Mua sắm lương thực vừa phải, phù hợp với nhu cầu và số lượng người trong gia đình

Như bạn đã biết, Uỷ ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã khẳng định TP Hồ Chí Minh đủ năng lực để cung cấp lương thực cho người dân mua sắm trong những ngày sắp tới. Mọi nỗ lực của Nhà nước và Chính phủ là sẽ cung cấp đủ thực phẩm cho 100 triệu dân trên toàn quốc. Vì vậy, bạn không cần phải mang tâm thế hoang mang, lo lắng, dẫn đến việc mua sắm, tích trữ hàng hoá. Bạn có thể tìm mua lương thực, thực phẩm tại các chuỗi siêu thị như: Co.opmart, LOTTE Mart, AEON, Vissan... 

Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, Circle K, Family Mart, Ministop, GS25... vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu bổ sung thực phẩm, nhu yếu phẩm khác của người dân. Việc bạn cần làm lúc này chính là tuân thủ, chấp hành các biện pháp mà Nhà nước đã khuyến cáo, mua sắm thực phẩm một lượng vừa đủ, phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình của bạn.

TOP 7 cửa hàng tiện lợi đang thống lĩnh thị trường Việt Nam

Uỷ ban Nhân dân TP HCM đã khẳng định, TP đủ năng lực để cung cấp lương thực cho người dân mua sắm trong những cách ly toàn xã hội. Uỷ ban Nhân dân TP HCM đã khẳng định, TP đủ năng lực để cung cấp lương thực cho người dân mua sắm trong những cách ly toàn xã hội.

Việc mua sắm, tích trữ thực phẩm quá đà gây lãng phí trong khi bạn không thể sử dụng hết dẫn đến việc hết hạn sử dụng. Trong thời gian này, hãy ưu tiên mua sắm thực phẩm khô, có thể dự trữ trong thời gian dài so với sản phẩm tươi sống có thời hạn sử dụng ngắn. 

MoMo có thể đề xuất một số loại thực phẩm mà bạn có thể mua: lương thực khô (gạo, mì gói, nui, hủ tiếu sấy khô), trứng gà, bánh mì, khoai tây, thịt, cá… Hãy tiêu dùng thông minh và hiệu quả, bạn có thể áp dụng 4 tiêu chí: tiết kiệm, dễ chế biến, bổ dưỡng và có thể tích trữ trong thời gian dài bạn nhé.

*** Đừng quên khám phá thêm trên Thổ Địa MoMo bạn nhé!.
Thổ Địa MoMo giúp bạn tìm kiếm và mua nguyên vật liệu, hàng hóa thiết yếu xung quanh một cách dễ dàng, chốt đơn đơn nhanh với người bán, thanh toán đa dạng tích hợp trong một ứng dụng Ví MoMo!

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Khám phá Thổ Địa MoMo ngay https://page.momoapp.vn/bf8RFqZxTqj

Mua sắm tiện lợi hơn khi thanh toán bằng Ví MoMo – hạn chế sử dụng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tiền mặt tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có nguy cơ lây nhiễm giữa người và người. Theo số liệu mới đây của nhóm nghiên cứu thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong một gam tiền giấy có tới 210 triệu vi khuẩn hiếm khí và 32.000 vi khuẩn gram âm. Một số nghiên cứu mới nhất cho thấy thời gian sinh tồn của virus Covid-19 trên tiền giấy tối đa 4 ngày và cũng chính Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng từng đưa ra khuyến cáo rằng tiền mặt là vật dụng trung gian có nguy cơ lây lan mầm bệnh qua tiếp xúc bằng tay nhất. 

Vì vậy, trong thời điểm hết sức nhạy cảm này, bạn nên hạn chế sử dụng tiền mặt hết sức có thể. Chính xác hơn sử dụng các phương thức thanh toán như: thẻ tín dụng, ví điện tử, thanh toán online trong thời điểm hiện tại là việc vô cùng sáng suốt và tuyệt đối an toàn.

Thanh toán bằng phương thức không tiền mặt được ưu tiên sử dụng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ví điện tử MoMo tiên phong, đáp ứng  mọi nhu cầu thanh toán cho các dịch vụ thiết yếu của bạn trong thời gian này. Thanh toán bằng phương thức không tiền mặt được ưu tiên sử dụng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ví điện tử MoMo tiên phong, đáp ứng  mọi nhu cầu thanh toán cho các dịch vụ thiết yếu của bạn trong thời gian này.

Hiện nay Ví điện tử MoMo, đơn vị tiên phong cung cấp đa dạng các dịch vụ thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như: chuyển tiền, thanh toán hoá đơn trực tiếp tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi nhà thuốc Phano Pharmacy

*** Đừng quên khám phá thêm trên Thổ Địa MoMo bạn nhé!.
Thổ Địa MoMo giúp bạn tìm kiếm và mua nguyên vật liệu, hàng hóa thiết yếu xung quanh một cách dễ dàng, chốt đơn đơn nhanh với người bán, thanh toán đa dạng tích hợp trong một ứng dụng Ví MoMo!

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Khám phá Thổ Địa MoMo ngay https://page.momoapp.vn/bf8RFqZxTqj

Tiếp nhận thông tin chính xác từ các nguồn báo chính thống, nhận thức rõ ràng, đúng đắn tình hình dịch bệnh.

Thời đại 4.0 giúp chúng ta tiếp cận được thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chọn lọc những nguồn thông tin đáng tin cậy để đọc trong thời điểm này. MoMo đề xuất một số nhật báo online chính thống mà bạn có thể cập nhật đầy đủ thông tin một cách chính xác, nhanh chóng về tình hình dịch bệnh Covid-19 như báo điện tử của Đài Truyền Hình Việt Nam – VTV News, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VnExpress, Pháp Luật…. hay truy cập trang: https://moh.gov.vn/ (Cổng thông tin của Bộ Y Tế Việt Nam), trang thông tin chính thức về Covid 19 của Uncicef Việt Nam https://www.unicef.org/vietnam/vi/covid-19, trang Facebook Cổng thông tin chính phủ Việt Nam.

Nếu bạn là người dễ bị dao động bởi nhiều luồng thông tin dồn dập trong thời gian ngắn thì MoMo có đề xuất thế này, cách “giữ một cái đầu lạnh” chính là bạn đặt ra những khung giờ nhất định để cập nhật thông tin về Covid-19 để tránh tình trạng bị “nhiễu thông tin" nhé. 

Tập thể Y Bác Sĩ cùng nhau chống dịch Tập thể Y Bác Sĩ cùng nhau chống dịch

Để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, chúng ta nên chung tay góp sức cùng cộng đồng. Ở nhà cũng là một loại đóng góp hoặc quyên góp từ thiện dựa trên điều kiện kinh tế bản thân. Những điều nhỏ nhoi này dù ít hay nhiều cũng đều ý nghĩa, giúp chúng ta tạo nên nguồn sức mạnh “siêu to khổng lồ" để đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm càng sớm càng tốt.

Xem thêm: