Để biết có nên mua vàng lúc này hay không, hãy cùng MoMo phân tích những cơ hội và rủi ro, cập nhật diễn biến nền kinh tế thị trường để có lựa chọn đầu tư hợp lý nhé!

Từ xưa đến nay, vàng luôn được xem như một loại hàng hoá đặc biệt, trái ngược với xu hướng giảm giá của các loại hàng hoá thông dụng, vàng luôn có xu hướng tăng giá trong dài hạn. Để biết mua vàng vào thời điểm này có nên hay không, cơ hội và rủi ro thế nào, các bạn cần phân tích bản chất của sản phẩm đầu tư và nắm bắt diễn biến thị trường hiện nay. 

Thị trường vàng hiện nay

Theo dự đoán của các chuyên gia thì thị trường vàng trong năm 2023 sẽ đón “sóng” nhờ đà giảm tốc tăng lãi suất của các ngân hàng và thị trường tài chính biến động mạnh. Ông Juerg Kiener - Giám đốc điều hành Swiss Asia Capital (hãng dịch vụ tài chính tại Singapore) dự báo giá vàng thế giới có thể sẽ biến động mạnh trong năm tới, không chỉ tăng 10 - 20% mà có thể lập kỷ lục mới.

Theo WGC (Hội đồng Vàng Thế giới), trong quý III năm 2022, các ngân hàng trung ương đã mua 400 tấn vàng - gần gấp đôi mức kỷ lục của quý III năm 2018 là 241 tấn. Một số nhà đầu tư cũng tăng lượng vàng mua vào. Nếu thị trường vàng ổn định và không có biến động quá lớn như khoảng thời gian gần đây thì việc lướt sóng gần như không có hiệu quả bởi giá tăng cũng khó bù lại sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán.

Năm 2023 có nên mua vàng tích trữ không?

Có thể nói, việc mua vàng tích trữ là một trong những cách để giảm thiểu rủi ro lạm phát cũng như một công cụ tốt để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Ngoài ra, vàng được coi là một trong những công cụ hiệu quả để bảo toàn giá trị tài sản của người sở hữu bởi những ưu điểm như sau: 

  • Thị trường vàng luôn duy trì được sức mua lớn mà chưa một khoản đầu tư nào khác có thể đánh bại.
  • Vàng là một dạng kim loại quý có độ bền tốt, tính thẩm mỹ cao, mặc dù lượng khai thác ngày càng ít nhưng nhu cầu sử dụng vàng của người dân ngày càng lớn.
  • Vàng là vật phẩm dễ vận chuyển và được chấp nhận giao dịch trên nhiều nước.
  • Vàng là tài sản có giá trị cất giữ được lâu, mà không sợ bị mất giá.
  • Vàng luôn tạo được giá trị riêng, có thể tồn tại mà không cần dựa vào bất kỳ chính phủ hay ngân hàng nào.

Liệu có nên mua vàng tích trữ khi thị trường biến động? 

Theo các chuyên gia, chúng ta không nên mua vàng lúc này theo kiểu lướt sóng. Chỉ nên mua vàng khi giá của nó ở mức thấp, ổn định. Không nên mua vàng tích trữ khi giá vàng đang có nhiều biến động và tăng giảm thất thường. Do đó, để quyết định có nên đầu tư vàng để tích trữ vào thời điểm này hay không, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Lựa chọn loại vàng phù hợp: Trên thị trường hiện nay, sản phẩm vàng khá đa dạng, bạn cần chọn sản phẩm thích hợp để đầu tư. Nên lựa chọn loại vàng miếng, vàng nhẫn trơn 9999 vì dễ cất giữ, không bị mất giá. Các loại vàng trang sức do có lẫn tạp chất nên thường bị oxy hoá sau một thời gian, làm giảm giá trị.
  • Lựa chọn nơi cất vàng an toàn: Việc lựa chọn nơi cất vàng rất quan trọng. Hiện nay, bạn đã có thể gửi vàng online tại ngân hàng hoặc nơi bán vàng trực tuyến với mức phí cố định. Nhờ đó, bạn có thể hạn chế một số rủi ro như mất cắp, mất giá do hư hại,...
  • Xây dựng chiến lược đầu tư thông minh: Khi quyết định đầu tư vàng, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức. Việc lời hay lỗ đều tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như sự nhạy bén của bạn. Hãy biết dừng đúng lúc và xây dựng chiến lược đầu tư thông minh. Đừng quên, giữ cho mình một chiếc đầu lạnh cùng tâm lý ổn định khi phát sinh các rủi ro.

Lợi ích khi mua vàng online

Mua vàng online cũng an toàn như bất kỳ giao dịch nào khác mà bạn thực hiện qua internet, miễn là bạn biết mình đang giao dịch với một công ty có uy tín. Ngoài ra, hình thức này còn mang lại một số lợi ích đặc biệt như: 

  • Nhanh chóng, tiện lợi: Bạn có thể thực hiện giao dịch mua/bán vàng ở bất kỳ nơi nào và ở bất kỳ đâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Giá vàng cạnh tranh: Khi mua vàng online, bạn dễ dàng tìm kiếm nhiều nguồn cung cấp vàng để đảm bảo bạn nhận được giá tốt nhất.
  • Đảm bảo an toàn: Mua vàng online có thể giúp bạn tránh được những rủi ro liên quan đến giao dịch trực tiếp như mất tiền hoặc lừa đảo.
  • Tăng khả năng sinh lời: Đối với những ai đang có ý định đầu tư, phương thức mua bán vàng online chắc chắn sẽ là 1 kênh giao dịch hiệu quả, tăng khả năng sinh lời khi có thể cập nhật giá vàng thường xuyên và tỷ lệ chốt giao dịch nhanh chóng.

Quyền lợi khi mua vàng tại Tiệm Vàng Online MoMo 

1. Mua vàng chỉ từ 0,1 chỉ

Chỉ khoảng 600.000đ tiết kiệm hàng tháng bạn có thể mua vàng tích trữ tại Tiệm Vàng Online trên MoMo khi mua 0,1 chỉ (1 phân) vàng.

2. Cam kết chất lượng

Sản phẩm tại Tiệm Vàng Online là vàng mỹ nghệ ép vỉ 24K (99.99%), 100% chuẩn xác về hàm lượng và trọng lượng vàng. Tất cả các sản phẩm được Sacombank-SBJ cam kết kiểm định chặt chẽ với máy quang phổ, chuẩn xác hàm lượng vàng.

3. An toàn bảo mật

MoMo đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất, vì thế, bạn có thể an tâm khi mua/bán vàng Sacombank-SBJ thông qua MoMo.

4. Gửi “giữ vàng” miễn phí 

Thông thường, khi bạn gửi giữ vàng tại các Ngân hàng sẽ mất phí giữ hộ, mức phí này sẽ  phụ thuộc vào thời gian và số lượng vàng mà bạn gửi. Hiện tại, trên Tiệm Vàng Online MoMo, bạn sẽ được sử dụng dịch vụ gửi giữ tại Sacombank-SBJ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn thời gian gửi giữ.

5. Quản lý dễ dàng 

Chỉ với ứng dụng MoMo, bạn có thể quản lý vàng đang sở hữu tại Sacombank-SBJ dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể thực hiện bán vàng bất kỳ lúc nào ngay trên MoMo.

Hướng dẫn mua vàng tại Tiệm Vàng Online

  • Bước 1: Ở màn hình trang chủ Tiệm Vàng Online, chọn sản phẩm bạn thích.
  • Bước 2: Xem thông tin sản phẩm, bấm “Mua vàng”.
  • Bước 3: Nhập số lượng muốn mua, bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin đơn hàng và bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Chọn nguồn tiền và xác nhận thanh toán. 
  • Bước 6: Nhận kết quả giao dịch.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho quyết định có nên mua vàng lúc này, cũng như hiểu rõ về thị trường để đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp. Hãy theo dõi MaMa Đầu Tư trên MoMo để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về thị trường tài chính và ưu đãi hấp dẫn khi mua vàng nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm
Tiệm Vàng Online là một tính năng trên nền tảng Ứng dụng MoMo giúp Khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ của các công ty vàng bạc đá quý uy tín tại Việt Nam. Hiện nay, qua Ứng dụng MoMo, Khách hàng có thể mua vàng mỹ nghệ 24k chỉ từ 0,1 chỉ và được gửi giữ hoàn toàn miễn phí tại Sacombank-SBJ. Đây là sản phẩm có rủi ro tài chính. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần đọc kỹ các thông tin, hướng dẫn trước khi quyết định. M_Service là bên trung gian cung cấp giải pháp công nghệ và trung gian thanh toán. Để biết thêm về các thông tin có liên quan, vui lòng tham khảo FAQ.