiếc ghe nhỏ đúng chất miền Tây.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử - văn hoá, hãy đến Cần Thơ vào dịp lễ hội để cảm nhận rõ hơn về bản sắc truyền thống và văn hoá của vùng sông nước.

  • Lễ hội cúng đình Bình Thuỷ: Đình Bình Thủy còn được gọi là Long Tuyền Cổ Miếu tọa lạc tại quận Bình Thủy cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5km. Vào ngày rằm và lễ Tết, tại đây thường tổ chức lễ cúng thần, cầu mong mưa thuận gió hòa, gia đạo bình an. Bạn có thể tham gia 1 trong 2 lễ lớn nhất tại đình Bình Thuỷ, gắn liền với sản xuất nông nghiệp. Ngoài lễ cúng truyền thống còn có các hoạt động cộng đồng như trò chơi dân gian, biểu diễn hát bội, cải lương...
    • Lễ Kỳ yên Thượng Điền: ngày 15 tháng chạp âm lịch để tạ ơn và cúng ruộng đồng nghỉ ngơi. 
    • Lễ Kỳ yên Hạ Điền: ngày 15 tháng 4 âm lịch để cúng đất đai thổ trạch, bắt đầu vào vụ mùa mới.
  • Lễ hội chùa Ông Cần Thơ: Chùa Ông là chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ. Nơi đây đã được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia, là địa điểm du lịch Cần Thơ bạn nên ghé qua. Tại chùa Ông thường cúng vào các ngày vía theo âm lịch như lễ vía Ông Bổn, lễ vía Thiên Hậu Thánh mẫu, lễ vía Ông còn gọi là lễ vía Quan Thánh Đế… Lớn nhất là lễ Vu Lan (ngày 7 tháng 7 âm lịch) thường kéo dài từ 2 - 3 ngày. 

Nguồn: ando251_

  • Lễ hội hoa đăng Cần Thơ: Bắt đầu từ năm 2017, lễ hội hoa đăng Cần Thơ được tổ chức hàng năm vào tháng 11 - tháng 12 tại bến Ninh Kiều để tôn vinh vẻ đẹp của sông Hậu, sông Cần Thơ cũng như của thành phố Cần Thơ. Mỗi năm, lễ hội hoa đăng đều có chủ đề khác nhau, với nhiều hoạt động thú vị gồm hội thi hoa đăng, lễ hội ánh sáng, thả hoa đăng trên sông, biểu diễn đờn ca tài tử, gian hàng ẩm thực...
  • Lễ hội Ok Om Bok: Là lễ hội của người Khmer Nam Bộ, Ok Om Bok thường diễn ra vào đầu tháng 12 dương lịch ở quận Ô Môn nhằm tạ ơn Thần Mặt Trăng - vị thần của mùa màng theo tín ngưỡng của người Khmer. Lễ hội Ok Om Bok diễn ra với nhiều hoạt động đầy bản sắc địa phương như đua ghe ngo, thả đèn nước, đèn trời.

Di chuyển đến Cần Thơ bằng gì?

Là đầu mối giao thông - vận tải quan trọng của khu vực miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ có hệ thống giao thông phát triển. Bạn có thể du lịch Cần Thơ tự túc thật dễ dàng bằng các phương tiện xe máy, xe khách hoặc máy bay.

Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh

Xe máy

Tổng quãng đường di chuyển là 169km với thời gian ước tính khoảng 4 tiếng. Bạn đi theo hướng QL1A qua Long An, Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận tới tỉnh Vĩnh Long, đi tiếp khoảng 30km nữa qua cầu Cần Thơ là tới trung tâm thành phố Cần Thơ. Bạn nhớ mang đủ giấy tờ xe, một số dụng cụ sửa xe thông dụng và chấp hành luật lệ giao thông để có một chuyến đi thật an toàn nhé.

Xe khách

Có nhiều nhà xe chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ, xuất phát từ bến xe miền Tây với khoảng thời gian 4 - 5 tiếng. Một số nhà xe phổ biến bạn có thể tham khảo 

Từ

Đến

Loại vé

Hãng xe 

Giá

TP. Hồ Chí Minh 

Cần Thơ 

Một chiều

Hoàng Long 

180.000 VND/ người 

TP. Hồ Chí Minh 

Cần Thơ 

Một chiều

Phương Trang

110.000 - 140.000 VND/ người 

TP. Hồ Chí Minh 

Cần Thơ 

Một chiều

Mai Linh

130.000 - 140.000 VND/ người 

Bạn có thể dễ dàng đặt vé xe khách đi Cần Thơ với Ví MoMo cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại đây!

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé xe ngay https://momoapp.page.link/hVdtg5evP1RW8TBj9

Khởi hành từ Đà Nẵng, Hà Nội

Máy bay

Khoảng cách từ Đà Nẵng, Hà Nội đến Cần Thơ khá xa nên phương tiện di chuyển tiện lợi nhất là máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay chuyến Hà Nội - Cần Thơ/ Đà Nẵng - Cần Thơ hoặc chuyến Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh/ Đà Nẵng - Tp. Hồ Chí Minh và di chuyển bằng xe khách từ Tp. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ.

Hiện nay, các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đều có khai thác đường bay trực tiếp từ Hà Nội và Đà Nẵng đến Cần Thơ. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Cần Thơ qua Ví MoMo để có thêm ưu đãi.

Chặng bay

Giá

Hà Nội (HAN) - Cần Thơ (VCA)

Từ 450.000 - 900.000 VND

Đà Nẵng (DAD) - Cần Thơ (VCA)

Khoảng 500.000 VND

*Giá vé có giá trị tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé máy bay ngay https://momoapp.page.link/7mdQ2kJ8RYEvCfDf7
Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K

Phương tiện di chuyển ở Cần Thơ

Phương tiện di chuyển ở Cần Thơ khá đa dạng, bạn tha hồ lựa chọn phương tiện phù hợp với phong cách du lịch của mình.

Xe máy 

Xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để di chuyển tại Cần Thơ vì giá cả phải chăng và dễ dàng để ngắm nhìn khung cảnh của xứ Tây Đô. Thuận tiện nhất là nhờ khách sạn, homestay nơi bạn lưu trú hỗ trợ thuê xe vì thông thường họ sẽ có liên kết với các dịch vụ thuê xe máy tại Cần Thơ. 

Giá thuê xe máy thường dao động trong khoảng 100.000 - 150.000 VND/ ngày tuỳ loại xe. Bạn nhớ hỏi giá trước khi thuê để chắc chắn nhé. Khi giao xe, dịch vụ thuê xe sẽ giữ chứng minh thư của bạn để đảm bảo. Bạn cũng sẽ phải đổ xăng trước khi đi vì nhà xe chỉ để một lượng xăng vừa đủ để đi giao xe thôi.

Ví MoMo gợi ý thêm một số dịch vụ thuê xe máy tại Cần Thơ nếu bạn muốn tự thuê xe mà không cần thông qua khách sạn, homestay:

  • Dịch vụ thuê xe Khoa Thư (SĐT: 0292 2211093)
  • Dịch vụ thuê xe Anh Hoàng (SĐT: 0907 459 954)
  • Dịch vụ thuê xe A Phong (SĐT: 0938 884 996)

Taxi

Nếu bạn đi đông theo nhóm hoặc du lịch với gia đình thì taxi là một lựa chọn thuận tiện để di chuyển ở Cần Thơ. Bạn có thể đi theo từng chuyến lẻ để đến các địa điểm du lịch hoặc tốt nhất là thương lượng với bác tài chở theo ngày để tiện hơn cho cả đôi bên. Một số hãng taxi phổ biến tại Cần Thơ:

  • Taxi Mekong Cần Thơ (SĐT: 0292 3 69 69 69)
  • Taxi Khánh Cường (SĐT: 0292 3 86 86 86)
  • Taxi Mai Linh Cần Thơ (SĐT: 0292 3 65 65 65)
  • Taxi Vinasun Cần Thơ (SĐT: 0292 38 27 27 27)

Grab

Là thành phố lớn, dịch vụ Grab tại Cần Thơ khá phát triển với mật độ xe đủ để bạn vi vu trong thành phố mà không cần băn khoăn gì. Bạn có thể dễ dàng gọi GrabBike hoặc GrabCar để di chuyển tại Cần Thơ nếu không muốn tự lái xe.

Tàu, thuyền, ghe

Là miền sông nước, Cần Thơ có thêm sự lựa chọn di chuyển bằng tàu, thuyền hoặc ghe rất thú vị. Các resort và khách sạn thường có thêm dịch vụ ăn tối trên du thuyền sông; các tour tham quan cù lao, cồn, tour chợ nổi Cái Răng bằng thuyền, ghe... mà bạn có thể đăng ký. Hoặc nếu du lịch Cần Thơ tự túc, bạn có thể ra bến Ninh Kiều để thuê thuyền, ghe trực tiếp tại các đại lý tàu thuyền.

Khách sạn, resort và homestay Cần Thơ

Cần Thơ là địa điểm du lịch cuối tuần quen thuộc với người dân Sài Gòn nên bạn rất dễ dàng để tìm nơi lưu trú tại xứ Tây Đô. Nếu đặt nơi lưu trú tại Cần Thơ qua Ví MoMo, bạn còn nhận được nhiều khuyến mãi siêu hời, chỉ cần vào ứng dụng và chọn mục Khách sạn trong phần Du lịch - Đi lại hoặc bấm vào đây.

Khách sạn Cần Thơ

Đa số khách sạn Cần Thơ đều tập trung tại khu trung tâm thành phố, gần bến Ninh Kiều. Vì vậy, đây cũng là lựa chọn được yêu thích nhất dành cho gia đình, cặp đôi du lịch Cần Thơ tự túc. Có nhiều lựa chọn khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp, bạn có thể chọn tùy theo sở thích và túi tiền như:

  • Vinpearl Hotel Cần Thơ: giá từ 1.200.000 VND/ phòng/ đêm
  • KP Hotel: giá từ 390.000 VND/ phòng/ đêm
  • Mường Thanh Luxury Cần Thơ Hotel: giá từ 1.500.000 VND/ phòng/ đêm

Hostel và Homestay Cần Thơ

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, hostel và homestay là hình thức lưu trú phổ biến nhất đối với nhóm bạn, cặp đôi trẻ khi đến đây. Với giá cả hợp lý, phong cách trang trí hiện đại mà vẫn đậm chất miền Tây sông nước, hostel và homestay Cần Thơ là lựa chọn tối ưu cho chuyến du lịch Cần Thơ tự túc.

  • Ete 18: giá từ 300.000 VND/ phòng/ đêm
  • Tigon Home: giá từ 1.400.000 VND/ phòng/ đêm
  • Max Hostel: giá từ 270.000 VND/ phòng/ đêm
  • Cần Thơ Green Sunshine: giá từ 200.000 VND/ phòng/ đêm

Nguồn: nt.ha173

Khu nghỉ dưỡng (resort) ở Cần Thơ

Hình thức du lịch nghỉ dưỡng ở Cần Thơ không còn xa lạ trong những năm gần đây. Các khu nghỉ dưỡng Cần Thơ thường cách trung tâm thành phố từ 2 - 4km, sở hữu view sông cực chill, dịch vụ cao cấp cùng các hoạt động thú vị chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những giờ phút thư giãn đáng nhớ. 

  • Cần Thơ Ecolodge: giá từ 1.800.000 VND/ phòng/ đêm
  • Azerai Cần Thơ: giá từ 5.800.000 VND/ phòng/ đêm
  • Victoria Cần Thơ Resort: giá từ 2.300.000 VND/ phòng/ đêm

Nguồn: Azerai Cần Thơ

Các địa điểm du lịch Cần Thơ đã đến là phải đi

Chợ nổi Cái Răng

Là một trong ba chợ nổi lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, chợ nổi Cái Răng là nơi nhất định bạn phải ghé qua trong chuyến vi vu miền sông nước của mình. Từ 4 - 5 giờ sáng, các ghe, thuyền chở trái cây, nông sản, thực phẩm, đồ ăn sáng… bắt đầu tập trung trên sông Hậu, tạo nên khung cảnh náo nhiệt, tất bật vô cùng. 

Nguồn: mpv184 

  • Cách tham quan chợ nổi Cái Răng: Đặt tour du lịch chợ nổi tại các khách sạn, resort. Hoặc bạn có thể đến bến Ninh Kiều và thuê thuyền trực tiếp tại các đại lý tại đây. 
  • Giá thuê tàu từ 300.000 - 500.000 VND. Nếu đi ít người, bạn có thể ghép đoàn với chi phí khoảng 100.000 VND/ người. Thuyền đi chợ nổi thường xuất phát lúc 5 giờ sáng để kịp họp chợ, bạn lưu ý đến sớm nhé. 

