Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Singapore luôn là điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á nói riêng và toàn châu Á nói chung. Vậy điều gì đã khiến một quốc gia nhỏ bé vươn xa danh tiếng và thu hút nhiều du khách thập phương đến vậy? Hãy cùng MoMo ghi chú kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc và giải mã độ hot của Đảo quốc Sư Tử xinh đẹp này nha!

Trong bài này MoMo sẽ đề cập tất tần về những thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Singapore:

  1. Đi Singapore mùa nào thì đẹp? 
  2. Thủ tục du lịch Singapore.
  3. Phương tiện di chuyển đến Singapore. 
  4. Kinh nghiệm đặt phòng tại Singapore. 
  5. Các địa điểm đi chơi khi du lịch Singapore. 
  6. Những món ăn nổi tiếng tại Singapore.
  7. Lưu ý quan trọng khi du lịch Singapore.

Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc được chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều điều hay ho cho chuyến khám phá Đảo quốc Sư Tử sắp tới.

1. Đi du lịch Singapore mùa nào thì đẹp?

Nằm ngay gần xích đạo với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tương đồng với Việt Nam, Singapore sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với thời tiết dù du lịch bất kể mùa nào trong năm. Nền nhiệt độ tại đây thường dao động trong khoảng 23 - 31°C và được bao phủ bởi bầu không khí trong lành nổi tiếng khu vực. Ngoài ra, Singapore cũng được biết đến là một đảo quốc xanh nên du khách sẽ luôn cảm nhận sự dễ chịu bởi những mảng xanh được lồng ghép vào các công trình công cộng hiện đại.

Singapore là Đảo quốc giàu đẹp thuộc top 4 “con rồng Châu Á”.

Singapore là Đảo quốc giàu đẹp thuộc top 4 “con rồng Châu Á”.

Vậy du lịch Singapore mùa nào đẹp nhất? Ở mỗi mùa, Singapore lại chứa một đặc trưng riêng thu hút du khách. Vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 4, Đảo quốc Sư Tử mang đến thời tiết mát mẻ, dễ chịu với nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa diễn ra sôi nổi như: Hội chợ xuân, múa lân vào dịp Tết Nguyên Đán; Lễ hội ẩm thực thường niên vào tháng 4. Mùa hè là cao điểm du lịch với các khu vui chơi hoạt động sầm uất. Đây cũng là lúc thềm nhiệt độ có thể tăng cao đến 35°C, nên bạn cần chuẩn bị kỹ khâu chống nắng, mũ nón để tiện trong việc tham quan, di chuyển ngoài trời.

Từ tháng 11 đến tháng 1 là mùa mưa thường niên tại đây, nhưng vẫn chủ yếu là những cơn mưa chóng vánh nên bạn không cần quá lo lắng mà hãy tận hưởng thời tiết mát mẻ dễ chịu. Một thông tin thú vị dành riêng cho những tín đồ mua sắm có đam mê “vợt sale”: bạn hoàn toàn có thể sải bước tại thiên đường du lịch nổi tiếng Đông Nam Á này vào dịp tháng 6, tháng 7 cho đợt sale-off giữa năm, hoặc tháng 12 cho đợt giảm sâu cuối năm siêu hoành tráng. 

2. Thủ tục khi đi du lịch Singapore

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? Đi du lịch singapore có cần visa không?... luôn là những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi chuẩn bị cho chuyến đi. Bạn hãy yên tâm vì Singapore đã từ lâu miễn thị thực với công dân Việt Nam sang nước sở tại cư trú dưới 30 ngày. Vì vậy bạn có thể thoải mái lên kế hoạch vi vu khắp Đảo quốc trong thời gian ngắn hạn mà không cần xin visa du lịch Singapore từ trước. Để MoMo cập nhật những thủ tục du lịch Singapore mới nhất cần chuẩn bị cho việc nhập cảnh như sau (lưu ý thông tin được cập nhật từ quý 4/2022):

Công dân Việt Nam được miễn thị thực khi du lịch Singapore dưới 30 ngày.

Công dân Việt Nam được miễn thị thực khi du lịch Singapore dưới 30 ngày.

2.1. Đối với những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ

Lưu ý: Nhóm du khách được xem đã tiêm chủng đầy đủ bao gồm người lớn đã tiêm chủng và trẻ em 12 tuổi trở xuống chưa được tiêm chủng đầy đủ: 

  • Tải ứng dụng PC-COVlD với tất cả thông tin được khai báo và cập nhật từ trước. Lưu ý chuyển ngôn ngữ trong ứng dụng sang Tiếng Anh.
  • 3 ngày trước khi bay: Nộp Tờ khai nhập cảnh (SG Arrival Card) và khai báo y tế trực tuyến thông qua dịch vụ trực tuyến chính thức và miễn phí trên trang web của Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore (ICA). 
  • Vé máy bay khứ hồi (bạn có thể in sẵn từ email xác nhận vé).
  • Thông tin đặt phòng khách sạn khớp với lịch trình xuất nhập cảnh tại Singapore.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

2.2. Đối với những du khách không được tiêm chủng đầy đủ

Từ ngày 29/8/2022, những du khách chưa tiêm chủng đầy đủ không cần thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày ngay khi đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm PCR sau 7 ngày này.

Danh sách kiểm tra trước khi khởi hành:

  • Đảm bảo bạn đã mua bảo hiểm du lịch Singapore bao gồm bảo hiểm cho COVID-19, với giá trị bảo hiểm ít nhất 30.000 đô la Singapore. Giá mua gói bảo hiểm này thường dao động từ 200.000VNĐ đến 250.000VNĐ (bạn có thể tham khảo gói bảo hiểm AIG Singapore).
  • 2 ngày trước khi khởi hành: Thực hiện xét nghiệm PCR hoặc ART và cho kết quả âm tính với COVID-19
  • 3 ngày trước khi bay: Nộp Tờ khai nhập cảnh (SG Arrival Card) và khai báo y tế trực tuyến thông qua dịch vụ trực tuyến chính thức và miễn phí trên trang web của Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore (ICA). 
  • Vé máy bay khứ hồi (bạn có thể in sẵn từ email xác nhận vé).
  • Thông tin đặt phòng khách sạn khớp với lịch trình xuất nhập cảnh tại Singapore.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

3. Phương tiện di chuyển đến Singapore 

3.1. Vé máy bay đến Singapore 

Hiện nay, các đường bay đến Singapore được phục vụ liên tục từ 3 thành phố lớn trong nước: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Thời gian bay từ Hà Nội đến Singapore là 3 giờ 20 phút, nếu xuất phát từ TP.HCM sẽ tầm 2 tiếng đến nơi, còn cất cánh ở Đà Nẵng sẽ tốn tầm 2 giờ 50 phút. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Singapore giá rẻ ngay trên MoMo với giá ưu đãi hấp và thao tác cực dễ dàng!

Các hãng bay trong nước: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đều đã và đang khai thác đều đặn các chặng bay đi Singapore. Bạn cũng có thể lựa chọn những chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế như: Cathay Pacific Airways, Singapore Airlines, Tiger Airways,…

Một mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí du lịch Singapore tự túc là bạn có thể chủ động lên kế hoạch sớm để đặt vé từ 3 tháng trước chuyến đi. Đừng quên đặt vé máy bay đến Đảo quốc Sư Tử ngay trên MoMo để được hưởng giá tốt kèm những ưu đãi cực hời nhé!

3.2. Phương tiện di chuyển tại Singapore

Singapore là đất nước đứng đầu Đông Nam Á về quy hoạch hệ thống phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Nhìn chung, việc di chuyển tại đây rất thuận tiện với nhiều lựa chọn phương tiện linh động:

  • MRT (Mass Rapid Transit): Thỏa mãn được cả 3 tiêu chí: nhanh, gọn, rẻ chính là hệ thống tàu điện ngầm hiện đại. Với đa dạng tuyến tàu MRT phủ rộng khắp cả nước, bố trí gần với các địa điểm tham quan công cộng, MRT không chỉ được ưa chuộng hàng đầu bởi người dân quốc đảo mà khách du lịch tự túc cũng hoàn toàn có thể sử dụng để tăng trải nghiệm, tiết kiệm chi phí đáng kể. Nếu bạn không di chuyển nhiều thì có thể mua vé MRT lẻ theo từng chuyến. Trong trường hợp lịch trình đi chơi dài ngày hoặc di chuyển dày thì bạn nên mua thẻ EZ Link có giá 12$ được bán tại các trạm.

Tàu điện ngầm MRT là phương tiện công cộng phổ biến nhất Singapore.

Tàu điện ngầm MRT là phương tiện công cộng phổ biến nhất Singapore.

  • Xe bus: Một phương tiện công cộng phổ biến khác tại Singapore là xe buýt, hoạt động xuyên suốt từ 5h30 sáng đến nửa đêm, thậm chí bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ mở rộng ban đêm như Night Owl và Night Rider với mức giá cao hơn. Bus cũng là phương tiện giao thông công cộng giá rẻ được khách du lịch yêu thích. Các trạm xe bus cũng phủ sóng khắp mọi tuyến đường giúp việc di chuyển thuận tiện và linh động.
  • Taxi: Taxi là phương tiện có giá khá đắt đỏ tại Đảo quốc Sư Tử. Đặc biệt vào khung giờ cao điểm hoặc các ngày lễ, chi phí sẽ tăng thêm 25%, khi bắt taxi đêm khuya (từ 00h - 06h sáng), phần tăng giá sẽ là 50%. Đặc biệt, tại Singapore bạn không thể tùy tiện bắt xe dọc đường mà phải tập trung đến những vị trí được phân luồng sẵn dành cho khách muốn đặt taxi. Ngoài taxi truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ taxi công nghệ như Grab với quy luật tăng phí theo thời điểm, quy định vị trí đón rước tương tự taxi truyền thống.

4. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Singapore 

Là đất nước phát triển mạnh về dịch vụ du lịch, hệ thống lưu trú khách sạn tại Singapore rất phong phú với nhiều lựa chọn theo kinh phí khác nhau. Mức giá từng khu vực sẽ chênh lệch dựa trên các yếu tố về vị trí (thuận tiện di chuyển đến trung tâm, gần các trạm tàu xe,..), tiêu chuẩn khách sạn (phòng ốc rộng thoáng, view đẹp, thoải mái, dịch vụ tốt,...), tiện ích quanh khu (gần kề các khu vui chơi, ăn uống, mua sắm). MoMo tổng hợp thông tin chung về các khu vực để bạn chọn lựa theo mục đích và tiêu chí chuyến đi của mình. 

Mức giá 

Vị trí

Đặc điểm 

Cao cấp

Vịnh Marina 

Là khu vực trung tâm của Singapore với hàng loạt địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng như Garden By The Bay, Bảo tàng khoa học nghệ thuật Art Science, Tượng Merlion huyền thoại,...

Khu Orchard Road

- Thiên đường mua sắm tập trung nhiều thương hiệu cao cấp.

- Nhiều nhà hàng sang trọng, view đẹp.

Khu vực Đảo Sentosa

- Khu phức hợp resort - nghỉ dưỡng - giải trí - ăn uống chất lượng cao.

- Tập trung nhiều khu vui chơi giải trí nổi tiếng như Universal Studios Singapore, SEA Aquarium,... 

- Khá ít phương tiện để kết nối với trung tâm.

Khu Civic 

- Khu vực có nhiều công viên, bảo tàng, khách sạn lớn.

- Vị trí trung tâm hành chính, đi lại thuận tiện.

Trung cấp

Khu Tiểu Ấn 

- Có nhiều cửa hàng thời trang, điện tử giá rẻ phục vụ việc mua sắm.

- Vị trí thuận lợi để kết nối, di chuyển tới các khu vực khác.  

 

Bình dân

Clarke Quay

Tập trung nhiều nhà hàng, quán bar. Đây là trung tâm tiệc tùng, giải trí, phù hợp cho nhóm du lịch bụi.

Khu Kampong Glam

- Tập trung nhiều khách sạn giá rẻ, phòng dorm.

- Đông vui náo nhiệt, nhiều quán ăn giá cả phải chăng.

- Cách trung tâm khá xa.

Khu phố Tàu

- Tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn.

- Ẩm thực đa dạng, nhiều món ăn của người Hoa.

Clarke Quay nổi tiếng với nhịp sống sôi động và những con phố sặc sỡ.

Clarke Quay nổi tiếng với nhịp sống sôi động và những con phố sặc sỡ.

5. Các địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua

Một trong những vấn đề quan tâm nhất của chuyến đi chính là địa điểm du lịch Singapore. Phải nói rằng, tuy diện tích khiêm tốn nhưng Singapore chính là thiên đường giải trí hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Dù nhu cầu của bạn là gì, ăn uống, mua sắm hay vui chơi, nghỉ dưỡng,...; dù thời gian bao lâu, thậm chí chỉ du lịch singapore 3 ngày 2 đêm, Đảo quốc Sư Tử đều có thể chiều lòng mọi du khách. Dưới đây là top những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore!

5.1 Khu phức hợp Jewel Changi - Sân bay quốc tế Changi

Ngay khi vừa nhập cảnh Singapore, bạn sẽ được sân bay quốc tế Changi chào đón với cảnh tượng The Rain Vortex – thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới đang đổ xuống cực nghệ. Đây cũng là khung hình check-in trứ danh của các tín đồ du lịch khi đặt chân đến Đảo quốc Sư Tử. Ngoài ra, nếu đến khu phức hợp Jewel Changi vào buổi tối, bạn còn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn nhạc nước cực ấn tượng với hiệu ứng đèn màu rực rỡ. 

Sân bay quốc tế Changi luôn thuộc top đầu sân bay đẹp nhất thế giới.

Sân bay quốc tế Changi luôn thuộc top đầu sân bay đẹp nhất thế giới.

Với tổng diện tích lên đến 135.700 m2, 5 tầng hầm và 5 tầng nổi, Jewel Changi là khu phức hợp bề thế, hiện đại, nhân tố đưa sân bay quốc tế Changi giữ vững danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp. Bên trong khu phức hợp này là các điểm tham quan, khu mua sắm sầm uất, các nhà hàng cao cấp khiến bạn phải trầm trồ ngay từ ngày đầu đặt chân đến Singapore. 

5.2 Gardens by The Bay

Một trong những địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến chiêm ngưỡng chính là Gardens by The Bay - khu vườn rộng 101ha bên vịnh Marina với kiến trúc hòa cùng thiên nhiên cực ấn tượng. Gồm 3 khu vườn chính: Khu vườn vịnh phía Đông (Bay East Garden), Khu vườn vịnh Trung tâm (Bay Central Garden), Khu vườn vịnh phía Nam (Bay South Garden), Gardens by The Bay thu hút hàng chục triệu du khách tham quan mỗi năm. Trong đó, ‘Khu vườn trên mây’ với ngọn núi mây cao 42 mét là nơi sinh trưởng và bao bọc bởi các loài dương xỉ, hoa phong lan, hoa dứa, hoa hồng môn,... Kết hợp cùng ngọn thác cao 35m đổ ào ạt liên tục càng làm cảnh quan thêm sinh động như đang đứng giữa tiên cảnh.

Những hàng cây khổng lồ là một phần “đặc sản” của Gardens by The Bay.

Những hàng cây khổng lồ là một phần “đặc sản” của Gardens by The Bay.

5.3 Công viên sư tử biển - Merlion Park

Bức tượng nửa sư tử, nửa mình cá từ lâu đã trở thành một biểu tượng huyền thoại của Singapore. Đây cũng là địa điểm check-in “không lẫn vào đâu được” để nhận diện Đảo quốc Sư Tử. Với chiều cao 8,7 mét, nặng 70 tấn, bức tượng sư tử biển phun từ miệng một dòng suối theo hướng vịnh Marina tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho bất kỳ bức ảnh nào. Merlion Park mở cửa hoàn toàn miễn phí cho khách tham quan. Xung quanh công viên cũng có nhiều quầy bán lưu niệm, hàng quán để du khách vừa dùng bữa, vừa tận hưởng không khí trong lành.

Tượng Merlion - địa điểm check-in huyền thoại tại Đảo quốc Sư Tử.

Tượng Merlion - địa điểm check-in huyền thoại tại Đảo quốc Sư Tử.

5.4 Vịnh Marina 

Một minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của Singapore, vịnh Marina là trung tâm văn hóa du lịch và giải trí với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến vịnh Marina mà không điểm danh tòa nhà Marina Bay Sand. Đây là khu tổng hợp giải trí cao cấp lớn nhất tại Đảo quốc Sư Tử được xây dựng trên khu đất rộng 15,5 ha. Marina Bay Sand bao gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng chống đỡ một tầng thượng có hình dáng thiết kế như một chiếc du thuyền. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm lưu trú khách sạn 5 sao, giải trí tại casino hiện đại bậc nhất thế giới, “vung tiền” tại trung tâm thương mại hoành tráng với 300 cửa hiệu khác nhau, hay chill với view toàn cảnh Singapore tại sân thượng Marina Bay Sands Skypark.

Tòa nhà Marina Bay Sand - 1 trong những biểu tượng của sự sang chảnh. 

