Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Quy Nhơn là thành phố du lịch thơ mộng cho các tín đồ yêu thích những cung đường bờ biển đẹp mê mẩn với các địa điểm nức tiếng gần xa như Kỳ Co - Eo Gió, Hòn Khô… 

Tuy nhiên, bạn có thể không biết Quy Nhơn còn được mệnh danh là thành phố thi ca - quê hương của Hàn Mặc Tử. Hãy cùng MoMo đã có một lần ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử để tưởng nhớ về người thi sĩ tài hoa này nhé!

“Bỏ túi” ngay các kinh nghiệm du lịch của MoMo để chuyến đi được trọn vẹn trải nghiệm nè:

  • Thông tin chung về thi sĩ Hàn Mặc Từ.
  • Cách di chuyển đến mộ Hàn Mặc Tử.
  • Những địa điểm tham quan tại mộ Hàn Mặc Tử.
  • Khách sạn lưu trú gần địa điểm tham quan.
  • Những điều cần lưu ý khi ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử.

Mộ Hàn Mặc Tử - điểm tham quan nổi tiếng tại Quy Nhơn

Mộ Hàn Mặc Tử - điểm tham quan nổi tiếng tại Quy Nhơn. (@baogialai.com.vn)

1. Thông tin chung về thi sĩ Hàn Mặc Tử

Hàn Mặc Tử sinh năm 1912, mất năm 1940, tên thật là Nguyễn Ngọc Trí. Trong cuộc đời sáng tác thơ văn, Hàn Mặc Tử là người khởi xướng xu hướng “trường thơ loạn” với phong cách viết thơ độc đáo. Ông cũng là người tiên phong cho dòng thơ lãng mạn hiện đại Việt Nam. 

Các tác phẩm của Hàn Mặc Tử có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với nền văn học nước nhà, tiêu biểu có thể kể đến như Lệ Thanh thi tập, Thơ Điên, Duyên Kỳ Ngộ. Tài hoa nhưng bạc mệnh, Hàn Mặc Từ ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ - 28 tuổi do căn bệnh phong quái ác. 

Năm 1940, Hàn Mặc Tử qua đời và được an táng tại Quy Hòa. Đến 20 năm sau, phần mộ của ông được gia đình và bạn bè di dời về đồi Thi Nhân, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hiện tại, ngôi mộ của ông vẫn được chăm sóc cẩn thận và trở thành một trong những điểm tham quan thu hút du khách khi đến với thành phố biển miền Trung thơ mộng.

Mộ Hàn Mặc Tử nằm tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn

Mộ Hàn Mặc Tử nằm tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. (@heidinguyen1710)

2. Hướng dẫn di chuyển đến mộ Hàn Mặc Tử

2.1 Di chuyển đến thành phố Quy Nhơn

Nằm cách trung tâm Quy Nhơn không xa, để đến được mộ Hàn Mặc Tử, du khách cần đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này trước. Có rất nhiều phương tiện để đến được Quy Nhơn từ máy bay, tàu hỏa, đến xe khách. 

Di chuyển bằng máy bay

Phương tiện thuận tiện nhất chắc hẳn là máy bay. Thời gian bay từ Sài Gòn đi đến sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) khoảng 1 giờ 15 phút, còn từ Hà Nội là 1 giờ 30 phút. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

Có rất nhiều hãng bay nội địa đang khai thác hành trình này nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn về mức giá và thời gian khởi hành. Truy cập vào tính năng Du lịch - Đi lại để đặt vé máy bay sớm và tận hưởng nhiều ưu đãi từ MoMo nhé.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội (HAN)

 

Quy Nhơn (UIH)

Một chiều

Từ 1.200.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 900.000 VND*

Di chuyển bằng tàu hỏa

Cách di chuyển chậm rãi, thư giãn hơn để ngắm cảnh là tàu hỏa. Với tổng thời gian trên xe hơn 15 tiếng từ ga Hà Nội hoặc Sài Gòn, chuyến đi sẽ là một trải nghiệm du lịch khó quên khi bạn được thu trọn vào tầm mắt những cung đường ven biển mơ mộng. 

Và dĩ nhiên với tính năng đặt vé tàu hỏa tại MoMo, bạn sẽ không lo hết chỗ, vé đắt đỏ hay phải mua trực tiếp tại ga tàu phức tạp.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội

Quy Nhơn

Một chiều

Từ 500.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh 

Quy Nhơn

Một chiều

Từ 300.000 VND*

Di chuyển bằng xe khách

Đặt vé xe khách là một lựa chọn tiết kiệm bạn có thể cân nhắc để đến Quy Nhơn. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, với đoạn đường xa hơn, thì thời gian di chuyển tầm 22 giờ. Còn nếu bắt đầu đi từ Sài Gòn thì chỉ mất khoảng 12 giờ. 

Với nhiều lựa chọn địa điểm đón và thời gian linh động, xe khách là phương tiện phù hợp cho các bạn có thời gian du lịch dài, thích ngắm cảnh.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội

 

Quy Nhơn

Một chiều

Từ 630.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh 

Một chiều

Từ 400.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không, hãng xe có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

2.2 Cách di chuyển đến mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

Mộ Hàn Mặc Từ nằm trên đồi Thi Nhân, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành - An Dương Vương -  Hàn Mặc Tử hướng xuống phía Nam tầm 5km. 

Sau đó đến phường Ghềnh Ráng, bạn sẽ thấy khu chợ nhỏ, có cây cầu bắc ngang suối Tiên. Đi qua cầu bạn sẽ thấy ngọn đồi Thi Nhân. Đến đây, bạn còn cách vài bước chân của dốc Mộng Cầm là sẽ thấy được bia mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử. 

  • Địa chỉ: 64 Hàn Mặc Tử, Phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá vé: 10.000 VND/người.
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00.

Mộ Hàn Mặc Tử nằm trên ngọn đồi Thi Nhân đầy thơ mộng

Mộ Hàn Mặc Tử nằm trên ngọn đồi Thi Nhân đầy thơ mộng. (@hhiien)

3. Những điểm tham quan tại mộ Hàn Mặc Tử

3.1 Chiêm ngưỡng kiến trúc của ngôi mộ Hàn Mặc Tử 

Mộ Hàn Mặc Tử có thiết kế đơn giản với cấu trúc theo hình chữ nhật vuông vức có tượng thánh giá được xây dựng trên một gò đất nhô lên hướng thẳng ra biển. Dưới phần mộ là những bậc thang đá ong được xếp thoải để bước lên phần mộ chính. Phía trên là tượng mẹ Maria hiền từ nhìn xuống. 

Trên bia mộ có một chiếc bảng đen ghi tên những người đóng góp, có công xây dựng nên phần mộ này. Khu vực xung quanh phần mộ chính được trồng hoa, cây xanh mang đến không khí thơ mộng, bình yên cho du khách đến thăm.

3.2 Góc chụp ảnh tại mộ Hàn Mặc Tử

Đến với mộ Hàn Mặc Từ, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp hữu tình của dốc Mộng Cầm. Với địa hình khúc khuỷu với hai hàng Mộng Cầm được chăm sóc, sắp xếp có chủ đích, các bậc thang của con dốc trở thành một điểm lý tưởng để lưu lại một bức ảnh kỷ niệm. 

 Dốc Mộng Cầm lãng mạn là địa điểm chụp hình của nhiều du khách

 Dốc Mộng Cầm lãng mạn là địa điểm chụp hình của nhiều du khách. (@top10quynhon)

Ngoài ra, mộ Hàn Mặc Tử còn nằm đối diện nhà thờ Ghềnh Ráng, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa - một điểm tham quan nổi tiếng của Quy Nhơn. Không gian sơn thủy hữu tình, mang nét cổ xưa với dây trầu, đá ong, dòng suối nhỏ… của nhà thờ Ghềnh Ráng chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách khoảnh khắc yên bình hiếm có.

Từ đồi Thi Nhân, du khách cũng có thể di chuyển xuống chân đồi để ngắm nhìn Bãi Trứng và Bãi Tiên Sa. Giữa khoảng không rộng lớn, đây chắc hẳn sẽ là một “background” xịn sò cho các bạn muốn lưu giữ khoảnh khắc trong chuyến tham quan này.

