Được mệnh danh là "thiên đường du lịch", Đà Nẵng không chỉ được yêu thích bởi các khu giải trí sầm uất, mà còn vô cùng nổi tiếng với các hình thức du lịch trải nghiệm, nổi bật nhất là cắm trại đêm. Cùng Siêu ứng dụng MoMo điểm qua các địa điểm check in đẹp ở Đà Nẵng dành riêng cho các chuyến cắm trại cực chất nào!

  • Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ
  • Bán đảo Sơn Trà

1. Giếng Trời Đà Nẵng

Giếng Trời là địa điểm check in mới tại Đà Nẵng nằm ở một cánh rừng nguyên sinh thuộc huyện Hòa Vang. Đây là điểm đến của các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, với núi rừng hùng vĩ, cùng các hoạt động tắm suối, câu cá, cắm trại và tận hưởng không khí trong lành.

Đường đến Giếng Trời khá khó đi nên bạn cần chắc tay lái. Bạn sẽ phải vượt qua 10km đường đồi thoải từ dốc gần nhà giữ xe của Bà Nà Hills. Sau đó, bạn sẽ đi qua con dốc dựng đứng, đi men theo đường mòn đến một hồ nước xanh ngắt nằm lưng chừng núi.

  • Giá vé
  • Hoạt động nên thử

Đến Giếng Trời, bạn sẽ được hoàn toàn đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Với chiếc hồ lớn nằm ở lưng chừng núi, bạn có thể thả mình vào hồ nước mát lạnh, vẫy vùng trong làn nước trong vắt và thả trôi đi áp lực cuộc sống thường ngày.

Một hoạt động khác cũng được yêu thích tại đây là câu cá. Giếng Trời có rất nhiều loại cá, đặc biệt là cá ngựa, tập trung ở các gờ đá, nhìn vô cùng thích mắt. Hãy thử trổ tài câu cá, chế biến và thưởng thức giữa không gian rừng núi để trải nghiệm cắm trại một cách chân thực nhất bạn nhé!

Một số điểm cần chú ý

  • Thời điểm thích hợp nhất để đến giếng trời là từ tháng 6 - tháng 9 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mùa hè, ít mưa, nắng nhiều, thuận tiện để thực hiện các hoạt động cắm trại.
  • Bạn nên theo nhóm đông và mang theo đầy đủ dụng cụ cắm trại cần thiết, thực phẩm và nước uống.
  • Vì ở trong rừng sâu, bạn cần mang theo thuốc chống côn trùng, mặc quần áo dài tay và đi giày vải, giày thể thao.
  • Đừng quên dọn dẹp vệ sinh thật sạch để bảo vệ cảnh quan môi trường tự nhiên.

2. Hồ Hòa Trung

Nhắc đến địa điểm check in đẹp ở Đà Nẵng, nhiều bạn trẻ bị "mê hoặc" bởi vẻ đẹp của hồ Hòa Trung. Tại nơi không gian đẹp như tranh thủy mặc, bạn sẽ được hòa mình vào đồng cỏ xanh và thiên nhiên trong lành để tận hưởng cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Không nghi ngờ gì nữa, hồ Hòa Trung chính là nơi lý tưởng để cắm trại và picnic cùng hội bạn.

Đường đi đến hồ Hòa Trung khá dễ và thuận tiện, vì vậy phần lớn các bạn trẻ chọn di chuyển bằng xe máy. Từ trung tâm thành phố, men theo đường Điện Biên Phủ, qua cầu vượt Ngã Ba Huế rồi chạy xe vào tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ.

Bạn cũng có thể chọn cung đường qua quốc lộ 14B, đường biển Nguyễn Tất Thành, rẽ vào đường Hoàng Văn Thái, rẽ phải tại ngã từ giao với Quốc lộ 1A là đến nơi.

  • Giá vé
  • Hoạt động nên thử:

Hồ Hòa Trung được nhiều bạn trẻ lựa chọn đơn giản để đi nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, hít hà không khí trong lành. Một buổi sáng được hòa vào tiếng chim hót, tiếng dế kêu, tiếng xào xạc của gió, của lá, của thiên nhiên yên bình thì còn gì bằng.

Hồ Hòa Trung cũng là một địa điểm hot để check in Đà Nẵng với vẻ đẹp thiên nhiên vốn có. Đồng cỏ xanh bát ngát, hồ nước xanh mát trải dài, bầu trời thăm thẳm và đồi núi trập trùng phía chân trời, tất cả tạo nên những góc chụp ảnh vô cùng “thần thánh”.

Ngoài ra, chỉ với 20.000 - 30.000 VND, bạn có thể thuê ngay cho mình một chiếc thuyền Kayak. Xuôi theo dòng nước, ngắm những cảnh sắc thiên nhiên ở 2 bên hồ là một cảm giác độc đáo không phải nơi nào cũng có.

Bạn cũng có thể cắm trại qua đêm và tổ chức các hoạt động tập thể với bạn bè ở bãi cỏ xanh cạnh hồ. Còn gì thích bằng việc ngủ trong lều, ngửi mùi nồng ẩm của đất, lắng nghe tiếng thiên nhiên hoang dã buổi đêm.

 

Một số điểm lưu ý

  • Hồ Hòa Trung đẹp nhất là lúc bình minh hoặc hoàng hôn nên bạn nhớ canh thời gian khi đến đây.
  • Khi đêm xuống, hồ sẽ khá lạnh và nhiều sương, bạn cần mang theo áo ấm và khăn nếu có ý định cắm trại qua đêm.
  • Bạn cũng nên đi theo nhóm, mang đầy đủ dụng cụ cắm trại, dụng cụ picnic, nấu ăn, dụng cụ y tế. Do địa điểm này khá hoang vu nên cần đề phòng các sự cố có thể xảy ra.
  • Hãy ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác hay đốt lửa lung tung bạn nhé.

3. Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ tọa lạc tại địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, là một trong các địa điểm check-in đẹp ở Đà Nẵng mà không phải ai cũng biết. Đồng Xanh - Đồng nghệ được bao phủ bởi núi non xanh mướt mắt, và hồ nước trong, lăn tăn nhẹ nhàng.

Để di chuyển đến hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ, bạn có thể từ cầu vượt Hòa Cầm, di chuyển theo hướng quốc lộ 14B về hướng suối nước nóng Phước Nhơn. Khi thấy một con đập ngăn nước dài bên cạnh hồ trong xanh là bạn đã đến nơi.

  • Giá vé
  • Hoạt động nên thử:

Bao quanh Đồng Xanh - Đồng Nghệ là một con đường dài hơn 10 cây số bằng bê tông, cực kỳ thích hợp để đạp xe quanh hồ. Mỗi đoạn đường sẽ có nhiều góc đẹp thôi thúc các phó nháy lưu lại khung cảnh lãng mạn và yên bình của nơi này.

Một hoạt động đang là “hot trend” của giới trẻ gần đây là cắm trại qua đêm ngay trên bãi bỏ ven hồ. Hồ cũng có cung cấp dịch vụ thuê lều với mức giá 60.000 - 80.000 VND/ lều tùy theo kích thước. Hãy chuẩn bị sẵn sàng đồ ăn mang theo, dụng cụ nướng BBQ di động để có thể tận hưởng ngay một buổi lửa trại với bạn bè!

Những điểm cần chú ý

Thời điểm thuận lợi nhất để du lịch tại Đồng Xanh là mùa hè (từ tháng 5 - tháng 7), thời tiết nắng, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, thời gian này cũng là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng. Hãy nhớ đặt vé máy bay và khách sạn sớm với Siêu ứng dụng Ví MoMo để có một chuyến đi chơi trọn vẹn với bạn bè và người thân.

4. Cảnh Dương Beach Camp

Cảnh Dương Beach Camp nổi tiếng với bãi biển đẹp, cát trắng trải dài, nước biển trong xanh còn đậm nét hoang sơ. Trong một vài năm gần đây, Cảnh Dương Beach Camp nổi lên là một điểm check in đẹp ở Đà Nẵng, chinh phục không ít tín đồ mê du lịch biển.

Đường tới Cảnh Dương Beach Camp khá đơn giản, chỉ cần men theo quốc lộ 1A trên tuyến Huế - Đà Nẵng. Khi thấy biển “Chốt kiểm dịch động vật và cảng Chân Mây” thì bạn rẽ vào và đi thêm 3km nữa là biển sẽ hiện ra trước mắt.

  • Giá vé
  • Hoạt động nên thử:

Với khung cảnh hoang sơ, biển Cảnh Dương đốn tim giới trẻ bởi vẻ đẹp vốn có của riêng mình, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn chỉ cần mang theo quần áo đẹp để sống ảo; còn tất cả từ lều trại, mền, gối đến thức ăn đều có thể thuê với giá cả cực kỳ hợp lý. Tại đây cũng có đầy đủ các phòng tắm nước ngọt, hệ thống vệ sinh, nhà tắm công cộng sạch sẽ và tiện nghi.

Bạn cũng có thể thuê xe đạp để đạp xung quanh bãi biển, hoặc tham gia các hoạt động vui chơi thể thao dưới nước, những trò chơi dân gian hay tắm biển.

Một số điểm cần lưu ý:

Vào mùa cao điểm, khu vực này thường khá đông các bạn trẻ đến. Nhớ đặt trước lều và dụng cụ đi kèm trước khi đến đây bạn nhé.

5. Bán đảo Sơn Trà

Nổi tiếng nhất trong các địa điểm check in đẹp ở Đà Nẵng phải kể đến bán đảo Sơn Trà. Cắm trại ở Bán Đảo Sơn Trà là thú vui siêu hot của giới trẻ Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Với địa hình đa dạng có cả núi và biển, các bạn trẻ có rất nhiều sự lựa chọn địa điểm để cắm trại và ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm.

Bạn có thể di chuyển tới bán đảo Sơn Trà bằng xe máy hoặc ô tô với khoảng cách từ trung tâm tầm 10km. Bạn chỉ cần đi dọc theo sườn Chùa Linh Ứng, bạn sẽ thấy nhiều bờ đá, bãi cát để cắm lều. Một số bãi đẹp để cắm trại có thể kể đến như: Bãi Đá Đen, Bãi Bụt, Bãi Rạng và Ghềnh Bàng.

  • Giá vé
  • Hoạt động nên thử:

Hoạt động đầu tiên chắc chắn phải nhắc đến là cắm trại. Dừng chân qua đêm ở bãi biển Sơn Trà, bạn sẽ thức dậy cùng với bình minh, ngắm nhìn những ánh nắng đầu tiên hắt xuống mặt biển, phản chiếu lên những màu sắc lung linh ảo diệu.

Cắm trại đêm ở bán đảo Sơn Trà cũng là một trải nghiệm thu hút nhiều bạn trẻ, từ phong cảnh đến cảm xúc. Rời xa chốn thành thị ồn ã, dưới thời tiết hơi lành lạnh, sẽ thật tuyệt vời khi cùng bạn bè mình nhóm lửa trại, chế biến đồ ăn theo phong cách picnic truyền thống nhất, cùng ngắm nhìn thành phố về đêm hay thưởng thức trọn bầu trời ngàn sao trong tiếng sóng biển rì rào.

Một số điểm cần lưu ý

  • Một số cung đường xuống các bãi cắm trại cũng khá khó đi, cần chú ý để đảm bảo an toàn.
  • Nhớ mang theo đầy đủ các dụng cụ cắm trại, đồ ăn, nước uống, thuốc chống côn trùng và quần áo ấm nếu bạn muốn cắm trại qua đêm.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã lưu lại cho mình được một danh sách các địa điểm check in đẹp ở Đà Nẵng cho chuyến du lịch trải nghiệm, cắm trại sắp tới. Đừng quên săn ưu đãi trên Siêu ứng dụng MoMo để có một chuyến đi tiết kiệm và trọn vẹn.

Đà Nẵng có gì hay? Cùng MoMo khám phá!