Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Sau thời gian đóng băng do dịch bệnh, ngành du lịch đang dần mở cửa và hồi sinh. Hàng ngàn tín đồ du lịch háo hức lên kế hoạch cho những hành trình mới. Với sự thuận lợi về địa lý và thủ tục nhập cảnh đơn giản, các nước Đông Nam Á chính là lựa chọn hàng đầu của các du khách Việt. Cùng MoMo điểm qua những điểm đến lý tưởng tại Đông Nam Á cho chuyến check-in ngay sau đại dịch nhé!

Bài viết này không chỉ liệt kê các quốc gia du lịch nổi tiếng mà còn mách bạn các thủ tục nhập cảnh cho chuyến đi thuận lợi nhất. Cùng đón xem nào!

  • Thái Lan
  • Singapore
  • Indonesia
  • Philippines
  • Campuchia

1. Du lịch Thái Lan

Không hổ danh là thiên đường du lịch, Thái Lan là một trong những quốc gia mở cửa sớm nhất sau đại dịch. Những bãi biển, hòn đảo thơ mộng; những ngôi chùa, đền tháp rực rỡ nguy nga; và nền ẩm thực phong phú đặc sắc chính là những điều khiến du khách nhung nhớ nhất tại xứ sở chùa Vàng này. 

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @sologirlstravelguide

1.1. Thủ tục nhập cảnh

Hiện trạng, Thái Lan đã mở cửa du lịch, để có thể thăm thú đất triệu voi này, du khách sẽ cần chuẩn bị:

  • Đăng ký thể thông hành Thái Lan (Thailand Pass):

Thailand Pass là giấy tờ không thể thiếu nếu muốn nhập cảnh Thái Lan trong thời điểm hiện tại. Du khách phải đăng ký thẻ ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành. Do quá trình phê duyệt mất 3-7 ngày, nên chính phủ khuyến khích du khách nên hoàn tất đăng ký sớm 7 ngày trước chuyến đi du lịch Thái Lan. Du khách nước ngoài sẽ không mất phí đăng ký Thailand Pass tại trang web chính phủ (https://tp.consular.go.th/). 

Khi đăng ký Thailand Pass, bạn sẽ chọn chương trình Test & Go và chuẩn bị giấy chứng nhận đã tiêm vacxin Covid-19, chứng minh đã đặt phòng 1 đêm tại một trong các khách sạn được chính phủ Thái Lan phê duyệt (chuẩn SHA++) vào ngày đầu tiên nhập cảnh. Ngày thứ nhất sau khi nhập cảnh, du khách chờ kết quả PCR tại khách sạn. Ngày thứ năm sau khi nhập cảnh, du khách tự test nhanh và gửi kết quả xét nghiệm lên ứng dụng COVID-19 của Thái Lan là MorChana. 

Trong trường hợp kết quả dương tính, du khách sẽ phải báo cáo với chính quyền địa phương và thực hiện cách ly và điều trị. Bảo hiểm du lịch có giá trị bồi thường là 20.000 USD, trong đó bao gồm các chi phí điều trị Covid-19.

  • Phí nhập cảnh khi đến Thái Lan

Mặc dù, các nhà làm du lịch trong nước đã kêu gọi chính phủ hoãn việc thu phí du lịch với du khách quốc tế, bộ trưởng Du lịch và Thể thao vẫn quyết định thực hiện chính sách này. Theo đó, từ ngày 1/4/2022, phí nhập cảnh Thái Lan là 9 USD, khoản phí để chi trả cho bảo hiểm, các dịch vụ khẩn cấp và phát triển du lịch.

1.2. Các địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng:

  • Thủ đô Bangkok

Sở hữu những nét văn hoá Phật giáo ở khắp mọi nơi, ẩm thực đường phố đặc sắc và là thiên đường mua sắm, Bangkok chắc chắn sẽ không làm bất kỳ du khách nào thất vọng, dù bạn có khó tính đến đâu. Các bạn có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng tại Bangkok như: Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew), Hoàng Cung Thái Lan, Bảo tàng Nhà Jim Thompson và chợ Chatuchak.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @ong_twp

  • Thành phố Chiang Mai

Được mệnh danh là “Đóa hồng” của miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, với thiên nhiên hùng vĩ, cũng như các công trình cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Thành phố này cũng sở hữu rất nhiều ngôi chùa, đền tháp nổi tiếng như: chùa Wat Chedi Luang, chùa Wat Phra That Doi Suthep và đền Trắng (Wat Rong Khun). 

Nếu đã tới Chiang Mai, các bạn đừng quên thưởng thức những món “must try” như Sangkaya (bánh mì chấm kem trứng 4 màu), Khao Soi (mì xào giòn), Khanom Jeen Nam Giao (bún tươi).

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @elely_cafe

  • Phuket

Các du khách đam mê du lịch biển đảo chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua thiên đường biển của Đông Nam Á - Phuket. Phuket nổi tiếng với vô vàn bãi biển đẹp mê hồn, nước biển trong xanh thấy tận đáy, lấp lánh dưới ánh nắng vàng rực đặc trưng của xứ nhiệt đới. 

Du khách có thể ghé thăm một số bãi biển nổi tiếng như: vịnh Phang Nga, quần đảo Koh Phi Phi và biển Patong. Nếu là người yêu thích văn hóa - lịch sử thì Phuket cũng có thể chiều lòng bạn với phố cổ Phuket Old Town bình lặng, hay những ngôi chùa linh thiêng như Wat Chalong, Wat Phra Tong và Wat Phra Nang Sang.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @ppareez

2. Du lịch Singapore

Tuy có diện tích khá khiêm tốn nhưng Quốc đảo Sư Tử chưa bao giờ làm thất vọng bất kỳ du khách nào. Sau đại dịch, Singapore cũng là một trong những quốc gia tích cực mở cửa chào đón du khách quay lại nhất.

2.1. Thủ tục nhập cảnh

Từ ngày 01/04/2022, chính phủ Singapore mở cửa du lịch cho tất cả du khách Việt Nam, không phải cách ly sau khi nhập cảnh mà chỉ cần thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Có giấy xác nhận khách sạn, địa chỉ nơi ở.
  • Vé máy bay.
  • Chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 bản tiếng Anh. Xét nghiệm bằng phương pháp PCR hoặc xét nghiệm nhanh tại cơ sở y tế được bộ y tế Singapore công nhận. Xét nghiệm có hiệu lực trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành tới du lịch Singapore.
  • Bảo hiểm y tế Covid-19, để được bảo hiểm tối thiểu 30.000 SGD. Du khách đã tiêm đủ vacxin không bắt buộc phải mua bảo hiểm.
  • Thẻ nhập cảnh đến Singapore (Singapore Arrival Card - SGAC) cùng tờ khai lịch sử di chuyển và sức khỏe trong vòng 3 ngày trước khi tới Singapore. Link khai trực tuyến: https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard/
  • Điện thoại có tải ứng dụng Trace Together để khai báo y tế.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @changiairport

2.2. Các địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng:

  • Garden by the Bay

Với diện tích 101 héc ta, Garden by the Bay là nơi nuôi dưỡng và bảo tồn hàng ngàn giống thực vật trên khắp thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu những kiến trúc độc nhất vô nhị. 

  • Hai khu nhà kính Flower Dome và Cloud Forest được mệnh danh là nhà kính lớn nhất thế giới. Tuy rộng lớn như vậy nhưng nhà kính này lại không cần trụ đỡ nào. Toàn bộ hệ vòm được xây dựng bằng khung sắt kiên cố. 
  • SuperTree là biểu tượng của Garden by the Bay, được thiết kế mô phỏng theo hình một cái cây với chiều cao từ 25 - 50 mét. Tại SuperTree, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Marina Bay hay tản bộ để tận hưởng bầu không khí mát mẻ trên con đường trên không OCBC Skyway.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @a.jornanda

  • Universal Studios Singapore (USS)

Một ngày lạc vào xứ sở thần tiên tại USS - công viên giải trí rộng lớn bậc nhất Đông Nam Á - bạn sẽ tha hồ trải nghiệm hàng chục trò chơi lý thú với vô vàn cung bậc cảm xúc từ thót tim đến ố á bất ngờ. Ngay khi bước chân qua cổng, du khách đặt chân tới Đại lộ danh vọng Hollywood, “chộp” ngay cơ hội gặp gỡ các nhân vật bước ra từ những bộ phim đình đám. 

Tiếp đến, bạn có thể ghé qua các địa điểm sống ảo chuyên biệt như khu New York, Ancient Egypt, Far Far Away hay Madagascar. Sau đó, hãy cùng “thi gan” tại các đường trượt cảm giác mạnh như Sci-fi City và trải nghiệm tham gia cuộc chiến giữa các Transformers qua lăng kính 3D. Trước khi kết thúc một ngày vui chơi, đừng quên thưởng thức show diễn Waterworld tại khu Lost World để một lần đi lạc vào thế giới thần tiên kỳ bí bạn nhé.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @helenchikx

  • Đảo Sentosa

Đảo Sentosa sở hữu ba bãi biển với nét quyến rũ rất riêng. Bãi Siloso là nơi nhộn nhịp nhất với nhiều nhà hàng và điểm tham quan, phù hợp cho nhóm bạn. Biển Palawan với nhiều khu vui chơi và công viên giải trí, phù hợp các gia đình có trẻ nhỏ. Cuối cùng là bãi Tanjong yên bình, đưa bạn thoát khỏi sự ồn ào phố thị.

Ngoài ra, các bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị khác như khám phá các loài động vật hoang dã và cây di sản tại Sentosa Nature Discovery; ghé qua Thủy cung S.E.A. Aquarium để du hành xuống đáy biển; hoặc “gặp gỡ” những người nổi tiếng tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Singapore.

3. Du lịch Indonesia 

Indonesia là một trong những điểm đến mơ ước của các tín đồ xê dịch, với hòn đảo thiên đường Bali. Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, bạn còn chờ gì mà chưa thẳng tiến đến Bali sau 2 năm giãn cách.

3.1. Thủ tục nhập cảnh

Du khách nhập cảnh Indonesia sẽ cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 2 ngày trước khi khởi hành và sử dụng ứng dụng y tế PeduliLidungi để khai báo. Đất nước này cũng đưa ra chính sách miễn thị thực cho các quốc gia ASEAN, vì vậy, khám phá Indonesia chưa bao giờ dễ dàng hơn thế!

3.2. Các địa điểm du lịch Bali nổi tiếng:

  • Ubud

Tới Bali mà bỏ qua Ubud quả là một thiếu sót thật lớn, vì nơi đây là trung tâm văn hóa của hòn đảo này. Ubud nổi tiếng với những điểm check in làm mưa làm gió trên mạng xã hội như ruộng bậc thang Tegalalang, Bali Swing, đường mòn Campuhan, cùng rất nhiều ngôi đền linh thiêng. 

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @shrutika_ratnaparkhi

  • Kuta và Legian

Đây là nơi ăn chơi nhộn nhịp nhất Bali, với vị trí sát biển, tụ hội những quán bar, night club, chợ đêm thú vị. Tuy nhiên, biển Kuta không phải là bãi biển đẹp nhất của Bali và thường nổi tiếng với bộ môn lướt sóng và các môn thể thao trên biển khác. 

  • Seminyak

Nếu bạn vẫn muốn dừng chân tại một chốn sôi động nhưng bớt xô bồ hơn Kuta và Legian thì Seminyak sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Cách Kuta và Legian không quá xa, Seminyak có nhiều beach club đẹp và những quán bar chill hơn để bạn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @thebaliguideline

  • Nusa Dua và Uluwatu

Nơi đây tập trung những bãi biển đẹp nhất Bali với làn nước xanh ngắt và bờ cát dài trắng mịn. Cũng vì thế, Nusa Dua và Uluwatu rất chú trọng vào du lịch nghỉ dưỡng và sở hữu những khu nghỉ dưỡng và resort cao cấp nhất đảo. Thay vì các club nhạc xập xình, nơi đây chỉ có hồ bơi vô cực nhìn ra biển, hoặc các beach lounge sang chảnh để bạn hòa mình cùng thiên nhiên.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @rocknreefbali

4. Du lịch Philippines

Quốc đảo Philippines được các tín đồ du lịch mệnh danh là thiên đường đảo, với hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ đa dạng. 

4.1. Thủ tục nhập cảnh

Hiện nay, thủ tục nhập cảnh Philippines tương đối đơn giản, du khách nước ngoài chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Vé máy bay khứ hồi (đối với khách du lịch ngắn hạn).
  • Bảo hiểm du lịch hỗ trợ Covid-19.
  • Giấy chứng nhận đã tiêm vacxin Covid-19 bản Anh - Việt.
  • Kết quả Test PCR có giá trị trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành bay tới Philippines.

4.2. Các địa điểm du lịch Philippines nổi tiếng

  • Bãi biển El Nido 

Lọt vào top 4 trong danh sách “20 bãi biển đẹp nhất thế giới” của Conde Nast Traveler's, El Nido không chỉ sở hữu nét đẹp hoang sơ, màu nước xanh ngọc bích thu hút du khách với những vách đá rêu phong và những rặng san hô đầy màu sắc. Cũng bởi thế, chèo thuyền kayak hay lặn biển khám phá là hai hoạt động phổ biến nhất tại đây.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @timothylukecox

  • Bãi biển Coron

Là một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Palawan, Coron sở hữu màu nước biển lam ngọc và những vách núi đá tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt nhất ở đây chính là trải nghiệm lặn ngắm những con tàu bị đắm từ Thế chiến thứ II. Bên cạnh đó, du khách đam mê lặn biển còn có thể trải nghiệm ngắm san hô tại bãi Lusong Gunboat nổi tiếng. 

  • Đảo Boracay

Đảo Boracay sở hữu khung cảnh của một thiên đường biển đích thực, đã được công nhận bởi các trang web du lịch cũng như tạp chí du lịch quốc tế. Hòn đảo nhỏ xinh, quyến rũ này trải dài những bãi cát trắng mềm, được bao bọc bởi làn nước trong xanh tựa như một viên ngọc trai giữa biển khơi. Dịch vụ du lịch ở đảo Boracay cũng thuộc dạng phát triển nhất trong số những hòn đảo tại Philippines nên bạn chẳng cần phải lăn tăn gì khi vi vu đến đây.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @warrencamitan

  • Đảo Siargao

Đảo Siargao được ví như thủ phủ của bộ môn lướt sóng tại Philippines, với những con sóng xanh, có độ cao vừa phải phù hợp để du khách có thể trải nghiệm cảm giác lướt đi trên mặt nước. Các du khách đam mê bộ môn này nên ghé thăm Siargao vào tháng 8 và tháng 9 để có thể tận hưởng những cơn sóng đẹp, cũng như thời tiết lý tưởng nhất.

  • Bãi biển Oslob

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ bơi cạnh những chú cá mập voi chưa? Đây chính là trải nghiệm đặc sắc mà các bạn có thể trải nghiệm tại biển Oslob chứ không phải bất kỳ đâu khác. Cũng như nhiều bãi biển khác của Philippines, Oslob cũng mang màu nước xanh trong, có thể thỏa lòng của bất kỳ tín đồ du lịch biển khó tính nào.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @travel.modee

5. Du lịch Campuchia

Không chỉ có những công trình kiến trúc cổ như Angkor Wat, du lịch Campuchia ngày nay đang phát triển đáng kinh ngạc với nhiều điểm dừng chân mới được đầu tư bài bản, rất đáng để trải nghiệm sau dịch đấy.

5.1. Thủ tục nhập cảnh

Từ ngày 17/03/2022, du khách nước ngoài tới Campuchia không phải xuất trình giấy tờ test PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay. Hành khách tới Campuchia, muốn nhập cảnh, chỉ cần tiêm đủ vacxin chống Covid-19. Những hành khách chưa thực hiện tiêm vacxin sẽ phải cách ly trong vòng 14 ngày tại địa điểm do Bộ Y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền Campuchia chỉ định.

5.2 Sihanoukville - Địa điểm du lịch hè được yêu thích nhất Campuchia

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Campuchia, Sihanoukville nay đã được đầu tư rất nhiều nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc. Nếu đã tới Sihanoukville, MoMo sẽ bật mí cho các bạn một số điểm du lịch nổi tiếng không nên bỏ qua.

  • Đảo Koh Rong

Sẽ là một sự tiếc nuối, nếu như đã tới Sihanoukville mà không ra đảo Koh Rong. Hòn đảo này vẫn còn lưu giữ những nét đẹp hoang sơ với làn nước trong xanh, biển lặng và bờ cát trắng mịn, thoai thoải. 

kinh nghiệm du lịch đông nam á Nguồn: @cambodia_dreaming

  • Bãi biển Otres

Sở hữu cho mình bãi cát hình bán nguyệt trải dài 3km, biển Otres vẫn luôn giữ nguyên dáng hình đẹp như thuở sơ khai. Tại Otres có rất nhiều dịch vụ để du khách có thể trải nghiệm như thuê thuyền buồm, thuyền kayak, rất được lòng các du khách phương Tây. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm một số làng chài ven biển để tìm hiểu thêm đôi chút về đời sống của ngư dân nơi đây.

kinh nghiệm du lịch đông nam á

Nguồn: @kactuscambodia

Quả là một danh sách dài những địa điểm có thể “xách ba lô lên và đi ngay” sau dịch đúng không nào! MoMo hi vọng với những thông tin đầy đủ về thủ tục nhập cảnh và những địa điểm du lịch Đông Nam Á đặc sắc nhất, các bạn có thể dễ dàng quyết định địa điểm du hí bạn sẽ tới đầu tiên sau khi mở cửa. Đừng quên truy cập tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo để đặt vé máy baykhách sạn thật dễ dàng, tiện lợi nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!