Thiên nhiên đã vô cùng ưu ái khi ban tặng cho Sa Pa một khung cảnh tuyệt đẹp với núi rừng trùng điệp, thung lũng Mường Hoa mênh mông, cùng những thác nước kỳ vĩ. Không những thế, Sapa còn được ví như “Đà Lạt thứ hai” bởi khí hậu quanh năm mát mẻ, khiến nơi này trở thành điểm đến vạn người mê mà ai cũng phải đến một lần trong đời.

Để trả lời cho câu hỏi “Du lịch Sapa đi đâu đẹp?”, Siêu ứng dụng MoMo sẽ giới thiệu đến bạn 5 trải nghiệm chất lừ nhất định phải thử trong chuyến check in Sapa sắp tới nhé.

Cùng điểm qua Sapa có điều gì đang chờ đón bạn ở đây ngay:

• Sống ảo ở Moana Sapa
  • Thăm vườn dâu Sapa
  • Ngâm mình trong bể bơi vô cực
  • Tắm lá người Dao Đỏ
  • Tắm suối khoáng nóng ở bản Hồ

momo-upload-api-210712015714-637616518345318885

Nguồn: Grati Travel

1. Sống ảo ở Moana Sapa

Được mệnh danh là “Bali thu nhỏ giữa lòng Sapa”, khu du lịch Moana Sapa chính là điểm đến khiến các tín đồ sống ảo check in mê say thời gian gần đây. Với tổng diện tích lên đến 10.000 m2 cùng 7 tiểu cảnh đẹp như tiên cảnh, Moana không hổ danh là điểm check in Sapa 2020 được các bạn trẻ yêu thích nhất.

Mỗi góc nhỏ tại Moana Sapa đều gây ấn tượng mạnh bởi sự đầu tư công phu và trau chuốt kỹ lưỡng, mang hơi thở của hòn đảo Bali - nơi được mệnh danh là thánh địa sống ảo của Indonesia. Những trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đến đây là: Cổng trời Bali, Tượng cô gái Moana, Hồ vô cực, Bàn tay vàng, Xích đu tử thần, Cây cô đơn và Quán cafe Panorama view núi cực chill.

momo-upload-api-210712015714-637616518345464261

Nguồn: Hoàng Hạnh

• Địa chỉ: 68 Violet, Phường Cầu Mây, Sa Pa
  • Cách di chuyển: Đường đi đến Moana Sapa rất dễ đi và rộng rãi. Bắt đầu từ trung tâm thị trấn, bạn di chuyển theo tuyến đường Cầu Mây - Mường Hoa, sau đó rẽ vào đường Violet chừng 200m, bên tay phải là ngõ vào Moana Sapa.
  • Giá cả: 80.000 VND/ khách (Đã bao gồm 1 chai nước uống miễn phí)
  • Lưu ý:
    • Không tự ý chụp ảnh người dân ở các điểm check in Sapa, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mà chưa có sự cho phép.
    • Bạn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng gắt và đông đúc.

2. Thăm vườn dâu Sapa

Thăm vườn dâu và tự tay hái những trái dâu tây chín mọng là một trong những hoạt động du lịch trải nghiệm Sapa mới được yêu thích gần đây. Bạn sẽ có những giây phút thư giãn khi được đóng vai người nông dân cần mẫn, tự tay thu hoạch những trái dâu mọng nước.

Ở Sapa chỉ có 2 vườn dâu tây và đều thuộc sự quản lý của Hợp tác xã rau quả Thắng Lợi. Dâu được trồng và canh tác thủy canh an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap với nhiều giống đa dạng như: Nhật, Hàn, dâu Bạch Tuyết hay dâu New Zealand....

Đến với vườn dâu Sapa, ngoài việc học được quy trình chăm sóc dâu tây xịn xọ hay thu về những bức hình sống ảo độc đáo, bạn nhất định phải thưởng thức những quả chín mọng và tự làm sinh tố dâu tây ngay tại chỗ. Đảm bảo sau một thời gian tự mày mò thì món dâu sẽ ngon hơn gấp nhiều lần đó nhé.

momo-upload-api-210712015714-637616518345320535

Nguồn: Bùi Quyết

• Địa chỉ: Thôn Má Tra, xã Sa Pả, Sa Pa
  • Cách di chuyển: Từ trung tâm thị trấn, bạn di chuyển theo tuyến đường Thạch Sơn - Điện Biên Phủ (QL4D). Sau đó, rẽ trái vào đường Dương Trúc Quán, đi thêm tầm 700m rồi rẽ trái là tới vườn dâu.
  • Giá cả: Miễn phí
  • Lưu ý:
    • Những vật dụng nhất định phải đem theo để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc tuyệt vời nào trong chuyến tham quan vườn dâu là máy ảnh, điện thoại, GoPro, sạc dự phòng, chân máy ảnh, gậy tự sướng.
    • Tự bảo quản đồ đạc và tư trang cá nhân khi đến thăm quan vườn dâu hoặc những địa điểm đông đúc nhiều người qua lại.

3. Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ

Sapa không chỉ nổi danh với những cảnh quan hùng vĩ mà còn là vùng đất của các loại thảo dược quý hiếm. Một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất trong chuyến check in Sapa đó là trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ.

Bạn sẽ được ngâm mình trong bồn tắm làm từ gỗ Pơmu. Nước tắm được pha vô cùng công phu với 77 loại thảo mộc khác nhau, trong đó có 5-10 loại thảo mộc cực hiếm được người Dao Đỏ hái từ tận rừng già. Bài thuốc đặc biệt này không những giúp bạn có được những giây phút thư giãn thoải mái, mà còn mang đến sinh lực tràn đầy, phục hồi xương khớp cũng như thải hết các độc tố có trong cơ thể.

momo-upload-api-210712015714-637616518345466208

Nguồn: Sapa Green Hotel

• Địa chỉ: Sapa Green Hotel - Hoàng Liên, thị trấn Sapa
  • Cách di chuyển: Địa điểm tắm lá thuốc nằm ngay trong thị trấn Sapa. Từ bến xe khách, bạn di chuyển theo trục đường Điện Biên Phủ, rẽ trái vào đường Xuân Viên - Fansipan - Ngõ Cầu Mây, gặp đường Hoàng Liên thì rẽ trái. Bạn sẽ thấy Sapa Green Hotel nằm ở ngay bên tay phải.
  • Giá cả: Từ 80.000 VND/ khách/ lượt
  • Lưu ý:
    • Không dùng những ngôn từ phản cảm như “dân tộc thiểu số” đối với những người dân bản địa khi sử dụng dịch vụ tắm thảo dược, thay vào đó hãy gọi là đồng bào người Mông, người Giáy, người Dao.
    • Chỉ nên ngâm tắm 20-25 phút để có tác dụng tốt nhất và không bị say thuốc.
    • Không ngâm tắm khi đang say rượu bia.

4. Ngâm mình trong bể bơi vô cực

Check in bể bơi vô cực và ngắm nhìn khung cảnh núi non và ruộng bậc thang hùng vĩ chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn khám phá miền Tây Bắc này.

Mang sắc thái của xứ ôn đới, Sapa có mức nhiệt độ thấp. Vì thế, những bể bơi vô cực tuyệt phẩm ở đây luôn được trang bị hệ thống nước nóng để giúp du khách yên tâm và có được những giây phút thư giãn.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong bể bơi vô cực, thưởng thức bữa sáng nổi (Floating Breakfast) và check in siêu đỉnh cùng núi non và mây trời.

