QR Nhận Tiền Đa Năng
Nhận từ đa ứng dụng!
Chỉ với 1 mã QR Nhận Tiền Đa Năng từ MoMo, bạn có thể nhận được tiền từ mọi ứng dụng Ngân hàng và Ví điện tử cực kỳ nhanh tiện. Người dùng cá nhân có thể tạo và sử dụng mã QR cho tất cả giao dịch của mình. Trải nghiệm ngay!
Nhận tiền tiện lợi, quản lý dễ dàng
Linh hoạt sử dụng trong mọi tình huống
Không còn nỗi lo "lệch tần số" khi không có ứng dụng phù hợp, QR Nhận Tiền Đa Năng của MoMo chiều lòng được mọi thói quen chuyển trả. Dù bạn là người dùng cá nhân, người bán hàng, kinh doanh online, hay shipper giao hàng,... đều có thể linh hoạt sử dụng mã để nhận tiền thuận tiện.
Hướng dẫn sử dụng QR Nhận Tiền Đa Năng
Đối tác ngân hàng hỗ trợ quét QR Nhận tiền Đa năng
Hỏi nhanh - Đáp gọn
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng QR Nhận Tiền Đa Năng của MoMo.
Người chuyển tiền có thể lựa chọn quét mã hoặc tải hình ảnh mã QR lên thiết bị. Số tài khoản MoMo của bạn sẽ được hiển thị và người gửi có thể thao tác giao dịch một cách nhanh chóng.
Bạn có thể chọn vào biểu tượng "Nhận tiền" trên màn hình chính để mở mã QR Nhận tiền.
Mã Thanh Toán là mã QR sử dụng cho dịch vụ Thanh Toán Tại Quầy tại các siêu thị, nhà hàng, cafe... có chấp nhận thanh toán MoMo. Bạn có thể chọn vào "Mã thanh toán" tại màn hình chính để mở mã QR này rồi cho thu ngân để được thanh toán.
Bạn có thể nhận tiền từ người khác bằng việc sử dụng QR Nhận tiền. Người chuyển tiền có thể lựa chọn quét trực tiếp hoặc tải hình ảnh mã QR lên thiết bị để thực hiện giao dịch.
Để gửi mã QR Nhận tiền, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng chọn biểu tượng "Nhận tiền"
Bước 2: Lựa chọn 1 trong các tùy chọn hiển thị trên màn hình:
- Gửi mã: chia sẻ mã QR cho người khác
- Tải xuống: lưu hình ảnh của mã QR trong điện thoại rồi gửi hình cho người khác
Sau khi nhận được mã QR của bạn, người gửi thao tác quét mã hoặc tải hình ảnh mã QR và xác nhận lệnh chuyển tiền.
Cách sử dụng QR Đa Năng để nhận tiền:
- Bước 1: Chọn biểu tượng "QR Nhận tiền" ở màn hình chính MoMo;
- Bước 2: Đưa/Gửi mã QR Đa Năng của mình cho người thực hiện giao dịch;
- Bước 3: Người gửi tiền quét mã QR Đa Năng bằng MoMo hoặc bất cứ ứng dụng ngân hàng nào có hỗ trợ quét VietQR;
- Bước 4: Điền các thông tin cần thiết và hoàn thành giao dịch.
1. Hoàn tất liên kết trực tiếp tài khoản ngân hàng với tài khoản MoMo
- Hướng dẫn: Vào "Trang chủ" > Bấm vào "Quản lý" ở cạnh số dư > Bấm "Thêm ngân hàng" > Chọn "Liên kết ngân hàng sẵn có" > Chọn ngân hàng bạn đang sử dụng và thực hiện liên kết ngay.
- Hướng dẫn: Vào "Trang cá nhân" hoặc "Tôi" > Bấm vào "Chụp CMND/CCCD ngay".
Nếu bạn đã hoàn tất 2 điều kiện trên nhưng vẫn không được nâng cấp thành QR Đa Năng, bạn vui lòng để lại lời nhắn để MoMo hỗ trợ kịp thời.
- Nguyên nhân 1: Quá trình chuyển tiền từ ngân hàng đến Ví MoMo không ổn định. Bạn vui lòng thực hiện lại sau ít phút.
- Nguyên nhân 2: Nếu giao dịch của bạn đã vượt quá hạn mức nhận tiền 100 triệu/ngày thì bạn có thể thực hiện lại giao dịch vào ngày hôm sau.
- Nguyên nhân 3: Trường hợp sức chứa Ví MoMo của bạn đã chạm hạn mức 200 triệu/ngày, bạn có thể chuyển tiền/rút tiền ra khỏi Ví để có thể tiếp tục nhận tiền vào ngày hôm sau.
Nếu vẫn không thực hiện được giao dịch sau khi thử lại, bạn vui lòng để lại lời bên dưới để MoMo kiểm tra và xử lý kịp thời.
MoMo đang đóng vai trò là ứng dụng trung gian hỗ trợ chuyển tiền vì vậy đối với giao dịch chuyển tiền thành công MoMo rất tiếc không thể tác động hủy giao dịch và hoàn tiền.
Trường hợp này, người nhận và người gửi có thể chủ động liên hệ và thương lượng với nhau để có thể hoàn hủy giao dịch bằng hình thức khác.
Bạn vui lòng kiểm tra số dư tài khoản bằng 1 trong 2 cách sau:
- Cách 1: Số tiền sẽ cập nhật vào số dư tài khoản Túi Thần Tài nếu bạn bật cài đặt tính năng "Nhận tiền tự động vào Túi Thần Tài"
- Cách 2: Số tiền sẽ cập nhật vào số dư tài khoản Ví MoMo. Bạn vui lòng thoát khỏi ứng dụng, kiểm tra kết nối mạng; hoặc cập nhật phiên bản ứng dụng MoMo mới nhất. Sau đó đăng nhập lại để kiểm tra số dư Ví.