Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp vừa yên bình, dịu dàng, vừa hùng vĩ và tráng lệ, thác Bản Giốc chính là niềm tự hào của người dân Cao Bằng. Không sở hữu những kiến trúc nhân tạo hoành tráng hay dịch vụ trải nghiệm mới lạ, địa điểm này vẫn khiến du khách xiêu lòng bởi vẻ đẹp nguyên sơ nhất, cùng không khí trong lành và không gian yên tĩnh để được lắng nghe tường tận âm thanh của núi rừng, suối nguồn.

Lên ngay kế hoạch vui chơi tại thác nước thơ mộng này với tất tần tật những bí kíp dưới đây từ “quân sư” MoMo.

  • Thông tin chung về thác Bản Giốc.
  • Cách di chuyển đến Cao Bằng và đến thác Bản Giốc.
  • Lưu trú ở đâu khi đến Cao Bằng.
  • Các trải nghiệm đáng thử khi đến du lịch thác Bản Giốc.
  • Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng.

Khám phá kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc cùng MoMo

Khám phá kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc cùng MoMo (@guutoby)

1. Giới thiệu về thác Bản Giốc

Nằm ngay giữa biên giới Việt - Trung, thác Bản Giốc có độ cao 60m, rộng 300m và ba tầng đá vôi sừng sững. Bắt đầu từ thượng nguồn, những ngọn thác lớn nhỏ sẽ chảy qua những lớp đá tung bọt trắng xóa, len lỏi trong lòng rừng cây xanh mướt và cuối cùng đổ xuống chân thác từng đợt chảy xiết như tấm màn mưa.

Vậy đi thác Bản Giốc khi nào là lý tưởng? Thời gian cao điểm du lịch Cao Bằng cũng như đẹp nhất để đi thác là từ tháng 6 đến tháng 2 năm sau. Đây là giai đoạn mùa mưa, đầu mùa khô; thác không bị cạn nước mà sở hữu dòng chảy mạnh mẽ, kết hợp cùng thiên nhiên sang độ thay lá, nảy lộc đâm chồi.

Giới thiệu về thác Bản Giốc

Giới thiệu về thác Bản Giốc (@hoangdieuthu1979)

2. Cách di chuyển đến Cao Bằng và thác Bản Giốc

2.1. Di chuyển đến Cao Bằng

Là một tỉnh miền núi, hệ thống đường sắt và đường hàng không vẫn chưa được phát triển nên du khách chỉ có thể di chuyển đường bộ để đến Cao Bằng.

Bay đến Hà Nội

Từ các tỉnh thành phía Nam, du khách sẽ đi máy bay đến Hà Nội sau đó di chuyển bằng xe khách hoặc tự điều khiển phương tiện đến thành phố Cao Bằng. Với mức giá trung bình từ 600.000 - 800.000 VND/chiều, bạn có thể mua vé máy bay của bất kỳ hãng hàng không nào trên MoMo cực kỳ nhanh chóng và nhiều ưu đãi.

Đi Cao Bằng bằng xe khách

Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, xe khách đi Cao Bằng có khá nhiều lựa chọn, đa dạng về nhà xe, lịch xuất phát, giá dao động từ 200.000 - 300.000 VND/giường với 7 tiếng đi đường. Bạn có thể đặt vé xe khách ngay tại MoMo.

Phương tiện cá nhân

Được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, phương án tự điều khiển xe máy hoặc thuê ô tô tự lái đi Cao Bằng ngày càng phổ biến. Bạn sẽ được chủ động lịch trình, tiết kiệm chi phí và hơn cả là tận hưởng cảnh đẹp trên từng cung đường.

Hướng dẫn đường đi từ Hà Nội đến Cao Bằng:

  • Cung đường 1 (dành cho ô tô và xe máy): Di chuyển theo cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, sau đó chuyển qua QL14 theo hướng Lạng Sơn đi Cao Bằng.
  • Cung đường 2 (dành cho xe máy): Đi theo QL13 qua Thái Nguyên, Bắc Kạn rồi hướng đến Cao Bằng.

Các cung đường vùng cao tương đối gập ghềnh và dốc nên bạn hãy lưu ý lái xe cẩn trọng và an toàn nhé! (Nguồn: Nature-hike.vn)

2.2. Di chuyển đến thác Bản Giốc

Xe buýt

Di chuyển dễ dàng, giá vé hạt dẻ và tần suất 30 phút/chuyến, sử dụng xe buýt đi thác Bản Giốc ngày càng trở nên phổ biến. Đi từ bến xe Cao Bằng, bạn sẽ bắt xe buýt di chuyển nội tỉnh và dừng chân tại điểm dừng cuối cùng - ngay tại cổng vào của thác.

Phương tiện cá nhân

Bạn có thể tiếp tục điều khiển phương tiện cá nhân của mình hoặc thuê xe máy với giá từ 100.000 VND/ngày để di chuyển từ thành phố Cao Bằng đến thác Bản Giốc. Các cung đường vùng cao tương đối gập ghềnh và dốc nên bạn hãy lưu ý lái xe cẩn trọng và an toàn nhé!

Xe buýt Cao Bằng đi thác Bản Giốc

Xe buýt Cao Bằng đi thác Bản Giốc (Nguồn: quangcaongoaitroi.com)

3. Khách sạn ở gần thác Bản Giốc

Vẫn chưa được đầu tư nhiều về du lịch, hầu hết các khách sạn tại Cao Bằng đều thuộc phân khúc tầm trung hoặc giá rẻ. Dao động dưới 1.000.000 VND/đêm, du khách sẽ có một phòng ngủ tiện nghi, nằm ngay trung tâm thành phố. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm đời sống người dân bản địa, các homestay địa phương cũng là một lựa chọn không tồi.

Một số khách sạn ở gần thác Bản Giốc được yêu thích tại tính năng đặt khách sạn của MoMo là:

Jeanne Hotel

  • Địa chỉ: 99 Kim Đồng, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.
  • Giá tham khảo: Từ 430.000 VND/đêm.

Bao Ngoc Diamond Hotel

  • Địa chỉ: 124 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.
  • Giá tham khảo: Từ 405.000 VND/đêm.

Son Tung Hotel

  • Địa chỉ: 1 Hồng Việt, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.
  • Giá tham khảo: Từ 630.000 VND/đêm.

Bao Lac Homestay

  • Địa chỉ: Khu 1, Thị trấn Bảo Lạc, Huyện Bảo Lạc, Tỉnh Cao Bằng.
  • Giá tham khảo: Từ 285.000 VND/đêm.

Jeanne Hotel

Jeanne Hotel (Nguồn: Jeanne Hotel)

Vì số lượng khách sạn Cao Bằng khá khiêm tốn so với các thành phố du lịch khác, bạn nên đặt phòng qua MoMo trước ngày khởi hành 2 - 4 tuần. Tại tính năng Du lịch - Đi lại, bạn sẽ dễ tìm được nhiều địa chỉ lưu trú với vô vàn ưu đãi cực hời.

4. Thác Bản Giốc có gì mà hấp dẫn khách du lịch đến thế?

4.1. Thác nước đẹp nhất Đông Nam Á, mỗi mùa một vẻ.

Được ví von như dải lụa trắng giữa núi rừng Đông Bắc, thác Bản Giốc vừa sở hữu dòng chảy mãnh liệt, vừa mang vẻ đẹp nên thơ, trữ tình. Theo dòng chảy của sông Quây Sơn, từ thượng nguồn, mạch nước tuôn mạnh mẽ, tràn qua các thác phụ tạo nên từng dải thác dày mỏng khác nhau, trông xa như một chiếc rèm nước tự nhiên tuyệt đẹp.

Cùng với sự biến chuyển theo từng mùa, thác Bản Giốc và thảm thực vật nơi đây cùng sẽ đổi thay tương ứng với những nét đẹp riêng.

  • Tháng 6 - 8 là thời điểm bắt đầu mùa mưa tại Cao Bằng, thác nhiều nước với sức tuôn lớn. Bạn sẽ bắt gặp từng đợt thác đổ bọt tung trắng xóa.
  • Tháng 9 - 10 là lúc Trùng Khánh vào mùa lúa chín. Đến Bản Giốc vào mùa này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thác nước hùng vĩ được điểm tô bởi sắc vàng của ruộng đồng cực thơ. Tháng 10 cũng là mùa lễ hội của người dân địa phương, rất đáng để trải nghiệm.
  • Tháng 11 - 12 là thời điểm núi rừng Cao Bằng vào mùa thay lá. Đặt chân đến đây vào khoảng đầu đông, bạn sẽ ngắm thác Bản Giốc hiền hòa, bao quanh là sắc vàng sắc đỏ của cây rừng cực kỳ lãng mạn.
  • Tháng 1 - cuối tháng 2, vùng cao sẽ bước vào mùa xuân với dòng chảy dịu dàng hơn, nước xanh trong như ngọc, cây cối bắt đầu đâm chồi và hoa nở trắng rừng.

Du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp

Du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp? (@lou_pim)

Không chỉ khác biệt giữa các mùa, thác Bản Giốc còn mang những dáng vẻ khác nhau tùy vào thời tiết trong ngày. Vào những hôm trời tạnh ráo, ánh nắng mặt trời chiếu qua dòng thác bụi nước mịt mù, tạo thành những chiếc cầu vồng lung linh. Hay vào những ngày sương mù, thác nước chìm trong vẻ lãng đãng mờ sương, tựa như tiên cảnh.

4.2. Những hoạt động vui chơi tại thác Bản Giốc

Không có quá nhiều trải nghiệm vui chơi như các khu du lịch sinh thái hoành tráng, thác Bản Giốc vẫn có những hoạt động khám phá và hòa mình cùng thiên nhiên đầy thú vị đó nhé!

Giới thiệu về thác Bản Giốc

Giới thiệu về thác Bản Giốc (@banhbeophuphiem)

Đi thuyền ngắm cảnh thác nước

Đã đến Bản Giốc, bạn đừng chỉ ngắm cảnh thác nước kỳ vĩ này từ bên kia bờ mà hãy trải nghiệm cảm giác kích thích khi đi thuyền đến tận chân thác. Ngồi trên chiếc thuyền máy, bạn sẽ được trực diện ngắm dòng thác chảy xiết từ độ cao hàng chục mét, cảm nhận từng khối nước lớn đổ ầm ĩ xuống mặt sông phẳng lặng. Đây là lúc bạn cảm nhận trọn vẹn sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, sự hoang dại của dòng chảy đối lập với khung cảnh đất trời, cỏ cây yên bình.

Cắm trại

Trên đường đến thác Bản Giốc, bạn sẽ tìm được một số khu đất phẳng và rộng rãi để cắm trại hay tổ chức picnic trong ngày. Dựng lều trại ngay bên cạnh thác nước, vừa nhâm nhi ly cà phê nóng, tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh hiếm hoi, vừa ngắm thác nước và cây rừng đẹp như mơ; một cuộc đi trốn chỉ cần có thể!

Lưu ý nhỏ là nếu muốn cắm trại qua đêm, bạn nên liên hệ với các công ty lữ hành hay tour do người bản địa tổ chức để đảm bảo an toàn.

Check in cột mốc biên giới

Là nơi sở hữu nhiều cột mốc biên giới nhất cả nước, Cao Bằng đã lưu giữ những câu chuyện lịch sử hào hùng cũng như ký ức một thời kỳ ông cha đánh đổi mồ hôi, xương máu vì chủ quyền dân tộc. Đến đây, bạn nhất định phải chụp một bức ảnh tại cột mốc này để lưu lại kỷ niệm cho chuyến đi của mình.

Hình ảnh thác Bản Giốc Cao Bằng

Hình ảnh thác Bản Giốc Cao Bằng luôn mang vẻ hùng vĩ ấn tượng (Nguồn: VietsenseTravel.com)

4.3. Kết hợp tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác

Nằm không xa các thắng cảnh du lịch nổi tiếng khác của Cao Bằng, khi đi Bản Giốc, khách du lịch cũng có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm như hang Pác Pó, chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Bản Viết, hồ Thang Hen,... để trải nghiệm trọn vẹn cái đẹp hữu tình của thiên nhiên vùng cao.

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc - cảnh đẹp thác Bản Giốc

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc - cảnh đẹp thác Bản Giốc (@lou_pim)

5. Những kinh nghiệm vui chơi tại thác Bản Giốc

  • Vì thác Bản Giốc nằm ngay tại khu vực biên giới nên bạn lưu ý mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để sẵn sàng xuất trình khi được yêu cầu.
  • Bạn cần đi bộ và leo trèo khá nhiều để đến Bản Giốc nên hãy ưu tiên trang phục thoải mái, gọn nhẹ; mang giày thể thao đế mềm và chuẩn bị đầy đủ mũ, kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng.
  • Đề phòng trơn trượt khi vui chơi tại thác. Không tự ý đi sâu vào rừng hay lội nước khi không có hướng dẫn.

Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng mà bạn cần nhớ

Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng mà bạn cần nhớ (Nguồn: Huỳnh Quốc Thành)

Nằm giữa bốn bề đại ngàn núi rừng xanh thẳm, thác Bản Giốc mang vẻ mơ màng và đầy bí ẩn, đẹp tựa như một miền cổ tích, làm say lòng biết bao du khách đặt chân tới đây. Chưa đi Bản Giốc là chưa đến Cao Bằng, nhanh chân khám phá thác nước đẹp nhất Việt Nam ngay thôi nào!