Ads Id:28 -> Ưu đãi 10% dành riêng cho xe khách: Hè này thả ga du lịch cùng MoMo!

Trà Vinh là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa hai dòng sông Tiền và sông Hậu, giáp với các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và Sóc Trăng. Không chỉ nằm giữa hai con sông lớn, Trà Vinh còn có đường bờ biển dài 65km, giúp bồi đắp vùng đất trù phú này với những vườn cây ăn trái trĩu quả, trong đó nổi tiếng nhất chính là đặc sản dừa sáp.

Du lịch Trà Vinh được đánh giá là rất có tiềm năng để phát triển về nhiều mặt. Du khách đến vùng đất này có thể tìm hiểu sự giao thoa văn hoá thú vị giữa ba dân tộc Kinh - Khmer – Hoa; tận mắt chiêm ngưỡng hơn 142 ngôi chùa với kiến trúc Khmer cực kỳ độc đáo; hay thưởng thức nền ẩm thực đặc trưg khiến bao người say lòng.

Bây giờ bạn đã thấy được nét thu hút của vùng đất này chưa nào? Nếu câu trả lời là có thì hãy cùng MoMo chuẩn bị cho chuyến du ngoạn sắp tới của mình nhé.

Trà Vinh - Điểm du lịch tiềm năng tại “vùng đất chín rồng"

Trà Vinh - Điểm du lịch tiềm năng tại “vùng đất chín rồng". (Nguồn: laodong.vn)

1. Du lịch Trà Vinh mùa nào đẹp?

Thật không quá khi nói rằng Trà Vinh là vùng đất được thiên nhiên ưu ái. Bởi nơi đây có khí hậu ôn hòa, ít khi xảy ra mưa bão, hoàn hảo để du lịch quanh năm.

Đặc biệt, nếu bạn muốn vi vu trong những vườn trái cây trĩu quả thì nên du lịch Trà Vinh vào khoảng mùa hè. Còn nếu thích không khí lễ hội náo nhiệt, bạn có thể ghé vào khoảng tháng 7 - tháng 10 âm lịch.

2. Cách di chuyển đến Trà Vinh

Trà Vinh chỉ cách TP.HCM khoảng 130km, rất dễ dàng để du khách di chuyển đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

2.1 Xe khách

Sẽ mất khoảng 4 - 5 tiếng để tới được Trà Vinh nếu đi bằng xe khách. Cách di chuyển này khá tiện lợi, nhiều sự lựa chọn và ít mất sức. Bạn chỉ cần lên xe, ngủ một giấc là đến nơi.

Để đặt xe khách đi Trà Vinh, bạn có thể tham khảo tính năng đặt vé xe khách trên MoMo để lựa chọn chuyến đi, giờ giấc khởi hành phù hợp. 

2.2 Xe cá nhân

Nếu muốn tự lái xe đi để chủ động phương tiện khi du lịch Trà Vinh, bạn có thể lái xe máy hoặc thuê ô tô tự lái. Tuy nhiên, tuyến đường dành cho xe máy và ô tô sẽ hơi khác nhau một chút.

Di chuyển bằng xe máy

Bạn chạy theo hướng Quốc lộ 1A, qua huyện Bình Chánh rồi đến Long An để đến TP. Mỹ Tho. Từ đây, bạn chạy hướng quốc lộ 60, qua cầu Rạch Miễu và cầu Hàm Luông để đến thị trấn Mỏ Cày - Bến Tre. 

Sau đó, bạn chạy thêm khoảng 14km nữa, rẽ phải, qua cầu Cổ Chiên là đã đến được địa phận tỉnh Trà Vinh. Từ đây, bạn rẽ trái vào quốc lộ 53, đi tầm 12km nữa sẽ đặt chân đến TP. Trà Vinh.

Di chuyển bằng xe ô tô

Bạn đi theo hướng cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Sau khi vượt qua cao tốc, chạy khoảng 5km nữa bạn sẽ đến địa phận TP.Mỹ Tho. Từ đây, bạn cũng đi theo hướng quốc lộ 60 và theo hành trình tương tự ở trên để đến được TP. Trà Vinh.

2.3 Máy bay

Nếu bạn ở các khu vực tỉnh xa như Hà Nội hoặc các tỉnh miền Trung thì bạn có thể đặt vé máy bay tại MoMo để đến TP.HCM hoặc Cần Thơ. Sau đó di chuyển bằng xe khách để đến với Trà Vinh. 

Hành trình này tuy hơi dài, nhưng bạn có thể tranh thủ tham quan cả hai thành phố trong cùng một chuyến đi, rất đáng để trải nghiệm đúng không nào!

3. Du lịch Trà Vinh nên ở đâu?

Là một địa điểm du lịch đang phát triển nên việc tìm chỗ lưu trú tại Trà Vinh cũng không quá khó khăn. Bạn có thể lựa chọn các nhà nghỉ, khách sạn nằm trên lịch trình mình muốn đi. Dưới đây là 3 khách sạn được yêu thích tại MoMo để bạn tham khảo:

  • Hoang Long Homestay
    • Địa chỉ: Ấp Cồn Chim, Xã Hòa Minh, Huyện Châu Thành, Tỉnh Trà Vinh.
    • Giá: Từ 866.700 VND/phòng/đêm.
  • Bich Ngoan Hotel
    • Địa chỉ: 19/22 Đường 19-5, Khóm 2, Phường 1 TP. Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh.
    • Giá: Từ 700.000 VND/phòng/đêm.
  • Vila Basi
    • Địa chỉ: Đầu Giồng, Càng Long, Tỉnh Trà Vinh.
    • Giá: Từ 454.000 VND/phòng/đêm.

4. Những điểm du lịch Trà Vinh thú vị

4.1 Bãi biển Ba Động

Biển Ba Động là điểm du lịch nổi tiếng nằm ở xã Trường Long Hòa, cách trung tâm thành phố Trà Vinh 50km về hướng đông nam.

Do nằm trong khu vực biển phù sa như hầu hết các tỉnh miền Tây khác, Ba Động không có bãi cát trắng hoặc vàng óng, nước biển cũng không trong như những thành phố biển nổi tiếng. Bù lại, bãi cát Ba Động được đánh giá là khá đẹp tại khu vực miền Tây Nam Bộ với sóng êm, biển lặng, có thể chiều lòng mọi du khách. 

Hoạt động chính khi đến với biển Ba Động bên cạnh tắm biển là đi dạo ngắm hoàng hôn hoặc bình minh trên biển. Nếu mệt, bạn có thể nghỉ ngơi ở các hàng ghế dọc bờ biển và ngắm những tàu đánh cá phía xa xa.

Biển Ba Động là điểm đến quen thuộc của người dân khu vực Tây Nam Bộ

Biển Ba Động là điểm đến quen thuộc của người dân khu vực Tây Nam Bộ. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan, tìm hiểu những sản phẩm đặc trưng của các làng nghề truyền thống xung quanh khu vực biển Ba Động như Làng Đáy biển Động Cao, Làng Muối Cồn Cù, Làng Dưa hấu Ba Động…

4.2 Khu văn hoá - du lịch Ao Bà Om

Thắng cảnh Ao Bà Om thuộc phường 8, TP. Trà Vinh là một trong những địa điểm có giá trị lịch sử - văn hoá quan trọng của Trà Vinh nói riêng và khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung.

Diện tích khu văn hoá, du lịch Ao Bà Om rộng khoảng 300 ha. Khu vực trung tâm là một ao nước ngọt được đào với hình vuông khá chuẩn mực, nên còn có tên gọi khác là Ao Vuông. Bờ ao là bờ cát rộng khoảng 5m, có chiều dài tầm 2km.

Bao bọc bên ngoài Ao trung tâm là khu rừng nguyên sinh được bảo tồn tương đối nguyên vẹn, với hàng ngàn cá thể thực vật đặc hữu, trong đó phải kể đến hàng trăm cây dầu cổ thụ với tuổi thọ lên đến trăm năm. 

Ao Bà Om là một địa điểm có ý nghĩa to lớn với đời sống người dân và hoạt động du lịch Trà Vinh

Ao Bà Om là một địa điểm có ý nghĩa to lớn với đời sống người dân và hoạt động du lịch Trà Vinh. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Ao Bà Om được biết đến với vai trò là một hồ thuỷ lợi, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm nguồn nước ngọt cho sinh hoạt và các hoạt động sản xuất của người dân.

Quan trọng hơn, Ao Bà Om là một trong những trung tâm chính của lễ hội Ok om bok – được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, diễn ra vào Rằm tháng Mười âm lịch. 

Đó là lý do vì sao Ao Bà Om có ý nghĩa to lớn với người dân Trà Vinh - vừa có vai trò quan trọng thiết thực trong đời sống, vừa là khu bảo tồn rừng nguyên sinh, vừa là di tích lịch sử văn hoá được lưu giữ đời này qua đời khác.

4.3 Chùa Âng

Là địa bàn có đông đảo dân cư là người dân tộc Khmer, dễ hiểu vì sao tại Trà Vinh có nhiều ngôi chùa Khmer nổi tiếng, trong đó không thể không kể đến chùa Âng. Ngôi chùa còn được biết đến với tên Khmer là Wat Angkor Raig Borei, tọa lạc tại Phường 8, TP. Trà Vinh, liền kề với khu danh thắng Ao Bà Om. 

Trung tâm chùa Âng là chánh điện thờ Phật. Bốn bức tường của chánh điện được trang hoàng bằng những bức bích họa đặc sắc kể lại con đường tu hành của Phật Thích Ca.

Trên trần chánh điện là bốn bức bích họa khác thể hiện lại những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời Phật Thích Ca là từ khi sinh ra - xuất gia - thành đạo - nhập Niết Bàn. 

Chùa Âng, hay còn được biết đến với cái tên tiếng Khmer là Wat Angkor Raig Borei.

Chùa Âng, hay còn được biết đến với cái tên tiếng Khmer là Wat Angkor Raig Borei. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Phía trước chánh điện là ngôi tháp năm ngọn duy nhất trong các chùa Khmer ở Trà Vinh. Ngôi tháp này là nơi thờ di cốt của những vị sư trụ trì qua từng thời kỳ. 

Cùng với Ao Bà Om, chùa Âng cũng là một địa điểm quan trọng trong lễ hội Ok om bok. Chùa Âng cũng đã được xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia, loại hình kiến trúc nghệ thuật, vào năm 1994.

4.4 Bảo tàng văn hoá dân tộc Khmer

Nhắc tới cụm di tích Ao Bà Om - Chùa Âng thì không thể không nhắc tới một địa điểm nữa cũng tọa lạc tại phường 8, TP. Trà Vinh. Đó là Bảo tàng văn hoá dân tộc Khmer với diện tích hơn 1.700 m2, được xây dựng dựa trên sự kết hợp của phong cách Khmer truyền thống và hiện đại.

 

Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer được xây dựng kết hợp giữa phong cách Khmer truyền thống và hiện đại.

Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer được xây dựng kết hợp giữa phong cách Khmer truyền thống và hiện đại. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Bảo tàng hiện là nơi lưu giữ, trưng bày hơn 800 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về đời sống của cộng đồng người Khmer tại Trà Vinh. Nếu bạn là người say mê tìm hiểu văn hoá các dân tộc Việt Nam, đây sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

4.5 Chùa Hang

Chùa Hang, tiếng Khmer gọi là Wat Kompong Ch’rây, là ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer. Chùa nằm tại khóm 3, thị trấn Châu Thành, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 5 km. Nét độc đáo của ngôi chùa này nằm ở cổng chùa dạng hang vòm, khác biệt với các ngôi chùa Khmer khác tại Trà Vinh. 

Ngoài ra, du khách khi đến đây còn có thể chiêm ngưỡng xưởng điêu khắc gỗ hoạt động được gần 30 năm, với nhiều sản phẩm mỹ nghệ nổi tiếng khắp Việt Nam.

Một điểm đặc biệt nữa của chùa Hang chính là “sân chim" hơn 7ha nằm ngày trong khuôn viên chùa, với hàng chục ngàn cá thể chim các loại như cò trắng, cò cổ đỏ, cò ngà, diệc,...

Chùa Hang có kiến trúc độc đáo khác biệt với các ngôi chùa Khmer khác tại Trà Vinh

Chùa Hang có kiến trúc độc đáo khác biệt với các ngôi chùa Khmer khác tại Trà Vinh. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Những chú chim ngày được yêu thương và bảo vệ nên rất quen người, chúng làm tổ trên cả cây trong khu vực chánh điện, nhà tăng xá…, tạo nên một khung cảnh ấn tượng với du khách.

4.6 Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim 

Cồn Chim có diện tích tự nhiên khoảng 60 ha, được bao quanh bởi dòng sông Cổ Chiên hiền hoà. Điểm du lịch Trà Vinh này được xây dựng thân thiện với tự nhiên, đề cao bảo vệ môi trường và du lịch bền vững. 

Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động đậm chất miền tây khi đến với Cồn Chim

Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động đậm chất miền tây khi đến với Cồn Chim. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Du khách đến đây có thể thỏa sức đắm mình vào phong cảnh miền tây sông nước thanh bình, trải nghiệm các hoạt động dân dã đúng chất miền Tây như: 

  • Khám phá không gian bếp xưa của người Nam bộ.
  • Thưởng thức nước sâm do người dân địa phương tự nấu, uống dừa tươi ngay tại vườn.
  • Trải nghiệm câu cua, bắt cá, tôm
  • Thử làm bánh xèo từ A -Z khi tự tay bắt tôm, hái rau, pha bột, đổ bánh. 
  • Tự xay bột bằng cối đá làm bánh lá dừa, bánh lá mít đặc sản địa phương.
  • Tham gia các trò chơi dân gian như ném lon, banh đũa, bắn bi,...
  • Dạo qua chợ quê bán các loại nông sản của Cồn Chim như tôm cua, cá, rau tập tàng, bánh mứt,...

Những hoạt động này cực kỳ thích hợp cho gia đình có con nhỏ, muốn cho các bé gần gũi với thiên nhiên và tìm hiểu thêm các hoạt động của làng quê Việt Nam.

5. Những món ngon ở Trà Vinh

Dừa sáp Cầu Kè: Đã du lịch Trà Vinh thì bạn nên một lần thử món dừa sáp trứ danh của mảnh đất này. Cơm dừa sáp béo ngậy, dẻo dẻo dù ăn liền hay xay sinh tố cũng đều mang lại vị đặc trưng dễ gây “nghiện" ngay từ muỗng đầu tiên.

Dừa sáp là món chắc chắn không nên bỏ qua khi đến với Trà Vinh

Dừa sáp là món chắc chắn không nên bỏ qua khi đến với Trà Vinh. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Bánh tét Trà Cuôn: Món bánh tét dẻo mịn, với vị trứng muối đặc trưng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ dành cho bạn. Món bánh này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng với tôm khô, dưa kiệu hoặc củ cải muối đó nhé!

Chù ụ rang me: Chù ụ thuộc họ cua, có hai càng to khoẻ, đỏ và nhiều thịt. Vị chua chua của me kết hợp cùng vị ngọt thịt của chù ụ tạo nên một món ngon hấp dẫn du khách khi đến với vùng biển Ba Động.

Chù ụ rang me - món ăn vừa lạ vừa quen làm say lòng thực khách du lịch Trà Vinh

Chù ụ rang me - món ăn vừa lạ vừa quen làm say lòng thực khách du lịch Trà Vinh. (Nguồn: dulichtravinh.com.vn)

Bánh canh Bến Có: món ăn nghe có vẻ đơn giản này lại nổi tiếng hơn 20 năm và dần trở thành một món ăn đặc sản của tỉnh Trà Vinh. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo mới, con bánh to tròn, dai dai mà giòn tạo được cảm giác rất “đã" khi nhai trong miệng. 

 

Trên đây là tất tần tật những điều thú vị, hứa hẹn cho bạn một chuyến du lịch Trà Vinh đáng nhớ. Miền Tây non nước hữu tình đang vẫy gọi, chuẩn bị hành trang và lên đường cùng MoMo ngay thôi!

Ads Id:31 -> Chớp deal hẹn hò cho tình thăng hoa từ Khách sạn theo giờ trên MoMo