Ads Id:26 -> Thu phơi phới - MoMo giảm 8% mọi chuyến bay - Vi vu ngay thôi!

Sở hữu thiên nhiên hùng vĩ với những điểm dừng chân đẹp tựa như phim ảnh, Ninh Thuận chưa thực sự nổi tiếng xứng tầm với tiềm năng du lịch của chính bản thân mình. Dù bạn là team biển hay team núi, thích nghỉ dưỡng hay khám phá thiên nhiên - văn hóa; các địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu. 

Tạm rời xa thành phố chật chội và ồn ã, cùng MoMo tìm về với thiên nhiên để sạc đầy năng lượng ngay thôi!

1. Vịnh Vĩnh Hy

Được mệnh danh là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy sở hữu vị trí đắc địa: một bên được bao bọc bởi những dãy núi trải dài bạt ngàn, một bên là biển xanh cát trắng. Và điều làm nên đặc biệt của nơi này chính là dòng suối Lồ Ô chảy róc rách từ vách núi và đổ xuống vịnh tạo nên khung cảnh vừa lạ mắt, vừa trữ tình. 

Đặt chân đến vịnh Vĩnh Hy, du khách sẽ được tắm mình trong làn nước mát lành, lặn biển khám phá thế giới đại dương, chinh phục các hang đá bí ẩn hay tự mình trải nghiệm đời sống làng chài dân dã và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Mách nhỏ bạn thời điểm lý tưởng du lịch Vĩnh Hy chính là từ tháng 2 đến tháng 10, lúc thiên nhiên vào mùa đẹp nhất. Trong tiết trời khô ráo và nắng đẹp, đi biển thì còn gì bằng!

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy đẹp như bức tranh tứ bình

Vịnh Vĩnh Hy đẹp như bức tranh tứ bình. (@khongcoten_khongcoten)

2. Hang Rái

Tọa lạc trên vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái mang vẻ đẹp hoang sơ, vô thực như một chốn bồng lai tiên cảnh. Được tạo thành từ những mặt đá bị biển bào mòn phẳng lì theo thời gian và nằm chồng chất lên nhau, bạn sẽ bắt gặp những đợt sóng biển xô vào bờ, bọt tung trắng xóa hay lấp ló các cụm san hô đa dạng hình thù. 

Tại các vùng nước nông thoạt nhìn như một bồn tắm thiên tạo, bạn có thể tự do tắm biển, ngâm mình và ngắm nhìn kiệt tác tự nhiên đẹp tuyệt. Không dừng lại ở đó, tại Hang Rái, bạn có thể thử một lần cắm trại qua đêm để đón cả hoàng hôn và bình minh trên biển Ninh Thuận, hít hà hương vị của biển và cảm nhận sự thư thái trong tâm hồn.

  • Địa chỉ: Vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Check in tại Hang Rái với địa hình thiên tạo lạ mắt. (@cuongkhii)

3. Biển Ninh Chữ

Gây ấn tượng mạnh bởi đường bờ biển hình lưỡi liềm kéo dài 10km, biển Ninh Chữ mang vẻ hiền hòa với sóng êm, nước biển trong xanh và rừng dương rì rào. 

Ghé thăm địa điểm du lịch Ninh Thuận này vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội ngắm Ninh Chữ vào thời khắc đẹp nhất trong ngày, khi mặt trời bắt đầu ló dạng, nhuộm đỏ chân trời và ánh nắng trải dài trên bờ cát trắng. 

Không đông đúc hay xô bồ, du khách có thể thong dong đi dạo đón gió biển mát rượi, nghịch nước và nằm dài tắm nắng trên bờ cát thoai thoải cực chill.

  • Địa chỉ: Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Biển Ninh Chữ là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận phổ biến nhất

Biển Ninh Chữ là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận phổ biến nhất .(@olivia_vv2002)

4. Biển Cà Ná

Cách thành phố Phan Rang khoảng 30km, biển Cà Ná cũng đẹp không hề thua kém các bãi biển nổi tiếng khác với nước biển xanh trong và khung cảnh thiên nhiên, con người bình dị. 

Đi dọc theo một trong những cung đường biển đẹp nhất cả nước, bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt biển cả, núi rừng, khung cảnh làng chài nhộn nhịp hay các cánh đồng muối trắng xóa. Một khi đã đặt chân đến đây, bạn làm sao có thể cưỡng lại làn nước mát lành, hải sản tươi ngon và những góc sống ảo đẹp miễn chê.

Đặc biệt, tại biển Cà Ná còn có một hòn đảo nhỏ có tên là Hòn Lao, ẩn chứa vô vàn địa điểm check in mới lạ như Giếng Tiên, Thạch Động Bảy Màu,... Nếu đã có dịp đến đây thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá bạn nhé.

  • Địa chỉ: Huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Biển Cà Ná là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm Ninh Thuận

Biển Cà Ná là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm Ninh Thuận (@betien0212)

5. Biển Bình Tiên

Với vị trí vô cùng độc đáo với bốn mặt được bao bọc bởi rừng cây, núi đá và vườn quốc gia Núi Chúa hùng vĩ; biển Bình Tiên được ví von như là một viên ngọc ẩn với vẻ hoang sơ nhưng vẫn tràn đầy sức sống. 

Du khách đến đây không chỉ để tắm biển mà còn chinh phục con đường đèo ngoằn ngoèo, thăm quan dòng suối từ lòng núi Chúa đổ ra biển có 1-0-2, cắm trại thư giãn, câu mực đêm,...

Đặc biệt, một trong trải nghiệm đáng thử nhất mà bạn không thể bỏ lỡ tại địa điểm du lịch Ninh Thuận này chính là lặn biển ngắm san hô với hệ sinh thái dưới nước đa dạng và nhiều sắc màu rực rỡ.

  • Địa chỉ: Thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận.

Chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ngay khoảnh khắc xinh đẹp

Chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ngay khoảnh khắc xinh đẹp. (@mia_220890)

6. Hòn Đỏ

Nếu như lặn biển ngắm san hô ngày càng trở nên phổ biến thì bạn có biết tại Ninh Thuận có một địa điểm có thể ngắm san hô ngay trên cạn? Điểm dừng chân này chính là Hòn Đỏ - nơi có quần thể hóa thạch san hô độc nhất vô nhị - đang là một trong những địa chỉ check in hot nhất trong cộng đồng du lịch. 

Nằm trong địa phận của rừng Dương, Hòn Đỏ mang vẻ hoang vu từ những thềm đá, mỏm đá phủ kín san hô đủ hình thù, cho đến những chiếc hố tròn với nhiều sinh vật biển nhỏ sinh sống hay rêu bám xanh rờn.

Dù vẫn chưa được khai thác du lịch nhưng MoMo đảm bảo Hòn Đỏ vẫn không hề thiếu hoạt động thú vị. Trekking băng rừng, chụp ảnh sống ảo, cắm trại qua đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, hay chỉ đơn giản thưởng thức tác phẩm tuyệt vời từ tạo hóa. Tất cả đều là những trải nghiệm chỉ xứ biển Ninh Thuận mới có thể mang đến cho bạn.

  • Địa chỉ: Thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Đón ánh nắng đầu tiên trong ngày tại Hòn Đỏ

Đón ánh nắng đầu tiên trong ngày tại Hòn Đỏ. (@malvin.miscedence)

7. Bãi Thùng

Không có sóng điện thoại, điện hay dân cư sinh sống, Bãi Thùng chính là một phiên bản đảo Robinson ngay tại Ninh Thuận, hoang sơ và đầy thú vị. 

Với đường bờ biển dài khoảng 400m, bãi biển nho nhỏ này khiến du khách ấn tượng khi được bao quanh là những vách đá sừng sững, phẳng lì bị nước biển mài mòn qua thời gian. 

Và khi mặt trời lên, ánh nắng chiếu rọi và phản chiếu trên từng phiến đá khiến mặt biển lấp lánh và đẹp diệu kỳ. Không chỉ vậy, bãi còn sở hữu hệ sinh thái ấn tượng với san hô, sao biển, ốc mặt trăng, nhum biển,... loài nào cũng lạ mắt và đủ hình dạng, sắc màu.

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Con đường đèo dẫn đến Bãi Thùng.

Con đường đèo dẫn đến Bãi Thùng. (Nguồn: triptrip.info)

8. Bãi Nước Ngọt

Với đặc trưng nước xanh và trong vắt bất kể bốn mùa, Bãi Nước Ngọt nằm yên ả trong lòng Vườn quốc gia Núi Chúa là một bãi tắm bạn phải đến một lần khi du lịch Ninh Thuận. 

Giữa không gian bốn bề núi rừng, bạn sẽ được thỏa thích bơi lội trong làn nước mát rượi, lòng biển nông và không hề có đá ngầm, cực kỳ thuận tiện cho những kẻ “tay mơ” thích nghịch nước. 

Nếu được, bạn hãy rủ rê đồng bọn trải nghiệm một đêm cắm trại qua đêm trên bờ biển, đốt lửa trại, nướng hải sản thơm lừng, ngắm biển đêm, sao trời và hàng trăm con đom đóm phát sáng rực không gian.

  • Địa chỉ: Vịnh Vĩnh Hy, xã Công Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Bãi Nước Ngọt là một bãi tắm bạn phải đến một lần khi du lịch Ninh Thuận

Bãi Nước Ngọt là một bãi tắm bạn phải đến một lần khi du lịch Ninh Thuận (Nguồn: ninhthuantourism.vn)

9. Đồi cát Nam Cương

Trải rộng trên diện tích 700 ha, đồi cát Nam Cương gây ấn tượng bởi điểm đặc trưng với từng triền cát chuyển động uyển chuyển theo nhịp điệu của gió và sắc màu thay đổi theo thời gian trong ngày. 

Tại đây, du khách sẽ đi xe jeep chinh phục đồi cát, chụp bộ ảnh theo phong cách du mục độc đáo, ngắm toàn cảnh đồi với xa xa là là biển Ninh Chữ và núi Chà Bang. Nếu có cơ hội, bạn sẽ bắt gặp những đứa trẻ đang chơi đùa hay các cô gái đang đội thúng băng ngang qua đồi, Một lát cắt cuộc sống của cộng đồng người Chăm thường nhật sẽ như được tái hiện ngay trước mắt bạn.

Mách nhỏ để bạn có những bức ảnh triệu like ở đồi cát Nam Cương là hãy chuẩn bị cho mình một bộ áo váy màu trắng hoặc màu sặc sỡ như đỏ, cam, vàng,... Họa tiết boho, trang sức retro cũng là những gợi ý hoàn hảo cho concept sa mạc này đấy nhé!

  • Địa chỉ: Thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Lạc vào tiểu sa mạc Nam Cương.

Lạc vào tiểu sa mạc Nam Cương. (@nt.ngan_12)

10. Vườn nho Ba Mọi

Nhắc đến đặc sản Ninh Thuận, nho chính là một trong những cái tên được nhắc nhiều nhất và tại vườn nho Ba Mọi, bạn sẽ không khỏi trầm trồ chứng kiến những giàn nho sai trĩu quả và chất lượng quả ngon bậc nhất cả nước. 

Trong khu vườn rộng 2 ha này, chú Ba trồng cả nho xanh và nho đỏ, vừa để ăn tươi, vừa để làm nguyên liệu nấu ăn và ngâm rượu. Đến đây, khách tham quan không chỉ được thưởng thức nho và các loại rượu, siro ngon tuyệt, mà còn được học cách trồng, thu hoạch trái; lắng nghe câu chuyện về lịch sử trồng nho thời Pháp thuộc hay những câu chuyện về đời sống nhà nông lý thú.

