Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với nhiều lứa tuổi thì vườn bách thú chính là một địa điểm hoàn hảo. Không cần phải đi nước ngoài xa xôi, các sở thú ở Việt Nam giờ đây cũng “xịn sò” không kém với sự đa dạng từ các chủng loài động thực vật cho đến môi trường tự nhiên. Cùng MoMo điểm tên các safari và sở thú đầy màu sắc mà bạn có thể khám phá trong hè này nhé. 

  • Thiên đường Bảo Sơn - Hà Nội
  • Công viên Thủ Lệ - Hà Nội
  • Mường Thanh Safari Nghệ An
  • FLC Safari Quy Nhơn
  • Vườn thú Zoodoo Đà Lạt - Lâm Đồng
  • Thảo Cầm Viên - Sài Gòn
  • Vinpearl Safari Phú Quốc
  • Vườn thú Đại Nam - Bình Dương
 

Xu hướng du lịch khám phá tự nhiên ngày càng phổ biến và sở thú trở thành một địa điểm check-in siêu hot

Xu hướng du lịch khám phá tự nhiên ngày càng phổ biến và sở thú trở thành một địa điểm check-in siêu hot. (@thanh.hue___)

1. Thiên đường Bảo Sơn - Hà Nội

Là một khu phức hợp với nhiều hoạt động giải trí - văn hóa đa dạng, thiên đường Bảo Sơn từ lâu đã trở thành một địa điểm vui chơi cuối tuần quen thuộc của người dân Thủ đô. Không chỉ sở hữu khu trò chơi thú vị, nơi đây còn hấp dẫn du khách đến du lịch Hà Nội bởi tổ hợp safari lớn nhất nhì miền Bắc.

Với tổng cộng diện tích 25.000 m2, Safari tại Bảo Sơn sẽ đưa bạn lạc vào một khu rừng nguyên sinh thu nhỏ với các thác nước, vườn chim, sông núi nhân tạo hoành tráng, cùng hệ thống động thực vật đa dạng.

Tại đây, bạn sẽ được tận mắt thấy nhìn thấy các chủng loài từ ăn cỏ, ăn thịt, đến bò sát, chim chóc…; từ những cái tên quen thuộc như hươu cao cổ, cá sấu, sư tử, đến các loại quý hiếm như hổ trắng, linh cẩu đốm,...

Và đặc biệt, đây cũng là safari đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hình thức thăm quan vườn thú bằng du thuyền trên sông độc đáo, rất đáng để trải nghiệm.

Sau khi thăm thú thỏa thê, đừng quên tham gia các hoạt động tương tác như cho thú ăn, chụp ảnh hay thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật và xiếc thú vô cùng đầu tư nhé!

  • Địa chỉ: Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 18:00.
  • Giá vé: 320.000 VND/người lớn, 270.000 VND/trẻ em (cao từ 0.9 - 1.3m).

Thiên đường Bảo Sơn - Hà Nội

Một chuyến đi thăm sở thú “đổi gió” cho ngày cuối tuần cũng là một ý kiến thú vị. (@moonlife.91)

2. Công viên Thủ Lệ - Hà Nội

Cách trung tâm thành phố khoảng 5km, công viên Thủ Lệ không chỉ là một vườn thú lâu đời, là ký ức tuổi thơ của bao nhiêu thế hệ; mà còn là một di tích lịch sử với người dân Hà Thành. 

Khu vực đầu tiên mà bạn sẽ bắt gặp khi bước vào công viên chính là khu bò sát với một gò đất cao cùng hồ nước bao quanh - môi trường sống hoàn hảo cho các loài lưỡng cư như cá sấu, kỳ đà, rắn, trăn,...

Tiếp đó, du khách sẽ lạc vào khu vườn chim được bao phủ bởi cây cối xanh mát cùng nhiều loài đa dạng từ chim hót cho đến công, cò, hạc, sếu,...muôn màu, muôn vẻ. 

