MoMo x Hội Sách 2024: Hơn 10.000 lượt độc giả ghé thăm gian hàng và ủng hộ hoạt động gây quỹ xây Tủ Sách Tri Thức của Fintech duy nhất tại Hồ Văn

MoMo x Hội Sách 2024: Hơn 10.000 lượt độc giả ghé thăm gian hàng và ủng hộ hoạt động gây quỹ xây Tủ Sách Tri Thức của Fintech duy nhất tại Hồ Văn

Thông cáo
22/04/2024

Trong 5 ngày diễn ra Hội Sách (từ 17/4 đến 21/4/2024) tại Hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội), gian hàng trải nghiệm của MoMo đã đón chào hơn 10.000 lượt độc giả sách đi “trẩy” Hội Sách để tham gia nhiều hoạt động khác nhau như: chụp hình giao lưu với mascot MoMo, quyên góp cho tủ sách Tri Thức Việt Nam, tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi và sản phẩm, dịch vụ có trên nền tảng MoMo.

Trong Hội Sách diễn ra tại khu vực Hồ Văn (Hà Nội) MoMo là Fintech duy nhất có gian hàng trải nghiệm, khiến nhiều độc giả khá ngạc nhiên khi một ứng dụng thanh toán, tài chính quen thuộc lại hiện diện tại một lễ hội về… sách. 

Đến với Hội Sách 2024, MoMo không chỉ là ứng dụng thanh toán để mua sách, mà còn là nền tảng để các nhà xuất bản và doanh nghiệp phát hành sách đến gần hơn với độc giả thông qua Trang Doanh Nghiệp (Business Page), và là nền tảng để những người yêu sách cùng kết nối với nhau qua cộng đồng “Mê Sách - Nghiện Review”. MoMo cũng khởi tạo Business Page “Ngày Sách 2024” dành riêng cho “Ngày Sách và Văn hóa đọc” năm nay, ghi nhận gần 30.000 lượt truy cập cho đến hiện tại.

Trong những ngày diễn ra Hội Sách, mascot của MoMo liên tục khuấy đảo không khí tại Hồ Văn khi tích cực đi giao lưu với độc giả và các gian hàng. Biểu cảm ngộ nghĩnh của mascot MoMo đặc biệt “ghi điểm” với các em nhỏ Hà Nội, vì vậy mà các em khi thấy mascot đều dừng lại bắt tay và nhờ bố mẹ chụp những bức hình dễ thương với mascot. 

Trong khi đó, đi một vòng quanh các gian hàng của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách đều dễ dàng bắt gặp sắc hồng của MoMo với mã QR Đa Năng được đặt tại quầy như một phương thức thanh toán để độc giả mua sách. 

Các gian hàng tại đây cho biết MoMo được nhiều độc giả chọn lựa vì có thể dùng cả ứng dụng ngân hàng để quét và thanh toán, chưa kể còn có thêm mã ưu đãi MOMONGAYSACH giảm 10.000đ cho hóa đơn từ 100.000đ. Nhiều độc giả khi ghé gian hàng MoMo cũng “khoe” vừa dùng mã ưu đãi để mua sách, đồ lưu niệm và đồ chơi tại các gian hàng bên cạnh, đồng thời chia sẻ về những dịch vụ yêu thích và thường dùng trên MoMo. MoMo còn “chiêu đãi” độc giả gói quà với 4 thẻ quà có giá trị lên đến 1.065.000đ để đặt và thanh toán cafe của Highlands Coffee, The Coffee House hay đi trà sữa TocoToco, Bobapop. Trong những ngày diễn ra Hội Sách, hơn 1.400 thẻ quà đã được độc giả thu thập ngay tại gian hàng. 

Chiều ngày 18/4, MoMo tổ chức buổi chia sẻ và giao lưu với độc giả tại khu vực Thủy Đình, tạo nên không khí vui vẻ sôi động trong không gian thoáng đãng giữa mặt hồ. Đại diện MoMo, anh Phan Đình Duy - Phó Phòng Tăng trưởng, Khối Giải pháp Tiếp Thị và Phân phối đã giới thiệu về hành trình thành lập của MoMo từ những ngày đầu để vươn tới một kỳ lân công nghệ của Việt Nam như ngày hôm nay, cũng như giới thiệu những giải pháp thanh toán và tài chính thân thiện với người dùng và các doanh nghiệp. 

