Những năm gần đây, việc thuê xe tự lái trực tuyến để đi du lịch đang dần trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích nhờ những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, chủ động lịch trình, thoải mái… Hình thức di chuyển này càng được ưu ái khi đi phượt cùng hội bạn hay du lịch khám phá cùng gia đình. Vậy đâu là dòng xe phù hợp cho một hành trình hoàn hảo? Hãy để MoMo gợi ý cho bạn top 10 dòng xe “đỉnh của chóp” cho chuyến du lịch phượt, khám phá nhé!

1. Thuê xe tự lái trực tuyến khi đi phượt – Tại sao không!

Điều các tín đồ du lịch phượt và khám phá tìm kiếm trong mỗi chuyến đi chính là trải nghiệm mới mẻ, cùng cảm giác tự do khi được dừng chân tại những điểm đến yêu thích. Yếu tố cốt lõi này chính là điểm cộng hoàn hảo của việc thuê xe tự lái. Nhưng liệu còn ưu điểm nào nữa khiến hội cuồng chân thích thú với xu hướng tự lái xe du lịch đến thế?

  • Tiết kiệm chi phí: Dù là du lịch nghỉ dưỡng hay đi phượt khám phá, chi phí cho chuyến đi luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thay vì phải tốn rất nhiều chi phí nhỏ lẻ, từ vé máy bay, tàu xe, đến thuê xe máy, bạn chỉ cần khoảng 3.000.000-5.000.000đ/ngày là có thể chọn một chiếc xe thoải mái, chở bạn bè đi khắp muôn nơi. 
  • Chủ động lịch trình: Khi du lịch theo tour, bạn phải theo sát lịch trình có sẵn với các hoạt động dày đặc. Đôi khi, bạn vẫn phải tham gia một số hoạt động hay điểm đến không phù hợp với sở thích và nhu cầu. Ngược lại, du lịch bằng ô tô tự lái sẽ giải quyết được vấn đề này. Bạn và gia đình được tự lên lịch trình, linh hoạt trong thời gian, thoải mái điều chỉnh theo ý muốn mà không ảnh hưởng đến người khác.
  • Trải nghiệm thoải mái: Lựa chọn xe máy hay xe khách để di chuyển thường sẽ có hạn chế về chỗ ngồi cũng như không gian để hành lý. Trong khi đó, chọn thuê ô tô tự lái, bạn sẽ có chỗ ngồi và chỗ để hành lý rộng rãi, thoải mái trò chuyện, thưởng thức âm nhạc trong chuyến đi.
  • Giảm áp lực và tăng trải nghiệm: So với việc sở hữu xe riêng thì thuê xe tự lái trực tuyến sẽ giúp giảm bớt áp lực trong việc bảo dưỡng định kỳ cũng như bảo hiểm cho xe. Những vấn đề này đã có chủ xe quản lý và bạn chỉ cần chú ý một chút trong quá trình sử dụng xe là có thể yên tâm du lịch.

2. Gợi ý 10 dòng xe phổ biến, phù hợp cho chuyến đi phượt và du lịch khám phá

Thị trường thuê xe tự lái đang ngày càng phát triển với sự xuất hiện của ứng dụng thuê xe trực tuyến và sự đa dạng về mẫu mã, dòng xe. Để giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng chọn được dòng xe phù hợp, MoMo sẽ điểm qua 10 cái tên phổ biến nhất trên thị trường cho thuê xe tự lái du lịch nhé!

2.1 Xe 4 chỗ

Kia Cerato

 

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm

Đây là mẫu xe sedan hạng C có ngoại hình hiện đại, khá phổ biến tại Việt Nam. Vì vậy, bạn dễ dàng tìm thấy mẫu xe này trên các nền tảng cho thuê xe tự lái như mục Thuê xe tại tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo. 

