Lần thứ 2 Ví MoMo được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp Công nghệ - Thông tin Việt Nam 2021”

Thông cáo
11/10/2021·1.5K

Sáng 9/10/2021, Ví MoMo được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin VIệt Nam 2021” - giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng. Ví MoMo được vinh danh ở 2 hạng mục: “Top 10 doanh nghiệp fintech” và “Top 10 doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số”.

Lần thứ 2 Ví MoMo được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp Công nghệ - Thông tin Việt Nam 2021”

Giải thưởng ghi nhận sự nỗ lực của hơn 1.400 cán bộ công nhân viên Ví MoMo trong nỗ lực giúp người dân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ tài chính - bảo hiểm một cách đơn giản, dễ dàng với chi phí thấp. Hành trình bền bỉ của MoMo hơn 10 năm qua đã thúc đẩy xã hội không tiền mặt, hỗ trợ Chính phủ trong mục tiêu tài chính toàn diện. 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Ví MoMo được vinh danh giải thưởng uy tín này

Ông Đoàn Tử Tích Phước (Trưởng đại diện Văn phòng Phía Bắc Ví MoMo) nhận bằng khen từ Ban tổ chức (Ảnh: VINASA)Ông Đoàn Tử Tích Phước (Trưởng đại diện Văn phòng Phía Bắc Ví MoMo) nhận bằng khen từ Ban tổ chức (Ảnh: VINASA)

2021 là một năm đặc biệt của Ví MoMo cũng như các doanh nghiệp CNTT trên cả nước

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA - cho biết: “Những ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ tư khốc liệt này đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội và tác động nặng nề lên nền kinh tế. Tuy nhiên cũng là động lực để các ngành, các lĩnh vực có sự chuyển mình, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Đây chính là cơ hội, là địa hạt lớn để các doanh nghiệp ICT Việt Nam khai phá và phụng sự đất nước”. 

Với mạng lưới hơn 30.000 đối tác, 50 ngân hàng, tổ chức tài chính, bảo hiểm, cùng 28 triệu người dùng, MoMo đang là fintech hàng đầu Việt Nam. Là Siêu ứng dụng lấy thanh toán điện tử làm nền tảng cốt lõi, MoMo đã phát triển một hệ sinh thái hoàn chỉnh, có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu cho cuộc sống thường nhật của người dùng. 

Không chỉ được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp fintech”, MoMo còn được Ban tổ chức trao danh hiệu “Top 10 doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số” ghi nhận những đóng góp của Ví MoMo trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hành trình chuyển đổi số. Với nền tảng công nghệ mở, các doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể kết nối với MoMo, tham gia vào hệ sinh thái phong phú, đa dạng, phục vụ lượng người dùng đông đảo và năng động. 

Người dùng thanh toán bằng Ví MoMo tại cửa hàng Circle K (Quận 1, TP.HCM)Người dùng thanh toán bằng Ví MoMo tại cửa hàng Circle K (Quận 1, TP.HCM)

Chia sẻ tại buổi lễ trao giải, ông Đoàn Tử Tích Phước (Trưởng đại diện Văn phòng Phía Bắc) cho biết: “Ví MoMo rất vinh hạnh khi được VINASA vinh danh giải thưởng Top 10 doanh nghiệp fintech và Top 10 doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số. Điều làm chúng tôi hạnh phúc hơn cả là những nỗ lực không ngừng trong chặng đường kết nối với các đối tác, chinh phục người dùng đã được ghi nhận. MoMo sẽ không ngừng cố gắng, hướng tới mục tiêu bình đẳng trong tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người và cơ hội chuyển đổi số bền vững cho mọi doanh nghiệp.”

Giải thưởng năm nay được phát động từ ngày 7/4/2021, sau hơn 1,5 tháng, chương trình đã nhận được 194 đề cử trong 18 lĩnh vực từ 167 doanh nghiệp, tăng 14% về số lượng đề cử và 67% số lượng doanh nghiệp tham gia so với năm 2020. Năm nay do dịch bênh, toàn bộ hoạt động nộp hồ sơ tham gia, thuyết trình, đánh giá, chấm điểm, bình chọn TOP 10 đều được thực hiện trực tuyến 100%. 

Hội đồng đánh giá do TS. Mai Liêm Trực làm Chủ tịch và gần 40 chuyên gia từ các Bộ Thông tin và Truyền thông, Khoa học và  Công nghệ, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư cùng các chuyên gia kinh tế, công nghệ và các nhà báo đã nhất trí lựa chọn 104 đề cử từ 76 doanh nghiệp, tổ chức xứng đáng vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021 tại 16 lĩnh vực. Trong công tác bình chọn, uy tín và năng lực thực sự của các doanh nghiệp được chú trọng hàng đầu nên ở một số lĩnh vực, hội đồng không chọn đủ 10 doanh nghiệp, đơn vị. Điều này phản ánh rất rõ thực tế phát triển của các doanh nghiệp ở từng lĩnh vực của ngành CNTT.

Theo số liệu thống kê từ Ban tổ chức, hơn 90% doanh nghiệp tham gia đang nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới trong quá trình phát triển sản phẩm, giải pháp; 76 doanh nghiệp CNTT được vinh danh TOP 10 năm nay có tổng doanh thu đạt 186.694 tỉ đồng, tương đương hơn 8 tỷ USD, chiếm hơn 60,74 % doanh thu toàn ngành phần mềm và dịch vụ CNTT trong năm 2020.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật