Tại sao không thể thực hiện giao dịch khi đã liên kết ngân hàng thành công?


Để sử dụng được dịch vụ, bên cạnh việc liên kết ngân hàng, bạn cần phải thực hiện xác thực tài khoản theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Để thao tác xác thực tài khoản, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Đăng nhập vào ứng dụng:

  • B1: Từ màn hình chính của ứng dụng, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau để cập nhật thông tin chủ Ví như sau:
    • Cách 1: Tại màn hình chính, chọn biểu tượng hình đại diện ở góc trên bên phải để vào "Trang cá nhân của tôi" → chọn "Chụp CMND ngay!"
    • Cách 2: Tại màn hình chính, chọn “Ví của tôi” → chọn "Chụp CMND ngay!"
    • Cách 3:Tại màn hình chính, chọn “Ví của tôi” → chọn mục “Trung tâm bảo mật” → chọn "Xác thực ngay" trong phần "Thông tin xác thực tài khoản"
  • B2: Chụp ảnh CMND/CCCD mặt trước- mặt sau hoặc Hộ chiếu - trang 2 và 3
  • B3: Kiểm tra thông tin.

Các thông tin từ CMND/ CCCD/ Hộ chiếu sẽ được tự động điền vào các ô thông tin, bạn vui lòng kiểm tra chính xác thông tin và nhấn "Xác thực" để tiếp tục.

Lưu ý: Theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN, thông tin chủ Ví MoMo bắt buộc trùng khớp thông tin liên kết ngân hàng.

  • B4: Thực hiện xác thực khuôn mặt

Giữ điện thoại cố định, đưa khuôn mặt của bạn vào khung hình tròn và sau đó di chuyển khuôn mặt từ từ theo hướng dẫn. Sau khi hoàn thành bạn hãy trở lại màn hình chính để chờ kết quả nhé.

MoMo khuyến khích bạn tiếp tục hoàn thành bước Bảo mật tối đa bằng 1 trong 2 cách sau:

Tại mục "Trung tâm bảo mật" phần “Thiết lập bảo mật tối đa”, bạn có thể chọn bổ sung thêm hình thức tăng cường bảo mật cho Ví như sau:

  • Chọn “Tài khoản tin tưởng”hoặc Chọn “Câu hỏi bảo mật”
  • Để hoàn tất thiết lập bạn nhấn tiếp mục "Thiết lập ngay”.
Đánh giá :
4
/0
Bài viết này có hữu ích với bạn?

Bài viết liên quan :