Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Nhắc đến du lịch Đà Lạt mà không nói về hồ Tuyền Lâm thì quả thật là một thiếu sót lớn. Là một trong hai hồ nước nổi tiếng nhất của phố núi, hồ Tuyền Lâm rộng 320ha, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km. 

Hồ Tuyền Lâm - bức tranh đẹp như mơ của Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm - bức tranh đẹp như mơ của Đà Lạt. (Nguồn: sưu tầm)

Hồ bao gồm nhiều ốc đảo, trên đó là rừng phong, rừng thông phủ dày, tạo nên những mảng xanh tô điểm trên mặt hồ. Xa xa là những dãy núi lấp ló sau màn sương, nổi bật trên nền trời xanh. Tất cả cùng kết hợp, họa thành bức tranh thiên nhiên đẹp như mơ mang tên hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt. 

1. Hồ Tuyền Lâm - bức tranh đẹp như mơ của Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm hiện nay là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam, đang được khai thác và phát triển thành nhiều khu vực nghỉ dưỡng, bảo tồn, du lịch để phục vụ du khách. Nhờ diện tích rộng và được bao bọc bởi rừng thông xanh, hồ Tuyền Lâm vẫn giữ được nhiều góc thiên nhiên hoang sơ và khung cảnh thơ mộng. 

Mỗi khi màu trời thay đổi, hồ Tuyền Lâm cũng mang một vẻ đẹp khác

Mỗi khi màu trời thay đổi, hồ Tuyền Lâm cũng mang một vẻ đẹp khác. (Nguồn: sưu tầm)

Cảnh quan của hồ Tuyền Lâm thay đổi theo từng thời điểm trong ngày và theo mùa. Sáng sớm, màn sương giăng kín mặt hồ, len lỏi qua từng cánh rừng, qua từng cây chò ngập nước. 

Bình minh lên, những ray nắng xuất hiện chiếu xuyên qua màn sương, rọi xuống mặt hồ. Mặt nước long lanh phản chiếu ánh nắng vàng cùng làn sương mỏng dần. 

Chiều tà, mặt trời xuống để lại màu vàng sẫm hay sắc ửng hồng nhuộm khắp chân trời, phản chiếu xuống mặt hồ, bức tranh sơn thuỷ lại càng thêm sắc màu. 

Đa số đều biết đến hồ Tuyền Lâm tại khu vực bến thuyền. Thật ra, nếu có dịp khám phá, bạn sẽ thấy rằng hồ Tuyền Lâm còn nhiều góc thú vị với các hoạt động trải nghiệm vô cùng đa dạng.

2. Các hoạt động du lịch tại hồ Tuyền Lâm

2.1. Đi du thuyền trên hồ

Bến thuyền hồ Tuyền Lâm

Bến thuyền hồ Tuyền Lâm. (Nguồn: unsplash)

Khu vực bến thuyền hồ Tuyền Lâm có lẽ đã hoạt động được gần 15 năm. Tại đây cung cấp các dịch vụ du thuyền thưởng cảnh hồ, phù hợp với nhóm đông từ 6 người trở lên. Nếu bạn đi ít hơn thì có thể ghép đoàn cùng nhóm khách khác. 

Đi thuyền trên hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư thả ngồi thuyền ngắm mặt hồ sóng nhẹ, ngắm nhìn trời mây, rừng cây và cảm nhận được sự rộng lớn của thiên nhiên. 

Số lượng khách

Giá tiền

Từ 1-2 khách

400.000 VND

Từ 3-5 khách 

500.000 VND

Từ 6-8 khách

600.000 VND

Từ 9-11 khách

800.000 VND

2.2. Trekking rừng phong, cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm

Cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm được nhiều bạn trẻ yêu thích

Cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Nguồn: sưu tầm)

1-2 năm trở lại đây, hoạt động cắm trại hồ Tuyền Lâm trở nên phổ biến hơn. Nhiều bạn trẻ cũng yêu thích dịch vụ này khi có cơ hội được sống gần thiên nhiên hơn, cảm nhận không khí trong lành của hồ Tuyền Lâm lâu hơn. 

Buổi trưa, thuyền sẽ đưa bạn đến khu cắm trại. Bạn có thể khám phá khu rừng phong qua các lối mòn, hoặc dạo chơi ven bờ hồ chụp ảnh trong khi hướng dẫn viên dựng lều và chuẩn bị khu vực nghỉ. 

Bạn sẽ được dùng bữa tối là thịt nướng BBQ, cơm lam và các món đặc sản Đà Lạt bên ánh lửa trại. Điểm nhấn của buổi picnic hồ Tuyền Lâm là vào sáng sớm, bước ra khỏi lều, chào đón bạn là khung cảnh cả mặt hồ mờ ảo ẩn hiện dưới làn sương. 

Một số chương trình cắm trại còn kết hợp các hoạt động đạp xe, chèo thuyền kayak để chương trình thêm đa dạng. 

Chèo thuyền kayak trên hồ Tuyền Lâm

Chèo thuyền kayak trên hồ Tuyền Lâm. (Nguồn: sưu tầm)

Thời gian trekking rừng phong đẹp nhất là vào mùa thu và gần cuối năm, khi cây phong dần chuyển màu thay lá. Nếu đi đúng lúc, bạn sẽ thấy lá phong như được nhuộm những sắc thái của đỏ và vàng, vương vấn trên cành cây, mặt đất. 

Rừng phong hồ Tuyền Lâm đẹp nhất vào giấc trưa, khi ánh nắng chói chang chiếu xuống, làm rực rỡ thêm màu sắc mùa thu của lá phong. 

Hiện nay có nhiều dịch vụ thường xuyên tổ chức các tour trekking, cắm trại hồ Tuyền Lâm trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm, mức giá dao động trong khoảng từ 700.000 – 1.200.000 VND/người.

2.3. Viếng Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm tọa lạc trên núi Phụng Hoàng

Thiền Viện Trúc Lâm tọa lạc trên núi Phụng Hoàng. (Nguồn: sưu tầm)

Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng ngay gần hồ Tuyền Lâm. Thiền Viện thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng và là điểm tham quan, chiêm bái có tiếng khi du khách dừng chân tại Đà Lạt. 

Đi từ hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ thấy một cầu thang bằng đá có 140 bậc, hai bên là những rặng thông cao, dẫn lên cổng tam quan vào chính điện. Hiện tại, cổng này đã bị khóa nên du khách sẽ phải đi vào bằng cổng đường Trúc Lâm Yên Tử hoặc Trần Thánh Tông. 

Thiền Viện còn có hồ Tĩnh Tâm, vườn hoa, vườn trúc đều rất đẹp và yên bình. 

3. Nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn gần hồ Tuyền Lâm

Một phần hồ Tuyền Lâm hiện được khai thác du lịch nghỉ dưỡng bởi các resort cao cấp. Không gian tại các resort này rất tách biệt, được phủ nhiều mảng xanh giúp du khách có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn khỏi không khí ồn ào, tấp nập của thành phố. 

Đừng quên truy cập tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo để đặt khách sạn, resort Đà Lạt nghỉ dưỡng với giá ưu đãi.  

3.1. Edensee Lake Resort & Spa

Edensee là resort 5 sao tọa lạc bên bờ hồ Tuyền Lâm. Resort theo phong cách cổ điển châu Âu pha chút Đông Dương với tông màu trắng, xám, vàng ngà. 

Edensee có tổng cộng 112 phòng và một villa VIP diện tích 900m2. Các phòng đều có không gian riêng, view hồ Tuyền Lâm hoặc view rừng thông vô cùng thư giãn. 

Điểm đặc biệt của Edensee là các hoạt động vui chơi, thư giãn. Edensee tổ chức các buổi bắn cung, đi dạo đường mòn 3km ven hồ, tham quan vườn thú, lớp yoga,… mỗi ngày để du khách có thêm lựa chọn giải trí khi lưu trú tại đây. 

Bên cạnh đó, resort còn có khu vực spa và phòng xông hơi, hồ bơi nước ấm trong nhà cho những phút giây thư giãn.

Giá phòng:

  • Phòng khách sạn: 3.600.000 – 7.500.000 VND/phòng/đêm.
  • Villa: 38.800.000 VND/căn/đêm.

Edensee Lake Resort & Spa

Edensee theo phong cách cổ điển. (Nguồn: sưu tầm)

3.2. Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

Terracotta là khu khách sạn - resort nghỉ dưỡng rộng 17 hecta trên một bán đảo thuộc hồ Tuyền Lâm. Terracotta có 240 phòng nghỉ và 90 biệt thự từ 3 đến 5 phòng ngủ. Đây là số lượng phòng và biệt thự nhiều nhất trong các resort hồ Tuyền Lâm. Tổng thể resort được xây dựng theo phong cách hiện đại, tối giản, nằm giữa không gian xanh mát của rừng thông. 

Terracotta có một vườn dâu và rau sạch ngay trong khuôn viên resort. Đây là nơi cung cấp rau tươi cho các bữa ăn của resort, du khách cũng có thể tham quan vườn rau và hái dâu khi lưu trú tại đây. 

Ngoài ra, Terracotta cũng có các tiện ích khác như sân bóng rổ, dịch vụ nướng BBQ tại villa, tiệc trà chiều.

Giá phòng:

  • Phòng khách sạn: 1.480.000 - 5.000.000 VND/phòng/đêm.
  • Villa: 12.800.000 – 19.800.000 VND/căn/đêm.

Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

Không gian riêng biệt ngập tràn mảng xanh của Terracotta. (Nguồn: sưu tầm)

3.3. Bình An Village Resort

Làng Bình An, ngay từ cái tên đã rất khác biệt so với những resort khác tại hồ Tuyền Lâm và ngay cả các khách sạn Đà Lạt khác. Bình An Village Resort lấy cảm hứng từ những ngôi làng xinh đẹp của nước Pháp, khắp resort là những vườn hoa đầy màu sắc, nổi bật trên nền trời xanh và mặt nước trong. 

Hoa cũng là cảm hứng của những căn phòng và biệt thự tại đây. Mỗi phòng khách sạn và mỗi căn biệt thự đều mang tên một loài hoa. Nội thất bên trong phòng sẽ được phối màu theo loài hoa tương ứng. 

Phong cách kiến trúc miền Nam nước Pháp cổ được tái hiện hoàn hảo, tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi và nên thơ. Bình An Village Resort có xe đưa đón khách vào trung tâm thành phố Đà Lạt miễn phí với tần suất 3 chuyến/ngày. 

Giá phòng: 

  • Phòng khách sạn: 4.500.000 – 7.650.000 VND/phòng/đêm.
  • Villa: 11.475.000 – 36.720.000 VND/căn/đêm.

Bình An Village Resort

Không gian yên bình, xinh đẹp tựa một ngôi làng miền Nam nước Pháp. (Nguồn: sưu tầm)

4. Di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt có 2 cung đường đến hồ Tuyền Lâm:

  • Đèo Prenn: Bạn đi theo hướng đường Ba Tháng Tư rồi xuống đèo Prenn. Đi một đoạn đèo Prenn thì sẽ thấy đường Trúc Lâm Yên Tử bên tay phải với bảng chào “Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm” lớn thì rẽ vào, tiếp tục đi thẳng theo bảng chỉ dẫn là đến.
  • Triệu Việt Vương: Bạn đi từ đường Pasteur hoặc Lê Hồng Phong rẽ vào Triệu Việt Vương. Tiếp tục đi thẳng cho đến đường Trần Thánh Tông rồi Hoa Cẩm Tú Cầu sẽ đến bến thuyền hồ Tuyền Lâm. 

5. Kết hợp cùng một chuyến du lịch Đà Lạt đáng nhớ

5.1. Di chuyển đến Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm là một phần của chuyến du lịch Đà Lạt. Hiện nay có 3 cách để bạn khởi động hành trình đến phố núi:

  • Xe khách: Đây là hình thức di chuyển được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì giá thành rẻ, thời gian di chuyển nhanh chỉ khoảng 5-6 tiếng. Giá xe khách đi Đà Lạt khởi điểm từ 270.000 VND/khách/chiều với các loại xe đa dạng gồm giường nằm, phòng nằm, phòng đôi, ghế nằm. Một số nhà xe uy tín khai thác chuyến TP. HCM - Đà Lạt là Thành Bưởi, Phương Trang, Nguyễn Kim, Thịnh Phát Limousine. 
  • Máy bay: Nếu đi cùng gia đình, đặc biệt với con nhỏ và người lớn tuổi, mua vé máy bay đi Đà Lạt sẽ là lựa chọn hợp lý. Vé máy bay TP. HCM - Đà Lạt có giá từ 1.400.000 VND/khách/khứ hồi, chuyến Hà Nội - Đà Lạt khởi điểm từ 2.400.000 VND/khách/khứ hồi. 
  • Xe máy/xe oto tự lái: Khoảng cách TP. HCM - Đà Lạt là khoảng 307km, thời gian di chuyển là 6 - 8 tiếng tùy tốc độ và số lần nghỉ. Dù đường xa, phải vượt qua 2 con đèo nhưng đây vẫn là một trải nghiệm rất đáng để thử sức. 

Bạn có thể đặt vé xe khách, vé máy bay hoặc thuê xe tự lái đi Đà Lạt tại MoMo để dễ dàng quản lý booking và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

5.2. Các điểm du lịch Đà Lạt 

Thác Datanla

Thác Datanla cùng nằm trên đèo Prenn, từ hồ Tuyền Lâm bạn đi ngược ra đường Trúc Lâm Yên Tử rồi xuống đèo Prenn một đoạn ngắn là đến nơi. Thác Datanla nổi tiếng với đbnbnường máng trượt thú vị và các hoạt động khám phá mạo hiểm gồm đu dây vượt thác, đu dây mạo hiểm, chèo thuyền vượt thác.

Tham gia các hoạt động khám phá mạo hiểm tại thác Datanla

Tham gia các hoạt động khám phá mạo hiểm tại thác Datanla. (Nguồn: sưu tầm)

Dinh 3

Dinh 3 hay Dinh Bảo Đại được xây dựng từ năm 1933-1938, là nơi sinh sống, làm việc của Vua Bảo Đại cùng Hoàng Hậu và các hoàng tử, công chúa tại Đà Lạt. Biệt điện có 2 tầng: 

  • Tầng trệt là phòng khách, nhà ăn, bếp, phòng làm việc và các phòng giải trí, sinh hoạt chung.
  • Tầng 2 là các phòng ngủ của Vua, Hoàng Hậu và các hoàng tử, công chúa. 

Dinh 3 chịu ảnh hưởng của phong trào cách tân của kiến trúc châu Âu, trước và sau biệt điện đều có vườn hoa. 

Dinh 3 là một trong những biệt điện của Vua Bảo Đại tại Đà Lạt

Dinh 3 là một trong những biệt điện của Vua Bảo Đại tại Đà Lạt. (Nguồn: sưu tầm)

Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu là một trong những địa danh thơ mộng của du lịch Đà Lạt. Nơi đây gồm các thung lũng được phủ xanh bởi rặng thông, hồ Đa Thiện trong vắt, cùng một số công trình nhân tạo về Tây Nguyên và văn hóa cồng chiêng. 

Bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại đây như tham quan bằng xe Jeep, bắn súng sơn, teambuilding, đạp vịt, tham quan bằng xe lửa cổ.

Thung lũng tình yêu được làm mới với những tiểu cảnh thiên nhiên và công trình nhân tạo đẹp mắt

Thung lũng tình yêu được làm mới với những tiểu cảnh thiên nhiên và công trình nhân tạo đẹp mắt. (Nguồn: sưu tầm)

Đà Lạt cũng như hồ Tuyền Lâm vẫn luôn là vùng đất nên thơ, non nước hữu tình, không khí trong lành mát mẻ nên rất được lòng du khách. 

Mỗi lần đến hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ lại mang đến một cảm xúc khác, một cảm nhận khác. Đó là vì những rừng cây thay lá, vì mặt hồ phản chiếu những màu sắc khác nhau của bầu trời, vì các hoạt động du lịch, khám phá đa dạng. 

Nếu đến Đà Lạt, hãy ghé hồ Tuyền Lâm để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp như mơ này bạn nhé!

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K