Hội An được ví như “viên ngọc quý” của toàn miền Trung với vẻ đẹp yên bình, không gian cổ, cũ, nhưng chưa bao giờ nhàm chán. Có người thích lên rừng xuống biển, còn mình thì luôn dành một tình yêu to lớn với những đô thị cổ, là chứng nhân của thời gian. Bởi thế, Hội An luôn được dành một vị trí đặc biệt trong tim mình. 

Hãy để mình kể cho các bạn nghe trong bài review lịch trình đi du lịch Hội An 2 ngày này nhé!

Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An 2 ngày 1 đêm (Nguồn: Unplash)

Bài review Hội An này sẽ gồm có: 

  • Những điều cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Hội An và những bí kíp giúp bạn vi vu tiết kiệm
  • Lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

1. Chuẩn bị cho chuyến du lịch Hội An và những bí kíp săn vé giá rẻ trên ứng dụng Ví MoMo

1.1. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hội An 

Hội An đẹp nhất là vào khoảng tháng 2 đến hết tháng 4 hằng năm, khi khu vực miền Trung đang bước vào giai đoạn mùa khô. Thời tiết lúc này vô cùng dễ chịu, với nhiệt độ chỉ giao động từ  27-30 độ C, đảm bảo sẽ cho bạn một chuyến du hí cực kỳ thoải mái và chiều lòng người.

1.2. Cách di chuyển đến Hội An

Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km nên tuyến đường ngắn nhất để tới đây là bay tới sân bay Đà Nẵng, sau đó bắt xe khách hoặc đi taxi từ Đà Nẵng để đến Hội An.

Đi máy bay tới Đà Nẵng:

Các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet Air hay Viettravel đều có chuyến bay thẳng đi Đà Nẵng từ các thành phố lớn. Giờ bay thì đa dạng vô cùng, giá vé mùa này cũng rất phải chăng, chỉ từ 550.000 VND/ chiều. 

Mình thường đặt vé máy bay giá rẻ  trong mục Du lịch - Đi lại của Ví MoMo và sử dụng Ví trả sau để thanh toán, giúp hoàn tiền thêm cho các giao dịch. Cộng thêm với ưu đãi đặt vé máy bay của MoMo nên tính ra cực kỳ rẻ luôn.

Review du lịch Hội An

Nguồn: Unplash

Di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An: 

Sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, mình thẳng tiến đến Hội An luôn vì đây mới là trọng tâm của chuyến vi vu lần này. Bạn có thể bắt taxi tại sân bay với giá giao động từ 300.000 - 400.000 VND/chiều. Cách di chuyển này vừa nhanh lại tiết kiệm, phù hợp cho một chuyến ghé thăm nếu bạn đi theo đoàn đông từ 3-4 khách trở lên. 

Tuy nhiên do chuyến đi này mình chỉ đi có 2 người, khá ít hành lý, lại muốn tự trải nghiệm cung đường Đà Nẵng – Hội An xinh đẹp nên đã chọn thuê xe máy tại sân bay để chạy về Hội An. Giá thuê xe dao động chỉ từ 150.000 VND/ xe/ ngày tại Đà Nẵng.

Bạn chỉ cần chạy theo dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp là có thể đến với Phố Hội. Tổng thời gian di chuyển sẽ mất khoảng hơn 1 tiếng. Trải nghiệm này phù hợp với những bạn trẻ ưa thích mạo hiểm và đem lòng yêu mến cung đường biển đầy nắng và gió như mình nha.

du lịch phố cổ Hội An

Nguồn: Unplash

1.3. Đặt khách sạn tại Hội An

Vì chọn đi vào khoảng thời gian đẹp nhất của phố cổ, lại đúng vào dịp du xuân nên mình đã phải lên kế hoạch du lịch từ trước 2 tháng. Đồng hành với mình trên hành trình săn deal này có tính năng đặt khách sạn trên Ví MoMo.

Địa điểm mình chọn lựa là một homestay nhỏ xinh nằm ngay trong lòng phố Hội có tên Cosy House để tiện khám phá. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo gia đình hoặc theo nhóm, có thể lựa chọn những khách sạn 4-5 sao ở xa hơn hoặc những villa, resort ở khu vực An Bàng dành cho những ai yêu thích biển xanh.

