Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nha Trang tự túc, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu giữa vô vàn lựa chọn? Bạn muốn có một chuyến trải nghiệm thật “gần” với cuộc sống bản địa, thay vì những điểm đến quá quen thuộc với du khách? Hãy cùng mình - một “thổ địa Nha Trang” chính hiệu khám phá mọi ngóc ngách thành phố với những điểm đến tuy quen mà lạ, cực kỳ hay ho trong bài viết này nhé.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Ngân Vũ Kim

Cùng điểm qua nội dung chính của bí kíp du lịch Nha Trang như dân bản địa này theo các phần dưới đây:

  • Người dân địa phương chơi gì tại Nha Trang?
  • Một vòng food tour với những món ngon bình dân tại Nha Trang.
  • “Phá đảo” Nha Trang với những quán cafe check in tuyệt đẹp.

1. Người địa phương chơi gì tại Nha Trang?

VinWonders Nha Trang

  • Địa chỉ: Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa.

VinWonders là tổ hợp vui chơi lớn nhất tại thành phố biển này. Mặc dù đã thay tên đổi họ nhưng người dân Nha Trang tụi mình vẫn quen gọi bằng cái tên Vinpearl Land quen thuộc. Nếu ai nói dân Nha Trang chắc chẳng bao giờ đi VinWonders thì là hoàn toàn sai nha. Đây là địa điểm yêu thích nhất đối với người dân vào mỗi dịp lễ và là thiên đường vui chơi của những bạn trẻ như tụi mình đó. Vì thế nên hễ cứ có dịp giảm giá cho khách địa phương là mọi người lại rủ nhau đi.

Bạn sẽ có một ngày khám phá không nghỉ với những khu vực thăm quan rộng lớn như Seaworld (Thủy Cung), những giây phút hồi hộp khi tham gia trải nghiệm phim 4D, thỏa thức vẫy vùng trong làn nước trong xanh của khu công viên phao nổi. Đặc biệt, VinWonders Nha Trang còn có nhiều show diễn thú vị như show cho chim ăn vào buổi sáng hay Tata Show đầy hoành tráng.

Để đặt vé VinWonders nhanh chóng và đơn giản nhất, bạn có thể ghé tính năng Du lịch – Đi lại, chọn phần Trải nghiệm trên Ví MoMo, đặt vé online, thanh toán cấp kỳ nhé.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Nga Lai Kukumalu

Du thuyền Ana Marina và bến du thuyền

  • Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa.

Tọa lạc trên đường Phạm Văn Đồng, bến du thuyền Ana Marina chính là điểm đến cuối tuần với vô vàn những hoạt động hấp dẫn. Nơi đây khoác lên mình một vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp nên luôn là địa chỉ sống ảo yêu thích của các bạn trẻ Nha Trang.

Trải nghiệm lướt sóng nhân tạo Flowrider chính là nét thu hút nhất của Ana Marina với những tín đồ thể thao mạo hiểm. Bên cạnh đó, khu Beach Club sẽ dành cho những vị khách thích bầu không khí nhộn nhịp; còn những ai thích sự yên tĩnh có thể dạo bước trên con phố Ana Marina đầy lãng mạn.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Đồng Thanh Phong

Lặn ngắm san hô tại Hòn Mun

  • Địa chỉ: Vịnh Nha Trang, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Hòn Mun nằm cách cảng Cầu Đá khoảng 15km nên bạn sẽ mất khoảng 15 phút nếu di chuyển bằng cano. Nếu chuyến tham quan Thủy cung VinWonders cho bạn nhìn ngắm rõ nét một hệ sinh thái biển đa dạng thì tại Hòn Mun, bạn sẽ được chạm tay vào “Thủy cung” tự nhiên giàu và đẹp nhất nhì Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á.

Vào những ngày nắng, nước biển trong xanh màu ngọc bích sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp dưới đáy đại dương với đủ loài cá, san hô, hay những đàn sứa trong suốt tuyệt đẹp. Để đến được Hòn Mun, bạn có thể đi tự túc hoặc đặt tour du lịch Nha Trang tại các đơn vị lữ hành để trải nghiệm dịch vụ này một cách dễ dàng.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Quốc Hùng - Check in Vietnam

Ghé thăm Nông trại Moshav Farm

  • Địa chỉ: Thôn 3, Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Một buổi picnic nhẹ nhàng tại nông trại Moshav Farm là cách để người dân Nha Trang “đổi gió” cũng như cách người Sài Gòn tìm về biển xanh. Nông trại chỉ cách trung tâm Nha Trang hơn 50km về phía Bắc và là nơi khởi nghiệp của 4 anh chàng tài năng 9x cùng ước mơ xây dựng một nền nông nghiệp sạch. 

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn:  Nông trại Moshav Farm

Tại đây bạn sẽ có vô vàn những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng và kết nối các thành viên trong gia đình lại với nhau như:

  • Tham quan Farm bằng xe công nông
  • Trải nghiệm chăn nuôi gà, cừu…
  • Trải nghiệm nhận biết các loại hạt, các loài cây trái hoa quả, rau, đậu, bí, dưa, mướp …
  • Trải nghiệm gieo trồng các loại hạt
  • Trải nghiệm thu hoạch sản phẩm
  • Trải nghiệm trò chơi dân gian (Bịt mắt bắt vịt…)

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Nông trại Moshav Farm

Suối Ba Hồ 

  • Địa chỉ: Thôn Phú Hữu – xã Ninh Ích – huyện Ninh Hòa

Thêm một địa điểm du lịch Nha Trang lý thú mà người bản địa hay lựa chọn để thư giãn và nghỉ dưỡng cuối tuần là Suối Ba Hồ - nơi được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” phiên bản Khánh Hòa. 

Khung cảnh tại đây vô cùng yên tĩnh, mang vẻ đẹp xanh mướt một màu, cực kỳ phù hợp cho một chuyến du lịch “chữa lành” mọi cảm xúc. Đến với suối Ba Hồ, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, đắm mình trong làn nước mát và thả hồn giữa núi rừng đẹp tựa tiên cảnh chỉ với mức giá vé 100.000 VND/ khách. 

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang
Nguồn: Linh Tran - Check in Vietnam

2. Một vòng food tour với những món ngon bình dân tại Nha Trang

Nha Trang không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh biển tuyệt sắc, hay những hòn đảo hoang sơ. Đến với Nha Trang, bạn sẽ được rơi vào một mê cung với vô vàn món ăn vặt siêu ngon, hay thiên đường hải sản cực kỳ đa dạng. Vậy ăn gì ở Nha Trang để vừa rẻ, vừa đúng chất dân địa phương? Hãy cùng mình tìm hiểu những quán ăn mà những “thổ địa” như mình hay ghé tới nhé:

Hải sản Ty Rô

  • Địa chỉ: 5A Tô Hiệu, Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giá tham khảo: Từ 40.000 - 900.000 VND.

Hải sản Thanh Sương

  • Địa chỉ: 21 Trần Phú, Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giá tham khảo: Từ 40.000 - 1.200.000 VND.

Đây là 2 quán quen của những người dân Nha Trang tụi mình mỗi khi bỗng dưng thèm hải sản. Hải sản ở Nha Trang thì có vô vàn quán, nhưng do lượng khách chủ yếu phục vụ khách nước ngoài nên giá thành cũng khá cao. Nếu không đi đúng quán, ví tiền của bạn có thể sẽ bị sang chấn tâm lý sau khi thanh toán tiền đó.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Nguyễn Quỳnh Trang Chu
Vì vậy, đến Nha Trang mà bỗng thèm một chút “ẩm thực biển khơi”, hãy nhớ ghé đến 2 địa chỉ trên để thưởng thức hải sản tươi sống với giá thành bình dân bạn nhé. Và nhớ là đừng bao giờ nghe theo tiếng gọi của những chiếc taxi tại đây để đến những địa chỉ quán lạ, bởi như thế, bạn sẽ có những trải nghiệm “dắt mối” không mấy dễ chịu đâu.

Bánh xèo Tháp Bà

  • Địa chỉ: 96 Đường Cù Huân, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giá tham khảo: Từ 15.000 VND.

Nhắc đến bánh xèo là đã phải nghĩ ngay đến quán cô Tám Tháp Bà bởi hương vị đặc biệt và bát nước chấm chua ngọt cực phẩm của một người làm bánh lâu năm ở đất Khánh Hòa. 

Từng miếng bánh giòn rụm, bên trong có nhân tôm thịt tươi ngon, ăn kèm rau sống đủ vị, nước chấm thì quả là số dách cho một buổi chiều ăn vặt. Khi ăn tại đây, đừng quên gọi thêm một ly nước mía khổng lồ để xua tan không khí nóng bức của nắng và hơi mặn từ biển cả thổi vào bạn nha.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Pazan Travel

Nem nướng Ninh Hòa

  • Địa chỉ: Bạn có thể ghé những khu chợ như chợ Đầm, chợ Xóm Mới, chợ Vĩnh Hải là đều có thể bắt gặp những hàng nem nhỏ.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 35.000 VND/ suất.

“Mây hòn Hèo, heo Đất Đỏ” là câu nói quen thuộc khi mọi người nhắc đến món đặc sản Nha Trang nổi tiếng này. Tới Nha Trang mà không rủ nhau đi ăn nem nướng Ninh Hòa chính hiệu thì quả là một sai sót lớn. Chưa ăn là chưa biết về ẩm thực xứ biển rồi đó!

Món nem đặc biệt có nguồn gốc từ thịt heo Đất Đỏ, được xay và nướng chín trên bếp than hồng cho tới khi xém vàng và thơm phức. Nem nhất định phải quấn cùng ram chiên giòn, thêm chút rau sống và chấm cùng nước chấm đậu phộng thần thánh thì dẫu bạn đang ăn kiêng cũng không thể ngừng tay gắp.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Ngân Kim Vũ

3. “Phá đảo” Nha Trang với những quán bar, pub, cafe check in tuyệt đẹp

Ăn no bụng thì phải tìm chỗ để “quẩy” cho bớt nặng lượng thôi nào. Cùng mình điểm danh một loạt quán bar Nh Trang siêu đỉnh để hò hẹn cuối tuần cùng bạn bè nha.

Busa Park

  • Địa chỉ: 69 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa.

Busa Park là địa chỉ check in siêu mới, nổi lên như một hiện tượng bởi thiết kế độc đáo và tầm nhìn tuyệt đẹp khi ngắm trọn bờ biển Phạm Văn Đồng. Không chỉ thu hút khách du lịch, Busa còn mê hoặc cả những người dân địa phương cho một buổi hẹn hò trà chiều đầy ngẫu hứng.

Nếu có hẹn với Nha Trang, nhất định phải ghé Busan cùng bạn bè để check in vài kiểu ảnh và đung đưa theo những điệu nhạc sôi động bạn nhé.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Busa Park

Sailing Club

  • Địa chỉ: 74 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa.

Sailing Club là một trong những địa điểm “xập xình” thu hút đông đảo khách địa phương cũng như du khách từ mọi miền tại phố biển. Độ “sexy” của những cô nàng DJ nóng bỏng cùng những bản nhạc đốt cháy không gian chắc chắn sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên. 

Đừng nghĩ đây chỉ là địa điểm cho du khách. Vào mỗi tối cuối tuần, giới trẻ Nha Trang hẹn hò nhau và tham gia bữa tiệc âm nhạc sôi động tại Sailing Club để giải lao và quên hết mọi muộn phiền.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Vy Phi

Happy Beach Garden Nha Trang

  • Địa chỉ: 38 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa.

Những tưởng những quán “hot hit” thì sẽ luôn mở cả ngày để đón thật nhiều khách nhưng không, Happy Beach chỉ mở cửa đón khách vào khung giờ hoàng hôn 16:00 – 23:00 mà thôi. “Bãi biển vui nhộn” với những chiếc ghế lười đủ sắc màu nằm dài trên bờ biển, những khu vực check in như trời Âu chính là điểm đến quen thuộc của những tín đồ mê chụp ảnh. Đến với nơi đây, bạn sẽ chẳng thể rời được chiếc điện thoại bởi đâu đâu cũng “ăn ảnh” đến lạ thường.

Lưu ý là bạn hãy theo dõi thời tiết và chọn đến với Happy Beach vào một ngày nắng đẹp. Khoảnh khắc đắm chìm vào không gian sôi động và nhìn ngắm hoàng hôn trên bãi biển chắc chắn sẽ khiến bạn rung rộng và phải lòng thành phố biển Nha Trang ngay lập tức cho mà xem.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Happy Beach Garden Nha Trang

Santorini Villa Studio & Café

  • Địa chỉ: 507 Đại Lộ Hùng Vương, Mỹ Ca, Phường Cam Nghĩa, Cam Ranh (cách ngã 3 Mỹ Ca 200m hướng về Cam Ranh).

Santorini Villa Studio & Café là một trong những không gian cực kỳ nổi tiếng tại Khánh Hòa đối với những ai yêu thích nét kiến trúc đặc sắc của vùng Santorini xứ Hy Lạp xa xôi. Quán cafe như mang cả Địa Trung Hải về Cam Ranh với không gian xanh mát tựa hòn đảo thiên đường, cùng với lối thiết kế đơn giản và tone màu xanh – trắng chủ đạo.

Nếu có dịp du lịch Nha Trang, bạn hãy rủ hội bạn trải nghiệm ngay dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây hoặc mua vé vào thăm quan để check in đủ 1000 kiểu ảnh sống ảo đăng Facebook nha.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Nhien Nguyen An

4. Bạn hỏi - Local chính hiệu trả lời

Du lịch mùa nào ở Nha Trang đẹp nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nha Trang là vào giai đoạn mùa khô, từ tháng 1 đến hết tháng 8. Thời tiết lúc này nắng đẹp, nước biển xanh trong sẽ giúp cho bạn có được một chuyến đi đắm mình trong biển xanh - cát trắng đúng nghĩa.

Làm thế nào để không bị chặt chém khi du lịch Nha Trang?

Bạn hãy hỏi giá trước khi mua, xem kỹ bảng giá niêm yết tại quán và chọn những địa chỉ uy tín đã được mọi người review nhiều. Mà bạn cũng không cần quá lo lắng về việc này đâu, bởi người dân Nha Trang hầu hết đều rất thân thiện, chất phác nè.

Nếu bị chặt chém khi du lịch Nha Trang thì phải làm gì?

Hãy lưu ngay số hotline 02583.528.000 - 0947.528.000 của Sở Du lịch hoặc số 02583.822.072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Chỉ 15 phút sau cuộc gọi “cấp cứu” này, lực lượng chức năng sẽ có mặt ngay để giải cứu bạn và đem lại một môi trường du lịch “sạch” cho khách du lịch.

dân địa phương thường ăn chơi đâu ở Nha Trang

Nguồn: Lê Thảo Trà

Hi vọng với những chia sẻ chi tiết, mình có thể giúp cho chuyến du lịch Nha Trang sắp tới của bạn có thêm nhiều điểm vui chơi và trải nghiệm hay ho hơn. Chúc bạn có được chuyến du hí đến “Xứ Trầm - Biển Yến” thật an toàn và khó quên nhé.