Và khu vực hấp dẫn nhất, sở hữu 40 loài quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam chính là khu thú. Tại đây, các loài thú dữ sẽ được nuôi trong chuồng sắt với các hang động nhân tạo, trong khi các loài ăn cỏ sẽ được nuôi thả tự nhiên tại một vườn cây nằm ở phía Bắc của công viên. 

Với hơn 600 cá thể đang sinh sống và được bảo tồn, công viên Thủ Lệ là một địa điểm tuyệt vời để các gia đình có thể tìm hiểu thêm về thế giới động vật, kết hợp cùng một buổi picnic thư giãn cuối tuần.

  • Địa chỉ: Đường Bưởi, Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 6:00 - 18:00.
  • Giá vé: 30.000 VND/người lớn và 20.000 VND/trẻ em.

Công viên Thủ Lệ - Hà Nội

Sở thú cũng là nơi giúp các bạn nhỏ học hỏi thêm về thế giới động vật. (@diemtrang281)

3. Mường Thanh Safari Nghệ An

Mang đến không gian xanh mướt trải rộng trên diện tích 300ha, Mường Thanh Safari Nghệ An sẽ cho bạn trải nghiệm một thế giới thiên nhiên hoang dã thứ thiệt. Sở hữu hơn 1.000 cá thể động vật, sở thú ở Việt Nam này quy tụ vô vàn các loài đến từ các châu lục đa dạng trên thế giới.

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc sống thường ngày của các loài vật, tìm hiểu thêm kiến thức tự nhiên, tiếp xúc với các loài vật, hay chụp hình lưu niệm. Các gia đình có trẻ nhỏ chắc hẳn sẽ thích mê.

Bên cạnh Safari, khu du lịch sinh thái này còn có khu trò chơi giải trí trong nhà và cảm giác mạnh, công viên nước, khu tắm bùn thư giãn hay thậm chí khu nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu lưu trú qua đêm. 

Tạm biệt thành phố chật chội và náo nhiệt, Mường Thanh Safari chính là nơi bạn có thể hòa mình cùng thiên nhiên, thảnh thơi tận hưởng không khí trong lành.

  • Địa chỉ: Đồng Nông, Diễn Lâm, Nghệ An.
  • Thời gian hoạt động: 6:00 - 18:00 (mùa hè) và 7:00 - 17:00 (mùa đông).
  • Giá vé: 70.000 VND/người lớn và 50.000 VND/trẻ em (chỉ áp dụng cho khu vực Safari Land).

Mường Thanh Safari Nghệ An

Ngắm nhìn và làm quen với các loài động vật đủ giống loài, đủ sắc màu rực rỡ. (@hps131619)

4. FLC Safari Quy Nhơn

FLC Safari Quy Nhơn đã thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch từ những ngày đầu tiên ra mắt khi được công nhận là vườn thú lớn nhất Đông Nam Á. 

Xây dựng và hoạt động theo mô hình bán hoang dã, nơi đây được thiết kế như một khu rừng thực thụ với cây cối um tùm, thác suối, núi đá để tạo nên môi trường sống gần gũi cho hơn 1.000 cá thể đang sinh sống tại đây. 

Và để du khách có thể trải nghiệm môi trường hoang dã trọn vẹn nhất, FLC Safari đã trang bị những chiếc xe được rào chắn bảo hộ, có nhiệm vụ đưa cả bạn khám phá những khu vực sinh sống của các loài vật tại đây. Một số động vật mà bạn có thể tìm thấy tại FLC Safari đó là đà điểu, voọc, trĩ vàng Nhật, trích cồ, vượn,..

  • Địa chỉ: Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 17:00.
  • Giá vé: 80.000 VND/người lớn và 60.000 VND/trẻ em (cao trên 0.9m).

FLC Safari Quy Nhơn

Dừng chân tại FLC Quy Nhơn, khám phá công viên hoang dã cực xịn đạt chuẩn quốc tế. (@nhl_dan)

5. Vườn thú Zoodoo - Đà Lạt

Không rộng lớn hay hoành tráng như các safari hay sở thú khác, Zoodoo Đà Lạt vẫn là một địa điểm được các tín đồ yêu động vật đưa vào checklist nên trải nghiệm trong các sở thú ở Việt Nam. Với mô hình đạt chuẩn quốc tế, Zoodoo là ngôi nhà chung của hơn 10 loài thú có nguồn gốc từ Úc như kangaroo, ngựa lùn pony, lạc đà alpaca, cừu lông,... 

Các “bé” thú tại đây đều có tính cách hiền lành và được thuần hóa nên du khách có thể tự do chạm, vuốt ve, vui chơi và thậm chí cho những bạn nhỏ dễ thương này ăn theo hướng dẫn. 

Bên cạnh khu chuồng thú, Zoodoo còn sở hữu một khu cafe với menu thức uống tuyệt cú mèo và khu camping cực chill cho những ai muốn trải nghiệm cắm trại giữa rừng thông bạt ngàn. 

Lưu ý là Zoodoo có giới hạn số lượng khách trong ngày và quy định khung giờ tham quan nên bạn hãy đặt trước vé để đảm bảo lịch trình tham quan của mình nhé.

  • Địa chỉ: Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng.
  • Thời gian hoạt động: 8:00 - 18:00.
  • Giá vé: 100.000 VND/người lớn và 50.000 VND/trẻ em (cao trên 0.9m).

Vườn thú Zoodoo - Đà Lạt

Làm quen với những người bạn nhỏ hiền lành và thân thiện. (@saurommm)

6. Thảo Cầm Viên - Sài Gòn

Là một địa điểm “sống ảo” cực kỳ hot trong thời gian gần đây, Thảo Cầm Viên tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Sài Gòn, sở hữu 1.300 cá thể thuộc 125 chủng loại, 2.500 cây xanh và hơn 900 loài thực vật đang được bảo tồn. 

Đi dọc từng chuồng thú được quy hoạch bài bản, bạn sẽ lần lượt gửi lời chào đến các loài thú đáng yêu như hươu, nai, chim cò,...; sau đó là tận mắt nhìn thấy các loài động vật ăn thịt như hổ, sư tử, cá sấu, báo,...

Mách nhỏ là vào 15:00 hằng ngày, tại Thảo Cầm Viên, bạn sẽ được chứng kiến cảnh cho thú ăn trực tiếp tại chuồng sư tử, hổ Đông Dương và hổ trắng Bengal - cá thể quý hiếm nhất tại vườn thú này. 

Vào mỗi cuối tuần, vườn thú cũng sẽ tổ chức các buổi trình diễn miễn phí như biểu diễn voi, chương trình ca nhạc để thu hút khách du lịch và đa dạng trải nghiệm tham quan.

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 7:00 - 18:30.
  • Giá vé: 50.000 VND/người lớn và 30.000 VND/trẻ em (cao trên 1m).

Thảo Cầm Viên - Sài Gòn

Tận mắt chứng kiến các loài thú quý hiếm chỉ thấy trên tivi, sách báo. (@ntthanhngaa)

7. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên sở thú ở Việt Nam đầu tiên theo mô hình hoang dã, sở hữu mật độ xây dựng thấp chỉ với 3%, hứa hẹn mang đến một hành trình khám phá tự nhiên và thế giới động vật vô cùng chân thật, sống động. 

Là nơi sinh sống của hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài, vườn thú mang đến những điều kiện nuôi dưỡng tốt nhất, đạt chuẩn quốc tế để bảo tồn và nhân giống các loài động vật tại đây. 

Bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi được gặp gỡ các loài thú quý hiếm, tưởng chừng chỉ thấy trên phim tài liệu như linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen, sếu đầu đỏ, tê giác môi vuông, vượn cáo đuôi khoang,..

Vinpearl Safari được chia thành hai khu vực chính là vườn thú dành cho động vật nuôi nhốt và safari bán hoang dã với hệ sinh thái tự nhiên. Đến đây, bạn hãy dành trọn 1 ngày khám phá thế giới động vật thú vị, check-in với các loài thú quý hiếm cũng như đón chờ các buổi biểu diễn đỉnh cao. 

  • Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 16:00.
  • Giá vé: 650.000 VND/người lớn, 450.000 VND/trẻ em (cao trên 1m) và người trên 60 tuổi.

Vinpearl Safari Phú Quốc

Một ngày “chinh phục” rừng xanh tại Safari Phú Quốc sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại đảo ngọc. (@39.miaaa)

8. Vườn thú Đại Nam - Bình Dương

Được xây dựng vào năm 2006 với diện tích 12.5 ha, Đại Nam là mô hình vườn thú mở đầu tiên tại Việt Nam, mang đến môi trường sinh sống tự nhiên nhất cho các loài động vật sinh sống tại đây. 

Sở hữu 600 cá thể với 63 chủng loài, Đại Nam là nơi bạn được làm quen với những loài thú phổ biến như gấu, ngựa vằn, hà mã, sư tử,...; cũng như những loài quý hiếm như linh dương sừng xoắn, khỉ sóc Nam Mỹ,...

Với lợi thế không gian mở này, du khách sẽ có nhiều cơ hội tương tác với những “người bạn” đáng yêu, chứng kiến nhịp sống sinh hoạt tự nhiên của nhiều loài động vật hoang dã.

Không cách thành phố quá xa, bạn có thể ghé thăm vườn thú Đại Nam vào cuối tuần, kết hợp tham gia các hoạt động vui chơi thú vị tại khu du lịch nổi danh này.

  • Địa chỉ: Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Thời gian hoạt động: 8:00 - 17:00.
  • Giá vé: 200.000 VND/người lớn và 100.000 VND/trẻ em.

Vườn thú Đại Nam - Bình Dương

Các sở thú ở Việt Nam không hề thua kém nước bạn về môi trường bảo tồn hay sự đa dạng của bộ sưu tập chủng loài. (@vtplinh62)

9. Mách nhỏ các tip thăm quan sở thú ở Việt Nam vừa vui, vừa an toàn

  • Thời gian đẹp nhất để vui chơi tại các sở thú là buổi sáng sớm hay buổi chiều sau 2 giờ. Vào buổi sáng, thời tiết mát mẻ và nắng không quá gắt, bạn sẽ có nhiều thời gian thăm quan và hào hứng tham gia các hoạt động ngoài trời. Buổi chiều sẽ là thời gian các loài thú thức dậy sau khi ngủ trưa và là khung thời gian một số vườn thú sẽ tổ chức các buổi trình diễn độc đáo.
  • Mang theo mũ nón, kem chống nắng và nước uống; không được xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng môi trường sinh sống của các loài vật tại đây.
  • Không được tự ý tương tác với các loài thú, nhất là loài nguy hiểm khi không có sự hướng dẫn của nhân viên sở thú.
  • Để tránh tình trạng chen chúc hay xếp hàng dài mua vé vào ngày cao điểm, bạn có thể đặt vé trước tham quan với tính năng Trải Nghiệm mới toanh của MoMo. Thanh toán online tiện ích, săn các mã ưu đãi về giá siêu hời và ưu tiên vào cổng trực tiếp khi xuất vé điện tử.

Với sự đầu tư ngày càng lớn và chuyên nghiệp, các sở thú ở Việt Nam giờ đây không hề thua kém nước ngoài về cả môi trường bảo tồn cũng như là số lượng chủng loài. Trải nghiệm ngắm nhìn thế giới động vật lý thú này phù hợp với nhiều độ tuổi và mang đến cơ hội học thêm những kiến thức tự nhiên bổ ích cho các bé. Đặt lịch một ngày khám phá tại sở thú gần nhất ngay thôi!