Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Xuất phát từ truyền thuyết về Tôn giả Mục Kiền Liên, đệ tử xuất chúng của Đức Phật đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngục quỷ. Từ đó, Đại Lễ Vu Lan, tức Rằm Tháng 7 trở thành dịp để dân gian đền đáp công sinh thành dưỡng dục, hướng tới cha mẹ, tổ tiên và công trạng của những bậc tiền nhân đã dấn thân làm nên đất nước hôm nay. Chính vì vậy, tháng Vu Lan còn được gọi là mùa lễ Báo Hiếu như một truyền thống tốt đẹp kế thừa bởi Phật Giáo nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Đặc biệt hơn, vào dịp Đại Lễ Vu Lan, các Phật Tử và những người thành tâm hướng Phật thường tìm đến những địa điểm du lịch tâm linh để hành hương, viếng cảnh, tìm lại “chữ An” trong tâm hồn và cầu mong những điều thuận lợi trong cuộc sống. Hãy cùng MoMo điểm danh top những điểm đến tâm linh nổi tiếng cho dịp Đại Lễ Vu Lan này nhé!

1. Khu du lịch Yên Tử - Quảng Ninh

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử thuộc núi Yên Tử tọa lạc tại thôn Nam Mẫu, Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, Quảng Ninh. Dưới thời nhà Trần, đây là vùng đất thiêng được vua Trần Nhân Tông chọn lựa dừng chân tu hành và lập ra giáo phái Phật giáo có tên là Thiền Trúc Lâm Yên Tử. Đỉnh núi này là một quần thể gồm nhiều ngôi chùa cổ, trong đó nổi tiếng nhất là chùa Đồng ở đỉnh Yên Tử với độ cao 1068m so với mực nước biển. 

Từ đỉnh Chùa Đồng, bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra núi rừng hùng vĩ.

Từ đỉnh Chùa Đồng, bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra núi rừng hùng vĩ.

Vì là cái nôi của Phật Giáo Việt Nam, núi Yên Tử mang một dáng vẻ thanh tịnh rất riêng với những kiến trúc đình chùa làm điểm nhấn. Để hành hương lên đỉnh núi, du khách phải đi qua hàng nghìn bậc đá với độ dài hơn 6km, như một minh chứng cho sự thành tâm hướng về đất Phật, xua tan và chữa lành những lắng lo cõi tạm. 

2. Chùa Thiên Mụ - Huế 

Huế đã thơ, nhưng cho đến khi bạn đặt chân đến chùa Thiên Mụ thì chất thơ hòa cùng vẻ tôn nghiêm lại càng rõ hơn bao giờ hết. Ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê - thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm TP Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa được bao bọc bởi dòng sông Hương thơ mộng.

Chùa Thiên Mụ nên thơ vốn là một trong những điểm đến biểu tượng của Huế.

Chùa Thiên Mụ nên thơ vốn là một trong những điểm đến biểu tượng của Huế.

Trải qua hơn 400 năm lịch sử, chùa Thiên Mụ vẫn giữ nguyên dáng vẻ cổ kính và trầm mặc. Đến nơi đây bạn không đơn thuần chỉ hành hương, du lịch tâm linh mà còn như được trở về với lịch sử, đắm chìm vào sự tĩnh tại để thêm thấu hiểu những thăng trầm mà đất Huế đã trải qua. 

3. Chùa Bái Đính - Ninh Bình 

Chùa Bái Đính nằm ở Tràng An, Ninh Bình - vùng đất từng kinh qua 3 triều đại nối tiếp: nhà Đinh, nhà Tiền Lê, nhà Lý. Đây cũng là thời đại thịnh vượng của đạo Phật nên đất Ninh Bình có rất nhiều ngôi chùa cổ, nổi bật trong đó là Chùa Bái Đính nằm trên dãy núi Tràng An.

Chùa Bái Đính ghi khắc lịch sử vàng son của Phật Giáo. 

Chùa Bái Đính ghi khắc lịch sử vàng son của Phật Giáo. 

Chùa Bái Đính gồm một quần thể khu chùa cổ và ngôi chùa mới được xây dựng từ 2003. Với sự kết hợp đồng bộ về kiến trúc, nơi đây từng được báo giới tôn vinh là một trong những quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á. 

4. Chùa Vĩnh Tràng - Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng là công trình Phật Giáo nổi tiếng đất Tiền Giang, mang đậm dấu ấn văn hóa của miền Tây sông nước. Được xây dựng từ thời vua Minh Mạng, trải qua nhiều đời truyền thừa, ngôi chùa ngày một mở rộng và xây dựng quy mô hơn, đến nay đã trở thành điểm đến tâm linh nổi tiếng của khu vực Nam Bộ. 

Chùa Vĩnh Tràng mang đến một kiến trúc Phật giáo đầy độc đáo, bắt mắt. 

Chùa Vĩnh Tràng mang đến một kiến trúc Phật giáo đầy độc đáo, bắt mắt. 

 

Chùa Vĩnh Tràng được xây dựng theo lối kiến trúc tổng hợp, giao thoa giữa nền kiến trúc Á – Âu như kiến trúc Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chàm. Vậy nên khi đến đây hành hương viếng cảnh, bạn sẽ được cảm nhận một làn gió kiến trúc khá bắt mắt, độc đáo. Chùa Vĩnh Tràng được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1984, trở thành điểm du lịch Miền Tây thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan chiêm bái. 

5. Chùa Tam Chúc - Hà Nam 

Được mệnh danh “Hạ Long trên cạn”, chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất thế giới tính đến hiện tại, nằm trong quần thể khu du lịch Tam Chúc thơ mộng. 

Chùa Tam Chúc được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới. 

Chùa Tam Chúc được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới. 

Trải dài trên diện tích hơn 500ha với lối kiến trúc tinh xảo, ban ngày chùa Tam Chúc bề thế, uy nghiêm, ban đêm lên đèn lại thêm lộng lẫy như một đóa hoa sáng rực trên mặt hồ. Đến đây chiêm bái bạn sẽ được dịp “wow” trước khung cảnh linh thiêng, bề thế này đó!

Đại Lễ Vu Lan là lúc bạn chững lại, thêm biết ơn và trân quý những thế hệ cha ông, tổ tiên đã sinh dưỡng. Đây cũng là dịp chăm sóc đời sống tinh thần, tín ngưỡng của bản thân để tìm lại sự yên bình bên trong mình! Nếu có kế hoạch cho dịp rằm lớn này, hãy cùng MoMo đặt vé và đi khám phá hết bản đồ du lịch tâm linh của Việt Nam bạn nhé!

Ads Id:28 -> Vi vu chơi hè với ưu đãi đặt vé xe giảm 10%