Ads Id:9 -> MUA THẺ GAME CHIẾT KHẤU CAO

VALORANT là một tựa game FPS đặc biệt khi các đặc vụ của tựa game này đều có bộ kỹ năng riêng biệt tạo nên sự khác biệt. Để có thể đưa ra lối chơi chung cũng như xác định vai trò của từng đặc vụ trong từng trận đấu, VALORANT đã chia các đặc vụ của mình thành 4 vai trò chính bao gồm: Đối đầu, Hộ vệ, Khởi tranh & Kiểm soát.

Tuy nhiên, việc phân chia vai trò này cũng chỉ mang tính tương đối khi một số đặc vụ có bộ skill lai giữa các vai trò. Lúc đó, đặc vụ đó sẽ mang vai trò tương đồng với lối chơi của người sử dụng. Dưới đây là tổng quan về 4 vai trò (class) trong VALORANT.

Hệ thống Đặc vụ VALORANT

Đối đầu (Duelist)

Đúng như tên gọi của class này, Duelist là những đặc vụ có bộ kỹ năng thiên về giao tranh 1v1. Bộ kỹ năng của họ thường có 1 trong nhiều yếu tố sau.

  • Khả năng hạn chế tầm nhìn: Các đặc vụ Đối đầu thường sở hữu cho bản thân kỹ năng hạn chế tầm nhìn của đối thủ nhằm tạo ra lợi thế khi 1v1. Điển hình là Q - Ném xoáy của Phoenix, C - Ánh nhìn của Reyna hay Q - Điểm mù của Yoru...
  • Kỹ năng di chuyển linh hoạt: Một số đặc vụ sở hữu kỹ năng đặc biệt giúp gia tăng độ cơ động của bản thân. Sử dụng các chiêu thức này hợp lý và thành thạo sẽ khiến kẻ địch gặp bất ngờ. Các chiêu thức có thể kể đến là lướt từ Q, E của Jett, dịch chuyển tức thời từ E - Phá cổng của Yoru hay hay khả năng tàng hình trong thoáng chốc đến từ E - Biến mất của Reyna….
  • Kỹ năng gây sát thương tầm xa: Các kỹ năng có sát thương lớn có thể kết liểu kẻ địch từ khoảng cách xa là sức mạnh nổi bật của đặc vụ Đối đầu. Đó là tên Lửa “Hạ Màn”, Lựu Đạn Liên Hoàn và Robot Bộc phá của Raze hay chiêu cuối được coi là mạnh nhất VALORANT hiện tại, Bão Vũ Cuồng Phong của Jett.

Đối đầu (Duelist)

Ngoài ra, một số Duelist còn có những kỹ năng đặc trưng mang tới sức mạnh riêng biệt của họ như Chiêu cuối Phoenix - Tái đấu giúp anh chàng này có thêm một mạng nữa hay trở nên tàng hình trong thời gian dài và không thể nhận sát thương với chiêu cuối “Dịch chuyển Chiều không gian” của Yoru.

Nhìn chung, các Đặc vụ Đối đầu là những vị tướng có thể mang về rất nhiều mạng hạ gục trong các ván đấu, phù hợp với những người chơi có kỹ năng tốt, tự tin với khả năng của bạn thân.

Danh sách đặc vụ Đối đầu

  • Jett
  • Raze
  • Reyna
  • Phoenix
  • Yoru

Hộ vệ (Sentinel)

Hộ vệ là vai trò vô cùng quan trọng trong hầu hết các đội hình của VALORANT hiện nay. Các đặc vụ Hộ vệ sở hữu bộ kỹ năng giúp bảo vệ site vô cùng mạnh mẽ nhưng cũng mang tới khả năng hỗ trợ tấn công cực ổn đến từ các kỹ năng mang tới hiệu ứng bất lợi cho kẻ địch.

  • Khả năng kiểm soát bản đồ: Đây là kỹ năng được coi là then chốt của bất kỳ Hộ vệ nào. Với các kỹ năng có khả năng kiểm soát, bảo vệ site cực mạnh, các hộ vệ sẽ giúp khả năng phòng ngự của team mạnh hơn rất nhiều. Đó có thể là Máy quay do thám và Bẫy dây của Cypher, hay là Máy báo động kết hợp cùng Ụ súng và Bom Nano là combo thủ site lừng danh của Killjoy.
  • Khả năng khiến kẻ địch gặp bất lợi: Nếu như Ngọc làm chậm khiến kẻ địch trong vùng bị làm chậm đến 50% thì Máy báo động của Killjoy lại khiến kẻ địch rơi vào trạng thái Suy yếu và nhận sát thương gấp 2 lần. Trong khi đó, Cypher sẽ khiến kẻ địch lộ vị trí khi dính phi tiêu đánh dấu của Camera hay bị choáng khi vướng vào bẫy dây nếu không kịp phá hủy nó. 

Hộ vệ (Sentinel)

Danh sách Đặc vụ Hộ vệ

  • Cypher
  • Killjoy
  • Sage 

Khởi tranh (Initiator)

Đặc vụ Khởi tranh là những đặc vụ có khả năng thu thập thông tin cũng như kiểm tra các vị trí cho team. Ngoài khả năng kiểm tra khu vực, các Khởi tranh cũng là những đặc vụ mở giao tranh cực tốt với bộ kỹ năng giúp toàn đội tự tin lao vào những điểm nóng. Các Khởi tranh sẽ thường có các kỹ năng sau đây:

  • Khả năng trinh thám: Các Khởi tranh sẽ có ít nhất 1 chiêu thức giúp kiểm tra các góc khuất hoặc khu vực không có thông tin. Điển hình nhất có thể kể đến Tên trinh thám và Drone của Sova, chiêu Q - Theo dấu của Skye hay Vô/Hiệu của KAY/O
  • Kỹ năng gây sát thương ở địa hình khó: Các Khởi tranh cũng có khả năng kiểm tra các khu vực khó bằng cách gây ra sát thương vào khu vực đó từ khoảng cách xa. Đó là Dư Chấn của Breach, là Lựu đạn/Nổ của KAY/O hay là cả Đạn Nổ và Thợ Săn Cuồng Nộ của Sova.
  • Khả năng Mở giao tranh: Các Khởi tranh luôn mang trong mình khả năng mở giao tranh mạnh giúp đội đạt lợi thế trong các tình huống giao tranh.  Breach có bộ kỹ năng có thể làm choáng mù và hất tung. Skye có thể triệu hồi Tinh Linh dò đường để phát hiện vị trí kẻ địch và khiến chúng bị hạn chế tầm nhìn. Hay KAY/O ngoài việc làm mù kẻ địch bằng chiêu Q có thể khiến kẻ địch bị “Áp chế” kỹ năng khi trúng Vô/Hiệu hoặc trong vùng ảnh hưởng của Chiêu cuối Null/Cmd.

Khởi tranh (Initiator)

Danh sách Đặc vụ Khởi tranh

  • Breach
  • Sova
  • Skye
  • KAY/O

Kiểm soát (Controller)

Đúng như tên gọi Kiểm soát, Controller là những đặc vụ với khả năng kiểm soát và khống chế bản đồ. Các Kiểm soát sẽ tạo ra những khu vực che chắn tầm nhìn nhằm gia tăng khả năng chiếm giữ và kiểm soát khu vực đó. Các đặc vụ kiểm soát thường có bộ kỹ năng có khả  năng sau đây.

  • Khả năng che chắn khu vực: Tất cả các đặc vụ Kiểm soát hiện nay đều có khả năng tạo Khói để che chắn các khu vực chiến lược. Nó có thể là quả cầu khói lên đến 20s của Brimstone hay là Tường độc có thể che chắn cả một khu vực dài của Viper. Nhìn chung, các đặc vụ có khả năng tạo Khói đều có thể tính là 1 Controller.
  • Khả năng ngăn chặn kẻ địch: Nếu kẻ địch vẫn cố lao qua khu vực khói của các Kiểm soát để chiếm được các khu vực trọng kiếu thì sao? Đừng lo, các Controller luôn có khả năng để khiến kẻ địch phải chậm lại: Giếng Trọng Lực của Astra, Molotov của Brims, sát thương từ Rắn Cắn của Viper hay Hoang Tưởng của Omen.

Kiểm soát (Controller)

Danh sách Đặc vụ Kiểm soát

  • Astra
  • Brimstone
  • Omen
  • Viper

Trên đây là tổng quan về 4 vai trò trong VALORANT. Tùy vào phong cách thi đấu cũng như sở thích của mình, bạn hãy chọn cho bản thân 1 đặc vụ phù hợp nhất để có thể góp sức mang về chiến thắng cho cả đội.

Hướng dẫn mua thẻ game Zing trên Napthengay.vn qua Ví MoMo

Để tăng trải nghiệm thú vị trong game, người chơi có thể mua thẻ game của nhà phát hành VNG (Zing) dễ dàng và nhanh chóng chỉ với vài bước cùng Ví MoMo

Bước 1: Truy cập website Napthengay.vn  

  Bước 2: Chọn nhà cung cấp Zing > Chọn mệnh giá thẻ > Chọn số lượng thẻ cần mua 

Bước 3: Nhập email nhận mã thẻ và Kiểm tra lại thông tin 

Bước 4: Sử dụng ứng dụng Ví MoMo để quét mã QR và thanh toán 

Ads Id:9 -> MUA THẺ GAME CHIẾT KHẤU CAO