Trong phần đặt câu hỏi tương tác, các độc giả lớn tuổi đã xuất sắc chia sẻ về một số dịch vụ thường dùng trên MoMo như đóng học phí, đóng điện nước, nạp tiền điện thoại… Một em nhỏ thậm chí còn kể ra được tên 3 ngân hàng đang hợp tác với MoMo. Trong khi đó, một bạn trẻ chia sẻ đã biết đến và dùng MoMo sau lần hợp tác giữa MoMo và thần tượng ca sĩ Isaac cách đây gần 10 năm.

Nếu nói về hoạt động nổi bật nhất tại gian hàng MoMo trong suốt 5 ngày tại Hội Sách thì chính là gây quỹ cho Tủ sách Tri Thức Việt Nam - dự án thiện nguyện mà MoMo và Tạp chí điện tử Tri Thức (Znews) đồng khởi xướng để xây dựng 10 tủ sách cho trẻ em khó khăn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là hoạt động thiện nguyện hiếm hoi được triển khai tại Hội Sách. Trong 5 ngày, rất nhiều lượt độc giả đã ghé thăm và quyên góp cho Tủ sách Tri Thức Việt Nam bằng cách quét mã QR ngay tại gian hàng của MoMo.

Những tấm lòng hảo tâm được lan tỏa từ nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Từ những bạn nhỏ được ba mẹ dắt tay đi dự Hội Sách cho đến những bạn trẻ Gen Z phong cách hay các cô chú lớn tuổi, tất cả đều muốn chung tay để các em nhỏ tại Đồng bằng sông Cửu Long có thêm những cuốn sách học, sách đọc. Khoản tiền quyên góp có thể từ vài nghìn đồng đến hàng trăm nghìn đồng, đều chở theo mong muốn “đóng góp phần nhỏ” để mang lại cơ hội được học tập tốt hơn cho các em, góp phần tạo ra sự bình đẳng về giáo dục trong xã hội.

Đặc biệt, nhiều độc giả khi ghé thăm gian hàng MoMo bày tỏ sự thích thú và bất ngờ với hình thức quyên góp mới lạ bằng cách quét mã QR Đa Năng của MoMo, có thể dùng cả ứng dụng ngân hàng để quét mã này và chuyển tiền quyên góp. Điều này không chỉ giải quyết được việc loay hoay sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau, mà còn mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng tham gia, từ những người trẻ đến những người lớn tuổi, từ những người “rành” công nghệ đến những người chưa quen với thanh toán điện tử. 

Đồng thời, tổng số tiền quyên góp được hiển thị minh bạch ngay trên nền tảng và cập nhật theo thời gian thực ngay khi nhà hảo tâm mới nhất vừa quyên góp, càng thôi thúc mong muốn tăng số tiền gây quỹ của mỗi nhà hảo tâm. Có thể thấy, công nghệ đã mở ra cánh cửa để tất cả mọi người trao đi tấm lòng thiện nguyện của mình một cách dễ dàng nhất - cũng là mong muốn của MoMo trong vai trò là một công ty Fintech tiên phong.

Sau 5 ngày triển khai tại Hội Sách, dự án đã gây quỹ được tổng cộng hơn 30.000.000đ, tương đương hơn 1.300 lượt quyên góp, thông qua hình thức quyên góp ngay tại gian hàng MoMo và quyên góp trực tuyến. Với mỗi lượt quyên góp tại gian hàng, MoMo tri ân độc giả một vòng quay may mắn 100% trúng quà. Trong thời gian diễn ra Hội Sách, đã có hơn 1.000 phần quà xinh xắn bao gồm túi vải, cốc sứ, mũ xô, móc chìa khóa, dây đeo điện thoại, sticker... đến tay các nhà hảo tâm yêu sách. Số tiền gây quỹ dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới từ bàn tay đóng góp trực tuyến của rất nhiều độc giả trên cả nước thông qua nền tảng MoMo.

Hành trình của MoMo tại Hội Sách 2024 đã kết thúc, nhưng “Ngày sách & Văn Hoá đọc" vẫn kéo dài đến hết 1/5/2024. Tiếp tục đồng hành cùng MoMo quyên góp cho Tủ sách Tri Thức Việt Nam nhé!

Xem thêm hình ảnh MoMo đồng hành cùng Hội Sách 2024:

Vuốt để xem thêm

Đánh giá :
4
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật