Đà Lạt vốn là địa điểm du lịch chưa bao giờ hết “hot" với dân du lịch. Không khí mát mẻ, thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn và ẩm thực hấp dẫn là những điểm hút khách của xứ sở ngàn hoa. Thế nhưng điều luôn níu chân du khách trở lại Đà Lạt chính là thành phố này luôn “chịu khó” đầu tư vào những địa điểm mới, với những trải nghiệm hay ho.

Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K

Lần này, Siêu ứng dụng MoMo sẽ giới thiệu với bạn 6 địa điểm check in Đà Lạt mới, đưa bạn vi vu đến những chân trời xa xôi như Thái Lan, Bali, hay thậm chí là Hàn Quốc. Chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh và điện thoại nhé, vì những địa điểm này chắc chắn sẽ thỏa nỗi xê dịch của bạn trong thời gian qua.

1. Kombi Land Coffee - Tựa những chuyến roadtrip giữa sa mạc

Những rừng thông xanh rì vẫn luôn là “đặc điểm nhận dạng" tiêu biểu của Đà Lạt. Thế nhưng, bạn đã bao giờ thấy vườn xương rồng - loài cây của xứ sa mạc nắng gió - ở Đà Lạt chưa? Kombi Land là một quán cà phê concept với cây xương rồng là chủ điểm chính.

Quán cà phê check in Đà Lạt này mô phỏng lại một ốc đảo giữa sa mạc với hằng hà sa số những cây xương rồng đủ thể loại. Kombi Land đã khéo léo bố trí nhiều khu vực sống ảo cực chất cho du khách tha hồ chụp choẹt như chiếc xe van màu cam, rừng nhiệt đới mini với những cây cọ và bụi xương rồng, cây dương cầm bên hồ nước cực lãng mạn... Kombi Land Coffee chính là điểm check in Đà Lạt 2021 hoàn hảo cho một bộ ảnh roadtrip về miền viễn Tây đó nhé.

  • Địa chỉ: Đèo Mimosa, Phường 3, TP. Đà Lạt.
  • Hướng dẫn di chuyển: có 2 cung đường để đến với Kombi Land Coffee
    • Đèo Mimosa: Từ trung tâm thành phố bạn đến đèo Mimosa, khi đi gần hết đèo sẽ thấy bảng hướng dẫn vào Kombi Land ở bên tay phải.
    • Đèo Prenn: Từ trung tâm bạn đi theo hướng đèo Prenn, khi xuống chân đèo bạn chạy ngược lên đèo Mimosa khoảng 2km sẽ thấy bảng hướng dẫn vào quán.
Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé máy bay ngay https://momoapp.page.link/7mdQ2kJ8RYEvCfDf7

2. YAM – Chiang Mai in DaLat

Những quán cafe tại xứ chùa vàng Thái Lan chưa bao giờ khiến các tín đồ sống ảo thôi mơ mộng. Đặc biệt là ở Chiang Mai - thành phố nổi tiếng là bình yên và được ví như “Đà Lạt của Thái Lan” vì cả hai đều sở hữu khí hậu mát mẻ của vùng đồi núi, nhiều mảng xanh, và nhịp sống cực chill.

YAM - Chiang Mai in Dalat được mở ra như một “lối tắt" để bạn tận hưởng một Chiang Mai thu nhỏ giữa lòng phố núi. Buổi sáng, YAM là một quán cà phê check in Đà Lạt xinh xắn, và sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò nhà hàng món Thái từ trưa đến tối.

YAM có thiết kế gây ấn tượng với du khách ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Quán được bao bọc bởi bức tường cao làm từ gỗ thông cháy, bên trong quán được chia thành 2 khoảng không gian: sân vườn và trong nhà. Phần sân được phủ sỏi đỏ với vài bộ bàn ghế mang phong cách minimal. Đi qua chiếc cầu kim loại bắt chéo trong sân bạn sẽ được dẫn đến lối vào chính, quầy tiếp tân và tầng trên. Không gian trong nhà có màu chủ đạo là gỗ tự nhiên, được trang trí theo lối cổ điển mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Đến với YAM, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Thái Lan được làm từ nguyên liệu tươi ngon của Đà Lạt. Vừa được ăn ngon, vừa tha hồ chụp ảnh. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đến YAM - điểm check in Đà Lạt 2021 cực hot này.

  • Địa chỉ: 286 Hai Bà Trưng, Phường 2, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00 (quán phục vụ thức ăn từ buổi trưa đến tối)
  • Menu dao động: 50.000 - 300.000 VND/ món

3. Dalaland - Tiểu Bali thu nhỏ tại Đà Lạt

Một điểm check in Đà Lạt đáng chú ý khác là Dalaland - tổ hợp du lịch gồm quán cà phê, homestay và không thể thiếu chính là những điểm check in miễn chê. Với diện tích 800 mét vuông, Dalaland mang đến nhiều khu tiểu cảnh cực chất, với biệt danh là “Tiểu Bali thu nhỏ".

Các khu vực chụp ảnh tại đây sẽ gợi nhớ đến những hình ảnh đặc trưng nhất của vùng biển Bali, nhưng tại Dalaland, background của bạn sẽ là màu xanh mướt mát của những rẫy cà phê Đà Lạt.

Những khung ảnh tiêu biểu tại Dalaland có thể kể đến như xích đu trên cây, giường bện bằng dây thừng, tổ chim, bàn tay Phật. Vì vậy, nơi đây sẽ phù hợp cho những du khách thích chụp ảnh, chuộng phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng.

  • Địa chỉ: Đường ĐT 725, số 20 ấp 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt
  • Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm thành phố, đi đường Hoàng Văn Thụ, chạy đến ngã ba có bảng hướng dẫn vào đèo Tà Nung thì vào đèo, đi tiếp khoảng 5km sẽ thấy bảng chỉ dẫn của khu du lịch Dalaland bên tay phải.

4. Bảo tàng ánh sáng kiểu Nhật: Vườn ánh sáng Lumiere - Đà Lạt

Nếu bạn đã từng ghen tị với Nhật Bản hay Singapore vì bảo tàng nghệ thuật ánh sáng cực ảo diệu thì giờ đây, ngay tại Đà Lạt chúng ta cũng đã có Vườn ánh sáng Lumiere. Đã hoạt động được một thời gian nhưng Vườn ánh sáng Lumiere vẫn luôn nằm trong top những điểm check in Đà Lạt được nhiều bạn trẻ lui tới.

Đây là khu trải nghiệm nghệ thuật ánh sáng rộng 2.000 mét vuông được chia thành 9 gian phòng với chủ đề khác nhau, khiến du khách như lạc vào những chiều không gian mới lạ. Nhờ trang thiết bị hiện đại nên Lumiere mang đến trải nghiệm mới mẻ và vô cùng thú vị: nào là phòng “Vũ trụ" với những mô hình tinh cầu, các vì sao và dải ngân hà, những vườn hoa khổng lồ... Khu vực “Nhà bóng khổng lồ" với những họa tiết và màu sắc biến đổi liên tục chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú.

Với tổng cộng hơn 50 góc sống ảo, Lumiere không chỉ là điểm check in Đà Lạt 2021 chắc chắn phải đến mà còn là nơi để bạn trải nghiệm, đắm chìm trong không gian diệu kỳ của thế giới ánh sáng nghệ thuật.

  • Địa chỉ: 22B Đường Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt.
  • Giá vé: 150.000 VND/ khách

5. Phố Bên Đồi – Dốc Nhà Làng

Phố Bên Đồi là một dự án cộng đồng tại Đà Lạt, thường tổ chức các hoạt động văn hoá - nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước. Phố Bên Đồi - Dốc Nhà Làng là một hoạt động như vậy, với mục tiêu mang đến một chiếc áo mới cho những ngõ nhỏ len lỏi của thành phố.

Dốc Nhà Làng là một con hẻm gần chợ Đà Lạt, nối các đường 3 tháng 2 - Phan Đình Phùng - Trương Công Định. Từ một con hẻm nhỏ bình thường với những mảng tường xám, Phố Bên Đồi đã phủ lên đó hơn 30 bức họa đầy màu sắc, được chọn lọc từ các tác phẩm của hàng chục hoạ sĩ.

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí yên bình của một con hẻm Đà Lạt vừa được khoác một diện mạo tươi mới nhờ tác phẩm của Phố Bên Đồi. Kể từ khi ra mắt, Dốc Nhà Làng đã trở thành một trong những điểm check in Đà Lạt thú vị đáng ghé qua.

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, TP. Đà Lạt
  • Lưu ý: Bạn nên đến Dốc Nhà Làng vào buổi sáng sớm để có những bức hình đẹp nhất vì lúc này những con hẻm còn vắng vẻ và nắng cũng không quá gắt.

6. Yooberi - Vi vu Hàn Quốc ngay tại Đà Lạt

Vừa khai trương vào đầu năm 2021, Yooberi đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm check in mới ở Đà Lạt được phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội. Khác với phong cách thiên nhiên hay hoài cổ thường thấy ở Đà Lạt, Yooberi là một studio concept theo phong cách Hàn Quốc với tông màu pastel nhẹ nhàng, mang đến cảm giác tươi trẻ của tuổi thanh xuân.

Với diện tích lên đến 1.000 mét vuông, Yooberi có nhiều khu vực sống ảo làm say đắm các bạn trẻ như nhà chờ xe buýt, máy bán hàng tự động, khu vực picnic ngoài sân, cửa hàng tạp hoá…

Một điểm thú vị khác của Yooberi chính là thực đơn. Tại đây bán các loại thức uống nhập khẩu với bao bì đáng yêu vô cùng hợp với concept của quán. Đừng lo là phần nước này đã bao gồm trong tiền vé và bạn có thể mua thêm nếu muốn.

  • Địa chỉ: 27 Trịnh Hoài Đức, Phường 11, TP. Đà Lạt.
    • 90.000 VND/ khách

Có thể hiểu vì sao Đà Lạt luôn chiếm một vị trí không thể thay thế trong lòng dân du lịch. Những giá trị quen thuộc như thiên nhiên, văn hoá và con người vẫn luôn được gìn giữ và phát huy cùng những đổi mới sáng tạo. Những điểm check in Đà Lạt 2021 mà Siêu ứng dụng MoMo vừa giới thiệu là một ví dụ, vì đã thổi một luồng gió mới thú vị cho thành phố sương mù, khiến du khách luôn muốn quay lại để khám phá những điều mới mẻ.

Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K

Để chuyến đi của bạn được thuận tiện hơn, đừng quên đặt vé máy bay, vé xe kháchđặt khách sạn, homestay Đà Lạt tại Siêu ứng dụng MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản. Truy cập ngay mục Du lịch - Đi lại trên MoMo để biến kế hoạch du lịch của thành chuyến đi thật sự!

Những bài viết du lịch Đà Lạt

  •