Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Đài Loan luôn là một trong những điểm đến hot nhất khu vực Đông Á. Nhờ vào cảnh quan tươi đẹp, giàu truyền thống văn hóa, cơ sở hạ tầng hiện đại, tiềm lực tài chính ổn định, nền ẩm thực đa dạng phong phú,... không có gì ngạc nhiên khi du lịch Đài Loan thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Vậy đi du lịch Đài Loan cần những gì? Trong bài viết này, hãy cùng MoMo khám phá lịch trình và kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc chi tiết nhất nha!

1. Giới thiệu tổng quan về Đài Loan 

Đài Loan là một đảo nằm ở Đông Á, có diện tích khoảng 36.000 km2 và dân số khoảng 24 triệu người (tính đến cuối năm 2021). Đây là vùng đất có nền kinh tế phát triển, đa dạng về cảnh quan và văn hóa, cũng như có nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, với nhiệt độ trung bình vào mùa hè từ 26 đến 33 độ C và mùa đông từ 12 đến 20 độ C. Thời tiết ở Đài Loan khá khô ráo, với lượng mưa trung bình từ 1.000 đến 2.500 mm mỗi năm. Tuy nhiên, vì nằm trong khu vực có nhiều động đất và bão, bạn nên cẩn trọng và tìm hiểu thời tiết trước khi đến đây du lịch.

Đài Loan có khí hậu thân thiện suốt phần lớn thời gian trong năm.

Đài Loan có khí hậu thân thiện suốt phần lớn thời gian trong năm.

Vậy du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất? Đài Loan có khí hậu dễ chịu hầu như quanh năm. Tùy thuộc vào sở thích, thời gian sắp xếp mà bạn có thể chọn khung thời gian thích hợp để khám phá điểm đến xinh đẹp này:

  • Mùa Xuân (từ Tháng 3 đến Tháng 5) là mùa được yêu thích của du khách đến Đài Loan vì thời tiết mát mẻ dễ chịu và cũng đúng mùa hoa anh đào nở rộ rực rỡ. Bạn cũng có thể trải nghiệm không khí lễ hội Tết Nguyên Đán sôi động tại đây  vào tháng 2.
  • Mùa Hè (từ Tháng 6 đến Tháng 8) thời tiết thiêng về nóng ẩm, nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng những bãi biển và trải nghiệm các môn thể thao dưới nước. Bạn cũng có thể thử sức tham gia Lễ hội Đua thuyền rồng - hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 6 hằng năm - vốn được đông đảo khách quốc tế đến Đài Loan du lịch hào hứng theo dõi.
  • Mùa Thu (từ Tháng 9 đến Tháng 11) là mùa tuyệt vời để đi chơi vì thời tiết thoáng đãng, se lạnh, phong cảnh mùa thay lá với hiệu ứng đổi màu tuyệt mỹ từ thiên nhiên. Đây cũng là mùa của nhiều lễ hội ẩm thực, chẳng hạn như Lễ hội Trung thu vào tháng 9.
  • Mùa Đông (từ Tháng 12 đến Tháng 2) là mùa thấp điểm để du lịch ở Đài Loan vì nhiệt độ lạnh hơn. Tuy nhiên, đây cũng là dịp tốt nhất để tận hưởng suối nước nóng, các hoạt động trên tuyết và tham gia Lễ hội thả đèn trời Pingxi vào tháng 2. Bên cạnh đó, thời điểm mùa đông chi phí đi Đài Loan cũng tương đối mềm và nhiều ưu đãi. 

2. Đi du lịch Đài Loan cần những gì

2.1 Thủ tục làm visa du lịch Đài Loan

Đi du lịch Đài Loan có cần visa không? Câu trả lời là Có. Công dân Việt Nam muốn đi du lịch Đài Loan cần phải có visa để qua quá trình xét đủ điều kiện đi du lịch Đài Loan. Sau đây là các bước thủ tục để xin visa du lịch Đài Loan:

Bước 1: Chuẩn bị các tài liệu cần thiết:

  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
  • Thẻ bảo hiểm y tế quốc tế (có thể được yêu cầu khi nhập cảnh)
  • Ảnh chụp mới nhất (kích thước 2x2 inch)
  • Đơn xin visa (tải về từ trang web Đại sứ quán Đài Loan tại Việt Nam)

Bước 2: Điền đơn xin visa:

  • Điền đầy đủ và chính xác các thông tin vào đơn xin visa.
  • In đơn xin visa và ký tên vào ô xác nhận.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Đài Loan tại Việt Nam:

  • Nộp đơn xin visa và các tài liệu cần thiết tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Đài Loan tại Việt Nam.
  • Thanh toán phí xin visa.

Bước 4: Chờ thông báo kết quả:

  • Thời gian xử lý đơn xin visa là khoảng 3-7 ngày làm việc.
  • Khi hoàn tất quy trình xét duyệt, Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán sẽ liên lạc với bạn để thông báo kết quả.

Lưu ý: Trong quá trình xin visa, nếu cần bổ sung thêm tài liệu, bạn sẽ được thông báo để chuẩn bị.

Thủ tục xin visa Đài Loan khá đơn giản với công dân Việt.

Thủ tục xin visa Đài Loan khá đơn giản với công dân Việt.

2.2 Chi phí du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan bao nhiêu tiền luôn là mối quan tâm hàng tuần khi lên kế hoạch cho chuyến đi, đặc biệt khi du lịch Đài Loan tự túc. Chi phí du lịch Đài Loan phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm địa điểm tham quan, thời gian ở lại, phương tiện di chuyển, chi phí ăn tiêu, mua sắm và các hoạt động giải trí khác. Bên cạnh đó, du lịch lúc cao điểm (giá đắt hơn) hoặc thấp điểm (giá rẻ hơn) cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chuyến đi. Thay vì đi tour du lịch Đài Loan, bạn hoàn toàn có thể chủ động tham khảo phần dưới đây cho chuyến đi tự túc của mình:

  • Vé máy bay: Tùy vào thời gian đi và hãng hàng không, giá vé có thể dao động từ 3 triệu đồng đến 12 triệu đồng.
  • Visa: Công dân Việt Nam cần xin visa để nhập cảnh Đài Loan. Chi phí xin visa là 65 USD.
  • Phương tiện di chuyển: Giá vé xe buýt, tàu điện ngầm, taxi tại Đài Loan rất hợp lý, dao động từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng.
  • Khách sạn: Chi phí phòng khách sạn ở Đài Loan phụ thuộc vào vị trí, tiện nghi và loại phòng, trung bình dao động từ 600.000 đồng đến 2.500.000 đồng mỗi đêm.
  • Ăn uống: Chi phí ăn uống tại Đài Loan rất đa dạng, từ các quán ăn đường phố đến các nhà hàng sang trọng. Bữa ăn trung bình tại một quán ăn có giá từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng.
  • Tham quan: Đài Loan có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, từ các công viên, đền đài, chợ đêm đến các bảo tàng và khu vui chơi giải trí. Một số điểm đến công cộng có miễn phí vé tham quan, những số khác thường dao động khoảng 200.000 đồng.

Như vậy, tổng chi phí du lịch Đài Loan có thể dao động từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy vào lựa chọn và nhu cầu ăn tiêu của bạn. 

3. Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc 5 ngày 4 đêm

Ngày 1: Đài Bắc 

Đài Bắc là một thành phố sôi động và nhộn nhịp với nhiều hoạt động thú vị dành cho du khách trải nghiệm. Đây cũng thường được chọn là điểm đáp đầu tiên từ Việt Nam đến Đài Loan để bắt đầu cho hành trình sau đó. Ngày đầu tiên du lịch Đài Bắc, hãy cùng MoMo khám phá những nơi bạn nhất định phải đến nhé!

Bảo tàng cung điện Quốc Gia

Bảo tàng Cung điện Quốc gia là một trong những địa điểm tổ chức văn hóa nổi tiếng nhất ở Đài Bắc. Nơi đây lưu giữ bộ sưu tập phong phú gồm hơn 700.000 hiện vật và tác phẩm nghệ thuật cổ đại của Trung Quốc. Các cuộc triển lãm thường xuyên được tổ chức ở bảo tàng với nhiều chủ đề, thường là thư pháp, hội họa, gốm sứ, ngọc bích, đồ đồng và nghệ thuật trang trí khác. Du khách cũng có thể thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc như thư pháp và khắc dấu. Bảo tàng Cung điện Quốc gia là điểm đến lịch sử và văn hóa trọng điểm, giúp hiểu hiểu sâu hơn về di sản phong phú của Đài Loan.

