Đầu tiên, có vẻ như Neo (Keanu Reeves) sẽ quên mất anh ấy là ai khi xuất hiện trong phần phim thứ tư. Đây không phải là điều bất ngờ vì lần cuối chúng ta nhìn thấy anh ấy trong Ma Trận 3: Cuộc Cách Mạng, Neo dường như đã chết.

Neo đang sống lại cuộc đời của mình trong nhân dạng mới là Thomas Anderson trong Ma Trận lần này, nhưng dường như anh ấy biết rằng dường như có cái gì đó sai sai trong cái thế giới này. Mở đầu chúng ta thấy Thomas / Neo đang trò chuyện với bác sĩ trị liệu của anh ấy (Neil Patrick Harris) về những giấc mơ cảm thấy có thật, bao gồm cả việc nhìn thấy đoạn mưa mã code xanh xung quanh mình.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/cppP8AL53GJ7aYnc9

Thomas / Neo tại phòng khám của bác sĩ tâm lý. Thomas / Neo tại phòng khám của bác sĩ tâm lý.

"Tôi có bị điên không?", Anh ta hỏi bác sĩ trị liệu của mình, trước khi chúng ta thấy Neo gặp Trinity (Carrie-Anne Moss) trong một quán cà phê, nhưng cả hai không hề nhận ra nhau. Thomas / Neo ở phần này đang uống những viên thuốc màu xanh lam như một biện pháp trị liệu, đây là một dấu hiệu không hay cho lắm - nhưng điều gì đang thực sự xảy ra với Neo?

Morpheus phiên bản trẻ đưa viên thuốc Đỏ cho Thomas / Neo. Morpheus phiên bản trẻ đưa viên thuốc Đỏ cho Thomas / Neo.

Cắt cảnh tiếp theo Thomas / Neo bất ngờ gặp được nhân vật của Yahya Abdul-Mateen II, người trông rất giống Morpheus, nhưng có thể không thực sự là Morpheus. (Nhưng có lẽ là vậy.) Anh ta đưa cho Thomas / Neo một viên thuốc màu đỏ giống viên màu xanh mà Thomas uống, trước khi nhân vật của Jessica Henwick (người có hình xăm một con thỏ) đưa anh ta qua gương và nói: "Nếu anh muốn sự thật, anh sẽ phải đi theo tôi.". Sau đó là các đoạn cắt cảnh liên tục như Neo chiến đấu với 'Morpheus' trong võ đường và đấu súng ở sảnh văn phòng, nó thực sự có cảm giác như Ma Trận 4: Hồi Sinh  đang làm lại Ma Trận từ đầu. Nhưng điều này không có nghĩa là nó là một bản reboot cả series, nhưng có lẽ bản sao là một phần quan trọng của cốt truyện. Tất cả có thể là để làm cho Neo nhớ anh ta thực sự là ai hoặc nó chỉ có thể là một dấu hiệu cho thấy chúng ta hiện đang ở lần lặp thứ bảy (hoặc sau đó) của Ma trận và vòng lặp đã bắt đầu lại.

Neo cùng nhân vật tóc xanh bí ẩn chưa được tiết lộ chuẩn bị bước qua tấm gương. Neo cùng nhân vật tóc xanh bí ẩn chưa được tiết lộ chuẩn bị bước qua tấm gương.

Có một nghi vấn đó là Neo dường như đã chết trong Ma Trận 3: Cuộc Cách Mạng, khi anh hy sinh bản thân để xóa Đặc vụ Smith một lần và mãi mãi nhưng có khả năng anh ta không chết như chúng ta nghĩ (vì vậy mới có phần 4 để xem chứ đúng không). Chúng ta đã thấy máy móc đưa anh ta đi, nhưng có thể - giống như Cypher hy vọng - anh ta có thể được cắm trở lại Ma Trận, cỗ máy vì lý do gì đó vẫn cứu sống anh ta. Nhưng nếu Neo chỉ được cắm vào Ma trận và bộ phim chiếu rạp này diễn ra nhiều năm sau khi anh ta nhớ mình là ai, điều đó giải thích thế nào về sự trở lại của Trinity? Cô ấy đã bị giết trong thế giới thực, chứ không phải trong Ma Trận.

Trinity không nhớ mình là ai lẫn Neo là ai. Trinity không nhớ mình là ai lẫn Neo là ai.

Trinity đã trở lại cho thấy rằng chúng ta có thể đang ở trong lần lặp lại tiếp theo của Ma trận, với tất cả các nhân vật sẽ trải qua cùng một quy trình một lần nữa. Luôn có tùy chọn nhân bản - đó không thực sự là Trinity của chúng ta mà chúng ta đã biết mà là bản sao được tạo ra bởi máy móc cho một mục đích nhất định. Mục đích đó có thể là gì? Ai biết được? Có thể đó là để rút Neo trở lại và ngăn chặn The One trong lần lặp lại này, hoặc có thể là để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng như mong muốn của Machines.

Phân cảnh Thomas / Neo dần lấy lại sức mạnh trong quá trình luyện tập cùng Morpheus. Phân cảnh Thomas / Neo dần lấy lại sức mạnh trong quá trình luyện tập cùng Morpheus.

“Điều duy nhất quan trọng đối với anh vẫn ở đây, đó là lý do khiến anh vẫn chiến đấu” nhân vật của Abdul-Mateen II nói với Neo. Điều quan trọng đối với Neo dường như là Trinity và có thể một phần của vòng lặp không thể tránh khỏi là thực tế rằng anh ta sẽ luôn bị thu hút với việc trở lại cùng cô ấy?

Nhân vật bí ẩn của Jonathan Groff kết thúc đoạn trailer bằng cách nói với Thomas / Neo rằng anh ấy "sẽ trở lại nơi tất cả bắt đầu, trở lại Ma Trận". Kết hợp với việc đọc lại các cảnh mang tính biểu tượng từ The Matrix, mình có cảm giác ngay bây giờ một vòng lặp khác là lời giải thích rõ ràng nhất cho việc tại sao Thomas phải nhớ lại anh ấy là Neo. Điều đó có nghĩa là bất chấp sự hy sinh của Neo trong Ma Trận 3: Cuộc Cách Mạng, tất cả chỉ là hư vô. 

Phi thuyền quen thuộc của nhóm Neo tránh sự truy đuổi. Phi thuyền quen thuộc của nhóm Neo tránh sự truy đuổi.

Nhiều khả năng sẽ có một câu chuyện nhỏ  giải thích sự hồi sinh của Neo và Trinity hoặc sẽ là bước ngoặt lớn khác đẩy câu chuyện sẽ có thêm nhiều phần nữa. Rốt cuộc, bí ẩn lớn nhất của trailer lần này là con mèo đen ngay từ đầu trong đoạn trailer, đó là một gợi ý rằng có trục trặc trong Ma Trận và trục trặc này khá là “to”.

Sương sương qua 2 phút 52 giây của Ma Trận 4: Hồi Sinh chỉ có vậy, tất cả vẫn rất kín kẽ để có thể bóc tách được. Hy vọng với trailer tiếp theo chúng ta sẽ có cái nhìn khái quát hơn về câu chuyện sẽ xảy ra trong tựa phim lần này. Cùng theo dõi Blog Phim Ảnh của Ví MoMo để cập nhật thêm những bài viết hấp dẫn nhé! Hẹn gặp các bạn trong số phân tích trailer tiếp theo

Phim trinh thám hay nhất

Mystic River, Prisoners, Vertigo, Gone Baby Gone, The Silence Of The Lambs, Chinatown, Knives Out, Primal Fear, Se7en, The Invisible Guest, Zodiac. Xem thêm về phim trinh thám hay.

Phim vòng lặp thời gian siêu hack não

Roundhog Day, Edge Of Tomorrow, Run Lola Run, Source Code, Triangle, Plus One (+1), Wind Chill, Before I Fall, ARQ, Russian Doll. Xem thêm về phim vòng lặp thời gian hay.