Không chỉ sở hữu những vịnh biển tuyệt đẹp hay các công trình kiến trúc Chăm-pa cổ mang đậm giá trị văn hóa, Ninh Thuận còn khiến du khách mê mẩn với một đồi cát hoang sơ và quyến rũ. Đó chính là đồi cát Nam Cương.

Một lần đi lạc vào tiểu sa mạc này, bạn sẽ được chìm đắm trong bốn bề cát vàng mênh mông, cảm nhận cái nắng và gió của vùng đất miền Trung và đặc biệt, lưu lại những bức ảnh sống ảo để đời.

Tham khảo ngay kinh nghiệm khám phá đồi cát Nam Cương khi đến du lịch Ninh Thuận để sẵn sàng lên đường khám phá cùng MoMo nào!

  • Giới thiệu về đồi cát Nam Cương.
  • Cách di chuyển đến Ninh Thuận và đồi cát Nam Cương.
  • Đặt phòng khách sạn tại Ninh Thuận.
  • Đồi cát Nam Cương có gì hấp dẫn?
  • Kinh nghiệm vui chơi tại đồi cát Nam Cương.

Giới thiệu chung về đồi cát Nam Cương Ninh Thuận

Giới thiệu chung về đồi cát Nam Cương Ninh Thuận (@phanrang_thapcham)

1. Giới thiệu chung về đồi cát Nam Cương Ninh Thuận

Nằm trong khu vực làng Tuấn Tú của đồng bào người Chăm, đồi cát Nam Cương cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8km, trải rộng trên một diện tích lên đến 700ha. Địa chỉ: Đồi cát Nam Cương, Tuấn Tú, An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận.

Là một trong những đồi cát bay nổi tiếng tại Ninh Thuận, Nam Cương thu hút du khách với những cồn cát chuyển động uyển chuyển dưới sự tác động của gió, tựa như những đợt sóng vỗ vào bờ.

Chưa được khai thác du lịch quá nhiều, nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ và kỳ bí, hứa hẹn là một địa điểm sống ảo mới toanh và cực kỳ trendy.

2. Thời gian lý tưởng để check in đồi cát Nam Cương

Thời điểm đẹp nhất trong ngày để khám phá đồi cát Nam Cương là 5:00 - 9:00 và 17:00 - 19:00. Lúc này, thời tiết còn mát mẻ, nắng không quá gắt nhưng vẫn đủ sáng để cho ra đời những bức ảnh đón bình minh hay hoàng hôn để đời.

Thời gian lý tưởng để check in đồi cát Nam Cương

Thời gian lý tưởng để check in đồi cát Nam Cương (@thiii_uien)

3. Cách di chuyển đến Ninh Thuận và đồi cát Nam Cương

3.1 Di chuyển đến Phan Rang - Ninh Thuận

Máy bay

Hiện nay, Ninh Thuận vẫn chưa có sân bay riêng nên bạn có thể đáp tại sân bay Cam Ranh - Khánh Hòa, sau đó đi thêm 60 km nữa đến Phan Rang. Giá vé trung bình từ các thành phố lớn đến sân bay Cam Ranh là khoảng 500.000 - 800.000 VND/chiều. Tính năng Đặt vé máy bay của MoMo luôn đầy ắp những ưu đãi hấp dẫn, sẵn sàng đưa đường dẫn lối bạn đến xứ nắng gió này.

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Tàu hỏa

Mua vé tàu Thống Nhất tuyến Bắc - Nam, du khách sẽ dừng chân tại ga Tháp Chàm nằm ngay tại trung tâm thành phố Phan Rang. Với chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một phương án hay ho. Tùy vào ga xuất phát và loại ghế ngồi, giá vé tàu đi Phan Rang sẽ dao động từ 200.000 - 600.000 VND/chiều. Để tham khảo lịch tàu chạy cũng như đặt vé nhanh chóng, bạn cũng có thể truy cập tính năng đặt vé tàu hỏa tại MoMo.

Di chuyển đến Phan Rang - Ninh Thuận bằng tàu hỏa

Di chuyển đến Phan Rang - Ninh Thuận bằng tàu hỏa (Nguồn: Vé máy bay Việt Mỹ)

Xe khách

Hệ thống xe khách đi Ninh Thuận hoạt động khá mạnh với nhiều nhà xe lớn nhỏ, là lựa chọn được nhiều du khách từ các tỉnh miền Trung và miền Nam yêu thích. Với quãng đường từ 200 - 400 km, bạn chỉ mất tầm 5 - 7 tiếng di chuyển theo đường cao tốc.

Giá vé xe khách đi Phan Rang cũng rất phải chăng, chỉ từ 150.000 - 300.000 VND/chiều cho một khoang giường nằm thoải mái và sạch sẽ. Bạn có thể đặt vé xe khách thông qua ví MoMo để có thể dễ dàng lựa chọn đầy đủ các nhà xe có tuyến xe tới Ninh Thuận với mức giá tốt nhất nhé.

3.2. Di chuyển đến đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận

Xe buýt

Nếu như ngại di chuyển đường xa nắng nóng và muốn tiết kiệm chi phí, xe buýt là phương án phù hợp đưa bạn đến đồi cát Nam Cương. Bắt xe số 04 từ Phan Rang đến Sơn Hải, bạn hãy nhờ tài xế dừng tại trạm gần nhất để đến đồi cát, sau đi bộ vào Nam Cương.

Taxi

Với quãng đường 8 km, bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng taxi với giá vào khoảng 150.000 - 250.000 VND/chiều. Tuy giá có “nhỉnh” hơn so với các loại phương tiện khác nhưng đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các nhóm bạn đông người.

Các hãng taxi uy tín tại Ninh Thuận có thể kể đến như Mai Linh (0259.3.89.89.89), Sun Taxi (0259.3.85.85.85), Ngọc Hoa (0259.83.83.83.83), Phan Rang (0259.3.62.62.62).

Taxi

Nguồn: Taxi Mui Ne

Xe máy hoặc ô tô tự lái

Đây là cách di chuyển mà khách du lịch ưa chuộng nhất vì giá cả hợp lý, tính chủ động cao và có thể ngắm nhìn khung cảnh Phan Rang trên đường đi. Đối với xe máy, bạn có thể thuê ngay tại khách sạn với giá trung bình 100.000 - 150.000 VND/ngày, được trang bị đầy đủ nón bảo hiểm, áo mưa,...

Đối với xe ô tô, giá thuê sẽ dao động trong khoảng 500.000 - 800.000 VND/ngày. Bạn có thể dễ dàng thuê xe tự lái trên MoMo với nhiều lựa chọn loại xe, giao dịch an toàn, thanh toán đơn giản, cũng như các bước kiểm tra, bàn giao xe theo quy trình chặt chẽ.

Hướng dẫn đường đi đến đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận: Bắt đầu từ khu vực trung tâm Phan Rang, bạn đi qua cầu sông Cái rồi rẽ phải đi về hướng An Hải. Đi thẳng theo đường quốc lộ, đến địa phận xã An Hải, bạn chỉ cần hỏi người dân địa phương lối rẽ vào đồi cát.

4. Khách sạn tại Phan Rang - Ninh Thuận

Hầu hết khách du lịch khi đến Phan Rang đều lựa chọn các khách sạn nằm ở trung tâm thành phố để thuận di chuyển giữa các địa điểm vui chơi. Để giúp bạn tìm được nơi lưu trú vừa ý, MoMo có hẳn một danh sách những khách sạn chất lượng theo từng phân khúc và giá tiền.

4.1. Resort và khách sạn Ninh Thuận cao cấp

Sở hữu view biển hay thành phố cực xịn, phòng nghỉ sang trọng, cùng các dịch vụ đạt chuẩn 5 sao, các resort và khách sạn thuộc phân khúc cao cấp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ trên cả tuyệt vời. Với mức giá khá mềm so với các thành phố du lịch khác, một phòng đôi tại khách sạn Ninh Thuận có giá dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 VND/đêm.

Hoan My Resort - Phan Rang

  • Địa chỉ: Yên Ninh, Sơn Hải, Phan Rang, Ninh Thuận.

  • Giá tham khảo: Từ 1.650.000 VND/đêm.

