Cách lấy lại mật khẩu


Nếu bạn quên mật khẩu hoặc mật khẩu hết hạn, bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách chọn "QUÊN MẬT KHẨU?" từ màn hình đăng nhập. Có 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Tài khoản MoMo đã liên kết với tài khoản/ thẻ ngân hàng bất kỳ, hoặc số dư trong tài khoản MoMo ≥ 200.000đ

Phương thức 1: Nhận diện khuôn mặt hoặc xác thực hình CMND (Chứng minh nhân dân).

Sau khi chọn “QUÊN MẬT KHẨU”, phần mềm nhận diện khuôn mặt hoặc xác thực hình CMND trên hệ thống MoMo sẽ hiện ra. Hoàn thành các bước theo hướng dẫn, bạn sẽ nhận được mã OTP qua cuộc gọi từ MoMo về số điện thoại đã đăng ký, để có thể cài đặt lại mật khẩu mới.

Phương thức 2: Lấy lại mật khẩu bằng Email. 

Nếu bạn đã xác thực email trên hệ thống của MoMo, bạn có thể dễ dàng lấy lại mật khẩu thông qua địa chỉ email đã cung cấp. MoMo sẽ gửi email xác nhận đổi mật khẩu đến địa chỉ email bạn đăng ký. Sau khi xác nhận, bạn sẽ nhận được mã OTP qua cuộc gọi từ MoMo về số điện thoại của bạn và có thể cài đặt lại mật khẩu mới. 

Phương thức 3: Câu hỏi bảo mật

Nếu bạn đã cung cấp thông tin trong phần Trung tâm bảo mật trên hệ thống của MoMo, bạn sẽ phải trả lời 1 câu hỏi với đáp án đã cung cấp (từ trước) khi yêu cầu cấp lại mật khẩu. Sau khi câu hỏi được xác nhận chính xác, bạn sẽ nhận được mã OTP qua cuộc gọi từ MoMo về số điện thoại của bạn và có thể cài đặt lại mật khẩu mới. 

Phương thức 4: Bộ câu hỏi xác nhận danh tính của MoMo

Tùy thuộc vào việc bạn có đăng ký sử dụng tính năng đặng nhập nhanh ( fastlogin) hay không, MoMo sẽ có bộ câu hỏi phù hợp với bạn để có thể cài đặt lại mật khẩu. 

  • Đối với trường hợp bạn không sử dụng đặng nhập nhanh (fastlogin), bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi của MoMo để xác định danh tính, câu hỏi có thể số CMND, ngày cấp và 4 số cuối CMND, Ngân hàng liên kết, Giao dịch gần nhất.
  • Đối với trường hợp bạn có đăng ký sử dụng fastlogin, MoMo sẽ cần bạn cung cấp một số thông tin Chứng minh nhân dân gồm: ngày cấp và 4 số cuối thẻ liên kết.
Trường hợp 2: tài khoản MoMo chưa liên kết với tài khoản/ thẻ ngân hàng bất kỳ, hoặc số dư tài khoản MoMo < 200.000đ, khi bạn chọn quên mật khẩu, MoMo sẽ gửi cho bạn 1 SMS OTP để điền vào trên app để có thể cài lại mật khẩu.
Đánh giá :
5
/0
Bài viết này có hữu ích với bạn?

Bài viết liên quan :