Chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, dịch vụ cho thuê xe tự lái trực tuyến bắt đầu nhận được sự chào đón và yêu thích của người dùng. Khi nhu cầu càng lớn, số lượng xe cho thuê cũng ngày càng đa dạng về mẫu mã, nhãn hiệu. Vậy làm sao để tìm được loại xe phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày, di chuyển gần thành phố? Với 10 gợi ý “sang-xịn-mịn” từ MoMo, bạn hoàn toàn có thể yên tâm cầm lái và vi vu cùng đồng bọn, gia đình.

  • Dịch vụ cho thuê xe tự lái là gì?
  • Những ưu điểm “miễn chê” khi sử dụng xe tự lái
  • Điểm tên 10 dòng xe tự lái phổ biến nhất
  • Các bước để thuê xe tự lái trên MoMo

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: StudyTiengAnh.vn

1. Dịch vụ cho thuê xe tự lái là gì?

Cho thuê xe tự lái là loại hình mà một đơn vị hay cá nhân sở hữu xe nhàn rỗi cho khách hàng thuê ngắn hạn có thu phí. Bằng cách này, người cho thuê không chỉ tránh được tình trạng xe trống lãng phí mà còn có thêm nguồn thu nhập. 

Hiện nay, đa phần xe cho thuê tự lái được sử dụng bởi khách du lịch để di chuyển trong khu vực nội thành hoặc phục vụ các chuyến đi ngắn ngày đến các tỉnh lân cận. Nếu bạn đang lên kế hoạch vi vu theo nhóm và có thành viên có bằng lái, hãy cân nhắc thuê ô tô tự lái để có một chuyến đi thoải mái nhất nhé.

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Cần Thơ Auto

2. Những ưu điểm khi thuê xe tự lái cho chuyến du lịch ngắn ngày

  • Tiết kiệm thời gian, chủ động lịch trình:

Khi thuê xe tự lái, du khách đã được trao chủ động xuyên suốt hành trình. Lúc này, bạn sẽ không còn đau đầu với các nhược điểm của xe khách, xe buýt công cộng như giờ chạy cố định, giá vé biến động theo mùa và số chuyến hạn chế,..

Không những thế, bạn còn có thể tự mình lên kế hoạch các địa điểm vui chơi yêu thích mà không còn lo ngại về việc phải bỏ lỡ trải nghiệm hay.

  • Giá cả hợp lý:

Khi đi du lịch thông thường, ngân sách sẽ bị “ngốn” không ít bởi tiền vé xe khách, tiền thuê xe máy, taxi của tất cả thành viên cộng lại. Để giải quyết bài toán chi phí, bạn có thể thuê xe tự lái với mức giá chỉ từ 750.000đ/ngày. Lúc này, chi phí trung bình mỗi người cho việc đi lại sẽ giảm đi không ít đấy!

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Thethao247

  • Không gian riêng tư:

Nếu như đi phương tiện công cộng, bạn phải chia sẻ không gian chung với các hành khách khác thì thuê xe tự lái sẽ thoải mái và riêng tư hơn rất nhiều. Cốp xe rộng rãi đủ hành lý cho cả gia đình, ghế nệm thoải mái, có thể thêm ghế trẻ em nếu cần. Bạn cũng không cần tranh vé ghế hoặc giường đầu; được tự do ăn uống, tám chuyện không làm phiền người khác,...

  • Nhiều lựa chọn về xe đa dạng:

Trên MoMo, người dùng có thể tìm thấy nhiều dòng xe khác nhau về thương hiệu, thiết kế, tính năng,... Đồng thời, khách hàng còn có thể đáp ứng được nhu cầu thay đổi, trải nghiệm xe mới cho mỗi chuyến đi.

3. 10 dòng xe tự lái đáng trải nghiệm cho chuyến đi ngắn ngày:

3.1. Kia Morning 2016:

Là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, Kia Morning 2016 phù hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình 4 người. Với bề ngoài thể thao, dòng xe này sở hữu nội thất hiện đại, trang bị an toàn, động cơ có độ vọt, lợi xăng và chạy êm trên đường cao tốc với tốc độ 100km/h.