Long Thuan Hotel & Resort

  • Địa chỉ: 1 Yên Mỹ, Mỹ Hải, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 1.150.000 VND/đêm.

4.2. Khách sạn Ninh Thuận tầm trung

Đây là loại hình khách sạn phổ biến nhất với rất nhiều lựa chọn linh hoạt từ giá cả, phong cách, cho đến hạng phòng. Chỉ từ 400.000 VND/đêm trở lên, bạn đã có ngay một phòng ngủ đầy đủ tiện giữa trung tâm thành phố với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo.

TTC Resort Ninh Thuan

  • Địa chỉ: Biển Ninh Chữ, Yên Ninh, Sơn Hải, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 750.000 VND/đêm.

Nomad Ninh Chu Hotel

  • Địa chỉ: 75 Yên Ninh, Mỹ Hải, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/đêm.

Minh Quang Hotel

  • Địa chỉ: Đường 16/4, Mỹ Hải, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 450.000 VND/đêm.

TTC Resort Ninh Thuan

Nguồn: TTC Resort Ninh Thuan

4.3. Khách sạn Ninh Thuận giá rẻ

Với ngân sách dưới 400.000 VND/đêm, bạn vẫn có thể tìm được một khách sạn 1 - 2 sao cực kỳ ổn tại Phan Rang - Ninh Thuận. Phù hợp với dân phượt và học sinh - sinh viên, các khách sạn giá rẻ này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu lưu trú cơ bản với phòng ốc tiện nghi, sạch sẽ, nhà vệ sinh riêng và vị trí thuận tiện.

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K

Phan Rang Hotel

  • Địa chỉ: Khu K1, khu phố 5, Thanh Sơn, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 250.000 VND/đêm.

Phu Quynh Hotel

  • Địa chỉ: 184 Nguyễn Gia Tự, Thanh Sơn, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 245.000 VND/đêm.

Nu Hoang Hotel

  • Địa chỉ: 23 Đường 16/4, Kinh Dinh, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 290.000 VND/đêm.

Phan Rang Hotel

Nguồn: Phan Rang Hotel

5. Đồi cát Nam Cương có gì mà hấp dẫn đến thế?

Trải dài từ bờ biển Đông Hải đến núi Chà Bang, đồi cát Nam Cương được ví von như một tiểu sa mạc hoang vu, nhiều bí ẩn. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự nhỏ bé của con người giữa thiên nhiên rộng lớn và chìm đắm trong những điều xinh đẹp khiến du khách “chân đi không đành” dưới đây.

5.1. Con đường mòn ngập tràn cây xanh

Theo con đường nhỏ dẫn vào đồi cát, du khách sẽ đi ngang qua một khoảng vườn rộng lớn với rất nhiều loại cây xanh mát từ những giàn nho xanh sai quả, vườn táo chín thơm, cho đến những cây dương xỉ cao sừng sững, khóm tre xanh hay từng bụi xương rồng hoang nối dài. Đi dưới bóng cây râm mát và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy cánh đồng muối trắng tinh - khung cảnh mang đến cảm giác yên bình khó diễn tả thành lời.

@_nmh97

5.2. Đồi cát bay độc đáo thay đổi từng giờ

Thật sự đặt chân đến đồi cát Nam Cương, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước những tràng cát trải dài nối tiếp nhau, xếp thành tầng tầng lớp lớp như các đợt sóng nhấp nhô. Chỉ cần một cơn gió thổi qua, các triền cát sẽ bắt đầu chuyển động chậm rãi, tạo thành những lớp sóng mới xô nghiêng.

Đặc biệt, không chỉ về hình dáng, đồi cát Nam Cương còn thay đổi về màu sắc, tùy vào vị trí, góc độ và thậm chí là thời điểm trong ngày. Sự hòa quyện giữa những mảng cát mang màu sắc sáng tối, cam vàng đa dạng, và những biến chuyển hình dáng - từ thẳng tắp đến uốn cong mềm mại - đều là tác phẩm do một tay nắng và gió mang đến cho vùng đất này.

5.3. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp ấn tượng

Nam Cương không chỉ có bốn bề là cát, mà còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp bao bọc lấy “tiểu hoang mạc”. Đứng trên đỉnh một đụn cát, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biển Đông Hải xanh ngắt, mãn nhãn với núi rừng hùng vĩ của dãy Chà Bang, hay ngắm nhìn làng mạc, đồng lúa và vườn cây trái yên bình.

Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp ấn tượng tại đồi cát Nam Cương Ninh Thuận

Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp ấn tượng tại đồi cát Nam Cương Ninh Thuận (@cb.tr_)

5.4. Đón bình minh và hoàng hôn trên sa mạc lãng mạn

Bình minh và hoàng hôn chính là hai thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đồi cát Nam Cương. Vào buổi sáng sớm, khi mặt trời bắt đầu ló dạng và bầu trời vẫn chưa sáng tỏ, những triền cát thay đổi sắc độ từ màu tối, sáng dần theo từng tia nắng chiếu rọi và cuối cùng là ánh vàng cam trải rộng khắp lúc mặt trời đã lên cao.

Vào độ hoàng hôn, bầu trời chuyển sang sắc hồng và dần nhuộm đỏ cả không gian thì đồi cát cũng thay màu áo từ cam hồng, chìm dần vào bóng tối. Vừa ngắm nhìn sự chuyển động của thiên nhiên, vừa cảm nhận được không gian yên bình hiếm hoi, còn liều sạc điện cho tinh thần nào hiệu quả hơn thế, bạn nhỉ!

5.5. Sống ảo cực chất với background sa mạc có 1-0-2

Đã đến Nam Cương, bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không sở hữu cho mình một bộ ảnh theo phong cách du mục hay bohemian cực chất. Với background cồn cát hoang dã, kết hợp hoàn hảo với ánh sáng và gió, bạn chỉ cần thỏa sức tạo dáng là sẽ có những bức hình ưng ý từ mọi góc độ.

Mách nhỏ là để có một shoot hình ấn tượng, bạn đừng ngại “lên đồ” với những trang phục nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ, cam…; sử dụng các phụ kiện vintage và tận dụng bên những chiếc xe địa hình “ngầu đừng hỏi” như một đạo cụ đặc trưng.

@ha.hin.nguyen

5.6. Khám phá đời sống thường ngày của người bản địa

Du khách đến đồi cát Nam Cương Ninh Thuận sẽ dễ dàng bắt gặp được hình ảnh cuộc sống thường nhật của người Chăm bản địa sinh sống tại ngôi làng gần đó. Đó có thể là những cô gái Chăm đầu đội thúng bước đi khoan thai trên cát, những chú mục đồng thảnh thơi chăn cừu, chăn dê; hay những đứa trẻ Chăm đang thả diều, chơi lăn bánh xe hay trượt cát vui nổ trời,... Được ngắm nhìn nhịp sống bình dị và giản đơn của con người nơi đây, bạn sẽ như quên hết mọi áp lực cuộc sống và tận hưởng thời gian chầm chậm trôi.

@watermelon_1978

6. Những kinh nghiệm khi vui chơi tại đồi cát Nam Cương

  • Chọn những trang phục gọn nhẹ, đi sandal hoặc dép để dễ dàng di chuyển và đừng quên mang theo mũ, bôi kem chống nắng thật kỹ càng.
  • Vì đây vẫn là một địa điểm du lịch hoang sơ, không có nhiều dịch vụ nên bạn hãy tự chuẩn bị nước suối và thức ăn nhẹ dự phòng.
  • Sạc đầy pin điện thoại và máy ảnh để có thể thỏa sức sống ảo “cháy máy”.
  • Không vứt rác bừa bãi và nhớ dọn vệ sinh khu vực của mình trước khi rời đi.
  • Khi đi bộ trên cát, bạn nên hạn chế đi chân trần và phải cẩn thận để tránh giẫm phải xương rồng hay các vật nhọn nguy hiểm vùi trong cát.

Với cảnh sắc tựa như một miền hoang mạc xa xôi, đồi cát Nam Cương Ninh Thuận sẽ mang đến những trải siêu thú vị mà bạn không thể nào bỏ lỡ khi đến Ninh Thuận. Nhanh tay thêm địa chỉ này vào lịch trình vi vu sắp tới để trải nghiệm trọn vẹn xứ nắng và gió này nào!

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%