Giữ gìn vệ sinh cá nhân thường xuyên, đúng cách

Để tránh nguy cơ bị vi-rút tấn công, mỗi chúng ta nên thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách. Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, không để tay lên miệng, mũi, mắt...Tránh để cổ họng bị khô, rát và hạn chế để cơ thể bị quá lạnh hoặc quá nóng. Bên cạnh đó, cần vệ sinh nhà cửa, chỗ ở thường xuyên, vệ sinh các bề mặt bằng dung dịch diệt khuẩn.

Giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách Giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách

Một điều quan trọng không kém là duy trì việc luyện tập hàng ngày nhé. Bạn dành một ít thời gian buổi sáng hoặc buổi chiều để tập luyện cơ thể nhằm tăng cường sức đề kháng. Trong số các môn như gym, yoga, chạy bộ, chơi thể thao… tùy sở thích hoặc sự phù hợp mà bạn chọn để tập. Việc tập luyện ngày thường đã quan trọng, trong mùa dịch này càng trở nên quan trọng hơn để việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Bổ sung dưỡng chất để tăng cường đề kháng

Ngoài việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể cũng rất quan trọng. Chúng ta cần chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng, các loại vitamin cho cơ thể mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải đủ các nhóm dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Các loại thực phẩm cần bổ sung như: thịt đỏ, cá, tỏi, bông cải xanh, ớt chuông đỏ, gừng, rau bina, các loại trái cây thuộc họ cam quýt...

Cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể Cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể

 

Tránh những nơi đông người

Trong khi diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp thì việc tránh những nơi đông người là hết sức cần thiết. Bởi vì nguy cơ lây lan vi-rút ở những nơi có đông người là rất cao và khó kiểm soát. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khi đi đến những địa điểm công cộng phải luôn đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc trực tiếp với những nơi nhiều người chạm vào như thang máy, tay cầm cửa, cầu thang…

Ở công ty nên hạn chế các cuộc họp có trên 10 người, thời gian họp cũng cần được rút ngắn tối đa. Khi ăn trưa nên ăn tại chỗ ngồi hoặc giữ khoảng cách ít nhất 1 mét để bảo vệ lẫn nhau. Hạn chế ra ngoài ăn trưa, tốt nhất là mang cơm ở nhà theo hoặc gọi dịch vụ giao thức ăn mang tới.

Giữ gìn vệ sinh nơi công sở Giữ gìn vệ sinh nơi công sở

Chọn cách giải trí phù hợp

Trong thời gian có dịch thì nhu cầu giải trí của chúng ta cũng phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh mới. Thay vì ra rạp xem phim thì bạn nên xem phim ở nhà, chọn mua các gói xem phim phù hợp và tha hồ “cày” phim bom tấn ngay tại nhà cùng người thân. Đây còn là một cơ hội tốt để bạn dành nhiều thời gian cho việc đọc sách, thay vì đi ra ngoài mua sắm. Hãy để sách bầu bạn trong những ngày tránh dịch này nhé.

Cùng nhau xem phim tại nhà Cùng nhau xem phim tại nhà

Có thể đi du lịch trong mùa dịch này không? Vẫn có thể nhé nhưng du lịch sáng tạo hơn một chút để tránh nguy cơ nhiễm vi-rút. Chọn cách về quê có lẽ cũng không phải là giải pháp tốt nhất vì rủi ro vẫn tiềm ẩn. Một cách du lịch mà nhiều chị em chia sẻ mấy ngày qua là du lịch tại nhà. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng bạn có thể làm được. Đó là việc tổ chức cho cả nhà chăm sóc lại vườn rau trên sân thượng, một bữa BBQ nhẹ chỉ gồm các thành viên trong gia đình nhỏ, xen vào đó là một vài trò chơi nho nhỏ để tạo không khí vui vẻ nhé.

Danh sách phim Netflix đáng xem trong mùa dịch

Tăng cường sử dụng dịch vụ online

Tăng cường các dịch vụ online để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh nhé cả nhà. Thay vì trực tiếp đi chợ, siêu thị, hoặc ra cửa hàng mua đồ ăn...thì chúng ta hãy chuyển sang hình thức online và thanh toán trực tiếp trên nền tảng công nghệ như mobile banking hoặc ví điện tử.

Điển hình là Ví điện tử MoMo - một ứng dụng công nghệ hàng đầu hiện nay. Bạn chỉ cần mở Ví MoMo là có thể đặt mua và thanh toán hàng trăm dịch vụ khác nhau từ ăn uống, siêu thị, mua mã điện thoại, data 3G/4G… Vừa nhanh vừa tiện lợi lại không tốn phí. Sử dụng các dịch vụ online là một giải pháp hữu ích không chỉ trong mùa dịch mà còn là xu thế chung hiện nay.

Dù có lo lắng nhưng cố gắng đừng hoang mang; hãy thích ứng và sáng tạo để tìm niềm vui trong cuộc sống. Tất cả cùng chung tay thì nhất định dịch bệnh sớm bị đẩy lùi và cuộc sống bình thường sẽ quay lại với chúng ta.

Xem thêm:

Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, chiến dịch Điều nhỏ bé vĩ đại đang thu hút sự quan tâm đồng hành của hàng ngàn đồng bào khắp nơi. Đây là nguồn động viên, tiếp sức để các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch sớm hoàn thành nhiệm vụ, trở về nhà đoàn tụ gia đình. Một hành động nhỏ của bạn sẽ góp phần tạo nên điều vĩ đại trong cuộc chiến này. Hãy tham gia cùng Ví MoMo nhé!

 

Xem chi tiết tại đây