Kia Cerato được đánh giá cao về không gian rộng rãi, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi khi đi du lịch đường xa. Các tiện nghi và cơ chế an toàn của xe được đảm bảo cho việc di chuyển nội thành cũng như du lịch cuối tuần. Kia Cerato cũng rất dễ điều khiển, có ngoại hình trung tính nên phù hợp với nhiều đối tượng và độ tuổi. 

  • Giá thuê: 900.000-1.100.000đ/ngày

Mazda 3

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm

Mazda 3 là mẫu xe sedan thuộc phân khúc C, luôn nằm trong top lựa chọn của nhiều gia đình khi có ý định du lịch bằng ô tô. Lý do chính là thể tích khoang hành lý lớn, có thể để vừa nhiều đồ đạc, túi xách và vali, phù hợp với gia đình có trẻ em. 

Mazda 3 có thiết kế nhỏ gọn với ngoại hình trẻ trung. Khả năng vận hành của xe thuộc mức tốt, thích hợp cho những chuyến dã ngoại, về quê vùng ngoại ô hay du lịch cuối tuần. 

  • Giá thuê: 800.000-1.100.000đ/ngày

Toyota Vios

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm

Là một lựa chọn phân khúc B đến từ nhà Toyota, Vios chiếm được cảm tình của nhiều khách thuê xe vì chất lượng thương hiệu và khả năng vận hành bền bỉ. Theo kinh nghiệm đi phượt bằng ô tô của nhiều du khách tại MoMo, Toyota Vios phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày với khoảng cách di chuyển không quá xa. 

Xe dễ điều khiển nên đặc biệt thích hợp cho những bác tài chưa có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” đường trường. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe đơn giản, tiện nghi, dễ điều khiển thì Toyota Vios là một lựa chọn đáng cân nhắc. 

  • Giá thuê: 800.000-1.000.000đ/ngày

Mazda CX-5

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm 

Nếu bạn cần thuê xe tự lái 5 chỗ cho chuyến du lịch đường dài với cung đường hỗn hợp thì nên cân nhắc đến các mẫu xe crossover, trong đó Mazda CX-5 là một cái tên khá phổ biến. Xe có thiết kế thể thao khỏe khoắn, kiểu dáng cân đối với nhiều tính năng. Gầm xe cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với một số mẫu SUV, khoang hành lý rộng rãi hơn so với sedan, rất phù hợp với các gia đình trẻ.

  • Giá thuê: 1.300.000đ/ngày

Honda HRV

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm 

Với ưu thế là một dòng xe crossover gầm cao máy thoáng, Honda HRV được nhiều khách thuê ô tô tự lái lựa chọn cho các cung đường hỗn hợp dài ngày. Kết cấu hộp số êm ái giúp việc vận hành Honda HRV trên mọi cung đường rất dễ dàng. Xe phù hợp với nhóm bạn, gia đình có nhu cầu du lịch, trải nghiệm và khám phá những địa điểm ở ngoại thành, xa thành phố.

  • Giá thuê: 1.300.000đ/ngày

2.2 Xe 7 chỗ

Toyota Innova

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm

Dù bạn có là dân mê xe hay không thì chắc chắn đã 1 lần nghe qua cái tên Innova. Đây là dòng xe đa dụng MPV rất phổ biến ở Việt Nam nhờ những ưu điểm rộng rãi, bền bỉ, dễ điều khiển. Xe có thiết kế gọn gàng, sang trọng với màu sắc trung tính phù hợp với nhiều đối tượng. 

  • Giá thuê: 900.000-1.000.000đ/ngày

Mitsubishi Xpander

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm

Xpander là dòng xe MPV dành cho đối tượng khách hàng trẻ, thích kiểu dáng xe thể thao, khỏe khoắn. Nội thất bên trong xe đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ tiện nghi, giúp người điều khiển xe dễ dàng làm quen với việc vận hành. Ưu điểm của Xpander khi du lịch bằng ô tô là không gian ngồi rộng rãi, dễ điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu. 

  • Giá thuê: 1.200.000đ/ngày

Toyota Fortuner

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm

Theo kinh nghiệm đi phượt bằng ô tô, Toyota Fortuner được đánh giá cao trong các chuyến du lịch dã ngoại hay đi phượt đường xa. Xe có kiểu dáng thể thao hầm hố, gầm cao bất chấp mọi loại địa hình như đô thị, đường trường, lội nước. Fortuner còn được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi hiện đại, hỗ trợ các bác tài trong việc điều khiển xe an toàn.

  • Giá thuê: 1.000.000-1.300.000đ/ngày.

Ford Everest

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm 

Nếu bạn muốn thuê xe tự lái để chinh phục những chặng đường gồ ghề, đường đèo hay off-road thì Ford Everest là một lựa chọn phù hợp. Ford Everest sở hữu khả năng vận hành tốt, nội thất tiện nghi và trang bị an toàn. Thiết kế không gian 3 hàng ghế rộng rãi cho gia đình hay nhóm bạn có thể ngồi thoải mái hoặc chứa nhiều hành lý. 

  • Giá thuê: 1.300.000đ/ngày

Honda CRV

xe thuê tự lái phổ biến cho chuyến vi vu của các phượt thủ

Nguồn: sưu tầm 

Cái tên cuối cùng trong danh sách các dòng xe phù hợp cho việc du lịch bằng ô tô chính là Honda CRV. Chiếc xe 7 chỗ này có thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn. Đây được đánh giá là mẫu xe có thiết kế nội và ngoại thất “ổn áp”, không gian ghế ngồi cực rộng rãi phù hợp với gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Honda CRV phù hợp với những chuyến du lịch cuối tuần ra ngoại ô hoặc dã ngoại nhẹ nhàng. 

  • Giá thuê: 1.300.000đ/ngày

3. Hướng dẫn thuê xe tự lái trên MoMo

Bước 1: Chọn tính năng “Du lịch – Đi lại” trên MoMo > Vào mục “Thuê xe”

Bước 2: Nhập thông tin về địa điểm, thời gian nhận xe, thời gian trả xe, sau đó bấm “Tìm xe”

Bước 3: Chọn dòng xe phù hợp, lưu ý đọc kỹ thông tin xe & điều khoản thuê xe tự lái, rồi chọn “Đặt xe”

Bước 4: Lần đầu tiên đăng ký, bạn cần xác thực Giấy phép lái xe. Sau khi xác thực thành công và được chủ xe xác nhận, bạn có thể tiến hành đặt cọc.

Bước 5: Vào đúng thời gian đã đặt, bạn và chủ xe gặp nhau để nhận xe, hoặc chủ xe sẽ giao xe tận nơi tùy theo thỏa thuận.

Bước 6: Trả xe khi hết thời gian thuê. Xác nhận sau khi kiểm tra tình trạng xe và thanh toán phần tiền còn lại.

4. Các câu hỏi thường gặp khi chọn xe thuê tự lái trực tuyến

  • Làm sao để tìm được dòng xe phù hợp? 

Trước hết, bạn phải xem xét hành trình của chuyến du lịch bao gồm loại địa hình nào: đường nội ô, ngoại ô, địa hình xấu, hay đường đèo… Từ đó chọn chiếc xe phù hợp với địa hình. Sau đó có thể cân nhắc tiếp đến các yếu tố giá cả, thiết kế, tiện nghi, an toàn.

  • Chi phí thuê xe tự lái?

Tùy vào dòng xe, tình trạng xe, đời xe… mà giá cả sẽ thay đổi. Thông thường, xe 4 chỗ có giá thuê dao động trong khoảng từ 800.000-1.300.000đ/ngày và xe 7 chỗ có giá khoảng 900.000-1.500.000đ/ngày.

 

Thuê xe tự lái trực tuyến đang dần trở thành hình thức di chuyển phổ biến cho những chuyến đi phượt, du lịch khám phá cùng bạn bè và gia đình nhờ những ưu điểm nổi bật như tiết kiệm, chủ động, thoải mái. MoMo hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được dòng xe phù hợp với bản thân và những người đồng hành cho chuyến du lịch sắp tới nhé!