Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Trong khu vực Đông Nam Á, so với Thái Lan hay Singapore thì du lịch Malaysia vẫn kém vài bậc về độ cuốn hút với du khách Việt. Thật ra, Malaysia là điểm đến không hề kém phần đặc sắc với những nét cuốn hút rất riêng về cả thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực. 

Nếu bạn đang tìm kiếm điểm dừng chân cho chuyến vi vu hè này, hãy ghé thăm Malaysia để cảm nhận trọn vẹn những vẻ đẹp còn ẩn giấu tại đất nước xinh đẹp này nhé!

Malaysia có nhiều điểm thu hút đang chờ bạn trải nghiệm. Nguồn: unsplash

1. Top lý do bạn nên du lịch Malaysia

1.1. Kiến trúc đặc sắc và cơ sở hạ tầng hiện đại

Nhắc đến du lịch Malaysia, hình ảnh tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur hiện lên như một biểu tượng nổi tiếng. Từ lâu, Malaysia đã gắn liền với hình ảnh hiện đại, văn minh với những tòa nhà cao tầng và các trung tâm thương mại lớn. 

Du khách khi đến Kuala Lumpur nói riêng và các thành phố lớn của Malaysia sẽ cảm nhận rõ ràng nhịp sống sôi động này. Hệ thống giao thông công cộng của Malaysia rất đa dạng gồm tàu điện ngầm, tàu điện trên không, xe buýt, tàu hỏa… nên bạn dễ dàng di chuyển trong nội thành Kuala Lumpur cũng như đến các khu vực lân cận. 

Cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, hay dịch vụ luôn nằm rải rác khắp các con phố nên dù bạn quên mang đồ dùng cá nhân hay bỗng dưng muốn đi ăn đêm thì đều sẽ được chiều lòng.

Những tòa nhà cao tầng, các khu trung tâm thương mại, tàu điện ngầm… là minh chứng cho sự phát triển của Malaysia hiện đại. Nguồn: unsplash

Bên cạnh sự hiện đại, Malaysia vẫn còn lưu giữ được những nét kiến trúc truyền thống đặc trưng. Có bề dày lịch sử bản địa, cùng sự ảnh hưởng từ Ấn Độ, cộng đồng người Hoa, Hà Lan, Anh, và đạo Hồi, kiến trúc Malaysia là sự hòa nguyện hoàn hảo của những nền văn hóa và tín ngưỡng lớn trên thế giới. 

Hãy ghé thăm tòa nhà Sultan Abdul Samad, thành phố Malacca, hay Penang để chiêm ngưỡng sự đa dạng và đặc sắc của kiến trúc Malaysia bạn nhé. 

1.2. Ẩm thực ấn tượng

Là một đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa, phong cách ẩm thực của Malaysia là một bản giao hưởng của hương vị, là sự kết hợp ẩm thực truyền thống của người Mã Lai, người Hoa, người Ấn, người Borneo, người Indo; kèm theo đó là chút ảnh hưởng từ ẩm thực Thái Lan, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Anh. 

 

Ẩm thực Malaysia rất đa dạng, bắt nguồn từ nhiều nền văn hóa. Nguồn: unsplash

Các món ăn Malaysia thường đậm đà, sử dụng nhiều gia vị, nhìn chung là tương đối dễ ăn đối với du khách Việt Nam. Nhưng nếu ăn liên tục các món đậm gia vị cũng dễ ngấy. Lúc này, bạn có thể tìm các khu người Hoa có ở khắp nơi để dùng các món nước như mì hoành thánh, hủ tiếu mì… quen thuộc. 

Một số món Malaysia đặc sắc bạn nên thử gồm mỳ assam laksa, cơm cà ri nasi kandar, mỳ hokkien mee, thịt xiên nướng sa tế, salad trộn rau quả rojak... 

Du lịch Malaysia cũng nổi tiếng về trái cây. Trái cây đặc sản Malaysia có thể kể đến như sầu riêng ruột đỏ, măng cụt, ổi tím, chà là tươi. 

1.3. Chi phí phải chăng

Với du khách Việt Nam, chi phí du lịch Malaysia tự túc được xem là khá “dễ thở”, nhiều khoản như ăn uống, di chuyển thì gần như tương đương với Việt Nam. Vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Malaysia chỉ có giá khoảng 2.000.000 - 4.000.000 VND, có thể đặt dễ dàng tại tính năng Đặt vé máy bay của MoMo với nhiều ưu đãi tiết kiệm.

Các thành phố du lịch ở Malaysia có vô vàn loại hình lưu trú, từ bình dân đến cao cấp, với giá thành không quá chênh lệch so với Việt Nam. Nếu đi 2 người và muốn ở thoải mái thì bạn có thể tham khảo khách sạn 3 sao trở lên với mức giá khoảng 2.000.000 VND/đêm. 

Tương tự như Việt Nam, tinh hoa ẩm thực Malaysia là những quán ăn đường phố bình dân với mức giá phải chăng, bạn sẽ tốn khoảng 70.000 - 100.000 VND cho một bữa ăn ngon miệng. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực cao cấp thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 500.000 VND/người. 

Tựu trung, chi phí du lịch Malaysia cao hay thấp phụ thuộc vào số ngày đi, lựa chọn lưu trú, di chuyển và ăn uống của bạn. Để du lịch Malaysia tự túc tiết kiệm với tổng chi phí khoảng 7.000.000 VND là hoàn toàn có thể. 

Đến các khu chợ đêm để mua sắm, ăn uống với mức giá dễ chịu. Nguồn: unsplash

1.4. Nét đẹp văn hóa

Như đã đề cập ở trên, Malaysia là một quốc gia đa dân tộc, chịu ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa phương Đông lẫn phương Tây. Việc hơn 60% theo đạo Hồi cũng ảnh hưởng nhiều đến văn hóa và đời sống thường ngày của người Malaysia. 

Phụ nữ Malaysia theo đạo Hồi ăn mặc kín đáo với khăn choàng che đầu “tudung”. Khi gặp gỡ với người khác giới thì bạn hãy chào họ bằng cách mỉm cười và cúi đầu, chỉ bắt tay khi đối phương chủ động đưa tay ra trước. 

Bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán phục vụ món ăn halal - có nguyên liệu và cách chế biến tuân theo luật của đạo Hồi. Nếu có cơ hội hãy thử một bữa ăn halal đúng chất Malaysia bạn nhé.

Một điều lưu ý cho khách du lịch Malaysia là trang phục. Nếu đến tham quan các địa điểm tôn giáo hoặc có tính chất lịch sử thì bạn nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự để thể hiện sự tôn trọng. 

Sự đa dạng là vẻ đẹp trong văn hóa Malaysia. Nguồn: unsplash

Sự đa dạng trong sắc tộc và tôn giáo đã mang đến nhiều lễ hội được tổ chức xuyên suốt trong năm và đó cũng là một điểm thu hút của du lịch Malaysia. 

Lễ Hari Raya (tháng 9 âm lịch) của đạo Hồi bắt đầu vào ngày cuối cùng của lễ nhịn ăn Ramadan. Lúc này, đường phố về đêm sẽ được trang hoàng và thắp sáng lộng lẫy. 

Lễ Deepavali được tổ chức vào khoảng tháng 10 hoặc 11 hằng năm, là lễ hội ánh sáng của người Ấn sinh sống tại Malaysia. Đây còn được xem là năm mới của cộng đồng này nên khắp các con phố người Ấn đều được trang trí những ánh đèn đầy màu sắc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các màn trình diễn pháo hoa, lễ diễu hành, hay lễ hội ẩm thực cực kỳ nhộn nhịp. 

Ngoài ra còn những lễ hội khác không kém phần đặc sắc như Thaipusam của người Tamil, Tết Nguyên đán của người Hoa, lễ Phật giáo Wesak. 

1.5. Nhiều bãi biển và đảo đẹp 

Malaysia còn được biết đến như đất nước của những hòn đảo khi sở hữu đến khoảng 878 hòn đảo lớn nhỏ. Một số hòn đảo du lịch nổi tiếng có thể kể đến như đảo Penang,  Pulau Tioman, Pulau Redang, quần đảo Langkawi… 

Du lịch Malaysia rất phát triển nên các bãi biển và hòn đảo tại đây được khai thác du lịch rất chuyên nghiệp và bài bản. Có nơi được phát triển thành thiên đường nghỉ dưỡng biệt lập với những resort cao cấp; có nơi được phát triển trở thành điểm du lịch bình dân sôi động với nhiều cửa hàng dịch vụ, nhà hàng, khách sạn phù hợp với gia đình và nhóm bạn. 

Cũng có những hòn đảo được bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt như Pulau Sipadan - một trong những điểm lặn ngắm san hô đẹp hàng đầu thế giới. 

1.6. Thiên nhiên phong phú

Du lịch Malaysia được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan đẹp và đa dạng. Biển Malaysia nổi tiếng với màu nước xanh lục bảo trong trẻo, có thể nhìn thấy đáy và những rạn san hô nhiều màu sắc, lý tưởng cho các hoạt động tắm biển, lặn biển, dù lượn trên không… 

Du khách lặn ngắm san hô tại biển Pulau Besar. Nguồn: unsplash.  

Hang động cũng là một điểm níu chân du khách của đất nước này. Nơi đây có nhiều hệ thống hang động đẹp, được khai thác trở thành điểm du lịch thiên nhiên hoặc điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Điển hình trong số đó là động Batu - trung tâm của Ấn Độ giáo, hệ thống hang động cổ xưa tại vườn Quốc gia Niah, hay hang Hươu trong vườn Quốc gia Mulu từng là hang động lớn nhất thế giới trước khi Sơn Đoòng được phát hiện. 

Ngoài ra, với những du khách yêu thích không khí mát lạnh, trong lành như Đà Lạt thì cao nguyên Cameron với những cánh đồng trà xanh trải khắp triền đồi cũng là một khung cảnh không thể bỏ lỡ. 

1.7. Nhiều hoạt động du lịch thú vị

Nhờ văn hóa đa dạng, cảnh quan thiên nhiên phong phú, hạ tầng hiện đại, và nền công nghiệp du lịch phát triển nên Malaysia có rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón du khách phương xa. 

Dù bạn thích du lịch tự do hay theo đoàn, phong cách của bạn là khám phá hay nghỉ dưỡng thì Malaysia đều có thể đáp ứng. Thăm thú các viện bảo tàng, viếng chùa, leo núi, tắm biển, mua sắm, trekking, chơi dù lượn… là mọi điều bạn có thể làm tại Malaysia. 

Chẳng hạn như hoạt động trekking leo núi, bạn có thể đăng ký các tour trekking đỉnh Bukit Tabur, đường mòn Pine Tree, hoặc chinh phục đỉnh Gunung Kinabalu - ngọn núi cao thứ 3 Đông Nam Á. Những trải nghiệm này không chỉ kích thích mà còn độc nhất vô nhị nữa đó nhé!

 

Leo núi săn mây tại đỉnh Kinabalu. Nguồn: unsplash.

1.8. Thân thiện với du khách

Dù có nhiều dân tộc cùng sinh sống, người dân nói nhiều thứ tiếng khác nhau nhưng ngôn ngữ chính thức tại Malaysia là tiếng Malaysia và tiếng Anh. Vì vậy, trên các bảng hiệu, biển chỉ dẫn đều có tiếng Anh, rất tiện lợi cho du khách quốc tế.

Bạn chỉ cần nắm được tiếng Anh giao tiếp cơ bản là có thể thoải mái du lịch Malaysia. Người dân Malaysia cũng rất thân thiện và hiếu khách, tạo cảm giác thân thuộc và dễ chịu cho du khách khi đến với đất nước xinh đẹp này.

2. Các địa điểm du lịch Malaysia nổi bật

2.1. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia. Thành phố này là trung tâm kinh tế, thương mại, du lịch và dịch vụ của cả nước nên có cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại bậc nhất. 

Nét đẹp văn hóa bản địa cũng không vì thế mà mất đi, vẫn được gìn giữ trong đời sống hàng ngày tại các phố ăn uống, mua sắm… của người bản địa. Bởi thế, Kuala Lumpur nằm trong top 6 thành phố được viếng thăm nhiều nhất thế giới.

Một số địa điểm du lịch Kuala Lumpur nổi bật là: 

Tháp đôi Petronas Twins Tower: Là hình ảnh biểu tượng của du lịch Malaysia, tháp đôi Petronas có chiều cao 403m. Kiến trúc của tòa tháp đôi được lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo, kết hợp với kiến trúc hiện đại. 

Trong lòng tháp đôi là trung tâm thương mại Suria KLCC với hàng trăm cửa hàng mua sắm và một khu ẩm thực phong phú. Quanh chân tháp là công viên nhiệt đới KLCC với sân chơi, đài phun nước biểu diễn nhạc nước, thủy cung, lối đi bộ…

 

Tòa tháp đôi Petronas biểu tượng của Malaysia

Tòa tháp đôi Petronas biểu tượng của Malaysia. (Nguồn: unsplash)

Động Batu: Cách trung tâm Kuala Lumpur 13km, động Batu là trung tâm Ấn Độ giáo của đất nước này. Bên trong động có đền thờ, tượng thần Subramaniam dát vàng cao 42,7m được đặt trước cửa động. Cầu thang cao 272 bậc đầy màu sắc dẫn lên động Batu cũng là một hình ảnh ấn tượng khác của du lịch Malaysia.

Những bậc thang đầy màu sắc dẫn lên động Batu

Những bậc thang đầy màu sắc dẫn lên động Batu. (Nguồn: unsplash)

Chùa Thean Hou: Nằm trên đồi Robson với diện tích 6.760m2, chùa Thiên Hậu tại Kuala Lumpur là ngôi chùa Thiên Hậu lớn nhất Đông Nam Á. Chùa được trang trí sặc sỡ với đủ màu sắc đỏ, vàng, xanh đặc trưng của người Hoa. 

Hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ rực treo trong khuôn viên chùa thường luôn được thắp sáng vào buổi tối tạo nên khung cảnh ấn tượng. 

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2022

Khoảng sân treo đầy lồng đèn rực rỡ. (Nguồn: unsplash)

Công viên sinh thái KL Forest Ecopark: Kuala Lumpur là thành phố duy nhất trên thế giới có rừng nhiệt đới tự nhiên nằm ngay tại trung tâm. KL Forest Ecopark rộng 9 héc ta, có nhiều đường mòn để khách tham quan tản bộ dưới những tán cây, tận hưởng không gian xanh mát mẻ giữa lòng thủ đô.

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2022]

Mảng xanh nhiệt đới giữa lòng đô thị. (Nguồn: sưu tầm)

2.2. Penang

Là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng của Malaysia, Penang tạo được dấu ấn riêng nhờ văn hóa đặc sắc và lịch sử lâu đời bên cạnh thiên nhiên xinh đẹp. Nơi đây ghi dấu ấn của thực dân Anh, cộng đồng người Peranakan (Baba-nyonya hay Hoa eo biển), và các cộng đồng nhập cư khác như Xiêm, Miến, Nhật, Ả Rập… với nhiều di sản về kiến trúc, ẩm thực, văn hóa.

Georgetown: Là thủ phủ của Penang, Georgetown tập trung nhiều phố ăn uống, nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê, bảo tàng... Điểm thu hút của Georgetown là các tòa nhà thuộc địa, biệt thự cổ, các điểm đến tôn giáo, và đặc biệt là các bức tranh vẽ tường kể lại câu chuyện xưa của thành phố vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. 

 

Không khí yên bình mang chút hoài cổ tại Penang Malaysia

Không khí yên bình mang chút hoài cổ tại Penang Malaysia. (Nguồn: unsplash)

Chùa Kek Lok Si: Nằm trên núi Air Itam, Kek Lok Si là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Malaysia. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát bằng đồng cao 36,5m, tòa tháp 7 tầng có kiến trúc bát giác đặc trưng của chùa người Hoa kết hợp cùng phong cách kiến trúc chùa Thái Lan và Miến Điện. 

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á. (Nguồn: unsplash)

Biệt thự Pinang Peranakan: Người Peranakan, còn gọi là người Hoa eo biển, là cộng đồng người Hoa di cư đến Malaysia từ lâu đời, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa của Penang. Biệt thự Pinang Peranakan là nơi trưng bày cổ vật, tái hiện lại phong tục của người Peranakan xưa.  

Bên trong biệt thự Pinang Peranakan vẫn giữ nguyên nội thất và cách bày trí từ ngày xưa

Bên trong biệt thự Pinang Peranakan vẫn giữ nguyên nội thất và cách bày trí từ ngày xưa. (Nguồn: unsplash)

2.3. Langkawi

Langkawi là quần đảo du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng của du lịch Malaysia với khí hậu ấm áp, luôn ngập tràn ánh nắng. Nhờ chính sách miễn thuế cho khách du lịch nên Langkawi càng được lòng du khách khắp thế giới.

Quảng trường đại bàng: Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Pekan Kuah, Quảng trường đại bàng là “trái tim” của Langkawi. Cái tên Langkawi được ghép lại từ “helang” - tiếng Mã Lai của “đại bàng” - và “kawi” nghĩa là màu nâu đỏ. Vì vậy, hình ảnh chim đại bàng có ý nghĩa rất lớn với người dân Langkawi.

Tượng đại bàng - biểu tượng của đảo Langkawi - tại quảng trường đại bàng

Tượng đại bàng - biểu tượng của đảo Langkawi - tại quảng trường đại bàng. (Nguồn: sưu tầm)

Cầu Langkawi Sky: Là cây cầu dành cho người đi bộ có độ dài 125m, nằm ở độ cao 660m cách mực nước biển, Langkawi Sky nối 2 đỉnh núi tại Gunung Mat Chinchang. Bạn có thể đến tham quan Langkawi Sky bằng cách đi cáp treo vượt biển, đến trạm cuối rồi đi thang máy lên cầu.

Cầu đi bộ cao 660m tại Langkawi

Cầu đi bộ cao 660m tại Langkawi. (Nguồn: unsplash)

Pantai Cenang: Đây là bãi biển đẹp nhất và cũng là bãi biển trung tâm của Langkawi. Pantai Cenang tập trung nhiều khách sạn, resort, nhà hàng thích hợp cho các nhóm khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng.

Biển Pantai Cenang trung tâm của đảo Langkawi

Biển Pantai Cenang trung tâm của đảo Langkawi. (Nguồn: sưu tầm)

Tanjung Rhu: Điểm thu hút của bãi biển Tanjung Rhu là vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ với bãi cát trắng và nước biển xanh ngắt. Bãi biển dài 1,5km và cách trung tâm Langkawi khoảng 30 phút di chuyển. 

Lúc thủy triều xuống, roi cát từ bãi biển dẫn ra 3 đảo nhỏ giữa biển hiện ra, tạo nên khung cảnh check-in ấn tượng. 

Tanjung Rhu nổi tiếng với hình ảnh biển xanh, cát trắng

Tanjung Rhu nổi tiếng với hình ảnh biển xanh, cát trắng. (Nguồn: sưu tầm)

Du lịch Malaysia tuy không mới nhưng vẫn chưa phổ biến đối với nhiều du khách Việt Nam. Malaysia có những nét thu hút đặc sắc về kiến trúc, cơ sở hạ tầng hiện đại, văn hóa, ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên… với chi phí phải chăng. Hãy đến Malaysia một lần để trực tiếp trải nghiệm vẻ đẹp của nơi đây và hiểu được tại sao đất nước này lại cuốn hút đến thế.

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!