  • Giá thuê: Từ 500.000đ/ngày

3.2. Ford Ecosport 2017:

Ford Ecosport 2017 sở hữu thiết kế năng động, mạnh mẽ; khoang hành lý rộng rãi, khả năng lội nước cực tốt. Xe ghi điểm bởi 5 hệ thống an toàn: 7 túi khí, chống bó cứng phanh, chống trượt, cân bằng điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người cao tuổi và trẻ nhỏ. 

Ford Ecosport 2017 còn ứng dụng công nghệ cảm biến lùi thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống treo cải tiến giúp giảm xóc và vận hành êm ái trên mọi địa hình.

  • Giá thuê: Từ 850.000đ/ngày

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Danchoioto

3.3. Vinfast Fadil 2020:

Vinfast Fadil thuộc top dòng xe sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc siêu mượt; cách âm tốt; trang bị an toàn đạt chuẩn; vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng giúp bạn làm chủ tay lái. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho quãng đường ngắn và phù hợp cho cả phái đẹp điều khiển.

  • Giá thuê: Từ 580.000đ/ngày

3.4. Kia Cerato 2017:

Thuộc phân khúc sedan hạng C, Kia Cerato luôn nằm trong top 10 bán chạy tại Việt Nam. Mang vẻ ngoài thanh lịch, xe có không gian rộng rãi; nội thất sang xịn với sạc không dây, màn hình giải trí 7 inch, ghế da điều chỉnh điện, cửa sổ trời, gương chống chói,... tiện lợi cho di chuyển đường dài.

  • Giá thuê: Từ 780.000đ/ngày

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Tinxe.vn

3.5. Mitsubishi Xpander 2021:

Chuyên dành cho các nhóm 5-7 người, Mitsubishi Xpander 2021 thể hiện được ưu điểm với không gian rộng rãi, dễ chịu. Xe có nhiều tiện ích: màn hình cảm ứng, nhận diện giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối bluetooth,..

Với ngoại hình chắc chắn và gầm xe cao, dòng xe này có thể vô tư chinh phục mọi chặng đường mà vẫn giúp bạn và gia đình có trải nghiệm thoải mái nhất.

  • Giá thuê: Từ 800.000đ/ngày

3.6. Toyota Fortuner 2017:

Toyota Fortuner có 2 phiên bản là Fortuner V (máy xăng) và Fortuner G (máy dầu). Cải tiến rõ rệt so với phiên bản cũ, Fortuner 2017 sở hữu ngoại hình thời thượng, trẻ trung hơn; khoang xe rộng rãi với hàng xe có thể gập, trượt linh hoạt; hệ thống an ninh với cửa khóa từ xa, cửa kính điều chỉnh điện một chạm,... Đây được xem là loại xe 7 chỗ được người dùng thuê tự lái chọn và sử dụng nhiều nhất.

  • Giá thuê: Từ 800.000đ/ngày

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Toyota Lý Thường Kiệt

3.7. Chevrolet Captiva 2010:

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài, Chevrolet Captiva còn ghi điểm với hệ thống động cơ và trang bị an toàn, mang đến sự đảm bảo và đầy tin cậy cho chuyến đi sắp tới của bạn. Đồng thời, bạn sẽ hài lòng với nội thất sang trọng: bảng điều khiển trung tâm có đèn chìm, hệ thống sống động, điều hòa có chức năng tạo ion, vô lăng ba chấu,...

  • Giá thuê: Từ 675.000đ/ngày

3.8. Suzuki XL7 2020:

Thuộc nhóm xe 7 chỗ gầm cao, Suzuki XL7 nằm trong top 15 dòng xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. Dòng xe này sở hữu vô vàn ưu điểm vượt trội như không gian thoải mái, camera lùi và cảm biến lùi, đầy đủ hệ thống an toàn, màn hình giải trí 10 inch với khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto,... Đặc biệt, với gầm cao 20cm, xe có thể di chuyển “êm ru” trên mọi mặt phẳng, địa hình.

  • Giá thuê: Từ 700.000đ/ngày

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Oto.com

3.9. Nissan Terra 2020:

Nissan Terra 2020 là một tân binh thuộc phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, có ngoại thất sành điệu và động cơ mạnh mẽ, kết hợp hộp số 7 cấp với tự động chỉnh tay. Khi điều khiển, tài xế ắt hẳn sẽ hài lòng với cảm giác tay lái êm, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và nhất là tiện nghi, giải trí đầy đủ trên xe.

  • Giá thuê: Từ 1.100.000đ/ngày

3.10. Hyundai Kona 2020:

Là loại xe 4 chỗ, Hyundai Kona 2020 mang đến không gian lớn hơn so với tiêu chuẩn của một sedan hạng A - sức chứa tối đa 5 người lớn. Dòng xe này cũng được trang bị các tính năng cơ bản (hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp TPMS, hệ thống giải trí hiện đại...); khả năng xử lý mượt các đoạn đường khó; nhiều màu sắc nổi bật đáp ứng sở thích đa dạng.

  • Giá thuê: Từ 750.000đ/ngày

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Review Top

4. Từ A đến Z các bước thuê xe tự lái trực tuyến trên MoMo:

Nhiều lựa chọn, nhiều ưu đãi và dễ dàng sử dụng, tính năng Thuê xe trên MoMo ngày càng được lòng người dùng. Và để giúp bạn không khỏi bỡ ngỡ cho lần đặt dịch vụ đầu tiên, hãy để MoMo hướng dẫn các bước thuê xe cực dễ:

  • Bước 1: Truy cập

Trên MoMo, bạn tìm tính năng “Du lịch - Đi lại” và lựa chọn dịch vụ“Thuê xe”. Khi đó, giao diện sẽ được chuyển sang đối tác Mioto.

  • Bước 2: Tìm kiếm loại xe

Bạn điền các thông tin cơ bản như địa điểm, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thuê, thời gian chi tiết. Lúc này, hệ thống sẽ trả kết quả ra nhiều lựa chọn loại xe (4 chỗ, 7 chỗ, bán tải, gầm cao, gầm thấp,...) và các yêu cầu phụ như giao xe tận nơi, đặt tức thì,...

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Goldcar

  • Bước 3: Đặt xe

Sau khi chọn được chiếc xe ưng ý, MoMo sẽ yêu cầu bạn xác thực giấy phép lái xe và yêu cầu thuê sẽ được gửi cho bên cho thuê. Thông thường, thời gian xem xét và phản hồi của chủ xe là 10-15 phút. Bạn có thể cùng một lúc gửi yêu cầu cho các bên khác để có được xe nhanh chóng (Lưu ý nhỏ là bạn không thể gửi đồng loạt cho quá 3 bên trên một hành trình).

Khi chủ xe chấp nhận, bạn có thể tiến hành thanh toán qua MoMo nhanh gọn, bảo mật và an toán. 

  • Bước 4: Bàn giao xe

Đến đúng ngày đã đặt, bạn và chủ xe sẽ gặp mặt trực tiếp để xuất trình giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân, đặt cọc (nếu cần), kiểm tra tình trạng xe thực tế, ký các hợp đồng - biên bản giao ước,... Hoàn thành các việc này, chủ xe sẽ bàn giao chìa khóa và quyền sử dụng tạm thời cho bạn.

10 dòng xe tự lái phù hợp cho chuyến vi vu ngắn ngày

Nguồn: Dichung.vn

  • Bước 5: Sử dụng và hoàn trả

Di chuyển bằng xe tự lái, bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch ngắn ngày chủ động, tự do về lịch trình và thời gian. Kết thúc thời gian thuê, hãy hoàn trả xe với tình trạng nguyên vẹn và ký biên bản bàn giao.

 

Với 10 dòng xe tự lái kể trên và những kinh nghiệm thuê xe trực tuyến từ MoMo, giờ đây việc di chuyển trong các chuyến đi ngắn ngày sẽ tiết kiệm, tiện lợi hơn rất nhiều. Chinh phục những cung đường, khám phá vùng đất mới cùng những người bạn đồng hành siêu “ngầu” thôi nào!