momo-upload-api-210712015714-637616518345465252

Nguồn: @motion_mike

• Địa chỉ:
    • Bể bơi Topas Ecolodge Sapa(Thanh Kim, Sa Pa, Lào Cai)
    • Bể bơi vô cực ở Bamboo Sapa Hotel(Số 18 Mường Hoa, TT. Sa Pa, Sa Pa)
  • Cách di chuyển:
    • Bể bơi Topas Ecolodge Sapa: Từ trung tâm bạn di chuyển xuống phía thung lũng Mường Hoa theo trục đường Cầu Mây > Mường Hoa > Sử Pán > Đến ngã tư rẽ phải > đi tiếp 700 mét sẽ thấy cổng lớn của Topas Ecolodge. Bạn sẽ phải đặt trước tour “Day Pass” thì mới có thể vào khu vực resort để trải nghiệm nha.
    • Bể bơi vô cực ở Bamboo Sapa Hotel: Nằm ngay trung tâm thị trấn, nếu xuất phát từ vị trí chợ đêm, bạn sẽ đi theo trục đường Xuân Viên > Fansipan > Ngõ Cầu Mây > Mường Hoa, địa điểm này nằm bên tay phải, tại số 18 của con đường này. Sau khi tới, bạn vào thẳng quầy lễ tân và mua vé bể bơi và trải nghiệm dịch vụ tại đây.
  • Giá cả: Từ 150.000 VND/ khách
  • Lưu ý:
    • Bạn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn để có thể chụp ảnh với khung cảnh thơ mộng hơn
    • Vì nhiệt độ ở Sapa khá thấp, vì thế bạn nên tắm tráng người qua với nước trước khi xuống để cơ thể có thể quen với nhiệt độ nước và tránh bị sốc nhiệt

5. Tắm suối khoáng nóng ở bản Hồ

Suối khoáng nóng bản Hồ nằm ở phía Tây Nam thị xã Sapa, là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách bởi phong cảnh yên bình cùng dòng suối khoáng nóng tự nhiên.

Nước ở đây được người dân dẫn từ khe núi đá, qua hệ thống ống ngầm tới bể tắm để phục vụ du khách.

Điểm đặc biệt của suối khoáng nóng bản Hồ là dòng nước có thể thay đổi nhiệt vào những thời điểm khác nhau. Khi nhiệt độ của môi trường tự nhiên cao thì nước trở nên mát mẻ lạ thường. Còn trong những ngày trời lạnh, nhiệt độ giảm thì mức nhiệt của suối khoáng lại ấm hơn, có khi lên đến 40 độ C.

momo-upload-api-210712015714-637616518345680646

Nguồn: Báo Lào Cai

• Địa chỉ: Suối nước nóng bản Hồ Cô Chiêu - Thôn bản Dền, xã bản Hồ, Sa Pa
  • Cách di chuyển: Suối nước nóng bản Hồ cách trung tâm hơn 30 km về phía Đông Nam. Để đến được đây, bạn đi theo hướng thung lũng Mường Hoa, dọc theo đường tỉnh lộ 152, sau đó rẽ sang Sử Pán - đường tỉnh 152. Đến đến ngã ba bản Dền thì rẽ tay phải, đi chừng 1km nữa là tới địa điểm tắm khoáng nóng.
  • Giá cả: Từ 20.000 VND/ khách
  • Lưu ý:
    • Không cho tiền những em bé người Mông ở các điểm check in Sapa vì đây là hành động dạy hư các bé.
    • Vì nhiệt độ ở Sapa thường khá thấp, vì thế để tránh sốc nhiệt, bạn nên ngâm người từ từ xuống nước để cơ thể có thể làm làm quen nhiệt độ.

momo-upload-api-210712015714-637616518345670484

Nguồn: Healthplus

Vừa rồi là những hoạt động du lịch trải nghiệm Sapa mà Siêu ứng dụng MoMo muốn gửi tới bạn. Còn chần chờ gì nữa mà chưa đặt vé máy bay, tàu lửa, khách sạn tại mục Du lịch - Đi lại của MoMo, sẵn sàng xách balo lên và khám phá vùng đất đại ngàn Tây Bắc này thôi!