Tòa nhà Marina Bay Sand - 1 trong những biểu tượng của sự sang chảnh. 

5.5 Đảo Sentosa 

Đến Singapore thì nhất định phải trải nghiệm khu vui chơi giải trí ở Sentosa - đảo lớn nhất đất nước với 70% diện tích được phủ xanh bởi rừng nhiệt đới và 30% còn lại là hàng loại kiến trúc bắt mắt, bề thế. 

Universal Studios Singapore ở đảo Sentosa - thiên đường của những niềm vui.

Universal Studios Singapore ở đảo Sentosa - thiên đường của những niềm vui.

Món chính trong thực đơn vui chơi ở Sentosa chính là công viên Universal Studios Singapore. Với 7 chủ đề gồm Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City và New York, du khách sẽ được đưa vào thế giới giả tưởng cực hào hứng. Đảo Sentosa cũng gắn liền với tiếng tăm từ S.E.A Aquarium - thủy cung lớn nhất thế giới và là ngôi nhà của hơn 100.000 loài sinh vật biển quý hiếm cùng 20.000 loài san hô sặc sỡ. Ngoài ra, show diễn nhạc nước “Wings of Time”, khu trượt Skyline Luge và cáp treo Skyride, công viên Mega Adventure Park,... là những phần hay ho mà bạn không nên bỏ qua khi tới đảo Sentosa.

S.E.A Aquarium - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới.

S.E.A Aquarium - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới.

5.6 Vườn thú Night Safari Singapore

Night Safari Singapore là sở thú ban đêm đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Nơi đây lưu trữ và bảo tồn 1000 cá thể động vật thuộc 120 loài khác nhau, trong đó có đến 30% loài quý hiếm nằm trong danh sách sắp bị tuyệt chủng. Đến với thế giới động vật này, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn xiếc đặc sắc mà “nghệ sĩ” là chính các loài động vật tại đây. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, thám hiểm cuộc sống sinh động khi màn đêm buông xuống khu rừng, chắc chắn sẽ khiến mọi du khách cảm thấy thật thú vị.

5.7 China Town - Singapore  

Nhắc đến China Town là nhắc đến khu chợ đường phố với lối kinh doanh niềm nở đặc trưng của người Hoa. Với hơn 200 quầy hàng nằm dọc theo các tuyến phố Sago, Pagoda, Trengganu, khu phố Tàu chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú với sự đa dạng hàng hóa và nhiều món ăn đường phố bắt mắt. Đây cũng là nơi tọa lạc của ngôi chùa Phật Nha nổi tiếng được xây dựng theo kiến trúc nhà Đường. Tên chùa gắn với niềm tin lưu giữ xá lợi (phần răng) của đức Phật.

Chùa Phật Nha tại China Town hay còn có tên gọi khác là chùa Răng Phật.

Chùa Phật Nha tại China Town hay còn có tên gọi khác là chùa Răng Phật.

China Town cũng chứa nhiều đền thờ tượng trưng cho các tín ngưỡng khác trong khu vực như Đền thờ Sri Mariamman - ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore, Đền Đạo giáo Wak Hai Cheng Bio, Đền Thian Hock Keng thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ngoài ra, bạn có thể tham quan Trung tâm trưng bày Singapore City Gallery với những mô hình kiến trúc chi tiết, từ đó hiểu hơn về quá trình khảo sát thực địa thông qua việc giải toán trong những ngày đầu quy hoạch Singapore. 

5.8 Công viên Fort Canning

Là một tọa độ thanh bình ngay giữa trung tâm phồn thịnh, Fort Canning như một quãng hồi tưởng về lịch sử. Đây là nơi đặt miếu thờ Sultan Iskandar Shah, vị vua cuối cùng của vương quốc Singapore và cũng là vùng đất mà Quân Đội Anh từng xây dựng rất nhiều pháo đài, công trình kiến trúc kỳ công. Tới Fort Canning, du khách vừa có thể tản bộ, vừa chiêm ngưỡng các di tích lịch sử để hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của Singapore. Những fan yêu thích mảng xanh thực vật nhớ ghé thăm khu vườn gia vị và vườn Điêu khắc ASEAN, ngồi trên những thảm cỏ xanh mướt và tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong xanh, yên tĩnh của Fort Canning. 

Cảnh check-in “nấc thang lên thiên đường” quen thuộc tại Fort Canning.

Cảnh check-in “nấc thang lên thiên đường” quen thuộc tại Fort Canning.

5.9 Đại lộ Orchard 

Đại lộ Orchard chính là thiên đường mua sắm sầm uất nhất Singapore. Với tổng chiều dài con đường là 2,2km, rộng 800.000m2, phố Orchard được chia thành nhiều khu vực như: khu vực Tanglin với trung tâm mua sắm lâu đời, chuyên về các mặt hàng mỹ nghệ, thảm trải sàn, tranh dân gian, đồ cưới và đồ dùng dành cho gia đình; khu vực tập trung các thương hiệu thời trang cao cấp từ Forum The Shopping Mall đến Wheelock Place; khu vực Scotts chuyên về mỹ phẩm, thời trang dành cho giới trẻ; và khu vực Delfi Orchard với hàng loạt quầy hàng trang sức và quà lưu niệm độc đáo.

Đặc biệt, đến đại lộ Orchard vào dịp giữa năm tầm tháng 6, tháng 7, hay dịp Black Friday, Noel vào tháng 11, 12, bạn sẽ được săn sale siêu hời khi nhiều thương hiệu đồng loạt có chính sách giảm giá đến 70%. Đây cũng là những thời điểm Orchard lên đèn đông vui, tấp nập nhất trong năm. 

5.10 Bảo tàng khoa học nghệ thuật Art Science 

Mang hình dáng một đóa sen nở ngay bên bờ vịnh Marina, Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore có tổng diện tích 4.650m2. Nơi đây trưng bày những tác phẩm điêu khắc và những hiện vật lịch sử thể hiện rõ sự tương phản giữa khoa học và nghệ thuật, đúng như tên gọi của nó. Nổi bật trong đó có thể kể đến như các tác phẩm nghệ thuật của Van Gogh, Salvador Dali, Andy Warhol hay 400 hóa thạch khủng long và mô hình miêu tả quá trình phát triển của loài động vật này. Những kỷ vật của Titanic hay loạt phim ăn khách Harry Potter cũng được trưng bày tại đây.

Lạc giữa rừng ánh sáng huyền ảo tại Art Science.

Lạc giữa rừng ánh sáng huyền ảo tại Art Science.

Không chỉ vậy, đến Art Science bạn còn được lạc vào thế giới tương lai tại Future World với những kỹ xảo miêu tả không gian tương lai, nơi khoa học và kỹ thuật lên ngôi. Những hiệu ứng đèn luân chuyển sẽ cho du khách cảm giác ngỡ ngàng trước những viễn cảnh tươi đẹp của thế giới phát triển mai sau.

6. Những món ăn nổi tiếng tại Singapore 

Một khi du lịch Singapore tự túc là xác định không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon từ hàng quán cho tới đường phố. Hãy cùng MoMo bỏ túi top những món ngon mang “quốc hồn, quốc túy” của quốc đảo giàu đẹp này nha!

6.1 Cua sốt ớt/ sốt tiêu Singapore 

Món cua sốt ớt/ sốt tiêu Singapore luôn là huyền thoại ẩm thực của Đảo quốc Sư Tử. Bản thân tên món ăn đã phản ánh được các thành phần chính làm nên hương vị đặc biệt của nó. Dậy mùi nồng ấm từ các loại gia vị, cay cay, chua ngọt đậm đà, kết hợp cùng cua nguyên con săn chắc, cách bày trí tuy đơn giản nhưng “hết nước chấm” đúng nghĩa. Đây là món ăn cần được nằm ưu tiên trong danh sách thưởng thức mỹ vị Singapore.

Cua sốt ớt Singapore - món hải sản nhất định phải thử khi đến du lịch Singapore

Cua sốt ớt Singapore - món hải sản nhất định phải thử khi đến du lịch Singapore.

6.2 Bak Kut Teh (Trà xương sườn/ Súp xương sườn heo)

Được nấu từ các nguyên liệu như sườn heo, hoa hồi, hạt tiêu,... món Bak Kut Teh thành phẩm cần phải nấu trong nhiều giờ, với một mức nhiệt ổn định. Vì vậy, thớ thịt khi ăn sẽ mềm mướt, nước dùng ngọt thanh từ xương, kết hợp cùng hương thơm dậy vị của hoa hồi, tiêu và các nguyên liệu thảo quả khác. Món Bak Kut Teh vốn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng khi chế biến tại Singapore vẫn có hương vị biến tấu rất riêng biệt, rất đáng để thử!

Món súp sườn heo Singapore mang vị thanh thanh cực ngon miệng.

Món súp sườn heo Singapore mang vị thanh thanh cực ngon miệng.

6.3 Wanton Mee (Mì hoành thánh)

Một tô mì hoành thánh “chuẩn Sing” sẽ gồm những viên hoành thánh chiên giòn, ăn kèm mì trộn khô với nước sốt đặc biệt, thêm vài lát xá xíu và rau xanh. Tất cả được bày trí trong một tô mì hấp dẫn đặt cạnh chén nước dùng riêng biệt. Đây là món ăn rất phổ biến nhờ độ ngon miệng, no bụng có thể dùng thay bữa chính.

6.4 Hainanese chicken rice (cơm gà Singapore)

Thịt gà luộc bằng công thức đặc biệt với lớp da vàng óng, phủ trên phần cơm trắng được nấu từ nước luộc gà. Món cơm cơm gà Singapore cũng được ăn kèm với chén súp thanh vị, bày trí đơn giản nhưng là một bữa chính cực kỳ chất lượng.  

Cơm gà Singapore là bữa chính quen thuộc tại quốc gia này.

Cơm gà Singapore là bữa chính quen thuộc tại quốc gia này.

6.5 Orh Lua (Hàu chiên trứng)

Được kết hợp bởi 3 nguyên liệu chính từ hàu tươi, trứng gà và bột pha theo tỉ lệ nhất định, hàu chiên trứng được phục vụ nóng hổi, thơm mùi trứng và béo nhờ hàu tươi. Fan của các món ăn đường phố chắc chắn không thể bỏ qua ứng cử viên nặng ký này khi tới Singapore!

7. Lưu ý quan trọng khi du lịch Singapore

  • Tàu điện ngầm (MRT) có quy định về việc không ăn uống, không hút thuốc trên tàu, nếu không tuân thủ bạn sẽ bị phạt.
  • Singapore có lệnh cấm nhai kẹo cao su cũng như cấm bán loại kẹo này với mục đích làm sạch đường phố. Đồng thời, bạn cần chú ý không xả rác nơi công cộng vì luật môi trường tại Đảo quốc Sư Tử rất gắt gao.
  • Nước uống ở đây rất sạch, bạn có thể thoải mái uống trực tiếp từ các vòi hoặc bồn nơi công cộng.

Singapore có những điều luật về môi trường khắt khe rất cần được lưu ý.

Singapore có những điều luật về môi trường khắt khe rất cần được lưu ý.

  • Xuất trình hộ chiếu khi mua sắm hàng hóa và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế (giá trị hoá đơn từ 100 – 500$ Sing), làm thủ tục nhận lại tiền thuế 7% tại sân bay.
  • Sim du lịch Singapore, thẻ dùng MRT đều có thể dễ dàng mua tại sân bay. Đặc biệt. bạn nên cân nhắc mua thẻ EZ Link để đi tất cả các phương tiện ở Singapore.
  • Bản đồ du lịch Singapore và bản đồ MRT được miễn phí tại sân bay và các khách sạn, hãy luôn mang theo chúng bên người để định vị dễ dàng hơn.
  • Wifi được phủ sóng ở hầu hết khắp mọi nơi tại Singapore, từ khách sạn, nhà nghỉ, đến các khu vực công cộng, thương xá, McDonald's, Starbucks, thư viện,… đều miễn phí. Bạn cần có một số điện thoại để đăng kí.
  • Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang visa/master card để book vé các địa điểm vui chơi, phương tiện di chuyển hoặc đặt phòng khách sạn online, điều này vừa tiện, vừa sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.
  • Nên chủ động đổi tiền SGD trước tại Việt Nam, hoặc tại sân bay Singapore. Đừng đổi tiền VND sang SGD ở khu Orchard hay các khu thương mại vì thường bạn sẽ bị ép giá với mức cao. 
  • Đa số các điểm tham quan mua sắm đều hoạt động từ 10h sáng và đóng cửa vào tầm khoảng 21h - 22h tối, vì vậy bạn nên chú ý giờ giấc nhận khách tại các điểm này để chủ động lên lịch trình. 

Mong rằng tất tần tật những thông tin trên về kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Đừng quên chọn “bạn đường” là MoMo để được hỗ trợ mua vé máy bay giá tốt với thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nha! 

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!