Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Du lịch biển lúc nào cũng có một sức hút kỳ lạ mỗi độ hè về. Cảm giác được đắm mình trong làn nước trong xanh, in dấu chân trên những bãi cát dài trắng mịn và nhuộm nâu làn da dưới cái nắng tươi trẻ của mùa hè là những điều tuyệt vời nhất trong một chuyến du hí biển xanh. 

Và điểm đến lần này mà MoMo muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là biển Mỹ Khê - ngôi sao sáng của du lịch Đà Nẵng, nơi từng được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 6 bãi tắm quyến rũ nhất hành tinh.

Say đắm với vẻ đẹp tựa tranh vẽ tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng. (Nguồn: Nguyễn Thu)

Hãy cùng MoMo đặt ngay một chuyến du lịch Đà Nẵng để tìm hiểu xem biển Mỹ Khê có gì đặc biệt mà khiến biết bao du khách say lòng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn trước vài điều:

  1. Bãi biển Mỹ Khê ở đâu?
  2. Thời điểm thích hợp nhất để ghé đến bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng.
  3. Khách sạn, resort đẹp tại bãi biển Mỹ Khê.
  4. Những hoạt động được yêu thích tại bãi biển Mỹ Khê.
  5. Những lưu ý khi tắm tại biển Mỹ Khê.

1. Bãi biển Mỹ Khê ở đâu?

Biển Mỹ Khê tọa lạc ngay trên cung đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 3km về phía Đông Nam. 

Với đường bờ biển dài hơn 10km trải dài từ chân bán đảo Sơn Trà đến tận Ngũ Hành Sơn, nơi đây nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp và làn nước biếc xanh. 

Khu bãi biển với chiều dài khoảng khoảng 900m, được chia làm 3 bãi tắm công cộng lần lượt có tên là bãi tắm công viên Phạm Văn Đồng, bãi tắm T20-T18 và bãi tắm 1-2-3 (Bãi chính). 

Biển Mỹ Khê được bình chọn là 1 trong 6 bãi tắm đẹp nhất hành tinh

Biển Mỹ Khê được bình chọn là 1 trong 6 bãi tắm đẹp nhất hành tinh. (Nguồn: Hoai An)

2. Thời điểm thích hợp nhất để đến biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Thời tiết khu vực miền Trung nói chung và ở Đà Nẵng nói riêng thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới, được chia làm 2 mùa rõ rệt trong năm: mùa mưa và mùa khô. 

Giai đoạn để bạn có thể ngắm được bãi biển Mỹ Khê với vẻ đẹp hoàn mỹ nhất chính là vào mùa khô, khoảng thời gian từ tháng 4 cho tới hết tháng 9. Tiết trời lúc này nắng đẹp, khô ráo, biển êm và ít mưa, quá lý tưởng để bạn có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước trong xanh và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Đối với các tháng còn lại, bạn vẫn có thể du lịch Đà Nẵng bởi chi phí vé máy bay và khách sạn khá rẻ vì là giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên do ảnh hưởng của những đợt không khí lạnh miền Bắc, nên có những ngày nhiệt độ nơi đây xuống khá thấp, kèm theo mưa. Bạn nên theo dõi trước tình hình thời tiết khi du lịch vào thời điểm này nhé.

Vẻ đẹp thanh bình nơi bãi biển Mỹ Khê

Vẻ đẹp thanh bình nơi bãi biển Mỹ Khê. (Nguồn: Như Như Ý)

3. Các resort đẹp và khách sạn gần bãi biển Mỹ Khê

Việc tìm được một khách sạn ưng ý, gần biển với giá thành phải chăng là một trong những việc quan trọng nhất quyết định chuyến đi của bạn có thành công hay không. 

Vì thế hãy tham khảo danh sách khách sạn Đà Nẵng siêu đa dạng tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để có thể có thêm thật nhiều sự lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng sắp tới. 

Hãy ưu tiên chọn những khách sạn sát biển, nằm trên con đường “triệu đô” Võ Nguyên Giáp để có thể ngắm trọn vẹn được bãi tắm Mỹ Khê tuyệt đẹp bạn nhé. Còn nếu muốn tối ưu chi phí hơn, bạn hãy chọn lựa những khách sạn trong bán kính từ 2-5 km để thuận tiện cho việc tắm biển hơn.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, thanh toán nhanh gọn, tính năng Đặt phòng khách sạn của MoMo sẽ giúp bạn “chốt deal” như ý với giá cực hời.  Dưới đây là một số khách sạn được các fan MoMo review 5 sao, chuẩn xịn về cả chất lượng và dịch vụ:

Furama Resort Danang

  • Địa chỉ: 105 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 4.300.000 VND/đêm.

Sandy Beach Resort Danang 

  • Địa chỉ: 21 Trường Sa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 2.030.000 VND/đêm.

Muong Thanh Luxury Da Nang Hotel

  • Địa chỉ: 270 Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.415.000 VND/đêm.

The Ocean Villas 

  • Địa chỉ: Đường Trường Sa, P. Hoà Hải, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. 
  • Giá tham khảo: Từ 3.586.000 VND/đêm

Le House Boutique Hotel

  • Địa chỉ: 85 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 623.000 VND/đêm

MoMo khuyên bạn hãy chọn những khách sạn gần biển để có thể thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp của biển Mỹ Khê

MoMo khuyên bạn hãy chọn những khách sạn gần biển để có thể thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp của biển Mỹ Khê. (Nguồn @rosamiadananghotel)

4. Những hoạt động được yêu thích tại bãi biển Mỹ Khê

Không phải ngẫu nhiên mà biển Mỹ Khê vượt qua hàng trăm ứng cử viên nặng ký và được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi tắm đẹp nhất hành tinh. Bởi thế, khi đã đến với Mỹ Khê, bạn nhất định không được bỏ qua những hoạt động lý thú góp phần làm nên một chuyến đi đáng nhớ.

4.1 Tắm biển

Tắm biển chính là hoạt động được du khách yêu thích nhất mỗi khi đến với Mỹ Khê. Ở đây, các bãi tắm đều cực kỳ trong xanh với bờ biển thoai thoải dễ tắm, an toàn cho cả trẻ nhỏ và những ai không biết bơi.

Thời gian thích hợp nhất để bạn đắm mình trong làn nước xanh trong là khoảng 6:00 – 9:00 và sau 16:00 bạn nhé.

Du khách thoải mái tắm nắng và tắm biển trong làn nước trong xanh

Du khách thoải mái tắm nắng và tắm biển trong làn nước trong xanh. (Nguồn: maybeeejin)

4.2 Tham gia các môn thể thao dưới nước tại bãi biển Mỹ Khê

Nếu bạn là fan cứng của những môn thể thao dưới nước đầy mạo hiểm, thì Mỹ Khê sẽ là ơi iups bạn thỏa sức với đam mê. 

Sóng biển êm, bờ biển dài là những ưu điểm vượt trội khiến Mỹ Khê trở thành địa điểm vàng cho những bộ môn như Jetski, dù bay, mô tô nước…, đem lại những giây phút sảng khoái và trải nghiệm cực ngầu do du khách.

Mỹ Khê - thiên đường của những trò chơi thể thao trên biển

Mỹ Khê - thiên đường của những trò chơi thể thao trên biển. (Nguồn: Phan Anh)

4.3 Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển Mỹ Khê

Nếu như bạn đã “xõa” hết mình để trải nghiệm trọn 9 phần sôi động, thì hãy khám phá nốt phần lãng mạn và êm đềm còn lại của Mỹ Khê vào 2 thời điểm đẹp nhất trong ngày đó là bình minh và hoàng hôn. 

Hãy dậy sớm hơn thường ngày một chút để cảm nhận không gian lắng đọng và đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên được vẽ từ những vệt nắng lấp ló phía dưới đường chân trời. “Thời khắc vàng” trên biển chưa bao giờ khiến chúng ta thôi say lòng, bạn nhỉ!

Khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển Mỹ Khê

Khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển Mỹ Khê. (Nguồn: Đỗ Đặng Thành Luân)

4.4 Lặn ngắm san hô

Rặng san hô tại khu vực biển Mỹ Khê được đánh giá có độ đa dạng và đẹp không kém những địa điểm nổi tiếng khác như Nha Trang, Phú Quốc hay Cù Lao Chàm.

Hãy đăng ký một tour lặn ngắm san hô bằng phương pháp lặn nông bằng ống thở (lặn snorkeling) hoặc lặn sâu (lặn scuba diving) đều được. Cả một hệ sinh thái tuyệt đẹp dưới làn nước xanh đang chờ bạn đến khám phá đó.

Mãn nhãn với hệ sinh thái san hô tuyệt đẹp tại biển Mỹ Khê

Mãn nhãn với hệ sinh thái san hô tuyệt đẹp tại biển Mỹ Khê. (Nguồn: andresricciv_)

5. Những lưu ý khi tắm tại biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những bãi tắm được đánh giá an toàn tại Đà Nẵng, nhưng không vì thế mà bạn trở nên chủ quan. Hãy nắm ngay những lưu ý quan trọng dưới đây để có được một chuyến trải nghiệm an toàn và suôn sẻ nhất.

  • Không xả rác bừa bãi tại bãi biển, luôn giữ gìn cảnh quan và những khu vực công cộng.
  • Lưu ý cờ báo giới hạn khu vực được bơi, tránh tình trạng bơi qua những khu vực nguy hiểm và không có nhân viên cứu hộ.
  • Không bơi ở những nơi xa bờ quá 15m và sâu hơn 3m.
  • Để giữ an toàn, du khách tuyệt đối không bơi khi chỉ có một mình. Hãy bơi theo nhóm để dễ dàng quan sát và xử lý khi xảy ra tình huống bất ngờ.
  • Quan sát dấu hiệu dòng chảy ngược để tránh bởi khu vực này cực kỳ nguy hiểm. Đặc điểm thường thấy là nước biển có màu sậm hơn so với những vùng nước xung quanh, bề mặt hay có sóng nhỏ và lặng, có thể xuất hiện bọt nước hoặc những mảnh vỡ nổi trên bề mặt dòng chảy ngược.
  • Các bãi tắm ở Đà Nẵng thường có sứa độc vào những giai đoạn chuyển mùa, vì thế hãy chọn đồ bơi kín đáo khi du lịch vào những thời gian này bạn nha. 
  • Nên học cách sơ cứu do sứa đốt bằng cách dùng nước biển rửa sạch vết thương, sau đó dùng cát phủ lên để ngăn chặn nọc độc khi chưa gọi được nhân viên cứu hộ bãi biển. 

Điểm đến tuyệt vời cho một chuyến nghỉ dưỡng mùa hè

Điểm đến tuyệt vời cho một chuyến nghỉ dưỡng mùa hè. (Nguồn: Hà Nguyễn) 

Với tất cả những chia sẻ bên trên, MoMo tin chắc rằng bạn đã có thể tự tin lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng, nạp “vitamin sea” tại bãi biển Mỹ Khê. 

Đừng quên ghé qua tính năng Du Lịch - Đi Lại của MoMo để săn ngay những ưu đãi đặt vé máy bay, khách sạn, hay những tiện ích du lịch với giá cực kỳ hời nhé. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và thật nhiều trải nghiệm.

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!