Du lịch Hội An Đà Nẵng

Nguồn: Unplash

Chia sẻ với mọi người một số khách sạn/ homestay ở gần khu trung tâm mình đã lưu vào wishlist để dành trải nghiệm dần nè:

The Cosy House

  • Địa chỉ: 22 La Hối, Phường Minh An, Hội An
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 280.000 VND/ phòng/ đêm

Loongboong Homestay Hội An

  • Địa chỉ: Trà Quế, Cẩm Hà, Hội An
  • Giá tham khảo: Từ 300.000 - 600.000 VND/ phòng/ đêm

Old Yellow House

  • Địa chỉ: 51, 5B Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An
  • Giá tham khảo: Từ 200.000 - 500.000 VND/ phòng/ đêm

Little Hoi An Boutique Hotel & Spa

  • Địa chỉ: CL/02-03-04 Nguyễn Phúc Chu, Hội An
  • Giá tham khảo: Từ 984.000/ phòng/ đêm

du lịch phố cổ hội an

Nguồn: Anh Nguyễn

Khách sạn/ Homestay ở ngoại ô Hội An

Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh, mê mẩn với những không gian thoáng đãng và xanh mát, thì các điểm lưu trú nằm tại khu vực ngoại ô không quá xa thành phố sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý. Chỉ cách vài phút chạy xe là có thể tới trung tâm phố cổ, những khách sạn, homestay nằm tại biển An Bàng mà mình sắp liệt kê dưới đây hứa hẹn sẽ khiến bạn “đắm say” ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

An Bàng Seaside Village

  • Địa chỉ: Tân Thanh, An Bàng, Cẩm An, Hội An
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.700.000 VND/ đêm

Red Flower Cottage Homestay

  • Địa chỉ: Lạc Long Quân, Cẩm An, Hội An
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 655.000 VND/ đêm

Nguồn: An Bàng Seaside Village

1.4. Thuê xe di chuyển khi đi du lịch Hội An

Đặt chân đến phố Hội rồi thì điều tiếp theo cần quan tâm là di chuyển, vui chơi thế nào. Hội An là thành phố du lịch nên các phương tiện di chuyển ở đây cực kỳ đa dạng và dễ kiếm, có thể kể đến như: xe máy, xe đạp, taxi hay xích lô truyền thống. Mỗi phương tiện đều có ưu điểm riêng, bạn có thể cân nhắc để chọn lựa phù hợp với nhu cầu đi lại của mình nhé.

Di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn chọn nghỉ ở những khu vực ven ngoại thành, chỉ cách phố cổ dưới 10km, thì xe máy là phương tiện mình gợi ý cho mọi người. Với giá thuê cực kỳ rẻ, chỉ từ 80.000-160.000 VND/ ngày tùy loại xe, bạn có thể vi vu khắp phố Hội mà không phải lăn tăn bất cứ điều gì. 

Di chuyển bằng xe đạp

Xe đạp chính là phương tiện “xanh” được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất tại Hội An bởi sự tiện lợi, mà lại còn là một “công cụ sống ảo” đắc lực cho những người mê chụp ảnh như mình. 

Giá thuê xe chỉ dao động từ 10.000-50.000 VND/ giờ cho trải nghiệm thú vị này. Một số khách sạn, homestay cũng có xe đạp cho khách lưu trú mượn miễn phí, bạn nhớ kiểm tra trước khi thuê để tiết kiệm thêm một khoảng nhé.

du lịch hội an tự túc

Đi du lich Hội An bằng xe đạp (Nguồn: Do Quen) 

Di chuyển bằng xích lô

Xích lô được xem như là một nét đẹp văn hóa gắn liền với hình ảnh phố cổ, cũng gắn liền với tuổi thơ của mình. Do hiện nay ở Sài Gòn rất khó để tìm được bóng dáng của một chiếc xích lô nữa nên mỗi khi đến Hội An mình lại chọn đi một vòng xích lô để gợi nhắc kỷ niệm xưa. 

Với mức giá chỉ 150.000 VND/ lượt, bạn sẽ được dạo quanh những con đường nhỏ của phố cổ, cảm nhận gió nhẹ lùa qua tóc. Đôi khi gặp một chú xích lô dễ thương, bạn còn có cơ hội nghe mấy mẩu chuyện nho nhỏ bình dị của người dân phố Hội nữa đó.

  Du lịch phố cổ Hội An bằng xích lô

Du lịch phố cổ Hội An bằng xích lô (Nguồn: Diadiemhoian.vn)

2. Lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

Vì chỉ đi có 2 ngày thôi nên mình đã đặt mục tiêu cho chuyến đi lần này là phải “lên đồ” thật xinh, ghé thăm lại tất tần tật những chốn thân quen mà mình đã luôn nhớ thương trong hơn một năm nằm nhà vì dịch. Còn mình đã đi đâu thì mời bạn xem review Hội An chi tiết dưới đây nhé!

Ngày 1: Tìm về một Hội An cổ kính, yên bình 

Phố cổ Hội An là một góc phố nhỏ cổ kính giữa lòng thành phố, nằm ngay bên dòng sông Hoài êm đềm. Tuy nói là nhỏ thế thôi nhưng để khám phá được hết mọi ngóc ngách, mình đã phải dành trọn cả một ngày đấy. 

Lý do là mình cực kỳ mê kiến trúc của những ngôi nhà cổ, chùa cổ, hội quán ở đây; cứ ghé đến là phải dành thời gian dạo quanh trong những lối đi nhỏ đã có tuổi đời vài trăm năm. Những địa điểm nổi tiếng ở phố cổ mà bạn không nên bỏ qua là:

  • Chùa Cầu
  • Nhà Cổ
  • Hội Quán Phúc Kiến
  • Đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng
  • Ghé Nước Mót - thưởng thức ly trà thảo mộc
  • Ăn cao lầu

Chùa Cầu: Đây là hình ảnh được xem như là “linh hồn” của vùng đất thương cảng này. Với thiết kế cực kỳ độc đáo bên trên là một ngôi chùa nhỏ, bên dưới là cầu và bắc qua một lạch nước nhỏ chảy vào con sông Thu Bồn, chùa Cầu luôn là địa điểm check-in được du khách yêu thích. 

So với buổi sáng thì mình thích đến chùa Cầu vào buổi tối hơn, khi những lồng đèn đỏ được thắp sáng khiến cả khu vực trở nên lung linh, huyền ảo vô cùng. 

kinh nghiệm du lịch hội an 2 ngày 1 đêm

Chùa Cầu Hội An (Nguồn: Lâm Ái Nhân)

Tham quan nhà cổ: Là nơi sinh sống và kinh doanh của các gia đình có nhiều thế hệ tại Hội An, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng hay nhà cổ Diệp Đồng Nguyên,... có thể xem như những chứng nhân lịch sử, đã chứng kiến mọi thăng trầm, hưng thịnh của vùng đất này. 

Những bức tường vàng quen thuộc bám đầy rêu phong hay lớp mái ngói đã nhuộm màu thời gian đều trở thành những góc ảnh tuyệt đẹp cho những màn “lên đồ” hóa thân thành nàng thơ.

Bật mí nhỏ là các bạn nên chọn các bộ váy dài thướt tha, hoặc mang phong cách, vintage, boho một xíu để “ăn rơ” vào khung cảnh luôn nhé.

Tham quan nhà cổ

Tham quan nhà cổ (Nguồn: Nguyễn Vũ Cẩm Nhung)

Hội quán: Tại Hội An có 5 hội quán lớn là Phúc Kiến, Trung Hoa, Triều Châu, Quỳnh Phủ và Quảng Đông. Hầu hết đều có kiến trúc khá tương đồng nhau nên mình đã chọn Hội quán Phúc Kiến để ghé vào tham quan. 

Vẫn còn giữ được phong cách Trung Hoa đậm nét, địa điểm này từng là nơi giao lưu, sinh hoạt văn hóa - tâm linh của những thương nhân người Hoa kinh doanh tại thương cảng khi xưa.  

du lịch hội an có gì

Nguồn: Bùi Huy Khang

Ghé Mót - quán nước thảo mộc làm say lòng du khách: Mót Hội An nằm ngay trên con phố Trần Phú nhộn nhịp người qua lại nhưng vẫn giữ trọn vẹn vẻ mộc mạc vốn có và những ly nước thảo mộc thanh mát. 

Trong những mùa cao điểm thì quán cực kỳ đông khách, có lúc phải xếp hàng dài từ sớm để mua được vài ly nước. Tuy nhiên trong lần ghé lại này thì mình thấy quán vắng hơn nhiều bởi Hội An vẫn còn đang trong giai đoạn phục hồi sau dịch, chưa thật sự đông đúc.

Giữa trưa trời nắng mà được thưởng thức ly nước mát lành là bỗng nhiên mọi mệt mỏi trong mình bay biến hết. Năng lượng cũng được phục hồi để tiếp tục hành trình khám phá phố cổ. 

  • Địa chỉ: 150 Trần Phú
  • Giờ mở cửa: Từ 16:30 - 22:00
  • Giá tham khảo: Từ 12.000 VND/ ly 

Mót - quán nước thảo mộc làm say lòng du khách

Mót - quán nước thảo mộc làm say lòng du khách (Nguồn: Nguyễn Vũ Cẩm Nhung)

Thưởng thức Cao Lầu: Cao Lầu là món ăn đặc sản của người dân Quảng Nam mà chắc chắn đã đi Hội An là bạn phải thử.

Theo lời chỉ dẫn của một chú xích lô, mình đã ghé quán Trung Bắc để thưởng thức món đặc sản đặc biệt này. Thú vị là mình đã có cơ hội được trò chuyện cùng với một bạn nhân viên để hỏi thêm về nguồn gốc và cách thức để tạo nên một tô cao lầu đúng chất “Quảng Nôm”.

Để có được sợi cao lầu dẻo dai chuẩn vị Hội An, nước phải được lấy từ giếng cổ Bá Lễ, gạo phải được ngâm trong nước tro lấy từ Cù Lao Chàm. Khi ăn cao lầu thì phải kèm với đủ 12 loại rau ghém và bánh đa nướng mới có thể nổi bật được hương vị đặc trưng vốn có.

Cao Lầu Không Gian Xanh Hội An

  • Địa chỉ: 687 Hai Bà Trưng, TP Hội An
  • Giá tham khảo: Từ 30.000 -50.000 VND/ suất

Cao Lầu Hội An Trung Bắc

  • Địa chỉ: Số 87 Trần Phú, TP Hội An
  • Giá tham khảo: Từ 40.000 - 60.000 VND/ suất

Cao Lầu Bà Thanh Hội An

  • Địa chỉ: Số 26 Thái Phiên, TP Hội An
  • Giá tham khảo: 30.000 - 45.000 VND/ suất

Ngoài Cao Lầu, bạn có thể thưởng thức thêm một vài món ăn mang “hương vị” Hội An như bánh mì Phượng hoặc Madam Khánh, mì quảng, cơm gà… cũng cực kỳ đặc biệt đó.

Nguồn: Bùi Gia Gia

Dạo chợ đêm phố cổ: Sau khi nghỉ ngơi hồi sức, tối đến tụi mình lại ghé ra trung tâm phố cổ để dạo chợ đêm. Tại đây bày bán đủ các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống cho đến vải vóc, lụa là và đặc biệt là đèn lồng cùng các món đồ được làm thủ công. 

Mình cũng vài chiếc lồng đèn con con để mang về lưu niệm cho bạn bè và người thân. Tuy là thành phố du lịch và chủ yếu phục vụ du khách nước ngoài, nhưng giá cả ở đây cũng không quá đắt đỏ, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

À, nếu có đói bụng thì bạn đừng ngại rẽ vào các hàng thịt xiên nướng, tàu hủ đá, cơm hến… dọc bờ sông nhé. Dù là những gánh hàng nhỏ thôi nhưng hương vị cũng rất chất lượng đó.

Đi thuyền - thả hoa đăng trên sông Hoài: Một hoạt động thú vị khác bạn có thể thử trong lịch trình khám phá Hội An về đêm là đi thuyền và thả hoa đăng trên sông Hoài.

Đặc biệt, nếu đến đây vào đúng dịp rằm hay như mình là Tết Nguyên Tiêu thì được ngắm cả đoạn sông lung linh sắc hoa đèn luôn á. Mỗi đóa hoa đăng tượng trưng cho một lời cầu bình an, may mắn và cũng là để ủng hộ người dân bản địa sau mùa dịch khó khăn thì cũng ý nghĩa mà mọi người nhỉ.

 

Đi thuyền - thả hoa đăng trên sông Hoà

Đi thuyền - thả hoa đăng trên sông Hoà (Nguồn: Tai Ho)

Show Ký Ức Hội An: Đây là show diễn thực cảnh lớn nhất thế giới được biểu diễn tại Công viên Ấn tượng Hội An mà mình cực kỳ háo hức khi xem trên Youtube, chỉ đợi đến ngày được xem tận mắt. Đến lúc được chiêm ngưỡng thì đúng là rất đáng tiền nhé. 

Show diễn giống như một triển lãm nghệ thuật với quy mô cực kỳ hoành tráng, thậm chí xem trực tiếp còn đẹp hơn cả những thước phim mình từng xem. Show sử dụng “Áo dài Việt Nam” làm ngôn ngữ chính để kể lại những câu chuyện về Hội An cổ của 400 năm trước.

Chương trình được chia thành 5 tiết mục với 5 chủ đều khác nhau là: Sinh Mệnh - Đám Cưới - Đèn và Biển - Bến Bờ - Áo Dài. Lịch trình đi Hội An thì không nên thiếu một chiếc vé cho Ký Ức Hội An đâu bạn nhé!

Show Ký Ức Hội An

Show Ký Ức Hội An (Nguồn: Wendulichhoian.com)

Ngày 2: Nạp “vitamin sea” tại biển An Bàng và check in quán cafe Hot nhất Hội An - Roving Chillhouse

Biển An Bàng: Sau phố cổ thì niềm yêu thích thứ hai của mình là biển nên mình đã không chần chừ dành riêng một buổi sáng cho An Bàng. Từ trung tâm Hội An, mình chỉ cần chạy xe khoảng 15-20 phút là đến nơi, đường đi cũng khá đẹp nên các bạn nữ chạy thì vẫn yên tâm.

Biển An Bàng nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNNGO bình chọn nhờ cảnh biển hoang sơ và bờ cát dài cuốn hút tuyệt đẹp.

Vừa tới nơi là tụi mình đã phải nhanh chóng tìm một bãi cát đẹp để dọn đồ, nằm dài ra tắm nắng, rồi đợi đến lúc nắng lên mà đắm mình trong làn nước trong xanh. Đúng là “vitamin sea” vẫn là vitamin công hiệu nhất mọi người ạ.

Biển An Bàng Hội An

Biển An Bàng Hội An (Nguồn: Thu Phuong Vu)

Check-in Roving Chillhouse: Điểm đến tiếp theo của cuộc hành trình, mình ghé Roving Chillhouse - một chiếc quán cực kỳ quen mặt trên các hội nhóm “Mê Hội An”. Chỉ cách bãi biển An Bàng hơn 5km, Roving mang đến không gian cực chill, vừa yên bình lại thoải mái như đúng cái tên của mình.

 Roving Chillhouse

Roving Chillhouse nằm giữa một cánh đồng lúa bao la (Nguồn: Vy Lusy)

Quán nằm giữa một cánh đồng lúa bao la, được thiết kế theo phong cách mộc mạc, cùng không gian mở gần gũi với thiên nhiên. Dẫu ngồi tại đâu, bạn cũng có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn bức tranh đồng quê thân thuộc.

Đến Roving Chillhouse thì bạn chẳng cần “lên đồ” cầu kỳ, chỉ cần một chiếc váy linen thô, hoặc phong cách boho cá tính là đủ nổi bật giữa background đồng cỏ lúa xanh mướt rồi đó.

  • Địa chỉ: Vòng xoay Cầu Đế Võng, đường Võ Chí Công, Thanh Tây, Hội An
  • Giá tham khảo: Từ 30.000 - 160.000 VND

Roving Chillhouse

Roving Chillhouse  (Nguồn: Như Như Ý )

Kết thúc chuyến trải nghiệm Hội An 2 ngày với biết bao cảm xúc tuyệt đẹp, hai đứa mình lại quay trở lại Đà Nẵng để tiếp tục hành trình khám phá thêm thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Hẹn gặp lại Hội An vào một ngày gần nhất.

Mong rằng Phố Hội sẽ luôn giữ được chất riêng của mình, những nét cổ kính vẫn sẽ luôn được bảo tồn như chính những bức tường vàng thân quen phủ đầy rêu phong vẫn như thế suốt hàng trăm năm.

Với lịch trình du lịch Hội An 2 ngày chi tiết kể trên, mình hi vọng bạn sẽ có một chuyến vi vu thú vị như chuyến “về quê” của mình. Đừng quên ghé mục Du Lịch - Đi Lại trên Ví MoMo để tìm cho mình những ưu đãi hấp dẫn nhất giúp chuyến đi tiết kiệm hơn bạn nhé!