Ads Id:28 -> Ưu đãi 10% dành riêng cho xe khách: Hè này thả ga du lịch cùng MoMo!

Ai nhớ về du lịch miền Tây đều sẽ nghĩ ngay đến Chợ nổi Cái Bè - một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp, mang hơi thở chân chất của cuộc sống miền Tây sông nước. 

Hãy cùng MoMo du hí đến Tiền Giang trong bài viết này, khám phá tất tần tật những điều thú vị của khu chợ nổi nức tiếng gần xa nhé!

Chợ nổi Cái Bè đại diện cho đặc trưng văn hóa miền Tây sông nước. (Nguồn: @rivernguyen.thetraveler)

1. Đôi nét về Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè nằm trên sông Tiền, thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong ba chợ đầu mối lớn nhất của miền Tây Nam Bộ với đa dạng hàng hóa, từ trái cây, thủy hải sản, đồ gia dụng, đồ ăn, đồ uống,...  

Chợ được hình thành từ khi người Việt xưa khai phá vùng đất này từ thế kỷ XVII - XVIII. Kết hợp cùng chợ nổi Cái Răng và ngã Bảy, chợ nổi Cái Bè lúc nào cũng đông vui và nhộn nhịp, mang trong mình nét văn hóa miền sông nước đặc trưng chẳng lẫn vào đâu được. 

Trái cây đầy ắp tại chợ nổi Cái Bè. (Nguồn: thanhluong_2812)

Mỗi ghe, mỗi tàu đều có một cách bài trí riêng và độc đáo theo mặt hàng buôn bán, vừa để khách hàng dễ nhận diện, vừa tạo nên nét riêng thú vị trong cách buôn bán của người dân miệt vườn. 

2. Thời gian hoạt động của Chợ nổi Cái Bè

Để cảm nhận rõ nhất sự sôi nổi, xuồng ghe tấp nập của chợ, bạn nên tới đây vào thời điểm sáng sớm, khoảng 4:00. Hoa quả vừa được chở từ các nhà vườn, cộng thêm thủy hải sản mới đánh bắt đổ về, tạo nên khung cảnh họp chợ náo nhiệt vô cùng. 

Buổi sáng từ 5:00 – 6:00 là thời điểm chợ đông vui, sầm uất nhất, với nhiều loại hàng hóa, nông phẩm tươi ngon. 

Du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ khung cảnh này, khi giữa bầu trời vừa hửng sáng là một bức tranh đầy màu sắc của các loại thuyền, ghe tấp nập ngược xuôi trên sông. 

Chợ nổi Cái Bè lúc chiều tà.

Chợ nổi Cái Bè lúc chiều tà. (Nguồn: thanhluong_2812)

Nếu muốn tận hưởng khoảng lặng bình yên, mà vẫn được lênh đênh trên sông nước, bạn có thể tới chợ nổi vào buổi chiều. Đây là lúc để bạn cảm nhận rõ hơn cuộc sống sinh hoạt đời thường trên ghe của cư dân nơi đây. 

Đến tối, khu chợ như khoác lên mình một tấm áo lung linh, thơ mộng và trầm tĩnh hơn. Chợ sẽ tan vào 8:00 giờ tối mỗi ngày, nhưng càng về chiều tối sẽ càng trầm lắng nên bạn hãy tranh thủ thời gian nhé. 

3. Cách di chuyển đến Chợ nổi Cái Bè

3.1 Bằng máy bay

Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung, trước tiên, bạn cần đến được Tiền Giang để bắt đầu hành trình khám phá. Bạn có thể mua vé máy bay trên MoMo để đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc sân bay Trà Nóc (Cần Thơ) và tiếp tục kết hợp với phương tiện khác để di chuyển tới Tiền Giang. 

Có rất nhiều phương tiện di chuyển tới chợ nổi Cái Bè.

Có rất nhiều phương tiện di chuyển tới chợ nổi Cái Bè. (Nguồn: Huy Hung Trinh)

Có rất nhiều hãng bay với đa dạng mức giá để di chuyển từ khắp các tỉnh thành đến hai sân bay trên. Giá vé một số hành trình tiêu biểu trên MoMo là:

 

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội (HAN)

 

TP HCM (SGN)

Một chiều

Từ 930.000 VND*

Đà Nẵng (DAD)

Một chiều

Từ 1.000.000 VND*

Hà Nội (HAN)

 

Cần Thơ (VCA)

Một chiều

Từ 1.150.000 VND*

Đà Nẵng (DAD)

Một chiều

Từ 2.400.000 VND*

*Giá vé lấy tại thời điểm viết bài. Giá vé có thể thay đổi theo từng thời kỳ, chính sách của các hãng bay.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

3.2 Bằng xe khách

Từ TP.HCM hoặc các tỉnh miền Tây Nam Bộ, bạn có thể di chuyển đến Tiền Giang bằng xe khách, vừa an toàn vừa tiết kiệm. Giá vé xe khách Sài Gòn - Tiền Giang tại MoMo chỉ từ 110.000 VND/chiều, thủ tục đặt và thanh toán online nhanh chóng.

Chợ nổi Cái Bè lúc chiều tà. (Nguồn: @nhannt98)

4. Những hoạt động nên thử tại Chợ nổi Cái Bè

4.1 Ngồi thuyền tham quan 

Để có thể tham quan hết khu chợ đặc biệt này, bạn nên thuê một chiếc thuyền để đi vòng quanh chợ. Mỗi thuyền có thể chứa từ 10 đến 15 người, với mức giá dao động từ 500.000 - 800.000 VND/thuyền. 

Nếu đoàn của bạn có ít người hơn, bạn có thể trải nghiệm xuồng ba lá đậm chất miền Tây, với sức chứa từ 3- 5 người và giá cũng phải chăng hơn, chỉ từ 150.000 - 200.000 VND. 

Treo gì bán nấy, một nét đặc trưng tại chợ nổi Cái Bè

Treo gì bán nấy, một nét đặc trưng tại chợ nổi Cái Bè. (Nguồn: thanhluong_2812)

Chợ nổi Cái Bè là đầu mối trung chuyển sản vật, trái cây từ các vựa trái cây lớn của đồng bằng Sông Cửu Long. Vậy nên mùa nào thức đấy, các thuyền ghe đều đầy ắp trái cây đa sắc màu, thơm lịm. Một số trái cây chuyên canh nổi danh ở chợ nổi Cái Bè có thể kể đến như bưởi da xanh, vú sữa Lò Rèn, quýt Cái Bè,... 

Du khách có thể mua và thưởng thức trái cây tươi miệt vườn ngay trên thuyền, tạo nên một trải nghiệm độc lạ mà không phải khu chợ nào cũng có.

Du khách thưởng thức nước dừa tươi ngay trên thuyền tại chợ nổi Cái Bè.

Du khách thưởng thức nước dừa tươi ngay trên thuyền tại chợ nổi Cái Bè. (Nguồn:___linhmoon)

4.2 Thưởng thức ẩm thực miền quê sông nước

Ngày nay, do nhu cầu du lịch và nhu cầu của dân bản địa tăng cao, chợ nổi Cái Bè không chỉ buôn bán hoa quả, nông phẩm mà còn có các xuồng nhỏ len lỏi bán thực phẩm, đồ ăn, điểm tâm cho người đi chợ. 

Có rất nhiều mặt hàng ngon nổi tiếng như: bánh ướt, hủ tiếu, cháo lòng, bánh canh, bún giò, cà phê… nhưng thay vì thưởng thức ở trên bờ, trong quán ăn thì du khách sẽ được thưởng thức “nổi” ngay trên những chiếc thuyền, bè xuôi ngược. 

Khung cảnh tấp nập buổi sáng tại chợ nổi Cái Bè

Khung cảnh tấp nập buổi sáng tại chợ nổi Cái Bè. (Nguồn: dulichkhampha24h)

Mỗi chiếc thuyền là một nhà hàng di động, để bạn vừa thưởng thức những món ăn thôn quê dân dã, vừa cảm nhận nhịp sống thư thái giữa bốn bề sông nước. Hàng trăm ghe thuyền chạy ngược xuôi náo nhiệt cả một khúc sông tạo nên một bức tranh tả thực của cuộc sống bình dị, chất phát của xứ miệt vườn. 

Ghe “cà phê sữa đá” nổi tiếng tại chợ nổi Cái Bè

Ghe “cà phê sữa đá” nổi tiếng tại chợ nổi Cái Bè. (Nguồn: nucuoimekong)

5. Một số lưu ý khi du lịch chợ nổi Cái Bè

  • Trang phục: Bạn nên chọn quần áo gọn nhẹ, dễ di chuyển để tránh gây vướng nếu bạn muốn ngồi xuồng, ghe. 
  • Giày dép: Nên đi giày thể thao hoặc dép có quai, giày bệt để thoải mái lên xuống thuyền bè. 
  • Nên mang theo mũ, ô để che nắng, che mưa phòng trừ những cơn mưa bất chợt. 
  • Nên mang theo cả thuốc chống say tàu, đau bụng, kem chống nắng, thuốc côn trùng cắn để phòng trừ. 

MoMo vừa dẫn bạn đi tham quan những hoạt động đặc sắc tại Chợ nổi Cái Bè. Nếu bạn có dịp ghé thăm địa danh này, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm tất tần tật những điều hay ho MoMo vừa gợi ý nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm cùng bạn bè và gia đình.

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!