Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Cuộc sống của người dân Đà Lạt khá êm đềm, và thói quen đi chợ mỗi ngày dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân nơi đây. Mặc dù thành phố đã có sự xuất hiện của những trung tâm thương mại lớn như GO! hay Vinmart, nhưng đối với mỗi người con của mảnh đất này, chợ chính là con tim, là nhịp đập mỗi ngày. 

Và trong số những ngôi chợ trên khắp thành phố, chợ Đà Lạt là nơi đóng vai trò đặt biệt nhất. Hôm nay, mời bạn cùng MoMo đi sâu vào ngôi chợ đặc biệt này để khám phá thật nhiều điều hay ho nhé! Bài viết này sẽ có:

  1. Giới thiệu về chợ Đà Lạt.
  2. Các địa điểm check in và trải nghiệm không thể bỏ qua ở chợ Đà Lạt.
  3. Địa điểm lưu trú ở gần chợ Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá.
  4. Những lưu ý khi ghé chợ Đà Lạt.

Góc ảnh vintage cực tình bên chợ Đà Lạt

Góc ảnh vintage cực tình bên chợ Đà Lạt. (Nguồn: Tân Trần)

1. Giới thiệu về chợ Đà Lạt

Trong bài viết hôm nay, MoMo sẽ không còn nhắc về nàng thơ Tây Nguyên bằng những ngôn từ lãng mạn như thường lệ. Đà Lạt hôm nay sẽ không có những rừng thông reo vi vu biếc xanh, hay những thung lũng đèn lung linh tuyệt diệu cùng dáng vẻ mộng mơ thường thấy. 

Thay vào đó, hành trình khám phá lần này sẽ đưa bạn đến với Chợ Đà Lạt - khu chợ sầm uất cùng với mô hình xen kẽ giữa chợ đồ cũ và chợ đồ mới vô cùng độc đáo. Nếu bạn là một người thích tìm kiếm vẻ đẹp của cuộc sống thường nhật tại những thành phố mới và mê đắm những món đồ “second-hand” có một không hai thì mời bạn cùng lên đường khám phá với MoMo nhé!

1.1. Vị trí của chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt nằm ngay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc phường 1 và được xem là trái tim của toàn thành phố bởi vị trí trung tâm của khu Hòa Bình, sát cạnh là Hồ Xuân Hương. 

Nơi đây không chỉ là địa điểm để các tiểu thương trao đổi, mua bán mà còn là khung cảnh check in tựa Hong Kong thu hút cực kỳ nhiều du khách khi có chuyến du lịch tới thành phố ngàn hoa.

Chợ Đà Lạt nhìn từ xa.

Chợ Đà Lạt nhìn từ xa. (Nguồn: Chin Thúi)

1.2. Thời gian hoạt động

Khu chợ này là một trong những điểm đến hiếm coi có giờ hoạt động gần như liên tục không nghỉ. Buổi sáng sớm là thời điểm của chợ hoa và rau, trưa và chiều là lúc hoạt động của các hàng quán cung cấp thức ăn, các đồ tiện ích, hoặc chợ thời trang. 

Còn khi trời tắt nắng là thời gian khu chợ đêm bắt đầu lên đèn. Vì chợ họp vào buổi tối nên còn được người dân gọi là chợ Âm Phủ. Đây cũng là thời điểm du khách ghé đến vui chơi tại chợ nhiều nhất. 

Với thời gian hoạt động năng suất như thế, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể sắp xếp thời gian khám phá chợ Đà Lạt một cách hợp lý.

Một góc chợ Đà Lạt.

Một góc chợ Đà Lạt. (Nguồn: @_amireux21_)

1.3. Sơ đồ và phân khu bán hàng của chợ

Chợ Đà Lạt hiện tại được chia làm 2 khu đó là khu Đà Lạt Center (Khu C) và khu A, B của chợ Đà Lạt cũ.

Góc bán hoa chợ Đà Lạt đủ sắc màu

Góc bán hoa chợ Đà Lạt đủ sắc màu. (Nguồn: @hovu.life)

Khu Đà Lạt Center

Đà Lạt Center là một khu vừa được xây dựng, có quy mô 14 tầng và được chia làm 3 khối: Khối hầm, khối đế và khối cao tầng. 

  • Khối hầm bao gồm 1 tầng hầm để xe, khu vực chợ đêm. 
  • Khối đế gồm 1 phần tầng trệt làm nơi để xe và 3 tầng dành cho các hoạt động dịch vụ, giải trí, thương mại, rạp chiếu phim. 
  • Trên cùng là khối cao tầng gồm 7 tầng kinh doanh khách sạn cùng các dịch vụ khác như trung tâm hội nghị, tiệc cưới.

Với thiết kế mới này, chợ Đà Lạt như được khoác một tấm áo mới, trở thành một địa điểm check in cực kỳ xịn xò và ngày càng thu hút khách du lịch.

Chợ Đà Lạt Center hiện đại ngay giữa lòng Đà Lạt.

Chợ Đà Lạt Center hiện đại ngay giữa lòng Đà Lạt. (Nguồn: Viên Như Diệu Linh)

Khu A-B

Khu A-B là hai khu chợ cũ gồm nhiều tầng riêng biệt, bán tất cả các mặt hàng thiết yếu của một ngôi chợ truyền thống quen thuộc. 

Trong đó khu cao tầng chuyên về quần áo, giày dép, cũng như chăn chiếu, đồ gia dụng.  Còn khu vực tầng thấp là chợ nông sản chuyên cung cấp những thực phẩm tươi sống thường nhật.

Một góc chợ Đà Lạt quen thuộc.

Một góc chợ Đà Lạt quen thuộc. (Nguồn: @Dũng Nguyễn)

2. Các địa điểm check in và trải nghiệm không thể bỏ qua ở chợ Đà Lạt

2.1. Thỏa sức sống ảo bên góc Hong Kong

Góc nhỏ đậm màu sắc của xứ Cảng Thơm này chính là cây cầu nối liền giữa khu Hòa Bình và khu chợ Đà Lạt cũ. Đứng tại đây, bạn sẽ thu trọn vào khung ảnh sự nhộn nhịp bán buôn của những sạp hàng trong chợ nông sản Đà Lạt nằm ngay bên dưới. 

Những bức ảnh đậm chất retro tạo nên hiệu ứng tuyệt vời đối với các tín đồ sống ảo. Thế nên, nơi đây dần trở thành góc check in phải có của các bạn trẻ khi đến thành phố ngàn hoa. 

Để có được bức ảnh “ton sur ton” với nơi đây, bạn hãy diện outfit theo phong cách cổ điển, nhấn nhá một chút son màu trầm và thả dáng một cách hững hờ là đã có thể cho ra đời rất nhiều siêu phẩm nghìn like rồi.

Góc Hong Kong - bên hông chợ Đà Lạt.

Góc Hong Kong - bên hông chợ Đà Lạt. (Nguồn: Vũ Cúc Phương)

2.2. Nét độc đáo khu chợ hàng si tại Đà Lạt

Đồ si hay còn được gọi là đồ sida, đồ thùng, đồ second-hand. Tất cả đều có nghĩa là những đồ dùng đã cũ, được ai đó sử dụng nay được bày bán lại cho một người khác với mức giá chỉ bằng 1/10 hay 1/20 mà vẫn vô cùng chất lượng. 

Khái niệm quần áo hàng si đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ thời trang và đặc biệt với những người dân Đà Lạt “gốc”. Thói quen dùng hàng si dường như đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây bởi giá thành rẻ, chất lượng tốt, cùng kiểu dáng độc lạ, chẳng sợ đụng hàng. 

Vì thế, nếu bạn là một tín đồ của hàng thùng, chắc chắn chợ đồ cũ Đà Lạt sẽ là thiên đường cho bạn thoải mái lựa chọn và ngụp lặn trong đam mê không lối thoát này.  

Chợ hàng si Đà Lạt.

Chợ hàng si Đà Lạt. (Nguồn: @watashipi)

2.3. Ăn gì ở chợ Đà Lạt?

Khu ẩm thực của Chợ Đà Lạt cũng là điểm đến cực kỳ hay ho dành cho những tín đồ yêu thích bộ môn “Food Tour”. Những hàng ăn tại đây đa số phục vụ cho những chủ quầy hàng hay lái buôn, người dân lao động ghé đến vào buổi sáng hoặc trưa nên có giá thành khá rẻ và cực kỳ đa dạng các món ngon.

Theo chân MoMo khám phá khu chợ ẩm thực có những món ăn đặc sắc nào để giúp lấp đầy những chiếc bụng đói trong những ngày lưu trú tại Đà Lạt bạn nha.

Đồ ăn Đà Lạt đã ngon, người dân lại còn dễ thương nữa chứ.

Đồ ăn Đà Lạt đã ngon, người dân lại còn dễ thương nữa chứ. (Nguồn: @jonfitton_photography)

Bún thịt nướng

Người Đà Lạt hảo ngọt, vì thế bất cứ món ăn nào cũng sẽ được nêm một chút vị ngọt ngào của đường tinh luyện. Và món bún thịt nướng trứ danh cũng thế. 

Từng miếng thịt ba chỉ được thái vừa ăn, ướp muối, đường, sả và bột ngũ vị hương cho đậm đà rồi nướng trên bếp than. Khi ăn, bạn sẽ trộn đều bún, thịt nướng và chan nước chấm chua ngọt. 

Thêm rau sống thái sợi và rắc một chút lạc rang cùng hành mỡ, bạn sẽ có một tô bún siêu ngon với mức giá chỉ 20.000 VND/tô.

Món bún thịt nướng chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn

Món bún thịt nướng chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. (Nguồn: Góc ẩm thực)

Chè gánh

Những gánh chè nhỏ bé ở góc chợ nhưng chứa đựng cả một bầu trời tuổi thơ đối với những người dân Đà Lạt. Các cô bán chè hoạt động từ 10:00 sáng hằng ngày cho tới tầm 14:00 là hết hàng. 

Đừng bất ngờ khi bạn thấy từng đoàn khách xếp hàng nối đuôi nhau chờ tới lượt mua nhé. Bởi bên trong xiếc sạp nhỏ là đủ loại chè đậu ván, thập cẩm, chè chuối, sương sa hạt lựu, sâm bổ lượng… đủ để các vị khách hảo ngọt xiêu lòng.

Những bát chè mát lành tại góc chợ nhỏ

Những bát chè mát lành tại góc chợ nhỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Mì hoành thánh

Với tiết trời se lạnh của Đà Lạt, món mì hoành thánh luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa trưa no bụng. Sợi mì vàng óng, dai dai kết hợp cùng với nước dùng ngọt lịm được hầm từ củ cải trắng. Cắn thêm miếng hoành thánh mềm ngon như tan trong miệng, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc bé nhỏ khi được ăn ngon đó! 

Mì hoành thánh Đà Lạt

Mì hoành thánh Đà Lạt. (Nguồn: Vu Thu Huong)

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là món ăn vặt yêu thích không chỉ của người dân nơi đây mà còn là món ăn “best choice” không thể bỏ qua của du khách mỗi khi ghé đến Đà Lạt. 

Từng miếng bánh giòn rụm được nướng vừa trên than, thơm nức mùi trứng cùng tép khô xào hành, lâu lâu được biến tấu hơn với các loại topping độc đáo như phô mai, pate, hến, xúc xích,... và chấm cùng tương ớt cay cay.

Những chiếc bánh tráng nướng thơm giòn ngon khó cưỡng

Những chiếc bánh tráng nướng thơm giòn ngon khó cưỡng. (Nguồn: Han Han)

2.4. Khám phá chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được dân du lịch gọi bằng cái tên khá ma mị đó là chợ Âm Phủ. Toàn bộ khu chợ nằm gọn bên dưới khu Hòa Bình và dưới chân của chợ Đà Lạt. Chợ họp ban đêm và có những ngày sương mù bao phủ mờ mờ ảo ảo vô cùng huyền bí nên mới có tên gọi như vậy.

Khu chợ này bán tất cả mọi thứ như quần áo giày dép, thức ăn, hoa quả, cây cối, đồ lưu niệm và cả những món ăn vặt ban đêm.

  • Thời gian hoạt động: 18:30 - 23:00.
  • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt. (Nguồn: Ghiền Đà Lạt)

3. Địa điểm lưu trú ở gần chợ Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá

Đà Lạt là thành phố du lịch nên có vô vàn những địa điểm lưu trú từ bình dân cho tới cao cấp. Chợ Đà Lạt nằm ở khu vực trung tâm nên chắc chắn cũng tập trung vô số khách sạn để phục vụ du khách.

Bạn có thể tham khảo và đặt khách sạn trên MoMo để thỏa sức khám phá khu chợ độc đáo này với mức giá cực phải chăng nhé. 

3.1. Khách sạn gần chợ Đà Lạt giá bình dân

Khách sạn Đêm Vàng

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 392.000 VND.

Maika Condotel Da Lat

  • Địa chỉ: Da Lat Center, 10 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 565.000 VND.

Khách sạn Das Bavico Đà Lạt

  • Địa chỉ: 03 Lê Thị Hồng Gấm, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 425.000 VND.

3.2 Khách sạn tầm trung gần khu vực chợ

Đà Lạt Joy Hotel

  • Địa chỉ: 14 Ba Tháng Hai, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 569.000 VND.

Khách sạn River Park Hotel

  • Địa chỉ: 137 - 139 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt 
  • Giá tham khảo: 662.651 VND 

Marguerite Hotel

  • Địa chỉ: 30-32 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Phường 1,Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: 750.000 VND.
Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt phòng ngay https://page.momoapp.vn/dcf4OJDFFm

3.3 Khách sạn cao cấp gần chợ

Khách sạn Colline

  • Địa chỉ: 10 Phan Bội Châu, Phường 2, Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.350.000 VND.

Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat

  • Địa chỉ: KDL Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Đà Lạt.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.283.000 VND.

Dalat Palace Heritage Hotel 

  • Địa chỉ: Số 2 Trần Phú, Phường 3, Đà Lạt 
  • Giá tham khảo: Từ 3.312.144 VND. 

Du Parc Hotel Dalat 

  • Địa chỉ: 15 Trần Phú, Phường 3, Đà Lạt 
  • Giá tham khảo: 974.916 VND

Chợ Đà Lạt Center

Chợ Đà Lạt Center (Nguồn: Đà Lạt Center)

4. Những lưu ý khi ghé thăm chợ Đà Lạt

Đã có rất nhiều thông tin nói về tình trạng “chặt chém” khách du lịch ở Đà Lạt. Và có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười về tình hình “độn giá” khi khách du lịch ghé đến khu vực chợ đêm Đà Lạt. 

Vì thế bạn hãy lưu ngay những lời khuyên của MoMo dưới đây để giúp cho bản thân vững tâm và có một chuyến du lịch suôn sẻ, vui vẻ nhất.

  • Người dân Đà Lạt khá hiền hòa và thật khác, tuy nhiên vẫn có những trường hợp chặt chém khách du lịch . Vì vậy hãy hỏi giá trước khi ăn hay mua đồ tại chợ bạn nhé. 
  • Nên mua đặc sản ở các cửa hàng có nguồn gốc rõ ràng như L’angfarm, BerryLand,...
  • Cẩn thận với các chiêu trò như lôi kéo chụp ảnh tại khuôn viên chợ đêm.
  • Bảo vệ đồ đạc cá nhân như điện thoại, túi xách, ví tiền để đề phòng mất cắp do lượng khách ghé tới chợ Đà Lạt mỗi ngày cực kỳ đông, nhất là những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết. 

Những góc ảnh xinh xắn tại chợ Đà Lạt

Những góc ảnh xinh xắn tại chợ Đà Lạt. (Nguồn: Tiệm ảnh củ chuối)

Vừa rồi là tất cả những kinh nghiệm khám phá chợ Đà Lạt của một “Thổ địa” đích thực mà MoMo muốn gửi tới bạn. Mong rằng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có thêm thật lựa chọn cho mình những điểm đến trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới. 

Cùng săn loạt vé máy bay, xe khách, và chọn ngay một khách sạn ưng ý tại tính năng Du lịch - Đi lại để bắt đầu chuyến hành trình khám phá xứ sở ngàn hoa thôi nào!

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K