Nhà cổ Bình Thuỷ

Cần Thơ có hơn 70 ngôi nhà cổ mang nhiều giá trị văn hóa – lịch sử, nổi tiếng nhất là nhà cổ Bình Thuỷ – ngôi nhà cổ của gia đình họ Dương được xây dựng vào năm 1870. Nhà cổ Bình Thuỷ kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây tạo nên khối kiến trúc độc đáo, đầy thẩm mỹ nổi bật giữa thành phố nhộn nhịp. 

  • Địa chỉ: 144 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.
  • Giá vé: 15.000 VND/ vé

Nguồn: trktrang

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Cách trung tâm Cần Thơ khoảng 15km, gần làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam thu hút nhiều Phật tử cũng như những du khách quan tâm đến văn hoá - tín ngưỡng. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có diện tích hơn 38.000m2, được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo thời Lý - Trần với vô vàn các bức tượng của 18 vị La Hán, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Bồ Tát...

  • Địa chỉ: TL 923, Mỹ Khánh, Phong Điền, Mỹ Khánh Phong Điền, Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô

Buổi tối của chuyến du lịch Cần Thơ tự túc nhất định phải ghé chợ đêm Tây Đô. Bên cạnh hàng hoá đa dạng phong phú, khu vực ẩm thực của chợ luôn tấp nập bởi những quầy bún mắm, hải sản nướng, cá nướng trui, các món ăn vặt và giải khát... Chợ đêm Tây Đô cũng là nơi mua sắm quà lưu niệm Cần Thơ lý tưởng với đủ loại quà đặc sản ngon lành. 

Vườn trái cây

Review du lịch Cần Thơ mà không có vườn trái cây thì quả là một thiếu sót. Nằm bên bờ sông Hậu, vùng đất Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi với đất đai phù sa màu mỡ, cây trái quanh năm. Tháng 12 là mùa vú sữa, tháng 4 âm lịch là dâu da, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… Vì vậy hãy đến Cần Thơ vào mùa hè để thưởng thức nhiều loại trái cây nhất. Các vườn trái cây thường kết hợp hoạt động hái, ăn trái cây với các hoạt động cắm trại, đờn ca tài tử, hoặc dùng bữa trưa dân dã ngay tại vườn. Bạn hãy liên hệ với vườn hỏi trước để sắp xếp lịch trình thuận tiện nhất.

  • Vườn trái cây Phong Điền (địa chỉ: huyện Phong Điền, Cần Thơ. Giá vé: 20.000 - 80.000 VND)
  • Vườn trái cây Mỹ Khánh (địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ. Giá vé: 50.000 VND)
  • Vườn trái cây Rạch Kè (địa chỉ: 396A Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ. Giá vé: 20.000 VND) 

Nguồn: doanlan0208

Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Bên cạnh vườn trái cây, khu du lịch ở Cần Thơ là một lựa chọn lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn. Trong đó, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh là địa điểm nổi tiếng nhất. Tại đây du khách có thể hòa mình vào khung cảnh đậm chất miền Tây mộc mạc, tham gia những hoạt động thú vị như xem đua chó, đua heo, nghe đờn ca tài tử, câu cá sấu, bơi xuồng… Đặc biệt, ẩm thực tại làng du lịch Mỹ Khánh chuyên về các món đồng quê dân dã, đảm bảo sẽ mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình. 

  • Địa chỉ: 35 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ
  • Giá vé: 50.000 VND/ vé người lớn - 30.000 VND/ vé trẻ em (các hoạt động riêng lẻ trong khu du lịch được tính phí riêng)

Vườn cò Bằng Lăng

Cách Cần Thơ khoảng 60km, vườn cò Bằng Lăng là địa điểm phù hợp với lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm vì thời gian khám phá ở đây thường mất 1 ngày. Đến với vườn cò Bằng Lăng, bạn sẽ được khám phá sân chơi chim lớn nhất miền Tây Nam Bộ, cùng hệ sinh thái phong phú của miền sông nước. 

Từ tháng 8 âm lịch đến tháng giêng là mùa sinh sản, vườn cò sẽ trở nên đông đúc, sinh động hơn rất nhiều. Khung cảnh đàn cò quay trở về tổ dưới ánh chiều tà sau một ngày kiếm ăn luôn làm nao lòng du khách đến đây.

  • Địa chỉ: Thuận An, Thốt Nốt, Cần Thơ
  • Giá vé: 20.000 VND/ vé cho du khách người nước ngoài - 10.000 VND/ vé cho du khách trong nước.

Cồn Sơn

Là một khu cồn cách trung tâm thành phố không xa nhưng Cồn Sơn lại mang một không khí hoàn toàn khác biệt. Làng du lịch cộng đồng này mang nét đẹp mộc mạc, là nơi du khách hòa mình với thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống giản dị của người dân Nam Bộ. Tại Cồn Sơn, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động “đúng chất miệt vườn": hái trái cây, chèo xuồng, thăm bè cá, làm bánh truyền thống, đạp xe trên con đường làng.

Để thuận tiện, bạn có thể đặt tour nửa ngày để khám phá Cồn Sơn. Nếu bạn thích du lịch tự túc, nhớ chú ý hỏi giá bất kỳ dịch vụ nào trước khi sử dụng nhé.

  • Cách di chuyển đến Cồn Sơn: Từ trung tâm Cần Thơ bạn đi theo hướng QL 91. Đến bến đò Cô Bắc (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) thì bắt đò sang Cồn Sơn chỉ mất khoảng 5-10 phút là tới hoặc thuê tàu Cần Thơ tại bến Ninh Kiều.
  • Giá vé: 5.000 VND/ vé đò đi Cồn Sơn 

Nguồn: jackyoung @Unsplash

Làng nghề hủ tiếu

Hà Nội có phở, còn khi đến miền Tây phải nhắc đến hủ tiếu. Các làng nghề hủ tiếu ở Cần Thơ tập trung ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, gần cầu Rau Răm. Bạn có thể đi xe máy đến hoặc kết hợp đi tàu, xuồng sau khi thăm chợ nổi Cái Răng. Đến với làng nghề hủ tiếu, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình làm nên sợi hủ tiếu và được trải nghiệm từng công đoạn. Sau đó, chắc chắn phải thưởng thức các món hủ tiếu cực kỳ hấp dẫn: hủ tiếu nước xương thịt heo, hủ tiếu chiên...

  • Lò hủ tiếu Sáu Hoài (địa chỉ: 476, 14 Lộ Vòng Cung, phường An Bình, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Lò hủ tiếu Chín Của (địa chỉ: 474c/14a, KV7, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Lò hủ tiếu Quê Tôi (địa chỉ: 02 Yên Hạ, Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, Cần Thơ)

Ngoài làng nghề hủ tiếu, bạn có thể ghé thăm các làng nghề truyền thống khác như làng bánh tráng Thuận Hưng, làng đan lưới Thơm Rơm, làng hoa Thới Nhựt, làng đan lọp Thới Long.  

Ăn gì ở Cần Thơ?

Lẩu mắm

Món ăn này là tinh hoa của ẩm thực miền Tây, có nước cốt làm từ mắm cá; dùng chung với cá, mực, tôm, cùng khoảng 15 - 20 loại rau đặc trưng miền sông nước như bông lục bình, cù nèo, dây bình bát, rau đắng, bông điên điển, càng cua, bông súng, bông so đũa, …

  • Lẩu mắm Dạ Lý (địa chỉ: 89 Đường 3/2, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Lẩu mắm Trần Ngọc Quế (địa chỉ: số 162/18 đường Trần Ngọc Quế, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Lẩu mắm Trần Việt Châu (địa chỉ: 24/41 Trần Việt Châu, Thới Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Quán Cù Lần (địa chỉ: 1/2A Đường 30 Tháng 4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Lẩu mắm cát tiên (địa chỉ: 264 Võ Văn Kiệt, P. An Thới, Q. Bình Thủy, Cần Thơ VÀ 211 Đường Nguyễn Văn Linh, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Giá: khoảng 100.000 - 200.000 VND/ người 

Bánh cống

Là đặc sản của người Khmer Nam bộ, bánh cống được làm bằng cách bỏ bột chiên, thịt heo, đậu xanh và tôm vào trong khuôn như bánh tôm Hồ Tây của người Hà Nội. Bánh cống thường được ăn kèm với nhiều loại rau, chấm với nước mắm ngọt.

