Ads Id:39 -> Đặt vé máy bay quốc tế siêu rẻ trên MoMo: bay thẳng TP.HCM - Melbourne chỉ từ 2.905.000Đ!

Nhật Bản còn được biết đến với tên gọi thân thuộc "Đất nước mặt trời mọc". Đây là một quốc gia đầy thú vị, kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống hàng ngàn năm với công nghệ phát triển tiên tiến. Nép mình ở phía đông của châu Á, Nhật Bản bao gồm một chuỗi các hòn đảo mang vẻ đẹp riêng biệt và nét đặc sắc lôi cuốn về văn hóa. Từ những khu vườn thiền yên tĩnh ở Kyoto đến những con đường thắp sáng đèn neon ở Tokyo, một khi đã đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, bạn chỉ có “mê chữ ê kéo dài” mà thôi!

1. Đi Nhật Bản mùa nào thì đẹp? 

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều có nét quyến rũ riêng dễ gây thương nhớ! Từ vẻ đẹp thanh tao của rừng hoa anh đào ngày xuân đến các lễ hội sôi động mùa hè, tán lá đầy màu sắc phủ rực trời thu hay xứ sở thần tiên của mùa đông với phong cảnh tuyết phủ. Hãy sớm lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn để thật “hợp gu” với mùa mình yêu thích: 

  • Mùa xuân ( tháng 3 đến tháng 5): Đây là thời điểm không khí mát mẻ và cảnh sắc tuyệt đẹp. Thời tiết sẽ ấm dần lên, nhiệt độ dao động từ 10°C đến 20°C. Trên khắp đất nước lúc này đón mùa nở rộ của hoa anh đào (sakura), thường bắt đầu vào cuối tháng 3 ở các vùng phía nam và tiến dần về phía bắc. Các bữa tiệc Hanami (ngắm hoa) theo đó cũng được tổ chức tại các công viên, khu vườn và sân chùa. Những tán hoa anh đào rơi tạo cảm giác yên bình như một thước phim anime đẹp xiêu lòng.
  • Mùa hè ( Tháng 6 đến tháng 8): Mùa hè ở Nhật Bản nóng và ẩm với nhiệt độ dao động từ 25°C đến 35°C. Các khu vực ven biển ngập gió biển, trong khi vùng nội địa có thể khá nóng và oi bức. Đây cũng là lúc các lễ hội sôi động được tổ chức trên khắp cả nước, từ bắn pháo hoa, khiêu vũ truyền thống đến diễu hành đường phố. Các điểm đến mùa hè phổ biến bao gồm các bãi biển ở Okinawa, Gion Matsuri ở Kyoto và Lễ hội Awa Odori ở Tokushima.
  • Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): Đây là lúc đất trời phủ khí hậu ôn hòa dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 10°C đến 20°C. Phong cảnh nước Nhật biến thành một chiếc kính vạn hoa đầy màu sắc khi những chiếc lá chuyển sang màu đỏ, cam và vàng rực rỡ. Các địa điểm nổi tiếng để ngắm lá mùa thu bao gồm Nikko, rừng trúc Arashiyama ở Kyoto và thị trấn nông thôn Biei ở Hokkaido. Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để đi bộ đường dài trong các công viên quốc gia và thưởng thức các nghi lễ trà truyền thống.
  • Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Mùa đông ở Nhật khác nhau giữa các vùng, phía bắc có nhiệt độ lạnh và tuyết rơi dày trong khi khí hậu ôn hòa hơn khi đổ về phía nam. Nhiệt độ trung bình lúc này dao động từ 0°C đến 10°C và là dịp lên ngôi của các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, lướt ván. Bộ môn Onsen (suối nước nóng) cũng rất phổ biến trong mùa đông, mang lại trải nghiệm tắm nhẹ nhàng và thư giãn.

Mùa xuân nước Nhật “phủ hồng” dưới những tán anh đào lãng mạn.

Mùa xuân nước Nhật “phủ hồng” dưới những tán anh đào lãng mạn.

2. Thủ tục du lịch Nhật Bản

Nhiều người chọn tour du lịch Nhật Bản với các thủ tục được sắp xếp sẵn theo lịch trình và “nhẹ gánh” phần xin visa. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể du lịch Nhật Bản tự túc để chủ động và tự do trong việc ăn chơi vì thủ tục xin visa cực dễ. Ghi chú ngay những giấy tờ cần chuẩn bị sau đây: 

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  • Đơn xin visa Nhật theo mẫu quy định
  • Vé máy bay khứ hồi. (Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm đặt vé máy bay từ MoMo tại đây).
  • Xác nhận đặt chỗ lưu trú và lịch trình chi tiết
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính như sao kê ngân hàng, hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu tài sản,...

Đặc biệt, vé máy bay giá rẻ đi Nhật trên MoMo luôn có sẵn với nhiều lựa chọn hãng bay trong nước và quốc tế. Chưa hết, những ưu đãi/ chương trình flash sale vé máy bay cũng được cập nhật liên tục khiến giá đã rẻ, nay còn thêm hời với vô số deal “hạt dẻ”. Mặc khác về thủ tục xin visa đi Nhật, cần lưu ý là các yêu cầu về thị thực và giấy tờ thông hành có thể thay đổi. Vì vậy bạn nên kiểm tra trang web chính thức của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, hoặc tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan có thẩm quyền để có thông tin cập nhật chính xác nhất về yêu cầu thị thực.

Du lịch Nhật Bản dễ dàng và thoải mái tài chính hơn khi đặt vé máy bay trên MoMo.

Du lịch Nhật Bản dễ dàng và thoải mái tài chính hơn khi đặt vé máy bay trên MoMo.

3. Phương tiện di chuyển tại Nhật Bản

Ở một đất nước mà sự phát triển về công nghệ đã vươn tầm thế giới và được ưa chuộng ở khắp các châu lục, chắc chắn rằng giao thông ở Nhật Bản là một hệ thống vĩ mô đầy tân tiến. Du khách khi đến Nhật có thể trải nghiệm nhiều loại hình phương tiện khác nhau, hãy cùng MoMo khám phá những lựa chọn thông dụng dưới đây:

  • Tàu hỏa: Là xương sống của mạng lưới giao thông Nhật Bản, tàu hỏa Shinkansen, hay tàu cao tốc giúp kết nối các thành phố lớn với tốc độ cao. Du khách cũng có thể linh hoạt khám phá các vùng đất xa gần xa theo các gói đi chuyển đường sắt có sẵn, chẳng hạn như Japan Rail Pass. Ngoài ra, các chuyến tàu địa phương và mạng lưới đường sắt tư nhân cũng kết nối đến thị trấn nhỏ hơn và các khu danh lam thắng cảnh.
  • Tàu điện ngầm và xe điện: Các thành phố lớn ở Nhật Bản có hệ thống tàu điện ngầm rộng khắp, kết nối hệ thống giao thông nội đô. Trong đó Tokyo, Osaka và Kyoto đặc biệt nổi tiếng với mạng lưới tàu điện ngầm tân tiến, các biển báo đa ngôn ngữ và máy bán vé tự động. Xe điện là một phương tiện giao thông phổ biến khác ở các thành phố như Hiroshima và Nagasaki, thổi nét văn hóa hoài cổ làm nên nét độc đáo của địa phương.
  • Xe buýt: Là lựa chọn hợp lý và linh hoạt để đi lại cả trong và giữa các thành phố, xe buýt địa phương phục vụ các vùng lân cận và kết nối với các ga xe lửa. Trong khi đó, xe buýt đường cao tốc cung cấp các chuyến đi dài với mức giá hợp lý. Đối với các vùng nông thôn hoặc miền núi, xe buýt thường là phương tiện giao thông chính, cung cấp khả năng tiếp cận các điểm đến từ xa và các tuyến đường có danh lam thắng cảnh.
  • Taxi: Được phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản, đặc biệt là ở các khu vực thành thị và gần ga tàu, Taxi có tính linh hoạt, nhanh chóng nhưng giá có thể đắt hơn các phương tiện khác. Các dịch vụ đi chung xe như Uber và các công ty có trụ sở tại Nhật Bản như DiDi và JapanTaxi cũng đang trở nên phổ biến, cung cấp một giải pháp giá mềm hơn thay vì taxi truyền thống.
  • Thuê xe ô tô tự lái: Thuê ô tô ở Nhật Bản có thể là một lựa chọn thuận tiện khi bạn muốn khám phá các vùng nông thôn, tận hưởng road trip hoặc muốn chủ động theo lịch trình cá nhân. Cần lưu ý là việc lái xe ở Nhật Bản cần có Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) và sự am hiểu các quy tắc và biển báo giao thông địa phương. Đường cao tốc, đường thu phí và phí đậu xe cũng cần được tìm hiểu kỹ khi thuê xe tự lái.
  • Xe đạp: Để khám phá đường phố hoặc vùng nông thôn một cách nhàn nhã và thân thiện với môi trường, thuê xe đạp là một lựa chọn phổ biến. Nhiều thành phố ở Nhật cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và các khu vực nông thôn thường có các tuyến đường dành riêng cho xe đạp. Vừa ngắm cảnh, vừa tập thể dục, vừa chill là đây!
  • Phà: Nhật Bản có đường bờ biển rộng lớn và nhiều hòn đảo, vậy nên phà trở thành một phương thức vận chuyển quan trọng để đến các điểm đến xa xôi hoặc hải đảo. Từ đảo Miyajima gần Hiroshima đến những hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Okinawa, dịch vụ phà kết nối du khách với những trải nghiệm độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp.

Nhật Bản nổi tiếng với những chuyến tàu thơ mộng đậm chất cổ điển.

Nhật Bản nổi tiếng với những chuyến tàu thơ mộng đậm chất cổ điển.

4. Kinh nghiệm đặt phòng tại Nhật Bản.

Có nhiều loại hình lưu trú mà bạn có thể trải nghiệm khi đến đất nước mặt trời mọc để hiểu thêm về nếp ăn, nếp ở của người dân nơi đây:

  • Nhà trọ truyền thống của Nhật Bản (ryokans): mang đến cái nhìn cận cảnh về văn hóa sống và lòng hiếu khách của người Nhật. Du khách được chào đón nồng hậu và có cơ hội ngủ trên chiếu tatami, trải nghiệm các phòng kiểu Nhật truyền thống cũng như thưởng thức các bữa ăn kaiseki (nhiều món). Ryokans thường có phòng tắm suối nước nóng (onsen) để khách thư giãn và nghỉ ngơi. Giá thuê phòng kiểu này có thể đắt hơn, nhưng trải nghiệm và sự hòa nhập văn hóa rất đáng để chi hầu bao. 
  • Khách sạn kiểu phương Tây: Nhật Bản tự hào có đa dạng các khách sạn kiểu phương Tây phục vụ cho nhiều tầm giá sở thích khác nhau. Từ các chuỗi khách sạn lớn cung cấp phòng ốc tiện nghi, hiện đại với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế, cho đến các lựa chọn tầm trung mang không gian bày trí cơ bản quen thuộc.
  • Nhà nghỉ hoặc ký túc xá: Nếu ngân sách hạn hẹp thì bạn cũng đừng lo vì ở Nhật có các lựa chọn chỗ ở giá cả phải chăng. Trong đó, ký túc xá (dorm) là kiểu lưu trú phổ biến với khách ba lô và người du lịch một mình với các tiện nghi như phòng tắm và khu vực chung. Loại hình lưu trú này khuyến khích tương tác và tạo cơ hội gặp gỡ những người bạn đồng hành từ khắp nơi trên thế giới. 
  • Trải nghiệm lưu trú độc đáo ( Khách sạn con nhộng, lưu trú tại chùa): Nhật Bản được biết đến với những sáng tạo độc đáo, trong đó có khách sạn con nhộng. Nhiều khoang ngủ nhỏ riêng lẻ được xếp chồng lên nhau, thường được trang bị giường, TV nhỏ và các tiện nghi cơ bản. Đây là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm cho du khách đi một mình hoặc người muốn tìm kiếm trải nghiệm mới lạ.

Nhật là đất nước khá an toàn về lưu trú với tiêu chuẩn phòng ốc vệ sinh chất lượng.

5. Các địa điểm đi chơi khi du lịch Nhật Bản.

5.1 Tokyo 

Tokyo là thành phố sôi động nhất Nhật Bản, mang sự pha trộn thú vị giữa truyền thống và sự đổi mới của tương lai. Du lịch Tokyo bạn hãy mạnh dạn sải chân trên phố Shibuya để cảm nhận sự náo nhiệt của giao lộ bận rộn nhất thế giới; khám phá các khu phố mang tính biểu tượng của Shibuya và Shinjuku, nơi được biết đến với bầu không khí sôi động, ánh đèn neon và những dãy cửa hàng mua sắm sầm uất. Đắm chìm trong lịch sử phong phú của Nhật Bản bằng cách ghé thăm các di tích lịch sử như Cung điện Hoàng gia và Đền Sensoji. Đối với những fan hâm mộ công viên chủ đề và những cuộc phiêu lưu kỳ diệu, Tokyo Disneyland và DisneySea là những điểm đến không thể bỏ qua. Để có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra đường chân trời của Tokyo, bạn nên ghé thăm Tokyo Skytree - một trong những tòa nhà cao nhất thế giới và Tháp Tokyo - địa điểm mang tính biểu tượng của người dân thành phố.

Tokyo là một trong những thành phố sầm uất nhất Châu Á.

Tokyo là một trong những thành phố sầm uất nhất Châu Á.

Và hãy chắc chắn rằng bạn thưởng thức được nhiều nhất có thể các món ăn ngon từ danh sách nhà hàng được gắn sao Michelin, cũng như các quán ăn đường phố. Ẩm thực Nhật Bản là một kho báu tinh hoa đó! 

5.2 Osaka 

Osaka là thành phố cảng lớn đồng thời được xem như “thủ đô ẩm thực” của nước Nhật. Nơi đây cũng tự hào với nhiều địa danh mang tính biểu tượng. Lâu đài Osaka - chứng nhân lịch sử tráng lệ và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản, nơi du khách được dịp chạm tới văn hóa thời kỳ phong kiến. Nếu là người yêu thích nét hoài cổ của những mái ngói, khu vườn tươm tất kiểu Nhật thì đây chắc chắn là nơi dành cho bạn. Còn với những khách du lịch Osaka thích sự hiện đại sầm uất thì nhất định phải đến quận Dotonbori để hòa vào dòng người đông đúc, những bảng hiệu đèn neon đầy màu sắc và ẩm thực đường phố hấp dẫn. 

Một chiều hoàng hôn đẹp nao lòng ở Osaka.

Một chiều hoàng hôn đẹp nao lòng ở Osaka.

Còn fan của thế giới phép thuật/ viễn tưởng như Harry Potter, bom tấn Công viên kỷ Jura, Despicable Me thì không thể bỏ qua Universal Studios Japan - công viên giải trí đẳng cấp thế giới mang đến trải nghiệm kỳ diệu cho du khách ở mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, còn có thủy cung Osaka Kaiyukan - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới và là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những người đam mê sinh vật biển.

5.3 Kyoto

Kyoto - trung tâm văn hóa của Nhật Bản - là một thành phố ngập tràn hơi thở lịch sử truyền thống. Với những ngôi đền đẹp mê hồn, những khu vườn thanh bình và những quận geisha được bảo tồn, du lịch Kyoto mang đến cái nhìn thoáng qua về di sản văn hóa phong phú của Nhật Bản. Thành phố này mang bầu không khí tâm linh của Tôn giáo, lối ứng xử nhã nhặn tinh tế từ văn hóa trà đạo hay sự tài hoa qua hàng thủ công truyền thống tinh xảo.

Một thời là cố đô phồn hoa của Nhật Bản nên Kyoto luôn mang nét cổ kính, hoài niệm.

Một thời là cố đô phồn hoa của Nhật Bản nên Kyoto luôn mang nét cổ kính, hoài niệm.

Thắng cảnh nổi tiếng nhất phải kể đến Kinkaku-ji, còn được gọi là Chùa Vàng với kiến trúc tuyệt đẹp và khu vườn thanh bình được cắt tỉa tỉ mỉ. Ngôi đền được bao phủ bởi lá vàng, nhìn ra ao hồ yên tĩnh và đổi màu áo rực rỡ khi sang thu. Văn hóa tín ngưỡng của người dân Kyoto còn thể hiện qua Fushimi Inari Taisha - một ngôi đền thờ thần Inari - vị thần lúa gạo và thịnh vượng, nổi tiếng với hàng nghìn cổng torii màu đỏ rực rỡ. Với những ai yêu cây cỏ, rừng trúc Arashiyama xứng danh là kỳ quan thiên nhiên đầy mê hoặc và là một trong những địa điểm hút khách nhất khi du lịch Kyoto. Du khách có thể thong thả tản bộ xuyên rừng tre, hai bên là những rặng măng cao vút, tạo nên một khung cảnh thanh bình đẹp như tranh vẽ. 

5.4 Nikko 

Nikko được người dân Nhật xem như món quà ưu ái của tạo hóa, và là di sản thế giới được UNESCO công nhận nằm ở tỉnh Tochigi. Thanh bình và đẹp như tranh vẽ là những gì chính xác nhất khi gợi nhắc về Nikko. Nơi đây có Đền Toshogu - một trong những ngôi đền xa hoa và trang trí công phu nhất của Nhật Bản với các tác phẩm chạm khắc gỗ công phu, màu sắc rực rỡ và kiến ​​trúc đẹp mắt. 

Nikko đẹp như một thiên đường có thực tại hạ giới.

Nikko đẹp như một thiên đường có thực tại hạ giới.

Du lịch Nikko không thể bỏ qua “tiên cảnh” Vườn quốc gia Nikko. Đây được ví như xứ sở thần tiên, nơi có Hồ Chuzenji đẹp như tranh vẽ nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ, hay thác Kegon - một trong những thác nước nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đến đây tham quan bạn có thể thử chèo thuyền, đi bộ đường dài hoặc đơn giản là đắm mình trong vẻ đẹp nhiên nhiên tuyệt diệu. Để có trải nghiệm văn hóa độc đáo, bạn nên ghé thăm Nikko Edo Wonderland. Công viên giải trí này đưa du khách quay ngược thời gian về thời kỳ Edo của Nhật Bản (1603-1868) với kiểu nhà truyền thống, biểu diễn samurai, biểu diễn ninja, những trận đấu kiếm và nhiều hoạt động thú vị mang tính giáo dục cho mọi lứa tuổi.

5.5 Hokkaido 

Hokkaido là hòn đảo nằm ở cực bắc Nhật Bản, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Với vùng hoang dã rộng lớn, bao gồm các công viên quốc gia và những ngọn núi hùng vĩ, du lịch Hokkaido là thiên đường cho những người đam mê hoạt động ngoài trời và yêu thiên nhiên. Khu vực này cũng nổi tiếng với suối nước nóng, hải sản tươi sống và các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, khiến nơi đây trở thành điểm đến hút khách quanh năm. Đã đến Hokkaido thì không thể thiếu Sapporo, thành phố thủ phủ của Hokkaido, nơi nổi tiếng với Lễ hội tuyết Sapporo hàng năm, trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng băng tuyết tuyệt đẹp. 

