Bãi biển Bình Tiên nằm tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc. Người ta thường nhầm lẫn Bình Tiên thuộc Tứ Bình của Nha Trang do nằm giữa ngay ranh giới của hai vùng biển và cái tên bắt đầu bằng chữ “Bình”, nhưng thực chất, bãi tắm tuyệt đẹp này lại nằm “một mình một cõi” tại xứ nắng gió Ninh Thuận.

Vị thế của Bình Tiên tựa như một cô thôn nữ e ấp và đầy tĩnh lặng, được bao bọc bởi rừng cây và núi đá, mặt còn lại nằm kề bên vườn quốc gia Núi Chúa, vì thế quanh năm nước biển êm đềm và trong xanh nhìn thấy tận đáy.

Bởi quá nhiều điều ưu ái được Mẹ thiên nhiên ban tặng, biển Bình Tiên nghiễm nhiên trở thành điểm đến vạn người mê, hút lòng du khách với vẻ hoang sơ. Và cũng chính nhờ thế, giới xê dịch đã đặt biệt danh cho nơi đây với cái tên đầy kiêu hãnh “Maldives Việt Nam”.

bãi biển bình tiên ninh thuận

Du lịch biển Bình Tiên ở Ninh Thuận sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của bạn (Nguồn: @unghuyen)

Mời bạn cùng Ví MoMo tìm hiểu xem mảnh đất Bình Tiên - viên ngọc xanh ẩn mình giữa lòng duyên hải này - có những điều gì khiến du khách say lòng đến thế nhé!

  • Nên đi du lịch Bình Tiên vào thời điểm nào?
  • Di chuyển đến Bình Tiên bằng cách nào?
  • Khách sạn và homestay lưu trú tại Bình Tiên.
  • Các địa điểm nhất định không được bỏ qua khi du lịch Bình Tiên.
  • Đến Bình Tiên thì ăn gì?
  • Lịch trình khám phá Bình Tiên 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết.
  • Những lưu ý khi đi du lịch Bình Tiên.

1. Nên đi du lịch Bình Tiên vào thời điểm nào?

Nằm ở vùng khí hậu biển duyên hải miền Trung, vì thế nên thời điểm thích hợp nhất để du ngoạn Bình Tiên khi đến du lịch Ninh Thuận là vào khoảng từ tháng 4 cho tới hết tháng 7.

Du lịch Bình Tiên vào khoảng thời gian này, bạn có thể yên tâm vui chơi và thả dáng trên những bờ cát trắng tinh đẹp tựa thiên đường, thỏa sức vẫy vùng trong làn nước trong xanh màu ngọc bích mà không lo mưa bão. 

Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích sự riêng tư và muốn cảm nhận thật gần một Bình Tiên hoang sơ, hãy ghé nơi đây vào khoảng thời gian từ tháng 8 cho tới hết tháng 12. Lúc này, không khí tại đây vô cũng tĩnh lặng bởi lượng khách du lịch ít hơn, tiết trời đôi lúc có mưa nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có của bãi tắm cực phẩm này.

Nguồn: Le Nguyen Thanh Nha

2. Di chuyển đến Bình Tiên bằng cách nào?

2.1. Từ TP. Hồ Chí Minh - Đi tàu/xe khách tới Ninh Thuận

Bình Tiên cách TP.HCM hơn 300km nên bạn có thể di chuyển bằng xe khách để tới Phan Rang và sau đó thuê xe đi thêm 40km để tới được Bình Tiên.

Nguồn: @phanrangexplorer
Đừng quên Ví MoMo luôn có sẵn vô vàn lựa chọn vé xe khách tại tính năng Du lịch - Đi lại, giúp bạn rút ngắn thời gian đặt vé và thanh toán siêu giản đơn. 

Nhà xe

Điểm đón

Loại vé

Giá

An Anh Limousine

VP Quận 5

Một chiều

Từ 250.000 VND*

Liên Hưng

BX Miền Đông

Một chiều

Từ 230.000 VND*

Ngoài xe khách, bạn có thể thử trải nghiệm cung đường tới ga Tháp Chàm bằng tàu hỏa để có cơ hội nhìn ngắm cảnh vật miền quê xinh đẹp qua những ô cửa tuyệt đẹp từ chuyến tàu SE huyền thoại. Với thời gian di chuyển hơn 6 giờ đồng hồ và mức giá vé tàu hỏa chỉ từ 223.000 VND/chiều, chuyến đi này hoàn toàn đáng thử nếu bạn có quỹ thời gian dư giả.

Chuyến tàu

Điểm đón

Loại vé

Giá

Tàu SE8

Ga Sài Gòn

Ngồi mềm điều hòa

Từ 223.000 VND*

Tàu SE6

Ga Sài Gòn

Ngồi mềm điều hòa

Từ 280.000 VND*

du lịch biển Bình Tiên bằng tàu hỏa

Tàu hỏa là một lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch biển Bình Tiên của bạn (Nguồn: Ngan Bella)

2.2. Từ Hà Nội hoặc TP.HCM bay đến Cam Ranh 

Di chuyển bằng máy bay luôn là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất. Nếu bạn đang có dự định đi Bình Tiên, hãy đặt vé máy bay tới sân bay Cam Ranh. Sau khi đáp xuống sân bay, bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng 40km với hơn 1 giờ chạy xe là đã có thể đặt chân đến làn nước xanh của Bình Tiên rồi đấy! 

Đặt vé máy bay tại Ví MoMo với mức giá siêu tiết kiệm vào tháng 4 này để có được một chuyến du lịch “nhẹ hầu bao” nha.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

TP.HCM (SGN)

Nha Trang (CXR)

Một chiều

Từ 555.000 VND*

Hà Nội (HAN)

Nha Trang (CXR)

Một chiều

Từ 676.000 VND*

Nguồn: Hoàng Thảo

3. Khách sạn và homestay khi du lịch Bình Tiên

Dù Bình Tiên luôn nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp tựa thiên đường Maldives nhưng do diện tích nhỏ và không có các dịch vụ đi kèm nên đây thường là điểm “ghé qua” chứ không nhiều du khách chọn nghỉ lại.

Tuy số lượng cực ít nhưng những khách sạn nhỏ hay homestay ở Bình Tiên vẫn cực kỳ tiện nghi và sạch đẹp nên bạn cứ yên tâm nhé. Bạn có thể đặt trước phòng khách sạn qua ví MoMo để có trải nghiệm thoải mái hơn khi du lịch biển Bình Tiên.

Nguồn: Le Nguyen Thanh Nha

Một số khách sạn Bình Tiên giá rẻ gần biển còn có tầm view đẹp mắt không kém những resort hạng sang nằm cùng khu vịnh. Vì thế, hãy thử một lần nghỉ đêm tại đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp cả ngày lẫn đêm của vùng biển hoang sơ này nhé.

Cùng Ví MoMo khám phá các điểm lưu trú được yêu thích dưới đây khi bạn có chuyến ghé qua thôn Bình Tiên nhỏ xinh của Ninh Thuận nhé.

Aloha Hotel

  • Địa chỉ: Thôn Bình Tiên, Thuận Bắc, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 560.000 VND/phòng/đêm.

Aloha Hotel - khách sạn giá rẻ tại biển Bình Tiên

Aloha Hotel - khách sạn giá rẻ tại biển Bình Tiên (Nguồn: Aloha Hotel)

Dự án NARA Bình Tiên

Địa chỉ: Thôn Bình Tiên, xã Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận.

Đây là một trong những dự án cao cấp của Khu du lịch Bình Tiên đang được xây dựng và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Khu phức hợp bao gồm các khách sạn cao cấp 5 sao, sân golf quốc tế 118 lỗ và khu vui chơi giải trí 6 sao và các dịch vụ công cộng cao cấp.

Hi vọng trong năm 2022, dự án này sẽ nhanh chóng hoàn thiện và mở cửa, đón một mùa du lịch tuyệt mỹ để du khách có thể ghé tới mảnh đất Bình Tiên.

Dự án NARA Bình Tiên

Dự án NARA Bình Tiên (Nguồn: @_hiendieuu)

4. Các địa điểm và trải nghiệm nhất định không được bỏ qua khi ghé tới Bình Tiên

4.1. Các địa điểm check in khi đến với Bình Tiên

  • Bãi biển Bình Tiên: Được mệnh danh là viên ngọc xanh giữa lòng duyên hải, biển Bình Tiên mang một vẻ đẹp hoang dại và cực kỳ cuốn hút với những bãi cát dài cùng làn nước trong veo màu ngọc bích.
  • Check in cung đường biển tuyệt đẹp: Nằm trong top những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, đoạn đường chạy dài từ Nha Trang xuống Ninh Thuận đi qua rất nhiều bãi tắm cực phẩm. Đây chắc chắn sẽ là một thước phim mãn nhãn với biển trời mây núi và cho bạn những bức ảnh sống ảo triệu like.  
  • Bãi Chà Là: Nơi đây được bao bọc bởi núi đá và rất nhiều cây xanh.  Cùng với bờ cát trắng mịn, thoai thoải, bãi Chà Là sẽ là điểm cắm trại cực kỳ lý tưởng cho chuyến du ngoạn của bạn. Tại đây bạn có thể tham gia các trò chơi như kéo phao chuối, bơi, ném bóng trên biển…

Bãi Chà Là

Bãi Chà Là (Nguồn: Nguyễn Đức Tính)

4.2. Các trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Bình Tiên

Tắm biển và lặn ngắm san hô

Đến với Bình Tiên, bạn nhất định phải đắm mình trong làn nước trong xanh và lặn ngắm hệ sinh thái tuyệt đẹp dưới lòng đại dương.

Không cần những dịch vụ đắt đỏ như lặn bình khí hay đi bộ dưới biển, bạn chỉ cần một chiếc kính bơi chuyên dụng cùng ống thở là đã có thể thỏa sức bơi lội và tận mắt ngắm nhìn những rặng san hô tự nhiên rồi đấy.

Tắm biển và lặn ngắm san hô tại biển Bình Tiên Ninh Thuận

Tắm biển và lặn ngắm san hô tại biển Bình Tiên Ninh Thuận (Nguồn: @tk_hoangtran)

Trekking núi Chúa và khám phá dòng suối tươi mát trong Vườn Quốc gia

Hãy chuẩn bị một tâm hồn đẹp và hành trang sức khỏe để trải nghiệm cảm giác băng rừng, lội suối chinh phục 6 ngọn núi thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa khi đến với Bình Tiên. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Vĩnh Hy khi nhìn từ trên cao và cảm nhận từng làn gió biển thổi qua từng kẽ tóc.

Ngoài ra, đã đến với núi Chúa thì đừng bỏ qua cơ hội đắm mình trong dòng nước suối mát lành bắt nguồn từ đỉnh núi. Cả một hệ sinh thái đa dạng bao quanh sẽ ấp ủ những trải nghiệm bất ngờ mà bạn chẳng thể tìm được ở một nơi nào khác đâu.

Trekking núi Chúa và khám phá dòng suối tươi mát trong Vườn Quốc gia

Trekking núi Chúa và khám phá dòng suối tươi mát trong Vườn Quốc gia (Nguồn: @alex_windcrew)

Thử làm ngư dân với trải nghiệm câu bóng mực

Khác với câu mực, tại Bình Tiên, bạn sẽ được phát một chiếc bóng giống như lồng được làm bằng tre và thả chìm dưới đáy biển. Sau đó, dưới sự hướng dẫn tài tình của các ngư dân bạn có thể sẽ dụ được những chú mực ra trò đấy!

Nguồn: @jolieee.me

“Qua đêm” trên bãi tắm Bình Tiên

Với cảnh quan hoang sơ và thuần khiết như Bình Tiên, một buổi cắm trại qua đêm sẽ thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn ghé đến ngôi làng bình yên này. Đừng bỏ qua một buổi lửa trại cùng tiệc nướng BBQ với những món hải sản tươi ngon, bạn và đồng bọn còn chờ cơ hội nào tuyệt hơn thế nữa!

“Qua đêm” trên bãi tắm Bình Tiên
“Qua đêm” trên bãi tắm Bình Tiên (Nguồn: @young_lyon91)

5. Đến Bình Tiên thì ăn gì?

Thưởng thức hải sản tươi sống

Đến với xứ biển mà không ăn xả láng một bữa đầy ắp hải sản thì thực sự là một điều vô cùng thiếu sót.

Vì thế, khi ghé đến Bình Tiên, hãy thoải mái thưởng thức đủ loại hải sản tươi sống và đặc trưng tại đây với giá cực kỳ bình dân như: ốc vú nàng, nhum biển, cua, ghẹ, tôm sú, sò mai,... để lấp đầy một tâm hồn “Ghiền Hải Sản” bạn nhé.
Thưởng thức hải sản tươi sống tại Bình Tiên

Thưởng thức hải sản tươi sống tại Bình Tiên (Nguồn: Nguyễn Quỳnh Trang Chu)

Những quán hải sản đặc sắc có tại khu vực này được các Thổ địa MoMo mách chính là:

Làng Chài Bình Tiên Quán

  • Địa chỉ: Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 30.000 - 250.000 VND.

Nhà Hàng Gió Biển

  • Địa chỉ: Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 35.000 - 180.000 VND.

Bánh căn

Bánh căn là món bánh bình dân được mệnh danh là “ngon nhất nhì” xứ đảo Bình Tiên. Từng miếng bánh mềm, thơm được nướng cùng với nhân hải sản đa dạng tạo nên lớp vỏ ngoài giòn rụm. Khi ăn, chỉ cần chấm cùng mắm nêm trứ danh được pha bằng công thức đặc biệt là du khách sẽ nhớ mãi không quên.

Bánh căn là món bánh bình dân được mệnh danh là “ngon nhất nhì” xứ đảo Bình Tiên

Bánh căn là món bánh bình dân được mệnh danh là “ngon nhất nhì” xứ đảo Bình Tiên (Nguồn: Sành Ăn)

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo là món ăn cực kỳ quen thuộc ở khu vực miền Trung, bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên bất kỳ con đường nào chạy từ Nha Trang sang Ninh Thuận.

Món bánh thơm ngon, béo giòn được làm từ gạo và phần nhân đa dạng gồm cá, tôm, mực, thịt. Điều tạo nên nét đặc sắc cho món bánh xèo là nước chấm chua ngọt quấn kèm các loại rau vườn xanh tươi, vừa chống ngấy lại rất tốt cho sức khỏe.

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo hải sản (Nguồn: Hà Nội Mới)

6. Lịch trình du lịch Bình Tiên - khám phá Tứ Bình 4 ngày 3 đêm dành riêng cho hệ người mê đảo

Ngày 1:

Tới sân bay Cam Ranh, thuê xe đi Bãi Dài - một trong những bãi tắm đẹp nhất của Khánh Hòa.

Đến cảng Đá Bạc để thuê cano đi Bình Ba. Nghỉ đêm tại Bình Ba.

Ngày 2: 

Buổi sáng ghé Đồng Cừu - Suối Tiên để chụp ảnh check in, sau đó chạy thẳng về Bình Lập, check in khu du lịch sinh thái Sao Biển.

Buổi chiều xe di chuyển tới Bình Tiên, trải nghiệm tắm biển và lặn ngắm san hô. Tối nghỉ tại khách sạn Aloha Hotel.

Bật mí là bạn có thể nhờ khách sạn tổ chức tiệc BBQ ngoài bờ biển để ngắm hoàng hôn và chơi các trò chơi tập thể nữa đó.

bãi biển Bình Tiên Cam Ranh

Nguồn: @samuelhhg 

Ngày 3:

Buổi sáng ghé Bãi Kinh tắm biển, sau đó đi tàu qua đảo Bình Hưng để ăn hải sản trên bè Thanh Nhàn. 

Dành một ngày khám phá Bình Hưng và nghỉ đêm tại đảo.

Ngày 4:

Ăn sáng, sau đó xe chở về sân bay Cam Ranh. Kết thúc chuyến du ngoạn 4 ngày 3 đêm khám phá Tứ Bình tuyệt đẹp.

bãi biển Bình Tiên Cam Ranh

Nguồn: @theopttran

7. Những lưu ý khi đi du lịch Bình Tiên

  • Nắng ở Bình Tiên và khu vực Ninh Thuận rất gắt nên bạn cần trang bị kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím.
  • Đường đi từ quốc lộ vào Bình Tiên nhỏ và hẹp, chỉ vừa cho các loại xe 16 chỗ trở xuống, bạn lưu ý khi lên kế hoạch du lịch cho đoàn.
  • Biển Bình Tiên vẫn còn rất hoang sơ, vắng người nên không có quá nhiều dịch vụ du lịch. Bạn hãy chuẩn bị thật đầy đủ các thứ cần thiết như thuốc y tế sơ cứu trong các trường hợp cần thiết cho chuyến đi nhé.
  • Người dân ở Bình Tiên hiền lành và thật thà, nên bạn hoàn toàn không phải lo sẽ bị chặt chém khi mua đồ đâu.

bãi biển Bình Tiên Cam Ranh

Nguồn: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Bên trên là những chia sẻ chia tiết về Bình Tiên - viên ngọc xanh ẩn mình giữa lòng duyên hải mà của Ví MoMo muốn gửi tới bạn. Đừng quên đặt vé máy bay, khách sạn, hoặc xe ô tô tự lái tại tính năng Du lịch - Đi lại để để có một chuyến du lịch Bình Tiên đầy ắp trải nghiệm mà cũng thật tiết kiệm bạn nhé!