Mỗi lần đến với Hội An là một lần được đắm chìm vào không gian văn hóa truyền thống. Hội An luôn hiện lên như khắc họa một bức tranh đằm thắm, mộc mạc với nhiều vẻ đẹp lôi cuốn chưa khám phá hết. Hãy cùng Siêu ứng dụng MoMo thăm những điểm check in mới ở Hội An đang cực hot với các tín đồ du lịch trong thời gian gần đây nhé.

Nguồn: Ruxat Photography

Trong bài viết này, MoMo sẽ cùng bạn tới những điểm check in mới ở Hội An sau:

  • Hội quán Ngũ Bang
  • Chùa Tam Quan Bà Mụ
  • Sân bóng rổ Lễ Nghĩa
  • Làng gốm Thanh Hà
  • Tiệm cà phê Faifo

1. Hội quán Ngũ Bang

Điểm check in mới đầu tiên ở Hội An mà MoMo muốn giới thiệu cho bạn là Hội quán Ngũ Bang. Nơi đây còn có tên gọi khác như Hội quán Dương Thương, Hội quán Trung Hoa, là một trong những hội quán người Hoa lâu đời nhất ở Hội An. Hội quán này là nơi để các thương gia người Hoa gặp mặt, tụ họp và sinh hoạt văn hóa thời bấy giờ.

  • Địa chỉ:
  • Giá vé: Miễn phí

Nguồn: redsvn.net

Hoạt động nên thử

Dù trải qua nhiều thăng trầm lịch sử và nhiều đợt trùng tu, hội quán vẫn giữ được lối kiến trúc ban đầu và lưu giữ nhiều cổ vật giá trị, mang đậm văn hóa Trung Hoa thế kỷ 19. Tham quan tại đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến những nét riêng biệt trong kiến trúc của người Hoa, pha trộn cùng văn hóa địa phương, trở thành địa điểm văn hóa đặc sắc của một thương cảng thịnh vượng thời bấy giờ. Hội quán Ngũ Bang ngày nay cũng dần trở thành một địa điểm check in ở Hội An được giới trẻ ưa chuộng, với nhiều góc chụp ảnh hoài cổ và đầy cá tính.

Nguồn: redsvn.net

Một số điểm cần lưu ý:

Hội quán là nơi linh thiêng, vì vậy khi tới tham quan và chụp ảnh, bạn cần giữ trật tự, không chen lấn xô đẩy hay chạm vào các kỷ vật được trưng bày trong hội quán bạn nhé.

Hội quán mở cửa từ 5 giờ 30 sáng đến 17 giờ 30 chiều, hãy chú ý thời gian khi đến tham quan để đảm bảo đủ thời gian chụp những tấm ảnh thật đẹp bạn nhé.

Hiện tại, Hội quán đang mở cửa miễn phí cho khách du lịch tham quan. Tuy nhiên tùy từng thời điểm, có thể sẽ có giá vé áp dụng chung cho các hội quán cổ ở Hội An. Bạn vui lòng kiểm tra kỹ chính sách du lịch từng thời điểm để có sự chuẩn bị tốt nhất.

2. Chùa Tam Quan Bà Mụ

Kể đến những địa điểm check in mới ở Hội An không thể không nhắc đến Chùa Tam Quan Bà Mụ, thuộc tổ hợp các công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng Cẩm Hà Cung và Hải Bình Cung. Trong suốt chiều dài lịch sử, chùa Tam Quan Bà Mụ vẫn luôn có sức ảnh hưởng lớn trong đời sống văn hóa tín ngưỡng của dân cư làng Minh Hương và người dân phố cổ Hội An.

Trải qua nhiều năm thăng trầm, di tích chỉ còn lại hạng mục cổng vào nằm gần chùa Cầu nổi tiếng. Không gian khu di tích vô cùng thoáng đãng và mát mẻ, với hồ nước, hệ thống bồn hoa, cây xanh, thảm cỏ, khu vực đường đi dạo, và hệ thống chiếu sáng. Tất cả tạo nên một nét trầm mặc cổ kính và là một phông nền tuyệt đẹp để bạn có ngay những tấm hình sống ảo triệu like!

Nguồn: Hoàng Điệp

  • Địa chỉ:
  • Cách di chuyển: Chùa Tam Quan Bà Mụ nằm ngay gần chùa Cầu nổi tiếng, không quá khó để tìm đường tới đây. Bạn có thể bắt xe buýt, taxi tới chùa Cầu, và đi bộ vài bước chân là tới.  
  • Giá vé: Miễn phí

Nguồn: taidanang.com

Hoạt động nên thử

Cổng chùa Tam Quan Bà Mụ đang trở thành góc check in Hội An siêu hot trong thời gian gần đây. Từ lối kiến trúc đậm chất phố Hội đến những mảng tường loang lổ rêu phong, mang đậm yếu tố thời gian, tất cả đều trở nên thật hài hòa, khiến bạn bấm máy không ngừng nghỉ. 

Một số điểm cần lưu ý

Vui lòng xếp hàng khi chụp ảnh, không chen lấn xô đẩy để giữ không gian bình yên chung cho phố cổ Hội An và không làm phiền tới khách du lịch khác.

Nhớ là đừng xả rác bừa bãi xung quanh khu vực tham quan để giữ cảnh quan chung bạn nhé.

Nguồn: taidanang.com

3. Sân bóng rổ Lễ Nghĩa

Nằm ngay sau hội quán Thương Dương, sân bóng rổ Lễ Nghĩa cũng trở thành một điểm check in mới ở Hội An với nhiều góc sống ảo đẹp ít người biết đến. Nơi đây cũng là từng được chọn là bối cảnh trong phim “Cô gái đến từ hôm qua”. Sân bóng rổ Lễ Nghĩa nổi tiếng nhất là bức tường khổng lồ với nhiều dòng chữ Hán nổi tiếng, hoặc góc tường xanh với ô cửa sổ ở sân bóng, đều là góc check in đẹp ở Hội An.

  • Địa chỉ: 31 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, TP.Hội An
  • Giá vé: Miễn phí

Nguồn: Hoàng Linh Hà

Hoạt động nên thử

Sân bóng rổ Lễ Nghĩa có vô vàn góc ảnh đẹp để tín đồ sống ảo thỏa sức sáng tạo. Với những mảng tường cổ rêu phong mang màu vàng đặc trưng của Hội An, bạn sẽ có vô vàn bức ảnh với các phong cách khác nhau, từ năng động đến hoài cổ, đảm bảo ẵm nhiều “like” trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, bạn có thể chơi bóng rổ luôn tại địa điểm này. Được chơi môn thể thao mình ưa thích trong không khí êm đềm và cổ kính của Hội An cũng là một trải nghiệm đáng thử với các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này!

4. Làng gốm Thanh Hà

Hội An không chỉ thu hút khách du lịch với những ngôi nhà cổ đẹp, trầm mặc, mà còn bởi những làng nghề truyền thống. Tọa lạc bên dòng sông Thu Bồn, làng gốm Thanh Hà đã trải qua hơn 500 năm hình thành và phát triển, nay được đông đảo du khách ưa thích.

Khám phá làng gốm Thanh Hà, bạn sẽ được hòa mình vào không gian làng quê Việt Nam thanh bình, mộc mạc, tự tay làm ra những sản phẩm gốm độc đáo dành tặng bạn bè và người thân. Với nhiều ngôi nhà tường gạch, mái ngói, gam màu chủ đạo nâu, vàng, đỏ thẫm..., nơi đây cũng trở thành điểm check in mới ở Hội An trong thời gian gần đây.

Nguồn: Hoàng Linh Hà

  • Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, TP.Hội An
  • Giá vé: 30.000 - 80.000 VND/ vé

Nguồn: Hoàng Linh Hà

Hoạt động nên thử

Đến làng gốm Thanh Hà, bạn đừng quên ghé qua Công viên đất nung Thanh Hà, được biết đến là bảo tàng gốm có 1-0-2 ở Việt Nam với nhiều sản phẩm gốm độc đáo gắn liền với văn hóa người Việt. 

Bạn cũng có thể tự tay trải nghiệm làm đồ gốm. Mỗi người dân Thanh Hà đều là một nghệ nhân gốm tài hoa, sẽ hướng dẫn bạn quy trình tạo ra một sản phẩm gốm và cùng bạn thử làm đồ gốm theo loại bạn thích.

Làng gốm Thanh Hà cũng có nhiều cửa hàng bán sản phẩm gốm sứ để bạn thoải mái chọn lựa quà cho bạn bè và người thân. Lạc vào thế giới gốm sứ cũng là một concept chụp ảnh được nhiều tín đồ sống ảo lựa chọn, đảm bảo có những bức hình đẹp, độc, lạ chỉ ở đây mới có.

Nguồn: vietnammoi

Một số điểm lưu ý

Làng gốm mở cửa từ 8 giờ sáng đến 17 giờ 30 chiều. Nằm cách biệt với các địa điểm còn lại, bạn có thể chọn Làng gốm là địa điểm đầu tiên trong chuyến đi của mình, tiện di chuyển và tiết kiệm thời gian.

5. Tiệm Cà phê Faifo

Sau khi hòa mình vào khung cảnh xưa cũ cách đây vài trăm năm thì điểm check in đẹp ở Hội An tiếp theo mà bạn nên ghé qua là tiệm cà phê Faifo. Faifo nằm ngay trung tâm phố cổ nên bạn có thể vừa thưởng thức một ly cà phê thơm ngon, vừa ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp cổ kính của Hội An từ ban công trên cao.

Nguồn: @sandynapasorn

Tiệm cà phê Faifo có phong cách trang trí khá bình dị, mộc mạc nhưng ấm cúng. Với độ cao hoàn hảo, từ tầng thượng của quán cà phê, bạn sẽ được thưởng thức trọn khung cảnh tầng tầng lớp lớp các mái nhà gốm đỏ ở Hội An, vừa cổ kính, vừa trùng điệp, làm siêu lòng bất cứ tín đồ du lịch nào.

  • Địa chỉ: Faifo Coffee, 130 Trần Phú, TP. Hội An
  • Mức giá: 30.000 - 50.000 VND/ món

Nguồn: @trungpham

Hoạt động nên thử

Sau một ngày tham quan các điểm du lịch Hội An hãy dành chút thời gian nghỉ ngơi và thư giãn với một cốc cà phê hoặc sinh tố tại quán. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh bình dị, mộc mạc của người dân Hội An ở bên dưới, hay ngắm hoàng hôn dần buông với ánh nắng buổi chiều tà. Tất cả tạo nên một trải nghiệm khó quên cho chuyến đi Hội An đấy!

Nguồn: @johnrickalmonte

Một số điểm cần lưu ý

Vì không gian quán vừa phải, lượng khách du lịch tới đây có thể khá đông. Hãy tính toán thời điểm hợp lý để có không gian chụp ảnh tại sân thượng. Ngoài ra, bạn cũng cần xếp hàng đợi theo thứ tự để có được sống ảo chất lượng mà không làm mất đi không gian tĩnh lặng nơi phố cổ nhé.

Siêu ứng dụng MoMo vừa cùng bạn ngược thời gian điểm qua những điểm check in mới ở Hội An. Mỗi địa điểm đều có nét hoài cổ, mang trong mình những câu chuyện lịch sử của phố cổ phồn hoa.

Còn chờ gì mà không lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch Hội An cùng hội bạn thân đến những góc sống ảo mới nổi này. Đừng quên đặt vé xe và để được hưởng ưu đãi và tiết kiệm chi phí bạn nhé!

Tổng hợp du lịch Hội An cho bạn: