Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với khung cảnh nên thơ, không khí yên bình với nhiều bãi biển, làng chài và điểm tham quan đẹp, Quy Nhơn còn được sánh ngang với hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju của Hàn Quốc. 

Trong số các địa danh nổi tiếng khi du lịch Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Tiên Sa là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả. Bởi vì nơi đây có nhiều cảnh đẹp với đa dạng hoạt động như tắm biển, chụp ảnh check-in và tham quan. 

Hơn cả, Ghềnh Ráng Tiên Sa chỉ cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 4-5km, khiến việc di chuyển vô cùng tiện lợi. Cùng MoMo tìm hiểu những điểm thu hút của Ghềnh Ráng cũng như du lịch Quy Nhơn bạn nhé!

  • Ghềnh Ráng – Quy Nhơn: Quang cảnh thơ mộng như tranh vẽ.
  • Có gì ở Ghềnh Ráng Tiên Sa ?
  • Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cho chuyến đi trọn trải nghiệm.
  • Resort, khách sạn, homestay Quy Nhơn.
  • Món ngon Quy Nhơn.

1. Ghềnh Ráng Tiên Sa: Quang cảnh thơ mộng như tranh vẽ

Ghềnh Ráng là những bãi đá nối tiếp nhau, nằm men theo bờ biển uốn lượn tại chân núi Xuân Vân. Xen kẽ với đá là bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong vỗ dập dìu vào bờ. 

Về cái tên “Ghềnh Ráng”, khi xưa, tàu thuyền đi qua khu vực này phải hạ buồm chặn gió để thuyền đi chậm lại và nước không tràn vào thuyền do nơi đây có nhiều ghềnh, nước chảy mạnh và xiết. Việc này trong nghề đi biển gọi là “ráng”, do vậy nơi đây mới có tên “Ghềnh Ráng”.

Ghềnh Ráng Tiên Sa yên bình, khung cảnh đẹp thơ mộng, là điểm đến du lịch không nên bỏ qua tại Quy Nhơn.

Khung cảnh thơ mộng tựa tranh vẽ tại Ghềnh Ráng Tiên Sa

Khung cảnh thơ mộng tựa tranh vẽ tại Ghềnh Ráng Tiên Sa. (Nguồn: VnExpress)

2. Du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa có gì ?

2.1. Bãi Hoàng Hậu

Tương truyền rằng, Nam Phương Hoàng Hậu, trong những lần cùng Vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, đã dừng chân tại bãi biển này để nghỉ ngơi, thưởng ngoạn phong cảnh. 

Thấy nơi đây biển đẹp, phong cảnh hữu tình, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn đây làm bãi biển của riêng mình. Từ đó, bãi biển này có tên là bãi Hoàng Hậu.

Những tảng đá hình tròn, mặt nhẵn tại Bãi Hoàng Hậu. (Nguồn: VnExpress)

Những tảng đá hình tròn, mặt nhẵn tại Bãi Hoàng Hậu. (Nguồn: VnExpress)

Bãi Hoàng Hậu còn có cái tên khác là bãi Trứng. Bởi lẽ, nơi đây có vô vàn những phiến đá tròn, mặt nhẵn tựa quả trứng nằm san sát và chồng lên nhau. Mặt đá nhẵn được sóng biển đánh vào liên tục lại càng trơn bóng, phản chiếu màu nước, màu trời. 

Khung cảnh kỳ diệu này khiến bãi Hoàng Hậu trở thành điểm check-in nổi tiếng đối với du khách khi du lịch Quy Nhơn. 

Vẻ đẹp bãi Hoàng Hậu thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. (Nguồn: VnExpress)

Vẻ đẹp bãi Hoàng Hậu thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. (Nguồn: VnExpress)

2.2. Bãi Tiên Sa

Bãi Tiên Sa là bãi biển có vẻ đẹp vừa hùng vĩ, lại vừa thơ mộng. Một bên là vách núi cheo leo với những mỏm đá trườn ra biển, một bên là biển xanh bao la, nằm giữa là bãi cát trắng mịn. Sau khi dạo bước trên bãi Tiên Sa, bạn có thể leo lên những bậc thang dẫn lên triền đồi để ngắm nhìn Quy Nhơn và Ghềnh Ráng từ trên cao. 

Bãi Tiên Sa có một truyền thuyết cảm động.

Bãi Tiên Sa có một truyền thuyết cảm động. (Nguồn: sưu tầm)

Đằng sau cái tên Tiên Sa là một truyền thuyết vô cùng cảm động. Truyện kể rằng, xưa kia ở xứ Bồng Sơn có một cô gái xinh đẹp lại thùy mị, nết na, hiếu thảo với mẹ cha. Nàng đem lòng yêu một chàng trai làng và hai người cũng đã có lời hẹn ước. 

