Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K

Đà Lạt từ lâu đã là một trong những điểm du lịch được giới trẻ yêu thích nhất bởi cảnh sắc thơ mộng từ rừng núi đến đồi thông, từ thác đến hồ; lại còn được mẹ thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát lạnh, vô cùng dễ chịu. 

Trong số những địa điểm check in  Đà Lạt nổi tiếng thì Thung lũng Tình Yêu có thể được xem như là một trong những cái tên “đời đầu”. Và khi thành phố đã có hàng trăm điểm vui chơi mới thì nơi đây vẫn giữ vững phong độ, được du khách yêu thích. 

Vậy Thung lũng Tình Yêu có gì đặc biệt mà được mọi người ưu ái đến thế? Hãy cùng MoMo khám phá tất tần tật những điều hay ho về địa điểm du lịch Đà Lạt này trong bài viết dưới đây nhé!

  • Giới thiệu về Thung Lũng Tình Yêu.
  • Cách di chuyển đến Thung lũng Tình Yêu. 
  • Khách sạn gần Thung lũng Tình Yêu.
  • Chơi gì ở Thung lũng Tình Yêu?
  • Những lưu ý khi tham quan Thung lũng Tình Yêu.

1. Vài nét giới thiệu về Thung Lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu nằm ở số 7 đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt. Khu du lịch này chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km về phía bắc và cách chợ Đà Lạt khoảng 6.5km theo hướng đường Phù Đổng Thiên Vương, tương đương khoảng 20-30 phút đi xe. 

Tuy nằm gần trung tâm nhưng khu du lịch lại sở hữu diện tích lên đến 150ha, nằm sâu bên trong sườn đồi, xung quanh là rừng thông xanh rợp bóng quanh năm. Dưới lòng thung lũng là hồ Đa Thiện, được hình thành từ một đập ngăn nước xây dựng từ năm 1972. 

Thung lũng Tình Yêu là một trong những điểm đến đặc trưng, mang tính biểu tượng cho Đà Lạt.

Thung lũng Tình Yêu là một trong những điểm đến đặc trưng, mang tính biểu tượng cho Đà Lạt. (Nguồn: Thung lũng Tình Yêu)

Dù có vẻ ngoài khá mới mẻ và hiện đại, ít du khách biết rằng Thung lũng Tình Yêu đã có lịch sử phát triển khá lâu đời. Nơi đây trước kia chỉ là vùng đất hoang sơ với những thảm cỏ xanh mướt, bao quanh là rừng thông và thung lũng. 

Dưới thời Pháp thuộc, khu vực này đã trở thành nơi ngắm cảnh, hẹn hò, giải trí của tầng lớp quý tộc với cái tên vô cùng lãng mạn là Vallée d’Amour. Thung lũng sau đó được vua Bảo Đại đổi tên thành “Thung Lũng Hòa Bình” và chính thức lấy tên tiếng Việt là Thung Lũng Tình Yêu vào năm 1953. 

2. Cách di chuyển đến Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt

2.1 Di chuyển đến Đà Lạt

Để đến được Thung Lũng Tình Yêu thì bạn phải đặt chân đế Đà Lạt trước tiên. Thành phố có sân bay Liên Khương là gần nhất. Các chuyến bay từ những thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đều chỉ mất khoảng 1 tiếng để đến đây. 

Bạn có thể truy cập ngay https://momo.vn/ve-may-bay/ hoặc tính năng Du lịch – Đi lại trên Siêu ứng dụng MoMo để săn ngay giá vé máy bay rẻ với ưu đãi ngập tràn, thủ tục thanh toán tiện lợi! 

Dưới đây là bảng giá vé máy bay một chiều từ một số hãng bay lớn để bạn tham khảo:

Từ

Đến

Giá vé*

Vietjet Air

Bamboo Airways

Vietnam Airlines

Hà Nội (HAN)

Đà Lạt (DLI)

 

Từ 1.329.000 VND

Từ 1.672.000 VND

Từ 1.884.000 VND

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Từ 822.000 VND

Từ 1.273.000 VND

Từ 1.000.000 VND

Đà Nẵng (DAD)

Từ 299.000 VND

Từ 2.624.000 VND

Từ 2.316.000 VND

(*) Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt vé xe khách đến Đà Lạt của các nhà xe phổ biến như Phương Trang, Thành Bưởi, Thế Sinh,... với giá dao động từ 290.000 - 310.000 VND/chiều tùy loại ghế.

2.2 Di chuyển đến Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt

Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu cách trung tâm thành phố 5km về phía Bắc. Đường đi khá dễ dàng, toàn bộ đều là đường nhựa rộng rãi bằng phẳng nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé. 

Có 2 tuyến đường chính để đi từ trung tâm thành phố đến Thung lũng Tình Yêu:

  • Hướng 1: Chợ Đà Lạt - Hồ Xuân Hương - đường Đinh Tiên Hoàng - Ngã 5 Đại Học - đường Phù Đổng Thiên Vương - đường Mai Anh Đào.
  • Hướng 2: Chợ Đà Lạt - Hồ Xuân Hương- vườn hoa thành phố - đường Nguyên Tử Lực - đường Mai Anh Đào.

Đa số các khách sạn, homestay tại Đà Lạt đều có cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy với giá khoảng 120.000 VND/xe số/ngày và 150.000 VND/xe tay ga/ngày. Nếu có bằng lái ô tô, bạn có thể thuê xe tự lái tại MoMo cho một hành trình thoải mái hơn. Thủ tục thuê xe rất đơn giản, mọi thông tin, chi phí đều rõ ràng để bạn dễ dàng lựa chọn.

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi với nhiều hãng xe uy tín như:

  • Taxi Mai Linh Đà Lạt: 0263 3511 111.
  • Taxi Đà Lạt 24h: 094 903 0279.
  • Taxi Sân bay Liên Khương Đà Lạt: 0965 968 151.

3. Khách sạn Đà Lạt gần Thung lũng Tình Yêu

Đà Lạt không bao giờ thiếu những địa điểm lưu trú chất lượng. Với tính năng Đặt khách sạn trên Siêu ứng dụng MoMo, bạn có thể tìm được nơi lưu trú ưng ý, phù hợp với lịch trình di chuyển và ngân sách của mình chỉ với vài thao tác cực đơn giản. 

Dưới đây là một số gợi ý khách sạn Đà Lạt được review 5 sao gần Thung lũng Tình yêu cho bạn tham khảo:

Sammy Dalat Hotel

  • Địa chỉ: 01 Lê Hồng Phong, phường 3, Đà Lạt.
  • Giá phòng: Từ 4.590.000 VND/phòng/đêm.

1 góc khách sạn Sammy Dalat

1 góc khách sạn Sammy Dalat (@twinspalms)

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

  • Địa chỉ: Lê Lai, phường 5, Đà Lạt.
  • Giá phòng: Từ 2.733.000 VND/phòng/đêm.

Ana Mandara là resort Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích

Ana Mandara là resort Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích. (@jesseminh)

Ladalat Hotel

  • Địa chỉ: 106A Mai Anh Đào, phường 8, Đà Lạt.
  • Giá phòng: Từ 2.369.000 VND/phòng/đêm.

Rung Hoa Hotel Dalat

  • Địa chỉ: 7A/1 Mai Anh Đào, phường 8, Đà Lạt.
  • Giá phòng: Từ 705.000 VND/phòng/đêm.

Saigon Dalat Hotel

  • Địa chỉ: 180 đường 3/2, phường 4, Đà Lạt.
  • Giá phòng: Từ 1.490.000 VND/phòng/đêm.

4. Thung lũng Tình Yêu có gì để khám phá?

4.1 Tham quan và sống ảo thả ga

Khu trưng bày tượng sáp Statue De Cire

Bảo tàng Statue De Cire là nơi trưng bày rất nhiều tượng sáp của người nổi tiếng, những huyền thoại trên thế giới từ rất nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, khoa học đến điện ảnh, thể thao, âm nhạc. 

Từ Enstein, Bill Gates, Mr. Bean, Iron Man, đến gia đình hoàng gia Anh,... tất cả các tượng đều được thiết kế với tỉ lệ 1:1, sống động như người thật. 

Tượng sáp vợ chồng công nương hoàng gia Anh tại Statue De Cire.

Tượng sáp vợ chồng công nương hoàng gia Anh tại Statue De Cire. (Nguồn: Thung lũng Tình yêu)

Mê cung Tình yêu

Mê cung Tình yêu là tiểu cảnh ấn tượng nhất của Thung lũng Tình yêu khi được tạo nên từ 24.000 cây si, cắt tỉa công phu thành hình trái tim màu xanh khổng lổ, trải rộng trên diện tích 4.000m2. 

Công trình là tác phẩm của nghệ nhân Bonsai làng nghề Năm Công (Bến Tre) với tổng giá trị đầu tư hơn 2 tỷ đồng và đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam”.

Mê cung Tình yêu có chiều dài 1.500m. Bức tường cao 2m uốn lượn tạo thành những lối đi phức tạp, thử thách khả năng của du khách. Ai có thể “phá đảo” mê cung này trong vòng 5 phút sẽ được tặng một dải lụa hồng ước nguyện. Người Đà Lạt tin rằng buộc dải lụa này trên Cây Đa Tài Lộc (nằm trong khuôn viên Đồi Mộng Mơ) sẽ đem lại nhiều tài lộc may mắn, tình duyên vẹn tròn. 

Nếu không tìm được lối ra, bạn yên tâm là vẫn có 4 chiếc cầu định hướng để bạn tìm đường thoát khỏi mê cung.

Mê cung Tình yêu nhìn từ trên cao.

Mê cung Tình yêu nhìn từ trên cao. (Nguồn: mia.vn)

Bàn cờ khổng lồ

Bàn cờ khổng lồ từ thạch cao và đá hoa cương đặt giữa rừng thông là tiểu cảnh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi độ “chất miễn bàn” khi lên hình. Để lên hình đẹp nhất, bạn nhớ phối quần áo có tông màu trung tính như trắng, đen, xám hoặc màu đơn sắc nhé!

Bàn cờ khổng lồ hiện lên cực “chất” qua ống kính của người trẻ

Bàn cờ khổng lồ hiện lên cực “chất” qua ống kính của người trẻ. (Nguồn: TTCworld)

4.2 Tham gia các hoạt động ngoài trời

Không chỉ có cảnh sắc hữu tình, Thung lũng Tình Yêu còn có nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời mới mẻ, chiều lòng những vị khách năng động, thích trải nghiệm. Tiêu biểu nhất có thể kể đến: 

Đạp thuyền ngắm hồ Đa Thiện

Hồ Đa Thiện nằm trong lòng thung lũng có cung cấp dịch vụ xe đạp nước, ca nô, thuyền thiên nga. Đây chắc chắn là hoạt động bạn không thể bỏ qua nếu đến đây vào những khung giờ mát mẻ để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Thung lũng Tình Yêu.

Vẻ đẹp của hồ Đa Thiện trong nắng chiều

Vẻ đẹp của hồ Đa Thiện trong nắng chiều. (Nguồn: Thung lũng Tình Yêu)

Trải nghiệm “Con đường gian khổ”

Nếu đến đây theo nhóm đông người và ưa thích những trò chơi đồng đội, mạo hiểm, bạn có thể tham gia các cụm “trò chơi liên hoàn” trên lộ trình 5.5km vượt đồi núi và rừng thông. 

Các thử thách độc đáo tại đây có thể kể đến như đu lốp, vượt mạng nhện khổng lồ, leo vách núi theo phương ngang và đặc biệt là vượt đầm lầy bằng cọc gỗ và thang thun.

Du khách đang chinh phục Trò chơi liên hoàn

Du khách đang chinh phục Trò chơi liên hoàn. (Nguồn: Thung lũng Tình Yêu)

“Phượt” bằng xe Jeep địa hình ngắm thung lũng

Nếu đang tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng nhưng vẫn muốn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Thung lũng Tình Yêu thì xe jeep là một lựa chọn hoàn hào. 

Thuê một chiếc xe jeep địa hình, bạn sẽ được chạy băng qua những cung đường đẹp nhưng đầy hiểm trở, đi dọc theo các triền đồi để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng và hồ Đa Thiện. 

Đu dây mạo hiểm

Nhóm nhỏ từ 2 - 3 người có thể thử thách bản thân với trò chơi mạo hiểm giữ thăng bằng trên dây cáp Highwire hoặc đu dây tự do Zipline. 

Với trò chơi Highqwire, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vượt qua cầu kiệu gỗ dài hơn 250m, cách mặt đất 9m, vượt 21 chướng ngại vật với độ khó tăng dần.

Thử thách đi thăng bằng trên dây cáp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Thử thách đi thăng bằng trên dây cáp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. (Nguồn: Thung lũng Tình Yêu)

Ngoài ra, tại đây còn có khu vui chơi trẻ em, food court, khu bán đồ lưu niệm, tiệm bánh tình nhân, nhà hàng Vallée D’amour,... rất tiện lợi cho du khách ăn uống, nghỉ ngơi khi tham quan.

5. Một số lưu ý khi tham quan Thung lũng Tình Yêu

5.1 Giá vé tham quan Thung lũng Tình Yêu 2022

Theo cập nhật mới nhất năm 2022, giá vé  trọn gói vào cổng tham quan khu du lịch Lung Lũng Tình Yêu được quy định như sau: 

  • Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí.
  • Trẻ em từ 1m - 1m39: 135.000 VND/trẻ.
  • Người lớn và trẻ em từ 1m4:  270.000 VND/khách.

5.2 Khung giờ hoạt động

Khu du lịch mở cửa từ 7:00 - 17:00 mỗi ngày. Bạn nên đến đây trong khoảng 7:00 - 9:00 sáng và 15:00 - 17:00 để có những tấm ảnh check in đẹp nhất nhé!

5.3 Một số lưu ý khi tham quan

  • Địa hình khu du lịch có nhiều dốc và hồ nước lớn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đi giày dép mềm, giày thể thao có đế chống trơn trượt. 
  • Nên chú ý quan sát khi du lịch cùng trẻ nhỏ. Bạn nên hỏi trước nhân viên hướng dẫn để biết trò chơi nào là phù hợp với độ tuổi của bé.
  • Một số tiểu cảnh như xe cổ, xe ngựa tại đây có tính phí, bạn nên hỏi giá trước khi chụp ảnh.

5.4 Những địa điểm du lịch Đà Lạt gần Thung lũng Tình Yêu 

Để tận dụng tối đa thời gian di chuyển, bạn cũng có thể tranh thủ tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Đà Lạt trên đường đếnThung lũng Tình Yêu là:

  • Khu du lịch Đồi Mộng Mơ ở cạnh Thung lũng Tình Yêu.
  • Trường Đại học Yersin Đà Lạt trên đường Tôn Thất Tùng, cách khoảng 2km.
  • Chủng Viện Minh Hòa: Cách khoảng 500m, nằm tại giao điểm của đường Phù Đổng Thiên Vương và Mai Anh Đào.
  • Thiền viện Vạn Hạnh nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, cách khoảng 3km

Với thiên nhiên thơ mộng, thời tiết chiều lòng người, cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị, Thung lũng Tình Yêu là một điểm đến hấp dẫn bạn không thể bỏ qua mùa hè này. Chỉ với 1 phút “lướt” Siêu ứng dụng MoMo, bạn có thể dễ dàng đặt khách sạn, vé máy bay, vé xe khách với giá ưu đãi nhất để sẵn sàng thẳng tiến phố núi rồi đó!

Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air