Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Đối với những bạn yêu thích thiên nhiên với những vẻ đẹp kỳ vĩ thì vịnh Hạ Long tuy quen thuộc nhưng cũng đã trở nên xô bồ, tấp nập.

Do đó, với một điểm đến hoàn toàn mới như vịnh Lan Hạ - “hòn ngọc ẩn mình” ngay bên cạnh vịnh Hạ Long, cách 20km về hướng Nam - sẽ khiến bạn được lạc vào một thiên đường mới.

Các tín đồ du lịch sẽ thật sự cảm thấy bất ngờ vì vẻ đẹp thiên nhiên trù phú và nét hoang sơ, tĩnh lặng tại đây.

Với diện tích lên đến hơn 7000m2, vịnh Lan Hạ là một quần thể được tạo thành bởi khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ và 193 bãi cát vàng ươm. Vịnh thuộc tỉnh Hải Phòng và nằm ở phía đông đảo Cát Bà

@catbaexpress.com

Vậy du lịch vịnh Lan Hạ thì nên đi lúc nào, làm gì vui? Hãy cùng Ví MoMo điểm qua các checklist khám phá vịnh Lan Hạ chi tiết nhất để có một chuyến vi vu tuyệt vời tại thiên đường hạ giới này nhé:

  • Thời điểm lý tưởng để đến vịnh Lan Hạ
  • Di chuyển đến vịnh bằng phương tiện nào và cách lựa chọn lưu trú đẹp
  • Chơi gì, ăn gì ở thiên đường biển đảo Vịnh Lan Hạ
  • Các tip du lịch an toàn cùng MoMo

1. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch vịnh Lan Hạ

Thời tiết và nhiệt độ trung bình ở vịnh Lan Hạ khá dễ chịu, khoảng 25-28 độ C do được bao quanh bởi biển nước. Nhiệt độ cũng có thể lạnh hơn vào mùa đông, chỉ 15-20 độ tùy thời tiết hoặc gió mùa đông bắc.

Nhưng đôi lúc vào mùa hè, thời tiết có thể nóng đến hơn 30 độ và có khả năng gặp bão khi cuối mùa. 

Vì thế, khoảng thời gian mà vịnh Lan Hạ đẹp nhất là từ tháng 4 - tháng 7 hàng năm. Khi đó, thời tiết sẽ vô cùng chiều lòng người để bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động dưới nước như chèo thuyền, tắm biển hoặc tham quan các đảo,...

Còn khoảng thời gian cuối mùa hè, vào tháng 8 - tháng 10, bạn nên hạn chế đến đây để tránh gặp bão, thời tiết xấu làm gián đoạn chuyến đi.

@cungphuot.info

2. Cách di chuyển đến vịnh Lan Hạ

2.1. Di chuyển bằng máy bay

Để đi đến tham quan vịnh Lan Hạ, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa. Nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc các tỉnh miền Nam, bạn có thể bắt chuyến bay đến sân bay Cát Bi - Hải Phòng. 

Với Ví MoMo, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho chuyến bay đến Hải Phòng từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways.

MoMo thường xuyên có nhiều ưu đãi riêng khi đặt vé máy bay tại tính năng “Du lịch - Đi lại” giúp bạn tiết kiệm hơn cho chuyến vi vu đó nhé!

Từ

Đến

Loại vé

Giá

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Hải Phòng (HPH)

Một chiều

Từ 606.000 VND*

Đà Nẵng (DAD)

Hải Phòng (HPH)

Một chiều

Từ 714.000 VND*

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, bạn di chuyển bằng cáp treo ra đảo Cát Bà với giá vé cho người lớn là 200.000 VND/ lượt, trẻ em là 150.000 VND/ lượt.

Sau đó, mua vé tàu tại bến Bèo ngay trung tâm Cát Bà để đến vịnh Lan Hạ với giá chỉ từ 80.000 VND/ người lớn/ lượt, 40.000 VND/ trẻ em/ lượt.

2.2. Di chuyển bằng xe khách, tàu lửa

Còn với các bạn di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc lân cận, đặt vé xe khách hoặc đặt vé tàu lửa sẽ là một phương án hợp lý hơn. Bạn chỉ cần mua vé trực tiếp đến bến Bính và đi tàu ra Cát Bà để mua vé di chuyển đến vịnh. 

Giá vé xe khách:

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội

Cát Bà

Một chiều

Từ 90.000 VND*

Đà Nẵng

Cát Bà

Một chiều

Từ 330.000 VND*

 

Giá vé tàu lửa:

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Ga Hà Nội

Ga Hải Phòng

Một chiều

Từ 82.000 VND*

 

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không, hãng xe có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

 

3. Khách sạn, nhà nghỉ cực đẹp khi du lịch vịnh Lan Hạ

Nếu bạn chỉ có kế hoạch tham quan vịnh Lan Hạ trong ngày và di chuyển đến các địa điểm tiếp theo vào ngày hôm sau, thì có thể tham khảo các khách sạn, nhà nghỉ ngay tại thành phố Hải Phòng - Cát Bà để thuận tiện cho việc vui chơi.  

Tại tính năng đặt khách sạn trên MoMo, bạn có thể dễ dàng tìm được đa dạng các khách sạn bình dân, ấm cúng mà vẫn đầy đủ tiện nghi như Cat Ba Golden Palace, Gallant Hotel, The Roxy Hotel… với giá chỉ từ 300.000 VND/ phòng/ đêm. 

Lựa chọn cao cấp cho một kỳ nghỉ dưỡng sang trọng sẽ là các du thuyền, khách sạn chuẩn 4-5 sao như Heritage Cruises Cat Ba Archipelago, Ere Cruises, Flamingo Cat Ba Beach Resort, Somerset Central TD Hai Phong City… Giá từ 1.900.000 VND/ phòng/ đêm.

Cùng tham khảo các gợi ý du thuyền, resort, khách sạn tuyệt đẹp mà bạn có thể đặt ngay trên MoMo dưới đây:

Du thuyền Heritage Cruises Cat Ba Archipelago

  • Địa chỉ: Bến phà Gót, thị trấn Cát Hải, TP. Hải Phòng
  • Giá từ: 11.000.000 VND/ phòng/ đêm

Du thuyền Heritage Cruises Cat Ba Archipelago

Du thuyền Heritage Cruises Cat Ba Archipelago (@shoou_jessica)

Somerset Central TD Hai Phong City

  • Địa chỉ: Tháp A, phường Đông Khê, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giá từ: 1.900.000 VND/ phòng/ đêm

Somerset Central TD Hai Phong City

Somerset Central TD Hai Phong City (@thevacationgateway)

Cat Ba Golden Palace

  • Địa chỉ: 186 Núi Ngọc, Cát Bà, TP. Hải Phòng
  • Giá từ: 300.000 VND/ phòng/ đêm

Gallant Hotel

  • Địa chỉ: 168 Trung Lực, Đằng Lâm, TP. Hải Phòng
  • Giá từ: 400.000 VND/ phòng/ đêm
 

4. Các địa điểm vui chơi, hoạt động ngoài trời cực hấp dẫn tại vịnh Lan Hạ

4.1. Điểm tham quan, du lịch nổi tiếng

Làng chài Cái Bèo (làng chài Vung O): Tọa lạc ngay giữa vịnh Lan Hạ, làng chài Cái Bèo sẽ mở ra khung cảnh đầy sắc màu của những căn nhà nổi, tạo thành một ngôi làng giữa mênh mông biển nước.

Tại đây, hiện có hơn 300 hộ gia đình đang sinh sống và làm nghề chài lưới, đánh bắt hải sản. 

Đặc biệt, ngôi làng 7000 năm tuổi này đã từng được vinh danh trong top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới. Đây lại càng là một lý do khiến bạn không nên bỏ qua địa điểm này khi du lịch vịnh Lan Hạ.

  • Cách di chuyển: Từ đảo Cát Bà, bạn di chuyển đến cảng bến Bèo để mua vé tàu đến làng (cách bến khoảng 12km và mất 1 tiếng rưỡi đi tàu)
  • Giờ mở cửa: Luôn mở cửa
  • Giá vé: Du thuyền tham quan vịnh giá từ 1.200.000 - 1.500.000 VND/ tàu; xuồng máy tham quan với giá từ 500.000 VND/ xuồng.

Làng chài Cái Bèo Làng chài Cái Bèo (@vietnam_travel_media)

Đảo khỉ (Đảo Cát Dứa): Bạn có thể di chuyển bằng du thuyền tham quan để đến hòn đảo nổi tiếng với 2 bãi tắm vòng cung dài hàng kilomet.

Lý do nơi đây có tên Đảo Khỉ là vì kiểm lâm của Vườn Quốc Gia Cát Bà đã thả hơn 20 chú khỉ để chúng được sinh sống ngoài tự nhiên.

Ngoài ra, đảo còn có có cái tên Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại. Tuy loại quả này không ăn được nhưng ngư dân lại thường hái về sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường, hoặc ngâm làm nước uống.

  • Cách di chuyển: Để đến đảo, bạn chỉ cần mất khoảng 10 phút đi du thuyền hoặc xuồng máy từ Bến Bèo, đi ngang qua làng chài Cái Bèo.
  • Giờ mở cửa: Luôn mở cửa
  • Giá vé: 80.000 VND/ người/ lượt.

Đảo khỉ

Đảo khỉ (@maylin__mue__)

Bãi tắm Vạn Bội: Thuộc một hòn đảo nằm trong khu nước lặng của vịnh Lan Hạ, bãi tắm Vạn Bội thu hút với mặt nước xanh cùng bãi cát vàng quyến rũ. Vị trí đắc địa của bãi tắm cũng khiến nơi đây được lựa chọn để du khách trải nghiệm chèo thuyền Kayak.

  • Cách di chuyển: Từ bến tàu Bính, bạn có thể để mua vé để đến Vạn Bội.
  • Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Bãi tắm Vạn Bội

Bãi tắm Vạn Bội (@vinpearl.com)

Ngoài ra, nếu dư dả thời gian, bạn cũng có thể khám phá những địa điểm khác nằm ngay trong quần thể vịnh như Hòn Rùa, Hòn Chuông, Bãi tắm Ba Trái Đào, Hang Luồn,....

4.2. Các hoạt động ngoài trời hấp dẫn tại vịnh Lan Hạ

Bên cạnh việc đi du thuyền, chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ quan thiên nhiên thì một trong những hoạt động rất được yêu thích tại vịnh Lan Hạ là các trò chơi dưới nước, trải nghiệm ngoài trời. 

Tắm biển và lặn ngắm san hô: Lan Hạ có vô số các bãi tắm lớn nhỏ khác nhau và các điểm cung cấp dịch vụ lặn biển.

Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một nơi để ngâm mình trong làn nước xanh mát, lặn ngắm các bụi san hô cùng các sinh vật biển.

  • Địa điểm tham khảo: Trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (tại đảo Khỉ)
  • Giá từ: 600.000 - 1.000.000 VND/ người

Chèo thuyền Kayak: Đây là một hoạt động nổi bật nhất với các khách du lịch vịnh Lan Hạ.

Bạn có thể vừa chèo thuyền, vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên trù phú và trải nghiệm tự thân để chèo qua các hòn đảo nhỏ.

Địa điểm tham khảo: 

  • Nhà bè Mạnh Nữ: Bến Bèo, thị trấn Cát Bà, TP. Hải Phòng
  • Cát Bà Venture: số 223 đường 1/4, thị trấn Cát Bà, TP. Hải Phòng
  • Đảo Khỉ (đảo Cát Dứa)

Giá từ: 50.000 - 100.000 VND/ thuyền/ người và không giới hạn thời gian

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ (@travel.com.vn)

Leo núi: Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, có thể trải nghiệm hoạt động leo lên các vách núi đá và ngắm nhìn quang cảnh vịnh từ trên cao.

Dịch vụ này sẽ có nhiều mức độ từ dễ đến khó, phù hợp với nhiều đối tượng du khách nên bạn cũng đừng quá lo lắng nhé.

Địa điểm tham khảo: 

  • Đảo Ba Trái Đào
  • Đảo Đầu Bê
  • Vách núi bến Bèo

Leo núi là một hoạt động hấp dẫn khi đi du lịch tại vịnh Lan Hạ

Leo núi là một hoạt động hấp dẫn khi đi du lịch tại vịnh Lan Hạ (@leadtravel.com.vn)

4.3. Ăn món gì ngon ở vịnh Lan Hạ?

Tại vịnh Lan Hạ, bạn có thể dễ dàng thưởng thức được các món hải sản tươi sống, được chế biến đa dạng ở bất kỳ khu chợ nổi, làng chài hoặc các resort ngay trên đảo.

Đặc biệt, các món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch vịnh phải kể đến như:

Tu hài: Với vị dai giòn sần sật đặc trưng, tu hài thường được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng gia vị, hấp, nấu cháo. Giá thành của tu hài thường dao động từ 50.000-70.000 VND/ con; tuy không rẻ nhưng rất đáng để trải nghiệm đó nhé.

Tu hài nướng

Tu hài nướng (@dulichkhatvongviet.com)

Bề Bề (Tôm tít): Bề bề là một món đặc sản miền biển vùng này nên hầu hết các nhà hàng nào ở vịnh Lan Hạ cũng phục vụ món ăn này với nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể chọn bề bề rang muối, nướng, hấp hoặc nấu cháo,... đều ngon.

  • Giá từ:  200.000-400.000 VND/kg

Bề Bề (Tôm tít)

Bề Bề (@vietgiaitri.com)

Sò huyết, bàn mai, bạch tuộc và ghẹ xanh: Các món ăn này nên được chế biến nóng và dùng ngay tại chỗ để giữ được vị tươi ngon, ngọt thịt. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức các món này tại bất cứ nhà hàng, làng chài nào trong vịnh.

Địa điểm tham khảo: 

  • Anh Nguyet Restaurant: Đường 1/4, thị trấn Cát Bà, TP. Hải Phòng
  • Casa Bonita: Số 82 Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà, Tp. Hải Phòng
  •  Oasis Bar 2 and Bungalow: 254 Đường 1/4, thị trấn Cát Bà, TP. Hải Phòng

Giá từ:  30.000 VND/ món

 

5. Các tips du lịch vịnh Lan Hạ an toàn và tiết kiệm cùng Ví MoMo

  • Trước khi di chuyển bằng máy bay, tàu cao tốc ra đảo, bạn nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ tùy thân và cất gọn ở một nơi dễ lấy để có thể dễ dàng làm thủ tục check-in. 
  • Do phải di chuyển tham quan giữa các đảo liên tục bằng tàu, xuồng máy, nên nếu bạn dễ bị say sóng, hãy chuẩn bị thuốc say sóng trước khi đi để cuộc vui trọn vẹn.
  • Thời tiết buổi tối tại vịnh Lan Hạ Cát Bà khá lạnh, bạn nên mang theo những bộ trang phục giữ ấm hoặc áo khoác dày để tránh bị cảm lạnh.
  • Cũng như các nơi khác, các bãi tắm, khu du lịch ở vịnh cũng sẽ có các ngư dân mời chào đánh bắt cá, câu mực đêm. Bạn nên hỏi kỹ giá trước, trả giá nếu cần để tránh bị độn giá quá cao. Thông thường mức giá cho hoạt động này sẽ là 500.000 VND/ nhóm 6 người.
  • Nếu bạn muốn trải nghiệm du thuyền thì nên đặt trước từ 3-7 ngày để đảm bảo còn phòng.
  • Và quan trọng nhất, bạn nên tìm hiểu đặt khách sạnvé máy bay, chuyến xe phù hợp tại Ví MoMo trước 1-2 tháng để đảm bảo chuyến đi được lên kế hoạch chỉn chu nhất.

du lịch vịnh Lan Hạ

Du lịch vịnh Lan Hạ trên du thuyền (@catbaexpress.com)

Với các chia sẻ trên đây từ MoMo, hi vọng bạn đã có đủ bí kíp để lên kế hoạch cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ, tự tin khám phá hòn đảo thiên đường.

Thêm sự trợ giúp của tính năng Du lịch - Đi lại trên Ví MoMo, bạn sẽ còn tiết kiệm được kha khá thời gian tìm kiếm và bỏ túi thêm những ưu đãi du lịch cực hấp dẫn.

Còn chờ gì mà chưa bắt tay vào lên kế hoạch du lịch Vịnh Lan Hạ Cát Bà - Hải Phòng cùng MoMo bạn nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!