Cùng lúc đó, quan huyện vì say mê sắc đẹp của nàng nên tìm mọi cách chiếm đoạt. Để giữ trọn tấm lòng với chàng trai, cô gái từ bỏ chàng và gia đình, bỏ trốn vào Quy Nhơn. Quan huyện và binh lính đuổi theo, khi đến Ghềnh Ráng thì một cơn giông chợt nổi lên, nàng cũng biến mất không dấu vết. 

Chàng trai nghe tin nên cũng đi theo tìm kiếm nhưng cũng không thấy tung tích. Đêm xuống, chàng thấy hình bóng người thương thoắt ẩn thoắt hiện, khi ở trên triền núi, lúc ở bờ biển nơi những con sóng nhấp nhô. 

Từ đó, mỗi khi có ánh sáng chớp ở vùng biển Ghềnh Ráng, người dân lại kháo nhau đó là hình ảnh của cô gái năm xưa. Cái tên Tiên Sa cũng từ đó mà có.

Bãi Tiên Sa nhìn từ trên cao.

Bãi Tiên Sa nhìn từ trên cao. (Nguồn: sưu tầm)

2.3. Mộ Hàn Mặc Tử

“Quy Nhơn” - cái tên được đặt với mong muốn nhiều người tài quy tụ về vùng đất này. Quả đúng như vậy, Quy Nhơn là nơi gắn liền với nhiều cái tên nổi tiếng, đặc biệt trong làng thơ ca, văn học. 

Xuân Diệu hay nhóm thơ “Bàn thành tứ hữu” gồm Quách Tấn, Hàn Mặc Tử, Yến Lan, Chế Lan Viên đều là những nhà thơ có khoảng thời gian dài sinh sống, học tập và làm việc tại Quy Nhơn, cũng như sáng tác những áng thơ để đời tại đây. 

Tọa lạc trên đồi Thi Nhân tại Ghềnh Ráng Tiên Sa là mộ phần của nhà thơ Hàn Mặc Tử, người đã dành những tháng cuối đời trong đau đớn của bệnh phong tại trại phong Quy Hòa. Con dốc dẫn lên đồi Thi Nhân mang tên một trong những nàng thơ nổi tiếng của ông lúc sinh thời - Mộng Cầm. 

Bước lên ngọn đồi cao của Ghềnh Ráng để viếng mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, du khách sẽ được nhìn ngắm Ghềnh Ráng Tiên Sa và Quy Nhơn từ trên cao và cảm nhận vẻ đẹp nơi đây - nơi đã cưu mang, vỗ về tâm hồn nhiều xúc cảm của một thi sĩ tài hoa bạc mệnh.  

Phần mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử tại Ghềnh Ráng Tiên Sa

Phần mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử tại Ghềnh Ráng Tiên Sa. (Nguồn: sưu tầm)

3. Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cho chuyến đi trọn trải nghiệm

3.1. Di chuyển đến Quy Nhơn

Máy bay 

Hiện nay, máy bay là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển từ TP. HCM và Hà Nội đến Quy Nhơn. Vé máy bay khứ hồi đặt tại MoMo có giá khoảng 1.500.000 - 4.000.000 VND/người. Từ sân bay, bạn di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe buýt giá 50.000 VND hoặc taxi giá 200.000 - 250.000 VND. 

Xe khách 

Một hình thức tiết kiệm hơn để di chuyển đến Quy Nhơn là bằng xe khách, tuy nhiên thời gian di chuyển lại khá dài từ 10 - 20 tiếng chưa tính thời gian nghỉ. 

Xe khởi hành từ Hà Nội có giá khởi điểm từ 450.000 VND/khách, có các nhà xe Phượng Hoàng, Hiền Phước, Hoàng Long… khai thác. Xe khởi hành từ TP. HCM có giá từ 250.000 VND/khách do các nhà xe Phương Trang, Thuận Thảo, Mạnh Hùng… khai thác. 

Bạn có thể dễ dàng đặt vé xe khách tại MoMo với nhiều lựa chọn nhà xe, loại ghế, và thời gian khởi hành.

Tàu hỏa

Tàu hỏa đi Quy Nhơn khởi hành từ TP. HCM có giá 280.000 - 590.000 VND/khách, di chuyển trong khoảng 14 tiếng. Tàu đi từ Hà Nội có giá khởi điểm từ 500.000 VND/khách với ít nhất 20 tiếng di chuyển. 

Tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo cũng luôn sẵn sàng nhiều lựa chọn vé tàu hỏa để bạn lên kế hoạch cho hành trình của mình.

3.2. Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Kỳ Co - Eo Gió

Kỳ Co Eo Gió với vẻ đẹp mỹ miều nổi tiếng Quy Nhơn

Kỳ Co Eo Gió với vẻ đẹp mỹ miều nổi tiếng Quy Nhơn. (Nguồn: sưu tầm)

Kỳ Co - Eo Gió là điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng nhất, nằm trên bán đảo Phương Mai cách trung tâm khoảng 25km. Kỳ Co có 3 mặt là núi, 1 mặt là biển nên khung cảnh bao la, hùng vĩ. 

Tại đây có nhiều mỏm đá lớn nhỏ và các tảng đá xếp chồng lên nhau tạo thành những hồ nước nhỏ tự nhiên. Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió với con đường đi bộ ven biển cực đẹp. 

Eo Gió là điểm check-in sống ảo nổi tiếng

Eo Gió là điểm check-in sống ảo nổi tiếng. (Nguồn: sưu tầm)

  • Vé tham quan Kỳ Co + xe trung chuyển: 140.000 VND/khách.
  • Vé tham quan Eo Gió: 25.000 VND/khách.
  • Tour du lịch Kỳ Co - Eo Gió trong ngày (gồm di chuyển bằng cano, lặn ngắm san hô, tắm biển, ăn trưa): giá từ 700.000 VND/khách.

Hòn Khô

Hòn Khô hoang sơ và yên bình, là điểm du lịch trong ngày tại Quy Nhơn

Hòn Khô hoang sơ và yên bình, là điểm du lịch trong ngày tại Quy Nhơn. (Nguồn: VnExpress)

Hòn Khô là một trong số ít các đảo tại Quy Nhơn vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Từ làng chài Nhơn Hải, chỉ cần 10 phút đi tàu hoặc cano là đã đến Hòn Khô. Bãi cát ở Hòn Khô trắng mịn, độ dốc vừa phải, nước biển trong xanh. 

Men theo bãi biển là những tảng đá cỡ đại với nhiều hình dáng, màu sắc. Bạn đừng quên check-in tại cây cầu gỗ đặc trưng của hòn đảo này nhé. 

  • Vé tàu/cano khứ hồi: 100.000 VND/khách.
  • Tour đi Hòn Khô trong ngày (gồm di chuyển bằng cano, lặn biển, tắm biển, ăn trưa): giá từ 220.000 VND/khách.

Tiểu chủng viện Làng Sông

Con đường thơ mộng dẫn vào Tiểu chủng viện Làng Sông

Con đường thơ mộng dẫn vào Tiểu chủng viện Làng Sông. (Nguồn: VnExpress)

Tiểu chủng viện Làng Sông hay nhà thờ Làng Sông cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, tọa lạc tại thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Tiểu chủng viện Làng Sông được xây dựng theo phong cách Gothic - kiến trúc đặc trưng của châu Âu. 

Mặt chính diện nhà thờ là cổng vòm nhọn và những khung cửa đối xứng. Con đường từ cổng chính dẫn vào khuôn viên nhà thờ được che phủ bởi 2 hàng cây sao hơn 130 tuổi năm hai bên đường. 

Giờ mở cửa: 7:00 - 11:30 và 14:00 - 17:30 mỗi ngày (nên liên hệ trước với nhà thờ nếu có nhu cầu tham quan nhà in và khuôn viên bên trong nhà thờ).

Trung tâm khám phá khoa học ExploraScience

Đây là một điểm đến mới tại Quy Nhơn đang chờ bạn khám phá

Đây là một điểm đến mới tại Quy Nhơn đang chờ bạn khám phá. (Nguồn: ExploraScience)

ExploraScience là trung tâm về khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam và thứ 2 của Đông Nam Á. Trung tâm bao gồm 2 khu vực: Tòa nhà chính với phòng chiếu hình vũ trụ và khu khám phá khoa học, cùng Trạm quan sát thiên văn phổ thông. 

Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về nhiều chủ đề đa dạng của khoa học như vật lý, toán học, sinh học, thiên văn học… qua các hình thức thu hút. Điểm nhấn của chuyến tham quan chính là buổi trình chiếu vũ trụ tại nhà chiếu có màn hình vòm 4K cùng công nghệ trình chiếu tân tiến. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

  • Địa chỉ: 10 Đại lộ Khoa học, P. Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn.
  • Giờ mở cửa: Thứ 3 hàng tuần vào 8:30 - 10:30 và 14:30 - 16:30 (dành cho khách lẻ) (khách đoàn hoặc muốn ghép đoàn vui lòng liên hệ trước để xếp lịch).
  • Vé tham quan: miễn phí.

Làng chài Bãi Xép

Nhiều du khách chọn làng chài Bãi Xép vì không khí yên bình, thân thiện

Nhiều du khách chọn làng chài Bãi Xép vì không khí yên bình, thân thiện. (Nguồn: VnExpress)

Cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 13km là làng chài Bãi Xép có tuổi đời hơn trăm năm. Làng chài vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình với con đường dẫn ra biển được tô điểm bởi những bức tranh bích họa. 

Biển nơi đây trong xanh, không quá xô bồ. Vài chỗ còn có rặng đá tự nhiên nổi trên mặt nước, là điểm check-in độc đáo của Bãi Xép. Nếu bạn có nhu cầu lưu trú tại Bãi Xép thì tin vui là một vài hộ dân đã bắt đầu triển khai hình thức homestay có giá cả phải chăng và tiện nghi đầy đủ. Vậy là tha hồ trải nghiệm rồi nhé!

4. Resort, khách sạn, homestay Quy Nhơn

Là thành phố biển vừa phát triển du lịch vài năm trở lại đây nhưng Quy Nhơn cũng đã kịp sở hữu hệ thống lưu trú vô cùng đa dạng. Dưới đây là vài gợi ý khách sạn Quy Nhơn trên MoMo theo các phân khúc khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

Resort Quy Nhơn

  • Crown Retreat Resort: từ 2.550.000 VND/phòng/đêm.
  • Anantara Quy Nhơn: từ 11.955.000 VND/phòng/đêm.
  • Maia Resort Quy Nhơn: từ 6.170.000 VND/phòng/đêm.

Quy Nhơn không thiếu những resort nghỉ dưỡng cao cấp

Quy Nhơn không thiếu những resort nghỉ dưỡng cao cấp. (Nguồn: Anantara Quy Nhơn)

Khách sạn Quy Nhơn

  • Mento Hotel Quy Nhon: từ 900.000 VND/phòng/đêm.
  • La Maison Boutique Hotel: từ 1.030.000 VND/phòng/đêm.
  • Anya Hotel & Spa: từ 1.630.000 VND/phòng/đêm.

Các lựa chọn khách sạn đa dạng

Các lựa chọn khách sạn đa dạng. (Nguồn: sưu tầm)

Homestay Quy Nhơn

  • The Hidden Corner: từ 299.000 VND/phòng/đêm.
  • Song Suoi Homestay: từ 314.000 VND/phòng/đêm.
  • Lalaland Hostel Quy Nhon: từ 400.000 VND/phòng/đêm.

Homestay Quy Nhơn được đầu tư chỉn chu, tiện nghi đầy đủ

Homestay Quy Nhơn được đầu tư chỉn chu, tiện nghi đầy đủ. (Nguồn: sưu tầm)

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt phòng ngay https://page.momoapp.vn/dcf4OJDFFm

5. Món ngon Quy Nhơn

Một điểm thu hút của du lịch Quy Nhơn chính là ẩm thực. Các món ăn, món đặc sản Quy Nhơn vô cùng phong phú, mang đậm tính địa phương, đặc biệt là giá cực kỳ “hạt dẻ”. Hãy chuẩn bị một chiếc bụng đói để thưởng thức vô vàn món ngon dưới đây nhé!

  • Bún sứa Ngọc Liên: 379 Nguyễn Huệ, P. Trần Phú. 
  • Bún cá Tam Quan: 33 Nguyễn Tư, P. Lý Thường Kiệt.
  • Bánh bèo chén Đường Luồng: 718/4 Trần Hưng Đạo, P. Hải Cảng.
  • Bánh hỏi cháo lòng Mẫn: 76 Trần Phú, P. Lê Hồng Phong.
  • Bánh mì lagu: hẻm 171 Nguyễn Huệ, P. Trần Phú.
  • Nem nướng Bà Chiến: 28 Lý Thường Kiệt, P. Lê Hồng Phong.

Quy Nhơn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn vặt, hải sản, các món làm từ hải sản vô cùng phong phú

Quy Nhơn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn vặt, hải sản, các món làm từ hải sản vô cùng phong phú. (Nguồn: sưu tầm)

Ghềnh Ráng – Quy Nhơn là điểm du lịch hấp dẫn đầu tiên bạn không thể bỏ qua khi đến với phố biển này. Với bài viết chi tiết trên đây, hy vọng bạn đã bỏ túi được thật nhiều địa điểm hay ho cho chuyến khám phá sắp tới. 

Còn nếu đôi chân đã “thèm đi” lắm rồi thì mời bạn ghé ngay tính năng Du lịch – Đi lại của Siêu ứng dụng MoMo để tìm được vé máy bay, tàu hỏa, xe khách, khách sạn với giá ưu đãi nhất nhé! 

Ads Id:30 -> Khách sạn