Ads Id:27 -> Cùng MoMo sải cánh năm châu - Vé máy bay quốc tế giảm đến 1.000.000Đ

Tại sao lại gọi là ngày Thứ Sáu đen tối?

 

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" diễn ra ngay sau Lễ Tạ Ơn, tức ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11. Theo đó, Black Friday tại Việt Nam năm nay sẽ là ngày 25/11/2022. Có nhiều phiên bản truyền tai nhau về nguồn gốc của ngày này, tuy nhiên giai thoại phổ biến nhất vẫn xuất phát từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia. 

Thời điểm đó, các con phố mua sắm tại Mỹ đều trong tình trạng quá tải với sự chen chúc, đổ xô săn hàng hóa của hàng trăm nghìn người. Đây cũng là lúc nhu cầu sắm sửa tăng vọt để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh và đón mừng năm mới. Chính vì mật độ giao thông đông đúc từ dòng người đi shopping, cảnh sát địa phương đã dùng thuật ngữ Black Friday để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn như một ngày "đặc biệt khó khăn" đối với họ khi phải điều tiết hàng tá những con đường khỏi kẹt cứng. 

Black Friday là dịp nhà nhà phấn khởi săn sale cho mùa cuối năm

Black Friday là dịp nhà nhà phấn khởi săn sale cho mùa cuối năm.

Trong một cách hiểu khác, Black Friday là dịp không thể phù hợp hơn cho những chiến dịch giảm giá sâu và flash deal kích cầu hấp dẫn. Những doanh nghiệp kinh doanh cũng theo đà đó mà “ăn nên làm ra” đúng như thuật ngữ "In The Black" - chỉ tình trạng làm ăn có lợi nhuận.

Dù bắt nguồn từ Mỹ, nhưng văn hóa Black Friday đã nhanh chóng du nhập và trở nên sôi động không kém ở các nước Đông Nam Á. Vào những ngày cuối tháng 11, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chuyến bay lý tưởng kết hợp việc đi chơi và mua sắm ở top 3 tụ điểm shopping nổi tiếng trong khu vực sau đây.

1. Singapore - thiên đường săn sale sang chảnh hàng đầu Đông Nam Á

Orchard - đại lộ mua sắm nổi tiếng châu Á vốn đã tấp nập vào ngày thường, nhưng riêng dịp Black Friday sẽ lại còn bận rộn và rực rỡ hơn bao giờ hết. Vì đây là thời điểm vàng được các tín đồ shopping du lịch đến Singapore, nghe theo tiếng gọi của mùa sale off lớn nhất năm. Cũng trong dịp này, các trung tâm mua sắm sẽ đồng loạt giảm giá từ 50% - 90% các mặt hàng được ưa chuộng như quần áo thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, đồ điện tử, dụng cụ thể thao,… 

Tất cả đều có giá cực hời với đa dạng mẫu mã và dòng sản phẩm với cách bày trí hoành tráng. Thậm chí một số nơi còn có bộ sưu tập riêng cho mùa Giáng Sinh.

Không chỉ hàng hóa đa dạng, Singapore còn có rất nhiều cửa hàng miễn thuế cho du khách

Không chỉ hàng hóa đa dạng, Singapore còn có rất nhiều cửa hàng miễn thuế cho du khách.

Đặc biệt, Singapore có hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế. Chỉ cần đến các cửa hàng này và mua trên 100 đô-la Singapore là bạn sẽ được nhận tiền hoàn thuế ở sân bay Changi trước khi rời khỏi Singapore. Một ghi chú quan trọng nữa là vào mùa lễ hội này, Singapore sẽ được thắp sáng đúng nghĩa khi khắp nơi đều rạo rực không khí Noel. Đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác như Merlion Park, Đảo Sentosa hay chợ Giáng Sinh ngay trước Ngee Ann City Civic Plaza,...

2. Thái Lan - rộn ràng không khí mua sắm mùa lễ hội

Bình thường đi Thái rinh đồ đã thích mê, nay mùa Black Friday giá cả còn miễn chê hơn nữa! Từ Black Friday đến dịp Giáng sinh cuối năm, khắp nơi trên xứ sở chùa vàng đều diễn ra hàng loạt chương trình ưu đãi liên tục dành cho quan khách mua sắm. Những ngày này, Bangkok sẽ khoác lên mình vẻ huyên náo, hối hả của dòng người đang đổ đi mua sắm. Đừng quên ghé vào Siam Paragon - trung tâm mua sắm lớn nhất ở Thái để càn quét mùa sale lên đến 90% từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Siam Paragon - trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan với diện tích đến 80.000 m2 cùng khoảng 250 thương hiệu bày bán

Siam Paragon - trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan với diện tích đến 80.000 m2 cùng khoảng 250 thương hiệu bày bán.

Vì giá cả ở Thái được niêm yết khá chặt chẽ nên hàng hóa sẽ tránh được tình trạng đôn giá lên cao rồi “make-up” bằng những deal sale hấp dẫn. Các bảng thông tin giảm giá cũng được bày biện khắp nơi trên các cửa hàng để khách mua dễ nắm bắt và chọn lựa. 

Đừng quên ở Thái ngoài săn sale những mặt hàng phục hồi sức khỏe, bạn còn có thể rinh thật nhiều hàng hóa gia dụng và những quà ăn vặt về đó nha. Siêu thị Big C cũng là một cái tên nổi bật mà giới sành ăn, sành săn không thể bỏ qua khi đến du lịch Thái Lan!

3. Malaysia - điểm đến quen thuộc của dân săn sale Đông Nam Á

Thủ đô Kuala Lumpur luôn là thiên đường “u mê quên lối về” của các tín đồ mua sắm. Nằm sát Singapore và chưa từng có dấu hiệu lép vế hơn người láng giềng trên thị trường hàng hóa xa xỉ, mùa Noel năm nay, Malaysia chắc chắn sẽ cho bạn gặt hái những chiến lợi phẩm xịn xò với giá tốt bất ngờ!

Một Suria KLCC xa hoa, tráng lệ nằm ngay chân tòa tháp đôi Petronas sẽ khiêu khích du khách “rút hầu bao” cho những món hàng không thể hời hơn vào dịp sale Black Friday và Giáng Sinh. Từ túi xách, giày dép, mỹ phẩm, vải lụa Batik,... phục vụ các chị em sành điệu, cho đến những mặt hàng da, đồng hồ, đồ điện tử,... cho các quý ông lịch lãm. Những hàng ăn uống sang chảnh, lối kiến trúc vòm cong độc đáo, tất cả đều tạo nên trải nghiệm mua sắm thư thái cho du khách khi đến Kuala Lumpur!

Không chỉ khu shopping, các trung tâm mua sắm còn có khu ăn uống để du khách thưởng thức ẩm thực nước bạn.

Không chỉ khu shopping, các trung tâm mua sắm còn có khu ăn uống để du khách thưởng thức ẩm thực nước bạn.

Bukit Bintang (BB Plaza) sầm uất thuộc khu “tam giác vàng” của thủ đô, hay Central Market - nơi thân thiện cho việc mặc cả của du khách, Mid Valley Megamall đa dạng chủng loại hàng hóa,... là những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua cho chuyến đi chơi kết hợp săn sale lần này. Đừng quên “chộp liền” những cửa hàng có dán biển “Duty Free”hoặc “Premier Tax Free” để được mua sắm miễn thuế và hưởng thêm những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho du khách nước ngoài.

Sẽ có rất nhiều những địa điểm hot hit khi nhắc về dịp sale Black Friday trong khoảng 25/11 tới, nhưng MoMo tin rằng top 3 điểm đến trên sẽ giúp bạn thực hiện chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn nhất. Khoảng cách địa lý ngay trong khu vực, miễn xét visa, hàng hóa đa dạng hàng đầu Châu Á, nhiều địa điểm ăn chơi kết hợp,... bấy nhiêu lý do này đã đủ thuyết phục các tín đồ mua sắm chưa nè? Nhớ để MoMo đồng hành cùng bạn trên những chuyến bay giá tốt để chốt sale thêm hời nha!


Nhập mã BAYCHAUA để được giảm 5%. tối đa 500.000Đ cho giao dịch mua vé máy bay từ 6 triệu trên MoMo! Gét gô!

Ads Id:27 -> Cùng MoMo sải cánh năm châu - Vé máy bay quốc tế giảm đến 1.000.000Đ