Trước khi đi vào những cơ hội trong 2023, mời bạn cùng MoMo điểm lại những diễn biến đặc biệt trong năm cũ:

1. Thị trường năm 2022

2022 chính là năm cả đất nước cố gắng hồi phục sau đại dịch COVID 19. Nhờ các biện pháp hỗ trợ từ Chính Phủ cũng như các chính sách tiền tệ linh hoạt, chúng ta đã lấy lại được nền tảng kinh tế, từ đó có đà để phát triển hơn cho những năm sau. 

Trong năm qua, Việt Nam được đánh giá thuộc nhóm hồi phục nhanh sau biến động. Xếp đầu tỷ lệ tăng trưởng GDP dự kiến trong 2022, được các tổ chức tài chính quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đều đánh giá mức tăng GDP dự kiến của Việt Nam đều trên 7% và có khả năng đạt mức gần 8%.

Tuy vậy, Việt Nam vẫn phải đối mặt với những rủi ro khá lớn khác như việc phải cùng điều hành lãi suất, tỷ giá và vừa đảm bảo kích thích nhu cầu tiêu dùng để phục hồi kinh tế trước lạm phát. 

Bên cạnh đó, giai đoạn nửa sau 2022 chúng ta lâm vào tình trạng mất thanh khoản ở thị trường vốn, khiến hai thị trường lớn là chứng khoán và bất động sản cũng bị ảnh hưởng không kém. 

Chứng khoán tiếp tục rơi không phanh trong quý 3, tuy nhiên cũng dần cải thiện về cuối năm sau khi đã chạm đáy. Về thị trường bất động sản, mặt bằng lãi suất tăng cao cùng sự kiện biến động của các ông lớn trên thị trường đã chính thức khởi động cho một giai đoạn khó khăn của “giỏ” đầu tư này. 

2. Những triển vọng đầu tư 2023

Tuy 2022 có nhiều biến động, nhưng 2023 vẫn được kỳ vọng sẽ mang đến một bức tranh đầu tư tươi sáng hơn, khi cổ phiếu cũng được xem là “giỏ” đầu tư hấp dẫn cho những nhà đầu tư trẻ có số vốn nhỏ. 

Bên cạnh đó, bất động sản vẫn là kênh không thể thiếu đối với những nhà đầu tư muốn sự ổn định. Tuy nhiên hiện tại đây vẫn là kênh đầu tư có nhiều biến động và thường có những điều bất ngờ xảy ra.  

3. Gợi ý bạn một số kênh đầu tư tiêu biểu

Từ những thông tin trên, MoMo gợi ý bạn một số “giỏ” đầu tư nổi bật trong 2023: 

  • Gửi tiết kiệm

Từ lâu việc gửi tiết kiệm vẫn luôn là phương án đầu tư an toàn, ổn định nhất. Tin vui hơn cho các nhà đầu tư hiện nay là lãi suất một số ngân hàng đã vượt trên 10%/năm. 

Bạn có thể tham khảo một số ngân hàng tiêu biểu có lãi suất khá cao như: SaigonBank với mức lãi áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng là 10,5%/năm, SCB là 9,95%/năm, Đông Á Bank là 9,75%/năm,...

  • Vàng 

Vào năm 2022, giá vàng tăng đến 5,74% so với năm trước. Một số chuyên gia trong nước đã nhận định 2023 là năm thị trường vàng sẽ khá bất ổn khi lãi suất ngân hàng chững lại và thị trường tài chính có biến động mạnh. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư nhé. Xem phân tích kỹ hơn tại: Có nên mua vàng thời điểm này?

  • Bất động sản

Chiếc “giỏ” này sẽ hơi khó đoán định khi mà chính phủ đã đưa ra chính sách thắt chặt tín dụng, vì thế bất động sản dễ rơi vào tình trạng ảm đạm. 

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư uy tín lại cho rằng về dài hạn thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn, lợi nhuận khá cao. Vì thế, nếu bạn muốn tìm kênh giữ giá trị tài sản tốt và lâu dài thì có thể nghĩ đến bất động sản. 

  • Chứng chỉ quỹ

Đây là hình thức đầu tư mà trong đó các chuyên gia tài chính thuộc các Công ty Quản lý Quỹ hàng đầu giúp bạn đầu tư và mang lại lợi nhuận ổn định dài hạn từ số vốn nhỏ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian tìm hiểu thông tin, đảm bảo an toàn, minh bạch cho bạn. 

Hiện nay, sản phẩm Chứng Chỉ Quỹ của các công ty quản lý quỹ đã được cung ứng ngay trên Ứng dụng MoMo, giúp bạn đã có thể đầu tư chứng chỉ quỹ dễ dàng với:

- Sở hữu trực tiếp chứng chỉ quỹ với số vốn nhỏ chỉ từ 100.000đ.
- Thao tác đơn giản, nhanh chóng.
- An toàn, bảo mật.
- Thanh toán trực tiếp trên Ứng dụng MoMo với bất kỳ nguồn tiền nào bạn muốn.Hiện nay, sản phẩm Chứng Chỉ Quỹ của các công ty quản lý quỹ đã được cung ứng ngay trên Ứng dụng MoMo, giúp bạn đã có thể đầu tư chứng chỉ quỹ dễ dàng với:
- Sở hữu trực tiếp chứng chỉ quỹ với số vốn nhỏ chỉ từ 100.000đ.
- Thao tác đơn giản, nhanh chóng.
- An toàn, bảo mật.
- Thanh toán trực tiếp trên Ứng dụng MoMo với bất kỳ nguồn tiền nào bạn muốn.
 

 

Chứng Chỉ Quỹ là sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ danh tiếng tại Việt Nam. Thông qua Ứng dụng MoMo, Khách hàng dễ dàng, thuận tiện tiếp cận và trực tiếp sở hữu Chứng Chỉ Quỹ từ các quỹ mở được quản lý bởi Dragon Capital Việt Nam, IPAAM, SSIAM và VCBF.

Đây là sản phẩm có rủi ro tài chính. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần đọc kỹ các thông tin, hướng dẫn trước khi quyết định. M_Service là bên trung gian cung cấp giải pháp công nghệ và trung gian thanh toán. Để biết thêm về các thông tin có liên quan, vui lòng tham khảo FAQ.