Bãi Trứng đẹp ngẩn ngơ tại Ghềnh Ráng

Bãi Trứng đẹp ngẩn ngơ tại Ghềnh Ráng. (@ig.ngocdo)

3.3 Cửa hàng lưu niệm nhỏ của nghệ nhân Dzũ Kha

Tới thăm mộ Hàn Mặc Tử, không ai không ghé qua cửa hàng lưu niệm của nghệ nhân Dzũ Kha. Cửa hàng nhỏ nằm nép giữa những tảng đá lớn lại lưu giữ nhiều kỷ vật của vị thi sĩ tài hoa, từ những vần thơ, bút tích, đến tư liệu. 

Đặc biệt hơn, nghệ nhân Dzũ Kha đã thể hiện tình yêu mãnh liệt cho Hàn Mặc Tử bằng cách khắc những áng thơ lên các tấm gỗ để lưu giữ. Với những người yêu thư pháp, chắc hẳn đây sẽ là món quà lưu niệm ý nghĩa để lưu giữ kỉ niệm cho chuyến tham quan.

Cửa hàng lưu niệm nhỏ của nghệ nhân Dzũ Kha

Cửa hàng lưu niệm nhỏ của nghệ nhân Dzũ Kha. (@baodantoc.vn)

4. Khách sạn Quy Nhơn để thuận tiện khám phá 

Để thuận tiện cho chuyến viếng mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, bạn có thể đặt khách sạn lưu trú tại phường Ghềnh Ráng. Khu vực này cũng có rất nhiều địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng như Bãi Trứng, Bãi Tiên Sa, nhà thờ Ghềnh Ráng... 

Ở phân khúc “sang-xịn-mịn” bạn có thể đặt tại Khách sạn Hoàng Gia Resort Quy Nhơn, hoặc Maison Boutique với view biển và dịch vụ đẳng cấp. Nếu đi nhóm đông và thích trải nghiệm địa phương bình dân, bạn có thể đặt phòng tại khách sạn Seaview Quy Nhơn, King Quy Nhơn. 

Và dĩ nhiên, tính năng Đặt khách sạn của MoMo vẫn còn vô vàn lựa chọn khác với đầy ắp ưu đãi hấp dẫn dành tặng bạn khi đặt khách sạn Quy Nhơn trên Ví MoMo.

Seaside Boutique Resort Quy Nhơn

  • Địa chỉ: QL1D, Phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá: từ 2.187.000 VND/ngày.

Khách sạn La Maison Boutique

  • Địa chỉ: 20 Hàn Mặc Tử, Phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá: từ 800.000 VND/ngày.

Khách sạn Seaview Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 52 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá: từ 400.000 VND/ngày.

Khách sạn King Hotel Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 68 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá: từ 300.000 VND/ngày.

5. Những điều lưu ý khi tham quan mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

Khi đến thăm nơi yên nghỉ cuối cùng của thi sĩ Hàn Mặc Tử, bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục kín đáo để giữ không khí tôn nghiêm tại đây.

Nằm trong khu vực khu du lịch Ghềnh Ráng, giờ mở cửa để vào mộ Hàn Mặc Tử là từ 8:00 - 18:00. Tuy nhiên thời điểm viếng thăm mộ thích hợp nhất vào buổi sáng hoặc trưa để bạn có thể đi dạo, khám phá được nhiều địa điểm khác trong khu du lịch.

Thời điểm thích hợp để tham quan Mộ Hàn Mặc Tử là buổi sáng và trưa để bạn có thể tiếp tục lịch trình vui chơi khác

Thời điểm thích hợp để tham quan Mộ Hàn Mặc Tử là buổi sáng và trưa để bạn có thể tiếp tục lịch trình vui chơi khác. (@vitvietnam)

Cuối cùng, lên kế hoạch chuyến đi từ sớm là điều quan trọng nhất để bạn có thể yên tâm trải nghiệm và thư giãn. Truy cập Siêu ứng dụng MoMo, chọn tính năng Du lịch - Đi lại để đặt từ A đến Z các dịch vụ từ khách sạn, vé máy bay hay thuê xe tự lái với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bạn nhé!

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên của MoMo, bạn đã có thể lên được lịch trình tham quan mộ Hàn Mặc Tử để nhớ về những áng văn thơ tình cảm, lắng đọng một thời.

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!