  • Bánh Cống Cô Út (địa chỉ: 86/38, đường Lự Trọng, phường An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Bánh cống Bà Út Lư (địa chỉ: Trần Phú, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Quán Bánh Cống 292 (địa chỉ: 292, Đường 30/04, Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Quán Bánh Cống Tâm Hiệp (địa chỉ: 221a, Hoàng Quốc Việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ).
  • Giá: khoảng 10.000 - 30.000 VND/ người 

Nguồn: nguyenha.hn1208

Cá lóc nướng trui

Du lịch Cần Thơ mà không ăn cá lóc nướng trui là một thiếu sót lớn. Món ăn này có từ thời khai phá vùng đất phương Nam, được làm chế biến cách dùng que xiên vào miệng cá rồi cắm xuống đất và phủ rơm kín lên, đốt cho đến khi rơm cháy tàn. Sau khi chín, để cá lên lá chuối, gạt hết lớp vỏ cháy đi rồi chan mỡ hành và đậu phộng nhuyễn lên là dùng được. Cá lóc nướng trui ngọt thịt, được cuộn cá với bánh tráng, các loại rau và chấm cùng nước mắm chính là hương vị dân dã của miền sông nước mà bất kỳ ai cũng nên thử một lần.

  • An (địa chỉ: 15 – 19 – 21 Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Đồng Xanh: 211 Nguyễn Văn Linh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Mẫn (địa chỉ: 184 Huỳnh Cương, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Cá lóc nướng sả (địa chỉ: 573 Trần Quang Diệu,  Quận Bình Thủy, Cần Thơ)
  • Nhà hàng Cây Bưởi (địa chỉ: 90/2/21 Hùng Vương, P. Thới Bình, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Giá: khoảng 50.000 - 100.000 VND/ người 

Bánh hỏi Phong Điền

Là bánh hỏi mặt võng ăn cùng với thịt nướng kim tiền, bánh hỏi mặt võng có cái tên độc đáo như vậy là do hoa văn của bánh giống như những mắt lưới của chiếc võng. Thịt nướng kim tiền có nguồn gốc từ Quảng Đông, là món thịt nướng làm từ thịt gà, mỡ heo, lạp xưởng. Bánh hỏi mặt võng cắt nhỏ rồi cuốn với rau thơm, cho thêm thịt nướng kim tiền rồi chấm nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ thả mãn vị giác của bất kỳ du khách nào.

  • Bánh hỏi mặt võng Út Dzách (địa chỉ: 509 Tỉnh Lộ 61B, Ấp Nhơn Bình, Xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền)
  • Giá: khoảng 20.000 - 50.000 VND/ người 

Lẩu cá linh bông điên điển

Mùa nước về, bông điên điển nở rộ, cá tôm cũng về đầy ruộng đồng. Món lẩu cá linh bông điên điển chính là món ăn đặc trưng miền Tây mùa nước nổi. Nếu du lịch tự túc Cần Thơ từ tháng 9 - tháng 11 thì bạn hãy thử món này nhé!

  • Quán Chiến (địa chỉ: 220/10 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Chị Tôi (địa chỉ: 27 – 29 Lê Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Ao Sen 2 (địa chỉ: 37 Cách Mạng Tháng 8, quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Giá: khoảng 100.000 - 200.000 VND/ người 
 

Nguồn: vulcdaika

Ba khía rang me

Lúc trước, ba khía thường được dùng để làm mắm. Với tốc độ phát triển nhanh của ngành du lịch, ba khía dần được chế biến đa dạng hơn như ba khía rang muối, ba khía nấu canh chua… để phục vụ khẩu vị của khách du lịch. Thế nhưng độc đáo nhất có lẽ là món ba khía rang me với vị chua của me, vị bùi của đậu phộng, và vị cay nồng của rau răm giúp thịt ba khía thêm đậm đà.

  • Các quán ba khía trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Ninh Kiều, Cần Thơ (hay còn gọi là đường ba khía do con đường tập trung nhiều quán ba khía ngon, giá cả phải chăng).
  • Giá: khoảng 100.000 - 150.000 VND/ người 

Ngoài ra, Cần Thơ còn có những đặc sản khác như hủ tiếu, bánh xèo Mười Xiềm, nem nướng Cái Răng, lẩu rắn, các món của người Hoa… Chỉ sợ bạn không đủ thời gian, Cần Thơ không thiếu món ngon để đãi bạn!

Lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

Là địa điểm cuối tuần lý tưởng với dân Sài Gòn, du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm thường là lựa chọn phổ biến với đa số du khách. Một ngày để trải nghiệm chợ nổi Cái Răng, thăm thú vườn trái cây và các làng nghề truyền thống. Ngày còn lại tham quan cù lao, vườn trái cây. Vậy là hoàn thành một cuối tuần hoàn hảo với chuyến du hí xứ Tây Đô.

Ngày

Hoạt động vui chơi

Ngày 1 

Buổi sáng: Chợ Nổi Cái Răng – Khu Du Lịch Mỹ Khánh 

Buổi chiều: Vườn cò Bằng Lăng – Nhà cổ Bình Thuỷ – chợ đêm Tây Đô

Ngày 2

Buổi sáng: Cồn Sơn – Làng nghề hủ tiếu

Buổi chiều: Vườn trái cây

Nếu có thời gian, bạn có thể sắp xếp lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm để thăm thú được nhiều địa điểm hơn. Ngoài những địa điểm du lịch nhất định phải đến như chợ nổi Cái Răng, cồn Sơn, khu du lịch ở Cần Thơ, các làng nghề, vườn trái cây, thì bạn còn có thể tham quan chùa của người Khmer, chùa của người Hoa gốc Quảng Đông, nhà cổ Bình Thuỷ.

Các địa điểm du lịch tại Cần Thơ rất đa dạng về loại hình, từ trải nghiệm cuộc sống đời thường cho đến tìm hiểu về đời sống văn hoá, tín ngưỡng hay khám phá ẩm thực. Bạn và nhóm bạn hoặc gia đình đều có thể dễ dàng chọn ra lịch trình phù hợp nhất cho mọi người.

Hỏi đáp du lịch tự túc Cần Thơ

Cần Thơ có gì ăn?

Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều loại nông sản, cây trái và tôm cá. Vùng đất này còn chịu nhiều ảnh hưởng các nền văn hoá khác như Khmer hay Quảng Đông. Vì vậy, có thể nói ẩm thực Cần Thơ đa dạng, phong phú và vô cùng hấp dẫn có thể làm hài lòng bất kỳ thực khách khó tính nào. Những món ăn đặc trưng của Cần Thơ có thể kể đến như: lẩu mắm, bánh cống, cá lóc nướng trui, bánh hỏi mặt võng, lẩu cá linh bông điên điển, ba khía rang me...

Du lịch Cần Thơ tự túc như thế nào?

Cần Thơ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 4 tiếng chạy xe nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách với chi phí 110.000 - 180.000 VND/ khách/ chiều. Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc Đà Nẵng, bạn có thể chọn chuyến bay trực tiếp đến Cần Thơ của các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways với giá vé dao động 450.000 - 900.000 VND/ khách/ chiều.

Chi phí du lịch Cần Thơ tự túc?

Tuỳ theo dịch vụ và hình thức du lịch mà bạn chọn, chi phí du lịch Cần Thơ có thể thay đổi, nhưng thông thường sẽ gói gọn trong khoảng 1.000.000 - 2.000.000 VND/ người.

Nên đi du lịch Cần Thơ vào thời điểm nào?

Thời tiết Cần Thơ khá dễ chịu nên bạn có thể du lịch Cần Thơ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mùa hè là mùa trái cây; từ giữa năm đến cuối năm là mùa nước nổi, phù hợp với các hoạt động khám phá, trải nghiệm miền sông nước; cuối năm đến đầu năm sau là vào mùa hoa, bạn sẽ được ngắm cảnh các tàu thuyền chở hoa tấp nập chuẩn bị cho mùa lễ Tết.

Cần Thơ có gì chơi?

Dù bạn thích du lịch văn hoá, du lịch trải nghiệm hay khám phá ẩm thực, Cần Thơ đều sẽ khiến bạn thỏa mãn. Bạn có thể trải nghiệm văn hoá, tìm hiểu về đời sống xứ Tây Đô khi thăm chợ nổi Cái Răng, cồn Sơn, vườn trái cây, nhà cổ Bình Thuỷ hay vườn cò Bằng Lăng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hoá, tín ngưỡng thì chùa Ông, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là những điểm đến không thể bỏ qua. Buổi tối, bạn có thể đến chợ đêm Tây Đô để khám phá ẩm thực và mua quà lưu niệm; hoặc trải nghiệm dùng bữa tối trên du thuyền sông Cần Thơ, xuất phát từ bến Ninh Kiều. 

Đến Cần Thơ, du khách luôn xiêu lòng bởi khung cảnh thiên nhiên miền sông nước, đời sống văn hóa phong phú, ẩm thực đa dạng và con người thân thiện nơi đây. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm du lịch Cần Thơ cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!