Bật mí là vườn nho Ba Mọi miễn phí vé vào cửa và bạn chỉ cần trả tiền khi mua nho hoặc các sản phẩm làm từ nho được bày bán tại đây thôi nhé!

  • Địa chỉ: Thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Hiệp, Ninh Thuận.

Vườn nho xanh đẹp mơ màng dưới nắng.

Vườn nho xanh đẹp mơ màng dưới nắng. (@thaotippy)

11. Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa là điểm chăn thả cừu tự do lớn nhất Ninh Thuận, sở hữu khung cảnh du mục hiếm hoi tại Việt Nam, khiến không ít du khách tò mò và tìm đến để chiêm ngưỡng tận mắt. 

Nằm trên một cao nguyên mênh mông, đồng cừu được vây quanh bởi núi đồi trùng điệp, hồ nước êm ả, đồng cỏ xanh mướt mắt và hàng nghìn chú cừu thảnh thơi gặm cỏ. 

Thời điểm hoàn hảo nhất ghé thăm địa điểm du lịch Ninh Thuận này là vào sáng sớm từ 06:30 - 07:30 hoặc chiều muộn 17:30 - 18:30. Đây là lúc núi rừng đẹp nhất, không khí trong lành, đàn cừu tập trung đông thuận tiện để chụp hình, cho ăn hay tương tác với những người bạn hiền lành này.

  • Địa chỉ: Thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Trải nghiệm cuộc sống du mục thứ thiệt tại đồng cừu.

Trải nghiệm cuộc sống du mục thứ thiệt tại đồng cừu. (@foto.jun)

12. Đầm Nại

Tọa lạc ngay khu cảng cá lớn nhất Ninh Thuận, Đầm Nại không xô bồ mà ngược lại, sở hữu vẻ đẹp trữ tình với xa xa là núi đồi, thuyền bè căng buồm ra khơi và mặt nước trong vắt tựa như một tấm gương khổng lồ. 

Tùy vào thời gian và điều kiện thời tiết, đầm sẽ khoác lên từng màu áo khác nhau: khi là màu xanh ngọc bích vào ngày tạnh ráo, khi là sắc tím lãng mạn vào bình minh hay hoàng hôn, khi là màu đỏ rực của phù sa vào những tháng mùa mưa.

Vậy chơi gì khi đến Đầm Nại? Bạn có thể chụp ảnh với background thiên nhiên xịn sò, food tour hải sản ngon bổ rẻ, đặt chân đến con đường vô cực ở bờ kè Ninh Chữ, hay đơn giản là đi dạo một vòng hồ để thư giãn tinh thần.

  • Địa chỉ: Huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Đầm Nại sở hữu vẻ đẹp trữ tình (Nguồn: New Day Land)

13. Vườn quốc gia Núi Chúa

Vừa mới được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Núi Chúa sở hữu sự đa dạng về địa hình bao gồm núi, rừng, biển, bán sa mạc, công viên đá và đa dạng sinh học với nhiều loại động - thực vật quý hiếm sinh sống. 

Dành cho những ai yêu thiên nhiên và khám phá, bạn không thể bỏ qua thử thách trekking đến đỉnh Núi Chúa cao 1.000m, chinh phục Hang Rái, lặn biển tại vịnh Vĩnh Hy và nghỉ chân tại các vườn nho bạt ngàn.

Tạm rời xa thành phố về rừng, bạn sẽ được sống giữa cây cối xanh um, thiên nhiên hùng vĩ, hít thở không khí không chút khói bụi và tham gia thật nhiều trải nghiệm thú vị. Thổi bay áp lực và sạc đầy năng lượng thôi nào!

  • Địa chỉ: Huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Cung đường trekking Núi Chúa

Cung đường trekking Núi Chúa. (Nguồn: Hội Leo Núi)

14. Vườn quốc gia Phước Bình

Mới thành lập vào năm 2006, Vườn quốc gia Phước Bình tọa lại tại vùng núi cao với nhiều loại hình rừng đa dạng như rừng lá kim, rừng hỗn hợp, rừng kín thường xanh, rừng mưa ẩm,... 

Hệ sinh thái động - thực vật phong phú tại đây cũng là một điểm cộng thú vị biến Vườn quốc gia Phước Bình trở thành địa điểm hoàn hảo cho những chuyến trekking đường dài. Theo chân người dẫn đường đi sâu vào trong, bạn sẽ bắt gặp những loài bướm quý xinh đẹp, trang trại bò tót, các loại cây thuốc hiếm hay từng bản làng dân tộc dưới những tán cây rừng. 

Trong suốt hành trình, bạn có thể nghỉ chân tại suối Đa Nhông nước chảy róc rách như tiếng đàn, hay cảm thán trước cảnh sắc kỳ vĩ tại Thác Đá Bàn. Tất cả sẽ là những trải nghiệm khó có thể nào quên cho chuyến du lịch Ninh Thuận đó.

  • Địa chỉ: Xã Phước Bình, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Vườn quốc gia Phước Bìnhlà địa điểm hoàn hảo cho những chuyến trekking đường dài

Vườn quốc gia Phước Bìnhlà địa điểm hoàn hảo cho những chuyến trekking đường dài (@wuhnmi.9)

15. Công viên đá Ninh Thuận

Dưới bàn tay kỳ diệu của tạo hóa, một công viên đá độc đáo đã ra đời với bộ sưu tập “khủng” các hòn đá lớn nhỏ với đủ loại hình thù từ con vật, cây cối cho đến đồ vật, vật dụng hằng ngày. 

Tất cả phiến đá này đều được sắp xếp ngẫu nhiên, chồng chất lên nhau, tạo thành một bãi đá vươn mình ra biển lớn đầy nghệ thuật. Leo lên một mỏm đá, thu vào trong tầm mắt biển xanh và mây trời bao la, sóng vỗ nhẹ vào bờ, bạn sẽ thấy thời gian trôi qua thật chậm và giúp rũ bỏ mọi muộn phiền.

Lưu ý nhỏ là vào mùa mưa, các tảng đá này sẽ bị bám rêu nên khá trơn trượt, bạn cần phải di chuyển cẩn thận để tránh tai nạn ngoài ý muốn.

  • Địa chỉ: Thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Công viên đá Ninh Thuận

Công viên đá Ninh Thuận (@fleur_of.june)

16. Làng Mông Cổ Tanyoli

Là một địa điểm du lịch Ninh Thuận mới nổi trong những năm gần đây, Tanyoli mang đến một vùng thảo nguyên hoang sơ và đậm chất Mông Cổ ngay giữa vùng đất nắng gió. 

Trên mảnh đất của tiểu sa mạc, bạn sẽ bắt gặp những chiếc lều du mục, các căn nhà gỗ vững chãi, bãi cỏ xanh ngắt, đàn cừu thân thiện và những họa tiết trang trí sặc sỡ sắc màu.

Thu hút lượng lớn khách du lịch trẻ tuổi, nơi đây là một địa điểm sống ảo thứ thiệt với những tiểu cảnh đẹp mắt, bài trí khôn khéo và nghệ thuật. Cùng với đó, Tanyoli còn tổ chức rất nhiều hoạt động giải trí khác như cưỡi ngựa, bắn cung, leo núi, chèo kayak, đua xe địa hình,...

Vào buổi tối, các bữa tiệc sẽ được tổ chức và bạn sẽ không thể nào quên được bầu không khí lễ hội vui hết nấc, các bài hát và điệu nhảy du mục đầy phóng khoáng và yêu đời.

  • Địa chỉ: Thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Tanyoli tái hiện lại một Mông Cổ thu nhỏ giữa lòng dải đất nắng gió. (@yuu.yenn)

17. Tháp Po Klong Garai

Được xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 13, tháp Po Klong Garai là số ít công trình kiến trúc Chăm Pa còn tồn tại đến tận bây giờ và là minh chứng cho đỉnh cao nghệ thuật điêu khắc của nền văn hóa hưng thịnh một thời. 

Sử dụng nguyên liệu gạch nung truyền thống, tháp mang màu vàng cam đặc trưng với 3 tòa tháp chính, mỗi tòa lại có dấu ấn riêng. Tháp Cổng ghi điểm với hoa văn chạm trổ tỉ mỉ, tháp Lửa nhìn như nhà rông của người dân Tây Nguyên độc lạ và tháp Chính sở hữu kiến trúc nhiều tầng với các tác phẩm điêu khắc trình độ cao như thần Siva, chữ Chăm cổ, tượng đá thú,...

Chiêm ngưỡng di tích lịch sử văn hóa tại tháp Po Klong Garai, tham gia các lễ hội người Chăm và tìm hiểu hơn về văn hóa tín ngưỡng cũng như con người Chăm-pa hứa hẹn bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.

  • Địa chỉ: Phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Khám phá kiến trúc Chăm-pa cổ độc đáo

Khám phá kiến trúc Chăm-pa cổ độc đáo. (@chagchazzuz)

18. Làng gốm Bàu Trúc

Được biết đến như là một trong những làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, Bàu Trúc với hơn 300 hộ gia đình theo nghề gốm, nức tiếng xa gần bởi kỹ thuật nung và điêu khắc đậm đà bản sắc Chăm-pa. 

Với những tone màu quen thuộc đỏ, vàng, đen xám, đỏ hồng kết hợp cùng các hoa văn như sông nước, chấm vỏ sò, móng tay,... gốm Bàu Trúc nổi bật, dễ dàng phân biệt với loại gốm khác và được cả khách hàng nội địa cũng như nước ngoài yêu thích.

Tất cả các khâu làm gốm từ nhào nặn, tạo hình cho đến khắc hoa văn, đi màu,... tất tần tật đều được làm bằng tay bởi các nghệ nhân nơi đây. Đến làng gốm Bàu Trúc, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn các sản phẩm gốm tinh xảo, theo dõi các nghệ nhân chăm chút, tỉ mỉ cho từng sản phẩm và học cách làm một món đồ gốm đơn giản.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Tự tay chọn những món đồ gốm thật xinh làm quà

Tự tay chọn những món đồ gốm thật xinh làm quà. (@mysannnn)

19. Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Bên cạnh làm gốm, dệt thổ cẩm cũng là một trong số ít làng nghề truyền thống của người Chăm vẫn còn tồn tại và lưu truyền đến tận bây giờ. Điều làm nên sự đặc biệt của các tấm vải thổ cẩm nơi đây chính là các công đoạn đều được làm bằng 100% thủ công và chỉ sử dụng máy may trong giai đoạn làm khung hình cho sản phẩm cuối cùng.

Để có được sản phẩm dệt chất lượng, người dân phải tự tay trồng bông và lựa chọn loại tốt nhất, rồi tiếp tục nuôi tằm, lấy tơ và lên màu theo bí quyết gia truyền. Sau đó, tùy vào thành phẩm cuối cùng, người thợ sẽ lựa chọn khung dệt phù hợp và tự tay thêu những hoa văn truyền thống như thần Siva, thần voi, thần đèn,... cực kỳ công phu. 

Cầm trên tay sản phẩm chất lượng từ đường kim mũi chỉ, bạn sẽ hiểu được sự tự hào và tâm huyết của từng người dân Mỹ Nghiệp đối với ngành nghề truyền thống của mình.

  • Địa chỉ: Thị trấn Ninh Phước, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp (Nguồn: Pharatravel)

20. Thác Chapơr 

Nằm ở độ cao 500m so với mặt nước biển, thác Chapơr nằm giữa núi rừng rộng lớn với không khí trong lành và khí hậu mát mẻ, hoàn hảo cho một chuyến picnic cuối tuần. 

