Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Sau hơn hai năm đóng cửa vì dịch bệnh, cuối cùng các quốc gia đã sẵn sàng mở cửa đón du khách, trong đó giữ vị trí tiên phong chính là Thái Lan. Đất nước vạn người mê này luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những đôi chân cuồng đi. Thời gian giãn cách do dịch bệnh đã có biết bao người nhớ nhung Bangkok sôi động, Pattaya biển xanh cát trắng, hay Chiang Mai núi đồi xanh mướt. Du lịch Thái Lan đã chính thức mở cửa, mời bạn bỏ túi ngay bí kíp vi vu mới nhất này từ MoMo và sẵn sàng lên đường đi thôi!

Cùng MoMo khám phá du lịch Thái Lan qua bài viết sau

Cùng MoMo khám phá du lịch Thái Lan qua bài viết sau (Ảnh: Thailand Insider)

Trong bài viết này, MoMo sẽ cùng bạn điểm qua các phần sau: 

  1. Đi Thái Lan mùa nào thì đẹp? 
  2. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan. 
  3. Kinh nghiệm đặt phòng tại Thái Lan. 
  4. Các địa điểm đi chơi khi du lịch Thái Lan. 
  5. Những món ăn nổi tiếng tại Thái Lan.
  6. Lưu ý quan trọng khi du lịch Thái Lan.

Lâu lắm rồi mới được du lịch quốc tế trở lại, hãy đọc hết những chia sẻ của MoMo để có một chuyến đi đáng nhớ bạn nhé! 

1. Đi Thái Lan mùa nào thì đẹp? 

Tuy không có mùa đông, nhưng khí hậu Thái Lan cũng chia thành 4 thời kỳ rõ rệt, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. 

MoMo gợi ý bạn nên đi du lịch Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là lúc không khí tương đối mát mẻ và cũng có nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội té nước Songkran vào trung tuần tháng 4, và Lễ hội đèn lồng Yi Peng vào khoảng cuối tháng 11.

Lễ hội đèn lồng Yi Peng do người Lanna tổ chức hàng năm tại Chiang Mai vào ngày 15/12 theo âm lịch của người Thái Lan

Lễ hội đèn lồng Yi Peng do người Lanna tổ chức hàng năm tại Chiang Mai vào ngày 15/12 theo âm lịch của người Thái Lan (Ảnh: Ryan Franco)

2. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan 

2.1 Vé máy bay đi Thái

Từ Hà Nội và Sài Gòn, bạn có thể đặt vé máy bay với lộ trình bay thẳng tới Bangkok với hãng Vietnam Airlines. Thời gian bay sẽ khoảng từ 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn. 

Thái Lan đang có chương trình Test & Go dành cho khách quốc tế. Du khách được yêu cầu có Thailand Pass bằng cách truy cập website https://tp.consular.go.th/, chọn mục Non-Thai, chọn Test & Go, nộp ảnh chân dung, chứng nhận tiêm vaccine, bản scan bảo hiểm, chứng nhận đặt khách sạn.

Hiện nay, theo các chương trình Test & Go, du khách khi nhập cảnh cần tiêm đủ 3 mũi vaccine, đồng thời được yêu cầu có giấy xét nghiệm RT-PCR khi nhập cảnh tại sân bay tại Bangkok. Du khách sẽ được yêu cầu cách ly trong 5 ngày và xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) tại nơi lưu trú vào ngày thứ 4, 5 kể từ ngày nhập cảnh. 

Thủ đô Bangkok Thái Lan với kiến trúc đặc sắc

Thủ đô Bangkok Thái Lan với kiến trúc đặc sắc (Ảnh: Alejandro Cartagena)

Thời điểm khi du lịch quốc tế mới mở cửa trở lại, lịch bay của các hãng máy bay còn chưa ổn định và khá ít chuyến, bạn nên chọn các hãng bay có chính sách hoàn vé/đổi vé rõ ràng. Bạn có thể đặt vé máy bay đảm bảo trên mục "Du lịch - Đi lại" trên Ví MoMo, để vừa chủ động thời gian bay, giá vé, vừa đảm bảo quyền lợi trong trường hợp hãng bay có thay đổi giờ bay hoặc hủy chuyến bạn nhé. 

2.2 Phương tiện đi lại tại Thái Lan

Khi tới tham quan thủ đô hay các thành phố lớn của Thái Lan như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, bạn cũng có thể sử dụng một trong các hình thức dưới đây để thuận tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm chi phí, có thể kể đến: 

Máy bay

Với số chuyến bay còn hạn chế khi dịch Covid-19 chưa hoàn toàn kết thúc, nếu muốn tới tham quan các tỉnh khác ngoài Bangkok, bạn sẽ dừng chân tại thủ đô, sau đó sử dụng máy bay nội địa hoặc xe khách để di chuyển tới các tỉnh thành khác. 

Với hệ thống sân bay tại 20 thành phố, việc di chuyển giữa các tỉnh đều rất thuận lợi. Tuy nhiên, một số tuyến bay sẽ đắt hơn khi bạn di chuyển bằng phương tiện khác, đặc biệt trong thời điểm mùa dịch; một số thành phố có mức độ dịch cao sẽ bị hạn chế bay. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi bay để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi.

Xe buýt - xe khách

Xe buýt là hình thức đi lại khá phổ biến tại Thái Lan, thích hợp nếu bạn cần di chuyển trên những tuyến đường dài. Với hệ thống các chuyến xe đi hầu hết các tỉnh thành, bạn có thể di chuyển tới bất cứ đâu với mức giá cực “hạt dẻ”. Bạn có thể tới các bến xe thành phố để mua vé xe khách khi muốn di chuyển tới các tỉnh ngoài Bangkok. Xe chạy đúng giờ, sạch sẽ và chuyên nghiệp, được nhiều khách du lịch ưa chuộng. 

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một trong các phương tiện đi lại giá rẻ tại Thái Lan. Hầu hết các chuyến tàu thường đến muộn và di chuyển khá chậm, nên thông thường không được khách du lịch ưa chuộng. 

Thuyền và phà

Nếu bạn muốn đến tham quan các đảo tại Thái Lan như Koh Samui, Koh Phi Phi, thì ngoài di chuyển bằng máy bay, bạn cũng có thể thử di chuyển bằng thuyền và phà để trải nghiệm cảm giác mới.

Ảnh: Phương Nguyễn

Songthaews & tuk-tuk

Songthaews và tuk-tuk cũng là phương tiện di chuyển trong thành phố được nhiều người dân sử dụng. Đa số khách du lịch khi tới thăm Thái Lan cũng thường thử di chuyển bằng phương tiện này ít nhất 1 lần. 

Nếu như tuk-tuk phổ biến ở thủ đô và Pattaya thì songthaews lại xuất hiện nhiều khi du lịch Chiang Mai. Giá vé cho các phương tiện này khá rẻ, tuy nhiên bạn cũng cần phải biết mặc cả và nhớ luôn hỏi giá trước khi lên xe. 

3. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Thái Lan 

Thái Lan là thiên đường du lịch dành cho tất cả mọi người nên khách sạn ở Thái Lan cũng rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu. Các dịch vụ lưu trú trải dài từ khách sạn 5 sao, tới khách sạn bình dân hay homestay cá tính; tất cả đều mang những bản sắc rất riêng mà chỉ khi du lịch Thái Lan bạn mới được trải nghiệm. 

Bạn cũng có thể vào mục “Du lịch - Đi lại” chọn Đặt khách sạn trên MoMo để vừa chủ động tìm phòng phù hợp với bản thân, vừa tranh thủ săn được các deal phòng cực kỳ ưu đãi, giúp chuyến đi thêm phần tiết kiệm. Cùng Ví MoMo điểm qua một vài cái tên quen thuộc cho dịch vụ lưu trú tại Thái Lan bạn nhé. 

3.1 Khách sạn tại Bangkok

Khách sạn Pullman Bangkok Hotel

  • Địa chỉ: 188 Silom Road, Bangrak, Bangkok.
  • Giá phòng tham khảo: từ 2.705.000 VND/đêm/phòng.

The Siam Kempinski Hotel Bangkok

  • Địa chỉ: 991/9 Rama 1 Road, Pathumwan, Siam, Bangkok.
  • Giá phòng tham khảo: từ 7.705.000 VND/đêm/phòng.

The Yard Hostel Bangkok

  • Địa chỉ: 51 Soi Phaholyothin 5, Samsennai, Phaya Thai, Chatuchak, Bangkok.
  • Giá phòng tham khảo: từ 1.300.000 VND/đêm/phòng.

Movylodge Hostel

  • Địa chỉ: 505 Petchaburi Rd., Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok.
  • Giá phòng tham khảo: từ 550.000 VND/đêm/phòng.

Bed Station Hostel

  • Địa chỉ: 486/149-150 Siam Square District, Soi Petchburi16, Ratchthewi, Siam, Bangkok.
  • Giá phòng tham khảo: từ 500.000 VND/đêm/phòng.

Khách sạn tại Bangkok

Khách sạn tại Bangkok (Ảnh: sưu tầm)

3.2 Khách sạn tại Chiang Mai

The Imperial MaePing Hotel

  • Địa chỉ: 153 Sridonchai Road Chang Klan District, Amphur Muang, Night Bazaar, Chiang Mai.
  • Giá phòng tham khảo: từ 900.000 VND /đêm/phòng.

Pornping Tower Hotel

  • Địa chỉ: 46-48 Charoenprathet Road, Night Bazaar, Chiang Mai.
  • Giá phòng tham khảo: từ 500.000 VND /đêm/phòng.

Lai-Thai Guest House

  • Địa chỉ: 111/4-5 Kotchasarn Rd., Phố cổ, Chiang Mai.
  • Giá phòng tham khảo: từ 250.000 VND /đêm/phòng.

3.3 Khách sạn tại Phuket & Pattaya

Movenpick Siam Hotel Pattaya

  • Địa chỉ: 55 Moo 2 Sukhumvit Road Km. 156.5, Na Jomtien, Pattaya.
  • Giá phòng tham khảo: từ 3.100.000 VND /đêm/phòng.

A-One Star Hotel

  • Địa chỉ: 115/11 Moo 9 Pattaya Beach Road soi 3 North Pattaya Beach Road, Chonburi, Đường biển Pattaya.
  • Giá phòng tham khảo: từ 550.000 VND/đêm/phòng.

IndoChine Resort & Villas

  • Địa chỉ: 328 Prabaramee Road, Kalim Bay Beach, Patong, Phuket.
  • Giá phòng tham khảo: từ 2.200.000 VND/đêm/phòng.

Tropical Bungalow Hotel

  • Địa chỉ: 132 Thaweewong Rd., Patong, Phuket.
  • Giá phòng tham khảo: từ 1.100.000 VND/đêm/phòng.

4. Các địa điểm vui chơi khi du lịch Thái Lan 

Sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, mỗi khách du lịch khi tới thăm Thái Lan đều mang một tâm trạng hân hoan, và sẵn sàng “yêu lại từ đầu” những địa điểm du lịch quen thuộc: từ những chùa chiền nguy nga, những khu vui chơi giải trí náo nhiệt, các lễ hội độc đáo, cũng như trải nghiệm mua sắm hàng hiệu giá rẻ “tẹt ga”. 

Hãy cùng MoMo điểm qua các địa điểm du lịch, để xem sau một mùa dịch dài, Thái Lan có thay đổi gì không bạn nhé!

Các bãi biển với khung cảnh thiên nhiên luôn là những điểm đến nổi bật tại Thái Lan

Các bãi biển với khung cảnh thiên nhiên luôn là những điểm đến nổi bật tại Thái Lan. (Ảnh: Andreas Brucker)

4.1 Thủ đô Bangkok

Nhắc đến thành phố du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á phải kể đến Bangkok. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, từ những ngôi nhà chọc trời, náo nhiệt đến những cung điện hoàng gia, những ngôi chùa cổ kính mang đậm kiến trúc và nét văn hóa cổ xưa.

MoMo gợi ý một số địa điểm bạn có thể tham quan tại Bangkok như Cung điện hoàng gia, Cung điện Vimanmek, Wat Pho, Safari World Bangkok hay khu tổ hợp Siam Paragon ở trung tâm Bangkok. Bạn cũng có thể ghé thăm các khu chợ truyền thống như Chatuchak với nhiều món ăn đường phố vừa rẻ vừa cực ngon. 

Chợ đêm Chatuchak - thiên đường ẩm thực, mua sắm ở Bangkok

Chợ đêm Chatuchak - thiên đường ẩm thực, mua sắm ở Bangkok (Ảnh: Geoff Greenwood)

4.2 Thành phố biển Pattaya

Được mệnh danh là một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới, Pattaya luôn nằm trong top đầu những điểm đến của khách du lịch sau mùa dịch. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi cát trắng, nắng vàng, biển xanh cùng các dịch vụ giải trí thú vị luôn là những điểm cộng khiến Pattaya đứng đầu danh sách vi vu. Thành phố này cũng nổi tiếng với những show diễn đặc sắc, cuộc sống không ngủ tại các quán bar, club cực kỳ được du khách yêu thích. 

Tới Pattaya, MoMo gợi ý bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch như phố đi bộ Pattaya, bãi biển Pattaya, nông trại nuôi cừu Pattaya Sheep Farm, vịnh Naklua, làng voi Pattaya,... Bạn cũng có thể tham gia các show diễn đặc sắc tại đây như Show Tiffany, với nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa xứ sở Chùa Vàng. 

Pattaya với biển xanh, cát trắng và nắng vàng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất cho du khách ghé thăm Thái Lan

Pattaya với biển xanh, cát trắng và nắng vàng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất cho du khách ghé thăm Thái Lan (Ảnh: Sumit Chinchane)

4.3 Chiang Mai

Chiang Mai nằm phía bắc của Thái Lan, là thành phố lớn thứ hai cả nước, được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ. Nơi đây cũng có hàng trăm ngôi chùa Phật giáo, địa danh lịch sử và các khu rừng nguyên sinh với hệ sinh vật học đa dạng. 

Tới thăm Chiang Mai, đừng quên ghé qua các địa điểm như Doi Suthep, chùa Chedi Luang, Chùa Wat Ku Tao, phố đi bộ Chiang Mai, Cung điện mùa hè, sở thú Chiang Mai. Khu tổ hợp Baan Kang Wat, One Niman cho giới trẻ cũng là các địa điểm bạn nên ghé qua một lần. 

Khung cảnh núi non hùng vĩ ở Chiang Mai

Khung cảnh núi non hùng vĩ ở Chiang Mai (Ảnh: Plan With Prey)

4.4 Chiang Rai

Nằm cách Chiang Mai không xa, Chiang Rai nổi tiếng với các hoạt động du lịch sinh thái, hay là một trong những thành phố đem lại sự bình yên và thư thái cho du khách. 

Nơi đây nổi tiếng nhất với ngôi đền trắng Wat Rong Khun với lối kiến trúc độc đáo, kỳ công có tuổi đời hàng trăm năm. Một số địa điểm tham quan khác có thể kể đến như thác nước Namtok Khun Korn, nơi hành hương của vua Mengrai hay khu vực Tam giác vàng nổi tiếng giữa ba nước Thái Lan, Myanmar, Lào.

Chiang Rai nổi tiếng với các đền thờ

Chiang Rai nổi tiếng với các đền thờ (Ảnh: Matthew Schwartz)

4.5 Bờ biển Andaman & đảo Phuket

Khu vực này tập hợp các hòn đảo quyến rũ nhất của Thái Lan như Koh Phi Phi, Krabi. Những hòn đảo đã nhận được không biết bao nhiêu lời tán dương nhờ làn nước biển xanh ngọc, trong vắt; những bãi cắt trắng trải dài cùng hệ thống sinh vật dưới đại dương còn nguyên vẻ nguyên sơ. 

Phuket là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Thái Lan, nằm tại miền Nam nước này. Đảo được bao bọc bởi khu rừng rậm nhiệt đới, có núi đá vôi và nhiều bãi biển xinh đẹp như Kata Yai, Kata Noi và Karon. Tại đây có bức tượng phật Big Buddha linh thiêng cao 45m, cũng như trải nghiệm đắt giá là ngắm hoàng hôn từ Promthep Cape. Tất cả đều là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi tới thăm hòn đảo này. 

Phuket là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới

Phuket là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới (Ảnh: Evan Krause)

Koh Phi Phi cũng nằm trong khu vực này, nổi tiếng với cảnh quan được mệnh danh là thiên đường hạ giới. Cách duy nhất để thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây là đi thuyền tham quan xung quanh đảo, hay tham gia lặn biển để ngắm nhìn các rặng san hô đầy màu sắc và thỏa thích bơi lội cùng đàn cá tung tăng. Một số điểm tham quan nổi bật là vịnh Maya, Loh Samah và Koh Phi Phi Lee.

Khu vực này cũng gồm công viên Hải Dương Quốc Gia Ko Tarutao, cũng là địa điểm nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước như lặn biển ngắm san hô, hay thư giãn trên những bờ cát trắng lấp lánh. 

Koh Phi Phi nổi tiếng với cảnh quan được mệnh danh là thiên đường hạ giới

Koh Phi Phi nổi tiếng với cảnh quan được mệnh danh là thiên đường hạ giới. (Ảnh: Jakob Owens)

5. Những món ăn nổi tiếng tại Thái Lan

Giống như Việt Nam, Thái Lan cũng có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên nhìn chung khẩu vị của xứ chùa Vàng cũng gồm nhiều món cay, vị thanh và chua mát. Từ lâu, các món ăn đường phố của Thái Lan luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng khách du lịch không chỉ bởi độ ngon, đa dạng theo từng thành phố mà còn bởi giá cả phải chăng và người dân luôn niềm nở, nhiệt tình. 

MoMo chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc nếu không được thử các món ăn dưới đây:

Tomyum - Súp tôm chua cay được xem như món ăn quốc dân tại Thái Lan. Có vị chua và cay riêng biệt, nước dùng đậm mùi sả và các thảo mộc khác được nêm nếm hài hòa, tomyum là món ăn mà bất cứ du khách nào tới Thái Lan cũng phải ăn thử. 

Pad Thai - Phở khô xào tôm, đậu phộng, giá và trứng chiên. Món ăn này được bày bán ở tất cả các con phố của Thái Lan, vừa rẻ, vừa dễ kiếm. Vị chua của chanh hòa quyện cùng vị đậm đà của thịt gà, thịt lợn, tôm sẽ đem lại cho bạn một hương vị lưu luyến khó rời.

Somtam - Gỏi đu đủ là một trong những món ăn đặc sản đường phố tại Thái Lan mà bạn phải thử. Gỏi được làm từ đu đủ xanh bào sợi, trộn cùng cua sống, và nước sốt cay cay, tạo nên một hương vị ngọt dịu mà không tanh cực kỳ ấn tượng trong lòng khách du lịch. 

Khao Niew Ma Muang - Món xôi xoài nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Thái Lan.

Khao Niew Ma Muang - Món xôi xoài nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Thái Lan. (Ảnh: Mi Nguyễn)

Khao Niew Ma Muang - Xôi xoài cũng là một món ăn ẩm thực đường phố nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng. Hạt xôi dẻo, trắng, thơm được ăn cùng với những miếng xoài chín mọng, ngọt mát, kết hợp cùng nước cốt dừa béo béo là món tráng miệng hoàn hảo giữa cái nóng của xứ này. 

6. Lưu ý quan trọng khi du lịch Thái Lan trong mùa dịch

  • Trước khi khởi hành, nên kiểm tra kỹ với hãng bay về các thủ tục, quy định khi nhập cảnh tại Thái Lan để luôn chủ động trong mọi tình huống. 
  • Tuyệt đối không được xúc phạm vua và nữ hoàng khi tới du lịch Thái Lan, đồng thời nên mặc quần áo dài lịch sự khi tham quan chùa chiền, cung điện. 
  • Không ôm hôn và tuyệt đối không được to tiếng nơi công cộng. 
  • Không chấp nhận lời đề nghị từ người lạ và tránh mua đồ không rõ nguồn gốc tại các sạp bán rong. 

du lịch thái lan

Ảnh: Florian Wehde

Như vậy, MoMo vừa cùng bạn điểm qua các kinh nghiệm du lịch Thái Lan thời kỳ “bình thường mới”. Ví MoMo hi vọng bạn đã trang bị cho bản thân những thông tin cần thiết để có một chuyến du lịch trọn vẹn và an toàn bên bạn bè và người thân.

Đừng quên ghé qua mục “Du lịch - Đi lại” trên MoMo để đặt vé máy bay hay săn cho mình những deal du lịch cực hấp dẫn để chuyến du lịch thêm phần tiết kiệm và chủ động trong mọi hành trình bạn nhé!

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!