Lên lịch làm việc ở nhà

Thời điểm này diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam rất phức tạp và khó kiểm soát vì vậy, không ít công ty đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà (work from home). Như vậy, để đảm bảo công việc hiệu quả khi làm việc ở nhà giống như khi làm việc ở công ty thì chúng ta nên lên thời khóa biểu chi tiết cho từng ngày. 

Sẵn sàng làm việc ở nhà Sẵn sàng làm việc ở nhà

Đặt đồ ăn Online

Việc hạn chế ra đường không quá tồi tệ như nhiều người nghĩ. Chúng ta có thể thoải mái “dạo chơi” trên không gian mạng với đầy đủ các dịch vụ mà mình cần. Chẳng hạn như việc ăn uống, hiện nay có rất nhiều app giao thức ăn tha hồ mà chọn lựa nhé. Chỉ cần mở app, lướt, chọn thì bạn sẽ có ngay những món ăn vẫn còn nóng sốt cho bữa trưa ở nhà.

Hay bạn muốn đi chợ, tự nấu ăn ở nhà? Cũng không cần đi đâu hết. Ngồi ở nhà và vào trang web của siêu thị, chọn hàng và thanh toán qua hình thức online là được. 

Ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc: Baemin Ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc: Baemin

Ứng dụng thanh toán thiết yếu hằng ngày

Sự phát triển của các app đã giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều. Điển hình như trên ứng dụng Ví MoMo hầu như mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày đều có hết trên ví điện tử này. Một ly cà phê sáng, một ổ bánh mì hay bất cứ món ăn thức uống nào hot nhất hiện nay MoMo đều cập nhật và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho bạn.

Hoặc như bạn cần nạp data 3G/4G, mua mã thẻ điện thoại hoặc chuyển tiền cho người thân ở xa… có gì mà khó, chỉ cần mở app MoMo lên và thực hiện là xong ngay. Chưa hết, trên Ví MoMo còn có thể giúp bạn Đi Bộ với 4000 bước mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể nữa nhé.

 

Ứng dụng Ví MoMo Ứng dụng Ví MoMo

Tha hồ mua sắm cùng Tiki, Lazada

Nếu bạn bị cuồng chân vì lâu rồi không được đi mua sắm thì hãy vào Tiki hoặc Lazada (Thanh toán trên Lazada đơn giản?) để gom hàng thôi. Hầu như mọi mặt hàng đều có ở đây, bạn tha hồ lựa chọn rồi cho vào giỏ và thanh toán. Tất cả đều thực hiện online, nhanh và đơn giản mà bạn không cần phải đi đâu, chỉ cần ngồi ở nhà. Những món hàng bạn đặt mua sẽ nhanh chóng được chuyển đến tận nhà với đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp. Điều đặc biệt là khi mua sắm tại Tiki hoặc Lazada bạn có thể sử dụng Ví MoMo để thanh toán dễ dàng nữa đó.

Xem phim ở nhà

Xem phim là một trong những cách giải trí mà nhiều người yêu thích nhất. Không ra rạp thì bạn có thể xem các bộ phim bom tấn trên Netflix, Fim+, FPT Play… Kho phim khủng ở đây đang chờ bạn khám phá. Từ phim kinh dị, hành động, đến các bộ phim tình cảm lãng mạn, hài hước… đều được cập nhật thường xuyên. Về chất lượng, các phim trên Netflix, Fim+, FPT Play… cũng không hề thua kém khi xem ở rạp đâu nhé.

 

Tha hồ xem phim trên Fim+ Tha hồ xem phim trên Fim+

Những bộ phim đang hot trên Netflix, “cày” ngay tại nhà không cần đi xa

Tập thể dục để rèn luyện sức khỏe

Để tăng cường sức đề kháng thì bạn nên duy trì việc tập luyện thể dục thể thao nhé. Không ra tập ở phòng gym thì ta tập ở nhà cũng được vậy. Những người có điều kiện thì trang bị những thiết bị tập luyện chuyên dụng, còn những ai đơn giản hơn thì chỉ cần một bộ đồ thể dục và một cái khăn là được rồi. 

Tập luyện để tăng sức đề kháng và giúp cơ thể khỏe mạnh Tập luyện để tăng sức đề kháng và giúp cơ thể khỏe mạnh

Chung tay đóng góp vì cộng đồng

Cả nước đang căng mình ra để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chúng ta ngồi yên ở nhà cũng là một sự đóng góp. Hoặc hơn thế nữa, mỗi người có thể góp một phần nào đó, có thể là hiện vật, có thể là hiện kim vào công cuộc chung của toàn xã hội. Chúng ta luôn biết ơn và cảm ơn những chiến sĩ ở tuyến đầu, họ đang hy sinh vì chúng ta, vì xã hội này. Và ai cũng muốn góp một tay để nhanh chóng giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa rất to. Nào hãy hành động thôi!