Hokkaido nổi tiếng với bộ môn trượt tuyết vào mùa đông.

Hokkaido nổi tiếng với bộ môn trượt tuyết vào mùa đông.

Thành phố này cũng vang danh với bia nên trải nghiệm đến Bảo tàng Bia Sapporo thử một số loại bia địa phương là cực kỳ đáng! Hokkaido còn tự hào có Furano và Biei - những thị trấn đẹp như tranh vẽ nổi tiếng với phong cảnh thoát tục và những cánh đồng hoa rực rỡ. Vào mùa hè, du khách có thể tận hưởng cánh đồng oải hương bạt ngàn ở Furano, cũng như những trang trại hoa đầy màu sắc ở Biei. Mùa đông biến khu vực này thành một xứ sở thần tiên trắng xóa cùng hoạt động trượt tuyết và trượt ván vui nhộn.

6. Những món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản.

Ẩm thực Nhật Bản vang danh thế giới với cách chế biến công phu và sự kết hợp nguyên liệu hoàn hảo. Đây là 5 món ăn hàng đầu minh chứng cho sự đa dạng và tuyệt hảo của đất nước mặt trời mọc:

6.1 Sushi

Sushi là một món ăn Nhật Bản được yêu thích trên toàn cầu, bao gồm những khoanh cơm có kích thước vừa ăn. Bên trên lớp cơm ngọt dẻo là hải sản tươi sống, thường là cá ngừ, cá hồi và tôm. Chế biến sushi đòi hỏi cao về kỹ năng sơ chế vệ sinh, sự tỉ mỉ, chính xác và cân bằng, cũng như cách sắp xếp tinh tế làm nổi bật hương vị tự nhiên của các thành phần. 

Sushi là món ăn ngon được yêu thích trên toàn thế giới.

Sushi là món ăn ngon được yêu thích trên toàn thế giới.

6.2 Ramen 

Ramen là một món mì thịnh soạn được ưa chuộng tại Nhật với nhiều phong cách chế biến và hương vị khác nhau. Từ món ramen tonkotsu (nước hầm xương heo) đậm đà và béo ngậy đến món ramen shoyu làm từ đậu nành thanh đạm, mỗi thành phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa mì, nước dùng và các loại đồ ăn kèm như chashu (thịt lợn kho) và trứng luộc chín mềm, sao cho vẫn giữ lại nhân lòng đào bắt mắt ở giữa.

Tô mì Ramen “ấm bụng” là món ăn nhanh phổ biến tại các bữa chính của người Nhật. 

Tô mì Ramen “ấm bụng” là món ăn nhanh phổ biến tại các bữa chính của người Nhật. 

6.3 Tempura

Tempura là một món ăn giòn và nhẹ của Nhật Bản bao gồm hải sản, rau và đôi khi là món tráng miệng được tẩm bột rồi chiên ngập dầu. Bột được pha với tỉ lệ phù hợp, sau đó phủ lên phần nhân, chiên trên chảo dầu nóng để tạo ra một kết cấu vàng, giòn tan mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên và độ tươi của nguyên liệu.

Giòn và thơm ngon, dậy vị nhân tươi bên trong chính là “cực phẩm” Tempura.

Giòn và thơm ngon, dậy vị nhân tươi bên trong chính là “cực phẩm” Tempura.

6.4 Thịt bò Wagyu

Thịt bò Wagyu nổi tiếng với vân mỡ đặc biệt, tỉ lệ phân bổ đồng đều xen kẽ giữa mỡ và thịt giúp tạo độ mềm và hương vị đậm đà. Trong đó, loại nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe, đến từ tỉnh Hyogo. Thịt cực kỳ mềm và tan chảy trong miệng chứ không hề bị dai. Thực khách sẽ cảm nhận được độ ngọt trong từng thớ thịt, kết hợp cùng rượu truyền thống hoặc vang thượng hạng sẽ mang đến trải nghiệm ăn uống sang trọng.

Thịt bò Wagyu là đặc sản thịt thượng hạng của Nhật với thớ thịt mềm mọng mê ly.

Thịt bò Wagyu là đặc sản thịt thượng hạng của Nhật với thớ thịt mềm mọng mê ly.

6.5 Washoku 

Washoku là một định nghĩa đề cập đến ẩm thực truyền thống của Nhật Bản, thể hiện các nguyên tắc cân bằng, thuận tự nhiên theo mùa và đơn giản. Trường phái này bao gồm một loạt các món ăn như sushi, sashimi, cá nướng, súp miso và rau ngâm. Washoku thể hiện sự hài hòa giữa hương vị, kết cấu và màu sắc, phản ánh mối liên hệ sâu sắc giữa thực phẩm và thiên nhiên.

Hình ảnh một bữa ăn điển hình theo lối ẩm thực Washoku.

Hình ảnh một bữa ăn điển hình theo lối ẩm thực Washoku.

7. Những lưu ý khi du lịch Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với sự quy củ và những phép tắc ứng xử chuẩn mực. Vậy nên bạn cần chú ý một số điểm sau để có sự chuẩn bị tốt, giảm bỡ ngỡ cho chuyến đi khám phá:

  • Học một số cụm từ tiếng Nhật cơ bản: Mặc dù nhiều người ở Nhật Bản nói tiếng Anh, nhưng việc học một vài cụm từ tiếng Nhật cơ bản có thể giúp ích rất nhiều trong việc giao tiếp, đặc biệt là những vùng nông thôn hay những điểm đến ít khách du lịch. Lời chào đơn giản và vài cụm từ thông dụng để đối đáp lịch sự sẽ được đánh giá cao.
  • Mua Japan Rail Pass: Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch nhiều nơi trong Nhật Bản, hãy xem xét mua thẻ Japan Rail Pass. Thẻ này cho phép đi lại không giới hạn trên các chuyến tàu JR và là một lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các chuyến đi đường dài. Hãy chắc chắn mua nó trước chuyến đi vì thẻ này khó có sẵn ở Nhật Bản.
  • Tuân thủ các phong tục và nghi thức địa phương: Nhật Bản có một nền văn hóa phong phú và bạn cần phải tôn trọng những phong tục này, chẳng hạn như cởi giày ở những nơi quy định, cúi gập người để chào hỏi, ăn uống nhã nhặn, và giữ im lặng ở một số khu vực mang tính thiền.
  • Mang theo tiền mặt: Mặc dù thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi ở các thành phố và cơ sở lớn, nhưng bạn nên mang theo một ít tiền mặt, đặc biệt là ở những vùng xa xôi hơn hoặc các cơ sở nhỏ lẻ có thể không chấp nhận thẻ. ATM có sẵn tại các cửa hàng tiện lợi và bưu điện.
  • Tôn trọng văn hóa và môi trường xung quanh: Nhật Bản được biết đến với sự sạch sẽ và ngăn nắp. Bạn cần tuân thủ các quy tắc như vứt rác đúng cách, đảm bảo rời đi khi chỗ ngồi đã được dọn rác và chú ý kiểm soát mức độ tiếng ồn, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Tôn trọng các di sản văn hóa, đền thờ bằng cách tuân thủ các hướng dẫn và duy trì thái độ khiêm nhường.

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản được MoMo tổng hợp. Đừng quên săn ưu đãi và đặt vé máy bay trên MoMo để được giá tốt cùng dịch vụ ổn áp để có chuyến đi thật an tâm nha!

Ads Id:39 -> Đặt vé máy bay quốc tế siêu rẻ trên MoMo: bay thẳng TP.HCM - Melbourne chỉ từ 2.905.000Đ!