Bạn có biết, 11,6% tỷ phú thế giới là người Do Thái? Vậy nhờ vào đâu mà họ lại trở thành những cá nhân ưu tú như vậy?

Ads Id:12 -> MỞ TÚI THẦN TÀI TRÊN VÍ MOMO

Chắc chắn không thể phủ nhận được sự thông minh bẩm sinh của họ, nhưng để duy trì sự giàu có, họ còn cần các yếu tố khác như: kỹ năng sống, trí tuệ kinh doanh, kỹ năng kiếm tiền,... Không một người nào kiếm tiền nhanh mà không quan tâm đến những yếu tố này. Chỉ cần nắm được 10 bí kíp sau đây của người Do Thái, chắc chắn bạn sẽ trở thành một bậc thầy trong việc quản lý tài chính, giúp tài sản của bạn ngày một sinh sôi nảy nở.

Kiếm tiền hơn tiết kiệm

Hãy kiếm thêm tiền trước khi nghĩ đến tiết kiệm. Đọc đến câu này hẳn bạn lại nghĩ đến câu chuyện thời xa xưa được người Do Thái truyền miệng đến tận bây giờ.

Có một câu hỏi mà người Do Thái luôn truyền tai nhau qua bao đời rằng: “Người nghèo cần gì nhất”?

Và nhận được rất nhiều câu trả lời “Cần tiền nhất”.

Nhưng đáp án lại không phải vậy.

Họ cần KHÁT VỌNG KIẾM TIỀN nhất.

Quả thật là như vậy, tiết kiệm tiền không bằng kiếm tiền. Có kiếm thì mới dám tiêu, không phải nhịn ăn để tiết kiệm, như vậy bạn chỉ tiết kiệm cho đói khổ, bệnh tật mà thôi. Nhiều người chỉ thấy than vãn về việc thu nhập thấp mà không thấy đề cập gì đến việc họ đã làm gì để tăng thu nhập lên? Chính vì thế mà cuộc đời của họ cứ giậm chân tại chỗ với mức thu nhập 5 - 6 triệu/ tháng. Thực tế cho thấy, những người dám tiêu tiền, có tham vọng giàu sang thì họ sẽ có động lực để kiếm tiền.

Tích lũy hơn giữ tiền

Người Do Thái quan niệm, không được để tiền ngủ yên mà phải luôn tìm cách để “tiền đẻ ra tiền”. Bằng sự thông minh trời phú và đầu óc nhạy bén, người Do Thái dùng đồng vốn để tạo thêm nhiều đồng lời thông qua đầu tư. Cách thứ hai, dễ dàng hơn, họ sẽ mang tiền đi tích lũy để sinh lời nhàn rỗi.

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh hay đầu tư, tích lũy chính là ý tưởng tốt nhất để kiếm thêm tiền. Hiện nay, việc tích lũy tiền đã trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn không cần đến điểm giao dịch mà ứng dụng ngay trên điện thoại sẽ giúp bạn có thể nạp tiền để tích lũy theo nhu cầu. Điển hình là Túi Thần Tài trên MoMo, một sản phẩm của Công ty CP Finsight, do TVAM quản lý đầu tư, lưu ký tại Vietcombank. Chỉ cần vài thao tác đăng ký chưa đầy một phút, bạn đã có thể dễ dàng nạp tiền vào Túi Thần Tài và chắc chắn nhận được tiền lời, lên đến 5%/năm.

Đặc biệt, Túi Thần Tài trả về tiền lời cho khách hàng đều đặn theo ngày và cho phép khách hàng rút tiền miễn phí bất kỳ lúc nào. Bạn cũng có thể rút tiền về MoMo để thanh toán hàng nghìn dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Nếu bạn là khách hàng mới, bạn có thể tìm hiểu thêm về Túi Thần Tài tại đây.

Giữ chắc vốn gốc

Có quan niệm cho rằng làm bao nhiêu cứ hưởng hết bấy nhiêu, chuyện tương lai cần gì phải lo đến. Đa phần quan niệm này xuất phát từ một số bộ phận người trẻ, họ chọn sống hoang phí ở hiện tại, còn tương lai từ từ tính tiếp.

Điều này hoàn toàn trái ngược với người Do Thái, họ quan niệm có thể cho nhau vay thóc, chứ không thể đem thóc giống ra mà ăn. Nhất thiết phải làm cho tiền đẻ ra tiền, tiền cũng giống như một loại hạt giống để làm ra nhiều tiền hơn nữa, vì thế họ kinh doanh rất thận trọng, không phí đồng tiền, tránh dùng đồng tiền vào những việc vô nghĩa. 

Cốt lõi của việc “giữ chắc vốn gốc” là phải giữ chắc vốn liếng rồi từ đó phát triển với vốn lớn hơn nữa. Đó cũng chính là nguyên tắc nền trong việc sản sinh dòng tiền đấy!

Trí tuệ là chìa khóa thành công

Quả không sai khi nói trí tuệ chính là tài sản lớn nhất của con người. Trí tuệ nuôi dưỡng con người, giúp ta mở rộng được tầm nhìn hạn hẹp của bản thân, biết cách tiết chế những cảm xúc riêng để làm việc lớn. 

Trên thương trường cũng như chiến trường, sử dụng đầu óc để kiếm được những đồng tiền chân chính bằng trí tuệ mới là đáng khâm phục.

Ads Id:12 -> MỞ TÚI THẦN TÀI TRÊN VÍ MOMO

Kinh buôn 3 tháng

Có một quan niệm mà người Do Thái luôn tuân thủ đó là: "Bất kể bạn buôn bán, kinh doanh mặt hàng nào thì cần ít nhất là 3 tháng để kiên trì, theo đuổi mục tiêu. Trong 3 tháng đó, thậm chí bị thua lỗ cũng phải dốc sức ra đi làm."

Trong làm ăn, buôn bán là thế, nếu bạn muốn gặt hái được quả ngọt thì bạn đều phải trải qua những khó khăn và gian nan. Đừng thấy khó khăn mà bắt đầu nản, thành quả tốt đều bắt đầu bằng sự cố gắng và bền bỉ. Biết đâu trong 3 tháng đó mới chính là cơ hội sản sinh ra những cơ hội lớn nhất của một vụ đầu tư. 

Vì vậy, để kiếm được nhiều tiền, bạn chẳng có cách nào khác ngoài việc tự vươn lên bằng trí óc, sự nhẫn nại và thời gian bạn dành cho phi vụ làm ăn ấy.

Bí kíp 1 + 1 > 2

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc tại sao 1+1 > 2. Một ví dụ nho nhỏ về gia đình sau ở Do Thái sẽ giúp bạn hiểu hơn:

Người cha nói với người con: "Hãy biến một cân đồng từ 200 ngàn thành 300 ngàn. Thay vì con chỉ để nguyên đồng thô sơ, con hãy biến chúng thành các đồ dùng có giá trị sử dụng như: móc khóa, đồ vịn cửa tay, các vật dụng trang trí khác. Hãy biến đổi loại hình sản phẩm để tăng số lượng tiền thu về."

Cậu bé năm xưa chẳng mấy chốc đã trở thành một chủ tịch lớn có tiếng.

Đúng như vậy, giá trị thực sự không nằm ở bản thân sự vật mà nằm ở việc con người biết vận dụng đầu óc, trí tuệ sử dụng vật đó để kiếm tiền như thế nào. Như câu chuyện trên, khi tất cả mọi người cho rằng 1 + 1 = 2 thì bạn nên kiên trì quan điểm của mình 1 + 1 > 2.

Quý trọng thời gian

Thời gian là một loại tài sản hao mòn. Vì vậy, bạn nên quý trọng từng giây,  từng khoảnh khắc. Giống như người Do Thái quan niệm: Đồng tiền thì có thể dành dụm được nhưng thời gian thì không. Đồng tiền còn lại bao nhiêu trong túi mình đều biết rõ nhưng thời gian tồn tại còn lại của con người là bao lâu thì không ai rõ.

Chính vì sự khắt khe ấy mà họ không để thời gian trôi qua một cách lãng phí. Bản thân chúng ta cũng cần phải quý trọng thời gian giống người Do Thái, đừng để mỗi giây mỗi phút trôi qua mà chưa làm được việc gì có ích, bạn nhé!

Mở rộng quan hệ

Ông cha ta thuở xưa thường dạy rằng:

“Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” 

“Ở với hổ sẽ được học cách săn mồi, ở với ếch thì chỉ nhìn đời qua đáy giếng”

Các câu ca dao tục ngữ trên đã phản ánh chính xác chìa khóa thành công trong kinh doanh, càng có nhiều mối quan hệ tốt thì sẽ có càng có nhiều cơ hội kiếm tiền. Đặc biệt là đối với những người ưu tú, học được những quan điểm, tư duy, cách suy nghĩ của họ sẽ khiến chúng ta ngày một phát triển. Và quả thật không sai khi có câu nói: “ Mây tầng nào hợp với mây tầng đó”. Bạn chính là trung bình cộng của 5 người mà bạn dành thời gian nhiều nhất.

Ads Id:12 -> MỞ TÚI THẦN TÀI TRÊN VÍ MOMO

Cân đối chi tiêu

Đừng tưởng làm giàu chỉ cần sống kham khổ, tiết kiệm hết mức có thể, nhịn ăn nhịn uống, không cần tiêu pha bất cứ thứ gì là có thể trở nên giàu có. Người Do Thái đã chứng minh điều đó là hoàn toàn sai. Họ vẫn chi tiền vào các dịch vụ ăn uống để đảm bảo sức khỏe, mua thuốc và chăm sóc nhà cửa, nâng cao chất lượng cuộc sống, đầu tư giáo dục cho con cái. 

Người Do Thái đại kỵ kinh doanh theo kiểu “được ăn cả, ngã về không” chỉ cần một lần thất bại thôi là mọi công sức đều đổ sông, đổ biển. Thế nên họ rất cẩn thận trong việc kinh doanh làm giàu vì họ quan niệm: Kinh doanh là sự tích lũy lâu dài, không thể ngày một ngày hai mà có thể thành công được. 

Điều chúng ta đáng học hỏi ở đây là: nên tiêu tiền đúng lúc, đúng chỗ thì tiền mới có thể sản sinh ra tiền được!

Sống cần kiệm

Cần kiệm là sử dụng một cách hợp lý, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác. Biết tiêu tiền thôi chưa đủ mà cần phải biết tiết kiệm tiền để làm giàu. 

Ví dụ: Chúng ta không nên gọi món thừa mứa dẫn đến việc bỏ đi đồ ăn rất phí, mua những thứ chúng ta cần thay vì mua những vật chúng ta muốn, tiêu pha vào những vật dụng đắt tiền, chạy theo cuộc đua về công nghệ,...

Vì vậy, sống và làm việc với sự cần mẫn, tiết kiệm và đầu tư chuẩn xác sẽ giúp bạn kiếm tiền nhanh hơn bao giờ hết.

Ads Id:12 -> MỞ TÚI THẦN TÀI TRÊN VÍ MOMO

Kết

Nếu mỗi người chúng ta đều biết học hỏi theo những bí kíp giúp đẻ ra tiền trên từ người Do Thái chắc chắn chúng ta sẽ kiếm tiền nhanh chóng. Hãy cùng MoMo áp dụng ngay những quan điểm trên từ người Do Thái để biến giấc mơ giàu có như họ trở thành hiện thực, bạn nhé! Chúc bạn sớm gặt hái thành công trên con đường mà bạn chọn!

Túi Thần Tài là sản phẩm của Công ty Cổ phần Finsight (Finsight) giúp người dùng góp vốn hợp tác kinh doanh với Finsight trên nền tảng Ứng dụng MoMo. Vốn hợp tác kinh doanh của người dùng sẽ được quản lý đầu tư bởi Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM).
Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần đọc kỹ các thông tin, hướng dẫn trước khi quyết định. M_Service là bên trung gian cung cấp giải pháp công nghệ và trung gian thanh toán. Để biết thêm về các thông tin có liên quan, vui lòng tham khảo FAQ.