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch 

Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một địa danh nổi tiếng nhằm tưởng nhớ cuộc đời và di sản của cựu tổng thống - nhà lãnh đạo quân sự Tưởng Giới Thạch. Hội trường này được hoàn thành vào năm 1980, tọa lạc trong công viên rộng lớn bao quanh bởi những khu vườn xanh tươi và đài phun nước hoành tráng. Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là địa danh lịch sử và văn hóa quan trọng ở Đài Bắc, nơi lưu dấu nhiều hiện vật tái hiện cả bối cảnh chính trị và thời kỳ lịch sử đầy biến động của Đài Loan.

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch 

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch là điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Đài Loan

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn

Vườn quốc gia Dương Minh Sơn là khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp nằm ở phía bắc của Đài Bắc. Công viên trải rộng trên 125 km2 và là ngôi nhà chung của hệ động thực vật đa dạng, bao gồm nhiều suối nước nóng, đường mòn đi bộ tới đỉnh núi. Đến đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe, dã ngoại và ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên. Nơi đây còn đặc biệt nổi tiếng với mùa hoa anh đào độ sang xuân, khi màu hồng rực rỡ khoe sắc khắp công viên. Nhiều địa danh lịch sử như Suối nước nóng Beitou, miệng núi lửa Lengshuikeng hùng vĩ cũng thuộc cụm vườn quốc gia này. 

Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101

Đài Bắc 101 thuộc top những tòa nhà cao nhất thế giới.

Đài Bắc 101 thuộc top những tòa nhà cao nhất thế giới.

Là địa điểm mua sắm nổi tiếng thế giới, trung tâm mua sắm Đài Bắc 101 là một tòa nhà chọc trời cao hơn 500 mét, thuộc top những tòa nhà cao nhất thế giới. Trung tâm mua sắm trải rộng trên nhiều tầng và có vô số thương hiệu sang trọng như Louis Vuitton, Gucci, Prada,... Nơi đây cũng có Đài quan sát Đài Bắc 101, nơi có tầm nhìn ngoạn mục bao quát quang cảnh cả thành phố. 

Chợ đêm Sĩ Lâm

Chợ đêm Sĩ Lâm là một trong những chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất Đài Bắc, được biết đến với bầu không khí sôi động, thức ăn đường phố thơm ngon với nhiều đặc sản truyền thống như trà sữa trân châu, đậu phụ thối, trứng tráng hàu,.... Nơi đây còn mở hàng loạt các quầy bán quần áo, phụ kiện, đồ điện tử và quà lưu niệm. 

Tâm điểm của màn đêm Đài Bắc đổ dồn về chợ đêm Sĩ Lâm.

Tâm điểm của màn đêm Đài Bắc đổ dồn về chợ đêm Sĩ Lâm.

Ngày 2: Đài Trung 

Đài Trung là thành phố lớn thứ 3 Đài Loan, nằm ở phía Tây miền trung quốc đảo. Ngày thứ 2 của lịch trình du lịch Đài Loan là lúc thuận tiện để bạn di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Trung để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây. 

Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia 

Bà điểm đến hấp dẫn để khám phá tinh hoa khoa học và tự nhiên, bảo tàng có nhiều sự kiện tạo tính tương tác như triển lãm khủng long, triển lãm cơ thể người hay triển lãm sinh thái. Bạn còn được chiêm ngưỡng cung thiên văn, tìm hiểu về vũ trụ và thưởng thức những bộ phim 3D sống động. Ngoài ra, Vườn bướm là điểm nhấn của bảo tàng với hơn 200 loài bướm bay lượn quanh khu vườn nhiệt đới.

Trang trại Wuling

Đến với Trang trại Wuling, bạn như được trầm mình vào khung cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi và thung lũng xanh, tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe và câu cá. Trang trại cũng nổi tiếng với các loại trái cây và hoa theo mùa, điển hình là hoa anh đào, mận và táo. Điểm đến này mang đến du khách lối thoát yên bình khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, tạo điểm kết nối lại với thiên nhiên để xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi. 

Nhà hát Quốc gia Đài Trung

Nhà hát Quốc gia Đài Trung là một kiệt tác kiến ​​trúc tuyệt đẹp có thiết kế độc đáo với một loạt các đường cong và bậc thang nhấp nhô. Nơi đây thường tổ chức nhiều buổi biểu diễn về khiêu vũ và Opera. Ngoài ra, nhà hát còn tổ chức một loạt các cuộc triển lãm và sự kiện, khiến nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật đương đại ở Đài Trung.

 

Nhà hát Quốc gia Đài Trung có thiết kế tương lai với dải sáng ấn tượng.

Nhà hát Quốc gia Đài Trung có thiết kế tương lai với dải sáng ấn tượng.

Đền Dajia Jenn Lann

Đền Dajia Jenn Lann là một trong những ngôi đền nổi tiếng và được tôn sùng nhất ở Đài Loan. Ngôi đền thờ nữ thần biển cả Mazu với nhiều chi tiết chạm khắc công phu và kiến trúc bề thế. Đây cũng là nơi tổ chức Cuộc hành hương Dajia Mazu hàng năm, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất ở Đài Loan với hàng triệu du khách tham dự, chứng kiến ​​các nghi lễ đầy màu sắc.

Đền Dajia Jenn Lann là một trong những ngôi đền linh thiêng được tôn bái nhất xứ Đài.

Đền Dajia Jenn Lann là một trong những ngôi đền linh thiêng được tôn bái nhất xứ Đài.

Chợ đêm Feng Chia

Buổi tối là thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết để “càn quét” Chợ đêm Feng Chia! Là tụ điểm lớn về thực phẩm và mua sắm, chợ buôn bán nhiều món ăn đường phố của Đài Loan như đậu phụ thối, mực nướng,... Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại quần áo, phụ kiện và quà lưu niệm tại chợ. Chợ đêm Feng Chia đặc biệt nổi tiếng với sinh viên vì nó nằm gần Đại học Feng Chia, và dĩ nhiên, mức giá cũng cực kỳ sinh viên.

Ngày 3: Đài Nam 

Cố đô của Đài Loan nổi tiếng giàu truyền thống lịch sử với di sản văn hóa phong phú. Thành phố tự hào có nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong lịch trình ngày thứ 3 khám phá Đài Loan.

Đền Khổng Tử Đài Nam

Đền Khổng Tử Đài Nam là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai quan tâm đến văn hóa và hệ giáo dục thời phong kiến của Trung Quốc. Đây là một trong những ngôi đền Nho giáo lâu đời nhất, được chú ý bảo tồn, trùng tu bài bản ở Đài Loan, với lịch sử hơn 300 năm. Quần thể đền thờ có nhiều tòa nhà và khuôn viên đẹp mắt, bao gồm sảnh chính, Sảnh Dacheng và Đình Xingtan. Du khách có thể tìm hiểu về triết học Nho giáo và tận hưởng sự yên tĩnh ở không gian nơi đây.

Đền Khổng Tử Đài Nam, một địa điểm đậm nét văn hóa độc đáo khi du lịch Đài Loan.

Đền Khổng Tử Đài Nam, một địa điểm đậm nét văn hóa độc đáo khi du lịch Đài Loan. (Nguồn: Josh Ellis Photography)

Đền thờ Quan Vũ

Một điểm đến nổi tiếng khác ở Đài Nam là đền thờ Thần chiến tranh, dành riêng cho Quan Vũ, vị tướng Trung Quốc đã trở thành một vị thần. Công trình tín ngưỡng này nằm ở trung tâm của Đài Nam và là một trong những ngôi chùa lớn nhất và ấn tượng nhất ở Đài Loan. Nơi đây trưng bày nhiều đồ trang trí chạm khắc tinh xảo, trung tâm là tượng Quan Vũ to lớn, bề thế. Ngôi đền thu hút nhiều du khách đến cầu may mắn và thịnh vượng, cũng như chiêm ngưỡng kiến ​​trúc truyền thống tuyệt đẹp.

Đền thờ tưởng nhớ Quan Vũ - một trong những công trình cổ xưa được bảo toàn tốt nhất tại Đài Loan

Đền thờ tưởng nhớ Quan Vũ - một trong những công trình cổ xưa được bảo toàn tốt nhất tại Đài Loan

Bảo tàng Văn học Quốc gia Đài Loan

Bảo tàng giới thiệu lịch sử và sự phát triển của văn học Đài Loan, từ kinh điển Trung Quốc cổ đại đến tiểu thuyết và thơ ca hiện đại của quốc đảo. Tại đây, du khách có thể khám phá các triển lãm, chiêm ngưỡng những cổ vật quý hiếm. Bảo tàng còn có một khu vườn xinh đẹp, nơi bạn có thể chầm chậm dạo quanh, thư giãn và tận hưởng bầu không khí yên bình.

Phố cổ An Bình 

Là khu phố từ thế kỷ 17, đã qua nhiều triều đại ở Đài Nam, Phố cổ An Bình nổi tiếng với kiến ​​trúc truyền thống và những món ngon nức tiếng. Khi xưa, nơi đây từng là một trung tâm thương mại sầm uất với lượng hàng hóa dồi dào, họp phố nhộn nhịp. Ngày nay, du khách đến đây được thỏa sức dạo quanh đường phố, tận hưởng hương vị thơm ngon của các quầy hàng ăn uống, cửa hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Điểm thu hút nổi tiếng nhất của con phố là Anping Tree House, một dinh thự cổ tuyệt đẹp đã bị cây đa che khuất, tình cờ biến nơi đây thành một cảnh tượng độc đáo hiếm thấy.

Phố cổ An Bình mang vẻ nhộn nhịp, cổ kính đầy ấn tượng.

Phố cổ An Bình mang vẻ nhộn nhịp, cổ kính đầy ấn tượng.

Chợ đêm Dadong

Chợ nằm ngay trung tâm thành phố và là một trong những chợ đêm lớn nhất, đa dạng nhất Đài Loan. Du khách có thể nếm thử nhiều món ăn đường phố địa phương, mua quà lưu niệm và đồ thủ công như gốm sứ, thư pháp và quần áo truyền thống của Đài Loan.

Ngày 4: Nam Đầu - Cao Hùng

Ngày thứ 4 của chuyến du lịch Đài Loan, bạn có thể di chuyển đến Nam Đầu sau đó kết hợp đến Cao Hùng để hoàn thành hành trình của mình. Cùng MoMo khám phá xem Nam Đầu - huyện lớn thứ 2 Đài Loan và Cao Hùng - một trong những thành phố đáng sống nhất Đài Loan nha!

Tu viện Chung Tai Chan - Nam Đầu

Trong số những điểm đến hàng đầu ở Nam Đầu, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Tu viện Chung Tai Chan. Nơi được gọi là trung tâm tâm linh, đồng thời là kiệt tác kiến ​​trúc đồ sộ giữa cảnh quan hùng vĩ. Với thiết kế ấn tượng, nơi đây thu hút hàng triệu lượt check-in từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Tu viện mang đến một bầu không khí thanh bình, tĩnh tại, nơi người ta có thể thiền định và cảm nhận chậm rãi vẻ đẹp của mọi thứ xung quanh.

Tu viện Chung Tai Chan tại Nam Đầu, một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng du khách nên ghé thăm khi du lịch Đài Loan

Tu viện Chung Tai Chan tại Nam Đầu, một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng du khách nên ghé thăm khi du lịch Đài Loan (Nguồn: Cục du lịch Đài Loan)

Làng Văn hóa Thổ dân Formosan - Nam Đầu

Là ngôi làng đẹp như tranh vẽ với nhiều bộ tộc thổ dân truyền thống sinh sống, Làng Văn hóa Thổ dân Formosan thích hợp là nơi để du khách tìm hiểu về lịch sử, truyền thống và phong tục của vùng đất này. Thông qua những màn biểu diễn múa, làm thủ công mỹ nghệ, và các trò chơi đa dạng cho mọi lứa tuổi, nơi đây đã thu hút đông đảo các gia đình, đặc biệt là nhóm trẻ nhỏ đến vui chơi, khám phá.

Thánh Địa Phật Quang Sơn - Cao Hùng 

Từ Nam Đẩu, bạn có thể di chuyển đến Cao Hùng và dành thời gian còn lại để tranh thủ khám phá thành phố giàu đẹp này. Trong đó không thể bỏ qua Thánh Địa Phật Quang Sơn, là quần thể chùa Phật giáo lớn nằm ở vùng núi bên ngoài Cao Hùng, cách trung tâm thành phố tầm 1 giờ đi xe. Được thành lập vào năm 1967, đây được xem là kinh đô Phật Giáo của Đài Loan, nơi tu tập của hàng trăm tăng ni theo giáo lý Phật giáo Đại thừa. Thánh Địa Phật Quang Sơn cũng là nơi tọa lạc tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới, nằm ở trung tâm khuôn viên chùa. Du khách cũng có thể khám phá loạt gian hàng và khu vườn kể câu chuyện giáo lý của Đức Phật.

Sự bề thế bên trong các chánh điện của Thánh địa Phật Quang Sơn.

Sự bề thế bên trong các chánh điện của Thánh địa Phật Quang Sơn.

Ngày 5: Đài Xuân Thu - Cao Hùng

Với chuyến bay trở về Việt Nam vào lúc chiều muộn, bạn có thể tận dụng buổi sáng cuối của chuyến đi Đài Loan để tham quan Đài Xuân Thu. Đây là công trình kiến trúc mang đậm âm hưởng Trung Hoa, với những phần chạm trổ rồng phượng đầy tinh tế. Nếu là người yêu thích những thước phim cổ trang với cảnh đình đài nguy nga thì chắc hẳn những mái vòm in bóng trên mặt đầm Liên Trì sẽ làm bạn thích mê.

Đây cũng là lúc bạn kết thúc lịch trình du ngoạn và đến sân bay để trở về Việt Nam. Nhớ có mặt trước giờ bay ít nhất 3-4 tiếng nha!

4. Top những món đặc sản Đài Loan

Ẩm thực Đài Loan là sự pha trộn hấp dẫn giữa ảnh hưởng của Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Từ súp mặn cho đến các món tráng miệng, ẩm thực xứ Đài đều đều mang hương vị thơm ngon ấn tượng, rất kích thích vị giác. Dưới đây là top những món ăn hàng đầu nên thử ở Đài Loan:

Mì bò 

Mì bò là món ăn kinh điển của xứ Đài mà bạn nhất định phải thử. Sợi mì dai ăn cùng những lát thịt bò xắt mềm, chan nước dùng đậm đà được nấu từ xương bò, nước tương và các loại gia vị thơm. Món súp thường được trang trí bằng cải muối chua và hành lá, tạo thêm hương vị tươi mát cho nước dùng.

Mì bò là món ăn thuộc top đầu làm nên ẩm thực xứ Đài.

Mì bò là món ăn thuộc top đầu làm nên ẩm thực xứ Đài.

Trà sữa trân châu 

Trà sữa trân châu là một loại đồ uống Đài Loan nổi tiếng toàn cầu có trà hoặc sữa trộn với những viên bột sắn dai. Thức uống tú vị này có nhiều hương vị khác nhau và thường được ưa chuộng phục vụ lạnh. Một ngày di chuyển liên tục rất cần một ly trà sữa trân châu ngon giải khát đó nha!

Trà sữa trân châu Đài Loan là thức uống được yêu thích trên toàn thế giới.

Trà sữa trân châu Đài Loan là thức uống được yêu thích trên toàn thế giới.

Trứng tráng hàu 

Món trứng tráng hàu là một món ăn đường phố phổ biến ở Đài Loan. Với thành phần hấp dẫn gồm trứng tráng giòn chứa đầy những con hàu đầy đặn, xen kẽ những thanh bột sắn dai, món ăn được hoàn thiện với nước sốt chua ngọt và rắc hành ngò, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị và kết cấu.

Tiểu Long Bao 

Xiao Long Bao, hay bánh bao súp, là một món ăn yêu thích của Đài Loan đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Những chiếc bánh bao hấp tinh tế chứa đầy thịt heo thơm ngon, kết hợp nước dùng đậm đà hương vị. Chỉ cần cắn cẩn thận vào bánh bao và nhấm nháp nước dùng nóng hổi là bạn sẽ thấy rõ tinh túy ẩm thực xứ Đài.

Đậu phụ thối

Stinky Tofu, đậu phụ thối, là món ăn đường phố khét tiếng của Đài Loan không dành cho người yếu tim. Đậu hũ lên men có mùi nồng nhưng hương vị độc đáo, thường được chiên hoặc luộc và ăn kèm với nước sốt mặn. Đây là món ăn ấn tượng rất đáng để trải nghiệm.

Bánh dứa

Bánh dứa là món tráng miệng nổi tiếng của Đài Loan và thường được chọn làm quà tặng. Vỏ bánh thơm bơ được tạo hình quả dứa, bên trong là nhân dứa sên chua ngọt hài hòa, tạo nên sự cân bằng hương vị rất riêng. Món bánh dứa sẽ ngon nhất khi nhâm nhi cùng tách trà thanh cảnh.

Vừa đẹp về hình thức, hương vị bánh dứa cũng rất hài hòa kích thích khẩu vị.

Vừa đẹp về hình thức, hương vị bánh dứa cũng rất hài hòa kích thích khẩu vị.

5. Top những lễ hội lớn ở Đài Loan

Đài Loan là đất nước giàu truyền thống văn hóa và đi liền với các sự kiện lễ hội lớn. Cùng MoMo điểm danh những lễ hội lớn nhất xứ Đài bên dưới nha!

Lễ hội đèn lồng

Lễ hội đèn lồng được tổ chức vào ngày 15 tháng giêng âm lịch, thường rơi vào tháng 2 hoặc tháng 3 dương lịch. Trong lễ hội này, đèn lồng được thả lên trời và treo khắp đường phố, trong các đền thờ. Người dân còn trang trí nhà cửa bằng đèn lồng để đánh dấu sự kết thúc của Tết Nguyên đán. Những ngày này khi du lịch Đài Loan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc rực rỡ ở mọi ngóc ngách, cực đã mắt đó nha!

Những ngày giữa tháng Giêng, cả xứ Đài rực sáng sắc màu lễ hội đèn lồng.

Những ngày giữa tháng Giêng, cả xứ Đài rực sáng sắc màu lễ hội đèn lồng.

Lễ hội thuyền rồng

Lễ hội thuyền rồng được tổ chức vào ngày 5 tháng 5 âm lịch, thường là vào tháng 6. Ngày này kỷ niệm sự ra đi của Khuất Nguyên, một nhà thơ và nhà chính trị nổi tiếng của Trung Quốc, người đã dìm mình xuống sông vì lý tưởng lớn. Các cuộc đua thuyền rồng cũng được tổ chức vào dịp này, nơi các đội thi đấu trên những chiếc thuyền được trang trí như những con rồng.

Tết Trung thu 

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết trông trăng, được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, thường vào tháng 9 hoặc tháng 10 dương. Trung thu mang ý nghĩa kỷ niệm vụ thu hoạch và đoàn tụ gia đình. Người dân thường ăn bánh trung thu và chiêm ngưỡng mặt trăng tròn vào ngày này.

Lễ hội ma

Lễ hội ma là dịp ý nghĩa để người dân Đài cúng viếng, tưởng nhớ những người đã khuất.

Lễ hội ma là dịp ý nghĩa để người dân Đài cúng viếng, tưởng nhớ những người đã khuất.

Lễ hội ma được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 âm lịch, thường rơi vào tháng 8 hoặc tháng 9. Người ta tin rằng cánh cổng của thế giới bên kia được mở ra vào ngày này và những bóng ma được tự do lang thang trên dương thế. Vì vậy, mọi người dâng cúng thức ăn và thắp hương để xoa dịu linh hồn của tổ tiên mình.

Trên đây là những gợi ý chi tiết để bạn tham khảo lịch trình cho chuyến đi Đài Loan sắp tới. Đừng quên đặt vé máy bay với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn trên MoMo để du lịch Đài Loan giá siêu hời nha!

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!