Mang vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ, thác nước khiến du khách ấn tượng không thôi với dòng chảy len lỏi qua từng triền đá và cây rừng, từng đợt nước đổ về hạ nguồn bọt tung trắng xóa và xung quanh rợp sắc xanh của núi đồi.

Dừng chân tại địa điểm du lịch Ninh Thuận này, ngoài việc mãn nhãn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn còn được lắng nghe âm thanh mộc mạc của núi rừng như nước chảy róc rách, tiếng lá reo rì rào, chim hót líu lo,... tạo nên một bản giao hưởng êm tai, như giải tỏa bao áp lực ngày thường.

  • Địa chỉ: Xã Phước Tân, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Thác chảy yên bình qua từng triền đá đẹp như tranh vẽ. (Nguồn: Dulich24)

21. Hải đăng Mũi Dinh

Tọa lạc trong lòng núi Dinh và nằm biệt lập giữa biển trời, hải đăng Mũi Dinh với tuổi đời hơn 100 năm, là một công trình kiến trúc đậm chất Pháp và trở thành tọa độ check-in mới được giới trẻ và du khách “săn lùng”. 

Để đến được hải đăng, bạn sẽ phải mất khoảng 30 phút để leo núi và đi bộ theo con đường mòn khá ngoằn ngoèo. Và dù đường đi có đôi chút vất vả nhưng một khi đặt chân đến đây, view từ ngọn hải đăng này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Từ độ cao 170m, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh biển Ninh Thuận sóng êm và nước xanh rờn, xa xa là các dãy núi nối tiếp chạy dài và từng đoàn thuyền bè nhộn nhịp ra khơi. Đã có mặt tại đây, đừng quên hít một hơi thật đầy hương vị của biển cả và cảm thán vẻ đẹp của thiên nhiên, biển đảo Việt Nam bạn nhé!

  • Địa chỉ: Xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Hải đăng Mũi Dinh (@hieu.ricky)

22. Bờ kè Khánh Hội

Bao gồm các cột đá chân vịt được xếp nối tiếp, trải dài vươn ra phía biển, bờ kè Khánh Hội ban đầu được xây dựng để phục vụ cho việc chắn sóng, nay trở thành một địa điểm du lịch nổi bật tại Ninh Thuận. 

Các khối xi măng hình thù lạ mắt, màu đá âm trầm kết hợp cùng với rêu phong, mặt sau là biển lớn ôm trọn; tất cả tạo nên một background chụp ảnh “so deep” khiến du khách thích mê.

Sau một buổi chiều thỏa sức “thả dáng” và thu lại một được một album ảnh chất lượng, bạn hãy dành chút ít thời gian hóng gió tại bờ kè, ngâm chân và ngắm cảnh hoàng hôn đẹp không lời nào diễn tả nổi.

  • Địa chỉ: Làng Khánh Hội, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Tọa độ sống ảo khiến du khách thích mê. (@tranthanhbich___)

23. Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Ngỡ như đang ở nước ngoài, cánh đồng điện gió Đầm Nại mang diện mạo cực “Tây” bao gồm 16 trụ tuabin với cánh quạt gió khổng lồ và mang sắc trắng nổi bần bật giữa khoảng bãi cỏ trải dài 9,6ha. 

Nhìn từ xa, bạn sẽ bắt gặp được cánh đồng lúa vào mùa gặt vàng ươm hay núi đồi xanh rờn, tô điểm cho bức tranh toàn cảnh thêm phần hoàn hảo. Chính vì thế mà cánh đồng điện gió Đầm Nại trở thành một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất thời gian gần đây với các bạn trẻ mê sống ảo.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé cánh đồng điện gió vào sáng sớm hay chiều muộn khi nhiệt độ trong ngày bắt đầu giảm, thời tiết mát mẻ và ánh sáng tuyệt đẹp giúp bạn có được những bức ảnh lung linh hơn đấy nhé!

  • Địa chỉ: Thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận.

Lạc giữa cánh đồng “cối xay gió”. (@yunbe.85er)

24. Trùng Sơn Cổ Tự

Tọa lạc ngay trên núi Đá Chồng, Trùng Sơn Cổ Tự nằm trong một cụm bao gồm 3 ngôi chùa lớn cùng với Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ và chùa Trùng Khánh. Mang lối kiến trúc đặc trưng của chùa dân tộc vừa cổ kính, vừa độc đáo; chùa nằm bề thế trên sườn núi với các bức tượng điêu khắc tỉ mỉ, trấn giữ trước tiền đình. 

Du khách tới đây có thể vãn cảnh chùa, cầu bình an và may mắn, hay ngắm cảnh từ trên cao đẹp tựa như bức tranh thủy mặc, có non xanh nước biển, cả làng mạc ruộng đồng.

  • Địa chỉ: Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Ngôi chùa sở hữu vị trí độc nhất vô nhị. (@kouu.u)

25. Bảo tàng Ninh Thuận

Nằm nổi bật ngay tại trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm, Bảo tàng Ninh Thuận mang vẻ bên ngoài độc lạ, nhìn như một viên kim cương ngay giữa quảng trường thành phố rộng lớn. 

Đi vào bên trong, du khách sẽ được bước lên cỗ máy thời gian để khám phá về các giai đoạn lịch sử của dân tộc Chăm sinh sống nơi đây, từ khai hoang, sinh hoạt cho đến đấu tranh chống quân xâm lược. 

Với hàng ngàn di vật, hiện vật được bảo tồn, các bài báo về nghiên cứu khoa học về phong tục tập quán Chăm Pa hay giá trị văn hóa phi vật thể được tái hiện, bạn sẽ hiểu thêm về đời sống tinh thần và văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

  • Địa chỉ: Quảng trường Mười Sáu Tháng Tư, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Thời gian hoạt động: 08:00 - 11:00 và 14:00 - 17:00.

Bảo tàng Ninh Thuận (@_myuyennne)

26. Những lưu ý khi du lịch Ninh Thuận

Về phương tiện di chuyển

Để di chuyển đến Ninh Thuận, du khách có thể lựa chọn xe lửa hoặc xe khách để đến ngay trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Tuy nhiên, đối với các tỉnh xa phải di chuyển bằng đường hàng không, bạn sẽ đáp tại sân bay Cam Ranh và đi taxi thêm 70km để tới Tháp Chàm.

Hiện nay, bạn có thể đặt vé di chuyển tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo từ vé tàu hỏa, vé xe khách cho đến đặt mua vé máy bay với giá hiển thị rõ ràng bao gồm thuế phí, thanh toán online nhanh chóng và nhiều mã ưu đãi.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

Về nơi lưu trú

Vì Ninh Thuận vẫn còn đang trong quá trình phát triển du lịch nên số lượng khách sạn tại đây vẫn không quá dồi dào và dễ bị cháy phòng vào những mùa cao điểm. Thay vì lo lắng, bạn có thể đặt khách sạn hoặc đặt nhà nghỉ ngay trên Siêu ứng dụng MoMo với nhiều lựa chọn từ bình dân cho đến cao cấp, tiện lợi và gọn lẹ.

  • Những lưu ý khác cho chuyến du lịch suôn sẻ: 
  • Thời tiết tại Ninh Thuận khá khô và nóng nên bạn cần phải đem theo đầy đủ kem chống nắng, áo khoác và mũ nón để tránh bị cháy da hay say nắng.
  • Mang theo một đôi giày thể thao để trekking cũng như đi bộ đường dài.
  • Hầu hết các địa điểm du lịch Ninh Thuận đều không bán vé hay có đội quản lý - bảo vệ nên bạn cần phải cẩn thận khi vui chơi hay thăm quan nhé!

Ai bảo Ninh Thuận “nhạt” và không có chỗ chơi? Với top 25 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất kể trên, bạn hãy lên ngay kế hoạch cho chuyến đi trốn phố thị để hòa mình cùng với biển cả, núi rừng và con người chân chất nơi đây thôi nào!

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!