Bên cạnh phố cổ nhộn nhịp hay những bãi biển nên thơ, bạn có biết cung đường check in Đà Nẵng 2021 còn một điểm dừng chân rất khác, lọt thỏm giữa đại ngàn trường sơn hùng vĩ. Tại đây, có một nơi được ví như “Sapa của Đà Nẵng” mà dân phượt không thể bỏ lỡ. Đó chính là đồi chè Đông Giang với vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên nguyên sơ chắc chắn sẽ khiến bạn phải lòng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Hãy cùng Siêu ứng dụng MoMo lên kế hoạch check in Đà Nẵng đẹp ngây ngất tại đồi chè Đông Giang, bạn nhé!

  • Tìm hiểu về Đồi chè Đông Giang
  • Địa điểm và cách di chuyển đến Đồi chè Đông Giang
  • Các hoạt động vui chơi, ngắm cảnh bạn nhất định phải thử tại đây
  • Các lưu ý khi tham quan Đồi chè Đông Giang

1. Đồi chè Đông Giang ở đâu?

Đồi chè Đông Giang là rừng chè nguyên sơ bạt ngàn thuộc Nông trường Quốc doanh Quyết Thắng, nằm ngay sát Quốc lộ 14B và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 100 km. Tuy không được biết đến nhiều như đồi chè Mộc Châu hay đồi chè Cầu Đất nhưng nơi đây lại là điểm đến lý tưởng dành cho những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi và những chuyến phượt rời xa thành phố. Dừng chân tại đồi chè Đông Giang, du khách sẽ được hòa mình vào không khí trong lành của đất trời và thiên nhiên xanh mát ngút ngàn.

2. Hướng dẫn cách đi đến Đồi chè Đông Giang

Là một huyện miền núi và không phải địa điểm du lịch nên đường đến đồi chè Đông Giang khá quanh co, khúc khuỷu. Thế nhưng nghe thế cũng đừng vội chùn bước. Bạn sẽ có được cảm giác đang du ngoạn trên con đường lãng mạn, ngắm nhìn cuộc sống nông thôn bình dị 2 bên đường với những ngôi làng, thác nước, đồi núi, cỏ cây đẹp như tranh. Hành trình đến đồi chè Đông Giang được các bạn trẻ ưa thích nhất đó là phượt bằng xe máy. MoMo sẽ gợi ý cho bạn 2 cung đường đi đồi chè phổ biến nhất:

  • Cung đường thứ nhất:

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo đường Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng - rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thái. Sau đó bạn đi thẳng theo đường Bà Nà Suối Mơ, đến đường QL14G.

  • Cung đường thứ hai:

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo đường Cách Mạng Tháng 8, qua cầu vượt Hòa Cầm, đi thẳng theo đường Trường Sơn - đường Quảng Xương - đường 604. Cuối cùng rẽ sang đường QL14G.

  • Khi đã đến đường QL14G:

Bạn chú ý tại ngã ba Túy Loan sẽ có 1 con đường nhỏ bên tay phải, hãy chạy chậm và tìm bảng chỉ đường đi Suối Hoa và Hòa Phú Thành. Khi qua Suối Hoa và Hòa Phú Thành một đoạn, bạn sẽ thấy cổng chào Đông Giang. Bạn di chuyển tiếp sau đó rẽ phải vào một con đường bê tông nhỏ ngay chợ và đi vào thêm khoảng 1,2 km nữa là sẽ thấy đồi chè Đông Giang ngay phía trước.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển đến đồi chè Đông Giang bằng xe khách. Do huyện Đông Giang nằm trên trục đường QL14G nên những xe đi Tây Giang sẽ đi ngang qua Đông Giang, các bạn có thể chọn một trong những nhà xe này nhé: Nhà xe Quỳnh Như, nhà xe Quỳnh Trang, Hợp tác xã DVHT VTĐB quận Liên Chiểu. Và để dễ dàng hơn trong việc sắp xếp hành trình di chuyển, bạn có thể truy cập https://momo.vn/ve-xe để đặt trước vé xe khách cho chuyến đi check in Đà Nẵng 2021 thật hoàn hảo.

3. Hoạt động bạn không thể bỏ lỡ tại đồi chè Đông Giang

Săn ảnh ở đồi chè Đông Giang

Rất nhiều bạn trẻ khi đến đồi chè Đông Giang đã không khỏi bất ngờ bởi cảnh vật nơi đây có thể cho ra lò những bức ảnh “thần thánh” hút cả nghìn like. Theo các kinh nghiệm check in Đà Nẵng, thời điểm “săn ảnh” đồi chè đẹp nhất là lúc sáng sớm. Lúc này, những lá chè, búp chè vẫn còn vương những giọt sương tinh khiết, lấp lánh đằng xa là ánh nắng nhè nhẹ bắt đầu rọi xuống khiến cả đồng chè như bừng tỉnh, đầy sức sống. Đây quả thực là “khoảnh khắc vàng” cho những tín đồ đam mê nhiếp ảnh đó nhé!

Picnic

Đồi chè Đông Giang là một gợi ý để vui chơi cuối tuần gần Đà Nẵng cho những bạn đang tìm một địa điểm picnic mát mẻ, mới lạ. Với không khí trong lành giữa một màu xanh ngát, nơi đây là điểm “trốn nóng” lý tưởng, cho bạn những phút giây thư giãn, được quên đi sự ồn ào của phố thị.

Nếu có ý định picnic, bạn nên mang theo một tấm thảm và vài món ăn, nước uống đơn giản để cuộc trò chuyện bên bạn bè, người thân thêm phần rôm rả nhé.

hm.nhatha

Thưởng thức chè đặc sản và mua vài gói chè về làm quà

Tất nhiên khi đến đồi chè Đông Giang, bạn khó lòng mà bỏ qua cơ hội thưởng thức những cốc chè xanh thơm lừng và đúng vị nhất. Chè xanh Đông Giang có vị chan chát xen lẫn vị ngọt nhẹ nơi đầu lưỡi. Khi được phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh núi rừng trong lúc nhâm nhi một ly trà nóng và trò chuyện cùng người dân địa phương, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc đơn giản xuất phát từ những điều bình dị vô cùng. Bạn cũng đừng quên mua thêm vài gói chè khô Đông Giang về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Ghé thăm Làng Văn hóa – Du lịch Bhờ Hôồng

Bhờ Hôồng thuộc xã Sông Kôn ngay gần khu vực đồi chè Đông Giang, là nơi ghi dấu biết bao “địa chỉ đỏ” oai hùng của 2 cuộc kháng chiến. Đây là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch về nguồn, kết hợp khám phá thiên nhiên và văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Du khách đến với Bhờ Hôồng sẽ có cơ hội tìm hiểu nét đặc sắc trong kiến trúc Gươi, tham quan suối nước nóng, học cách bắn nỏ và cách đan lát mây tre thủ công. Bạn cũng có thể nghỉ qua đêm tại các homestay trong làng để tìm hiểu, trải nghiệm phương thức sản xuất và phong tục tập quán sinh hoạt đặc trưng của người Cơ Tu.

4. Các “bí kíp” tham quan đồi chè Đông Giang

Đi đồi chè Đông Giang mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm check in Đà Nẵng 2021, thời điểm thích hợp nhất để du khách khám phá đồi chè Đông Giang là vào mùa xuân. Đây cũng là lúc mùa chè bước vào vụ thu hoạch, là cơ hội hiếm có để bạn ngắm trọn vẻ đẹp của từng búp chè xanh mướt vươn lên tràn đầy sức sống.

Bạn cũng nên chọn đến đồi chè vào buổi sáng sớm, khi nắng còn dịu và chưa gay gắt. Dưới ánh nắng mặt trời những lá chè xanh non cũng trở nên lung linh và đẹp hơn bao giờ hết. Ngoài ra thời điểm này thời tiết ở Đông Giang cũng khá dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động khám phá của du khách.

Chi phí tham quan đồi chè Đông Giang?

Đến đồi chè Đông Giang trải nghiệm du khách hoàn toàn không mất phí vào cổng. Nếu đến đây bằng xe máy, bạn có thể gửi nhờ xe ở nhà dân để vào tham quan. Người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Cơ Tu nên rất vui vẻ và mến khách. Đặc biệt, nếu muốn bạn cũng có thể nghỉ qua đêm để cùng người dân trải nghiệm các hoạt động thu hoạch, hái chè và tìm hiểu cuộc sống hằng ngày của người dân ở đây.

Nên đặt khách sạn, homestay ở đâu để dễ dàng tham quan đồi chè Đông Giang?

Là một huyện vùng cao nên các cơ sở vật chất về du lịch và dịch vụ lưu trú ở đồi chè Đông Giang vẫn chưa nhiều. Hầu hết là một vài nơi lưu trú dưới dạng nhà nghỉ địa phương. Bạn có thể tìm hiểu trước một số homestay ngay tại các thôn bản du lịch cộng đồng của người dân Cơ Tu để có được những trải nghiệm tốt nhất.

Hoặc để đơn giản hơn, bạn cũng có thể đặt khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Nẵng và chịu khó dậy sớm một chút cho ngày khởi hành đi đồi chè nhé!

Với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng ít nơi có được, đồi chè Đông Giang đang là địa điểm check in Đà Nẵng 2021 ngày càng thu hút nhiều du khách tham quan và khám phá. Để lên kế hoạch cho hành trình vi vu chu đáo nhất, đừng quên đặt trước vé tàu, xe và chọn homestay, nhà nghỉ trước trên mục Du lịch - Đi Lại của Siêu ứng dụng MoMo bạn nha!

Đà Nẵng có gì hay? Cùng MoMo khám phá!