Aquaman And The Lost Kingdom

Aquaman được đạo diễn nổi tiếng với dòng phim kinh dị như Saw, Insidious, The Conjuring, The Nun và Annabelle đó là James Wan, nên có thể Aquaman sẽ không đi theo phong cách vui tươi hay bừng sức sống nhưng phần trước. Tại sự kiện DC FanDome, đao diễn James Wan đã trả lời bài phỏng vấn với lời lẽ xác nhận một số tình tiết "kinh dị" sẽ có trong bộ phim. Cụ thể câu nói của ông như sau:

“Cũng giống như phân cảnh tấn công của bọn Trench trong phần phim đầu tiên, phần 2 của Aquaman sẽ có một vài điểm nhấn kinh dị. Tôi nghĩ những chi tiết này là một phần của con người tôi, và nó đều tự nhiên xuất hiện khi tôi làm những bộ phim như thế này. Với phim như Aquaman, bạn cũng biết rằng thế giới dưới nước có thể trở nên cực kỳ đáng sợ. Vậy nên tình yêu cho dòng phim kinh dị của tôi cũng khiến tôi xây dựng nên những cảnh phim với chất riêng của mình thế này, một cách rất tự nhiên.”

Aquaman And The Lost Kingdom

Warrner Bros đã bật đèn xanh cho dự án Aquaman 2 này vào đầu năm 2019 và phim sẽ dự kiến công chiếu vào ngày 16/12/2022 - 4 năm sau phần một. Phần phim này sẽ có sự trở lại của dàn diễn viên cũ cùng đạo diễn James Wan và biên kịch David Leslie Johnson-McGoldrick.

Black Adam

Mặc dù kế hoạch là Black Adam sẽ xuất hiện trong Shazam 2, thế nhưng nhà sản xuất quyết định cho nhân vật này ra một phần phim riêng. Black Adam là một pháp sư Ai Cập cổ đại được chọn làm người kế thừa sức mạnh Shazam tuy nhien hắn dần dần bị tha hoá về đạo đức và sự lạm dụng sức mạnh của mình. Chính vì vậy hắn đã bị phong ấn suốt mấy ngàn năm qua.

Moonfall

Moonfall

Lấy ý tưởng về nạn diệt vong khi Mặt Trăng lệch khỏi quỹ đạo và chuẩn bị va chạm với Trái Đất, phim một lần nữa nâng tầm quy mô những thảm họa trong phim của Roland Emmerich. Những phân cảnh choáng ngợp trước thiên nhiên hung tàn và kỹ xảo mãn nhãn là những gì khán giả có thể trông đợi ở Moonfall. Phim sẽ ra rạp từ ngày 18/2/2022. 

Captain Marvel 2

Diễn ra trong bối cảnh hiện đại sau những năm 1990 vintage của bộ phim gốc, Captain Marvel 2 sẽ tiếp nối sau sự kiện Avenger: Endgame với kịch bản được viết bởi Megan McDonnel (một trong những nhà biên kịch WandaVision). Chúng ta có thể tin rằng Carol Danvers sẽ được cách tân phù hợp với gam màu MCU hiện tại trong Captain Marvel 2.

John Wick: Chapter 4

Phần 4 của John Wick được khởi động bấm máy vào tháng 6 ở nhiều địa điểm lớn và nổi tiếng như Berlin, Paris, New York và Nhật Bản. Hãng Lionsgate dự kiến sẽ quay cả phần 4,5 song song nhau nhưng back-to-back đã chỉ còn là câu chuyện của quá khứ.

John Wick: Chapter 4

Với những pha hành động nghẹt thở, cốt truyện chặt chẽ mang tính logic cao, vì thế cả 3 phần của “John Wick” đều gặt hái được nhiều thành công và đoạt hàng loạt giải thưởng điện ảnh quốc tế. Theo đó, hãng phim Lionsgate cam kết sẽ đầu tư lớn vào 2 phần cuối cùng của series này để xứng đáng với kỳ vọng của khán giả lẫn giới chuyên môn.

The Lost City

The Lost City

Trailer mới nhất của The Lost City sau khi được công bố hứa hẹn sẽ mang đến cho khản giả một trải nghiệm đậm tính giải trí với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng những màn hành động ấn tượng. Phim có sự góp mặt của các tên tuổi kì cựu như Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel Radcliffe và Brad Pitt. Trong chuyến quảng bá sách của mình, nhà văn Loretta Sage (Sandra Bullock) đã bị tay tỷ phú lập dị (Daniel Radcliffe) bắt cóc và ép chỉ đường tới nơi cất giấu kho báu thất lạc. "Siêu mẫu" Alan (Channing Tatum) - gương mặt trang bìa cho các cuốn sách của Loretta - quyết định giải cứu cô để chứng tỏ mình xứng với hình tượng anh hùng.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore là một bộ phim giả tưởng lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của nhà văn JK Rowling. Câu chuyện kể về nhân vật chính là Newt Scamander tại thành Phố New York, 70 năm trước khi câu chuyện của Harry diễn ra. Trong nhiều chuyến đi nghiên cứu tại nước ngoài, ông đã tích góp tư liệu để tạo nên cuốn sách bán chạy trong giới phù thuỷ Sinh vật Huyền bí và Nơi Tìm ra Chúng, hiện sách đã được lần tái bản thứ năm mươi hai.

Thor: Love and Thunder

Theo Game Spot, trong số các dự án phim điện ảnh cũng như truyền hình đang được Marvel Studios gấp rút sản xuất, Thor: Love and Thunder, phần phim thứ 4 về nhân vật Thần Sấm do Taika Waititi đạo diễn có thể là bom tấn được mong chờ hơn cả.

Thor: Love and Thunder sẽ là phim chiếu rạp với sự xác nhận sự trở lại của Jane Foster, người tình cũ của Thor và những câu hỏi xoay quanh vai trò của cô nàng đã xuất hiện. Cụ thể, theo nguyên gốc, Jane Foster cũng được trao cho sức mạnh của Thor để cô thoát khỏi thân thể phàm trần ốm yếu do căn bệnh ung thư. Vẫn chưa rõ vai trò của Jane trong phần phim thứ 4 của Thor là gì, nhưng khả năng cô trở thành Thor tiếp theo của MCU hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà nữ quyền đang lên ngôi trong thế giới siêu anh hùng.

Morbius

Morbius là bộ phim siêu anh hùng dựa trên một nhân vật cùng tên của Marvel Comics được ra mắt năm 2022 được sản xuất từ hãng Columbia Pictures và Marvel Entertainment. Jared Leto sẽ là nam diễn viên chính trong tác phẩm điện ảnh này trong vai Michael Morbius cùng với các diễn viên khác như Al Madrigal, Tyrese Gibson.

Morbius

Phim kể về hành trình trở thành ma cà rồng của Morbius sau khi tìm kiếm căn thuốc chữa bệnh máu hiếm có đang dày vò bản thân anh.

Spider-Man: Into the Spider-Verse 2

Sau thắng lợi của phần đầu tiên, ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse 2’ được công bố sẽ ra mắt vào 2022 – và hứa hẹn sẽ có thêm các Nhện khác nữa.

Do chỉ mới là những giây teaser ngắn ngủi, chúng ta khó mà đoán biết được điều gì có thể được kỳ vọng ở phần phim kế tiếp. Thế nhưng một vài người hâm mộ, qua những khúc nhấp nháy của logo Nhện trên màn hình, đã suy đoán rằng nó đại diện các nhân vật Nhện sẽ xuất hiện trong tương lai.

Uncharted 

Uncharted (Thợ Săn Cổ Vật) là phim bom tấn hành động được ra mắt năm 2022 với sự kết hợp độc đáo của cậu nhóc người nhện Tom Holland và đàn anh kỳ cựu Mark Wahlberg hay Antonio Banderas. Trailer đầu tiên đã ra mắt khán giả đã hé lộ những tình tiết, cảnh quay hấp dẫn gây tò mò với cuộc phiêu lưu đầy kịch tính của nhân vật Nathan Drake. Uncharted là bộ phim chuyển thể từ tựa game cùng tên đã gây nghiên cho giới trẻ năm 2007 trên PlayStation xoay quanh nhân vật Nathan Drake (Tom Holland) thích phiêu lưu mạo hiểm và cùng với người huấn luyện viên Victor Sullivan (Mark Wahlberg) thì anh đã khám phá ra những di tích cổ xưa. Trên hành trình, anh gặp vô số cạm bẫy cũng như kẻ thù và được gặp nhiều thợ săn khác trong số ấy có cô nàng xinh đẹp nóng bỏng Chloe Frazer (Sophia Taylor Ali).

Uncharted 

The Batman

Một bộ phim về Kị sĩ bóng đêm hoàn toàn mới và đặc biệt đến từ nhà DC, với The Batman sẽ là bom tấn đáng chờ đợi nhất khi reboot hoàn toàn câu chuyện của siêu anh hùng này.

The Batman

The Flash

The Flash năm 2022 sẽ là màn quay trở lại của Ezra Miller với vai Barry Allen trong bộ phim của DCEU. Sự xuất hiện của anh đã từng góp mặt trong Batman vs Superman: Dawn of Justice và màn diễn xuất mãn nhãn trong phiên bản Justice League của Zack Snyder. 

The Flash

The Flash sẽ là tác phẩm quan trọng của DC Films trong năm 2022 vì nó sẽ là canh bạc quyết định của tương lai vũ trụ điện ảnh DC sau này. Theo như những tuyên bố trên báo chí thì phiên bản lần này sẽ là "Flashpoint" nhưng sẽ khác hẳn phiên bản hoạt hình cũng như truyện tranh.

Avatar 2

Phần tiếp theo của bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại Avatar 2 sẽ được ra mắt vào tháng 12/2021. Đạo diễn James Cameron có phát biểu rằng sẽ có đến tận 5 phần phim của Avatar được công chiếu từ giờ đến năm 2027.

Avatar 2

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Là bộ phim đóng vai trò khá quan trọng trong Phase 4 (giai đoạn 4) của MCU thì Doctor Strange 2 sẽ được giới thiệu với một khía cạnh hoàn toàn mới mà vũ trụ MCU chưa từng khám phá. Bộ phim đánh dấu cột mốc đa vũ trụ rất quan trọng trong truyện tranh mà các nhà sản xuất Marvel Studios, Keven Feige đã xác nhận là Doctor Strange In The Multiverse of Madness sẽ có sự kết nối độc đáo với một số dự án trong tương lại cùng với 2 bộ phim của Disney+ là WandaVision và Loki.

Trong Doctor Strange In The Multiverse of Madness, Benedict Cumberbatch sẽ tái xuất với vai trò Phù Thủy Tối Thượng. Nội dung câu chuyện được tóm tắt như sau: “Sau các sự kiện của Avengers: Endgame và WandaVison, Tiến sĩ Stephen Strange tiếp tục nghiên cứu Viên đá Thời gian. Tuy nhiên, một người bạn cũ đã bỗng chốc trở thành kẻ thù của Stephen Strange và tìm cách ngăn cản mọi kế hoạch của anh ta. Điều này khiến Stephen Strange phải tìm cách đối mặt với những điều xấu xa đó.”

Phim sẽ là một trong những phim chiếu rạp 2022 của Marvel hay nhất.

Mission Impossible 7

Series phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Mission Impossible quay trở lại cũng với tổ chức IMF do điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) dẫn đầu sẽ tiếp tục cùng khán giả khám phá nhiều tội ác cũng như triệt phá các băng đản kẻ thù của tổ chức.

‘Đả nữ’ Rebecca Ferguson trở lại với ‘Mission: impossible 7’ ‘Đả nữ’ Rebecca Ferguson trở lại với ‘Mission: impossible 7’

Everything Everywhere All At Once

Everything Everywhere All At Once

Khác với thuyết đa vũ trụ của Doctor Strange in Multiverse of Madness, Everything Everywhere All At Once giải thích sự cuồng loạn với nhiều khung cảnh lộn xộn nổi da gà và những thứ bất hợp lí đến nực cười của đa vũ trụ. Phim được so sánh như một vũ trụ trong đó mỗi người đều có ngón tay xúc xích, dùng chân để đàn piano và lau nước mắt cho nhau, thậm chí Evelyn và Joy trong phim như những tảng đá, trò chuyện sâu sắc về ý nghĩa cuộc sống.

Black Panther II: Wakanda Forever

Black Panther II: Wakanda Forever

Black Panther II là một bộ phim siêu anh hùng sẽ ra mắt vào 2022, đây là bộ phim thứ 30 trong MCU và thứ 7 của Phase 4. Phim sẽ được phát hành vào 8/7/2022.

Vào ngày 10/12/2022, Kevin Feige tiết lộ rằng vai vua T'Challa / Black Panther sẽ không được tái diễn và thế giới Wakanda sẽ không giống như phần trước đó.

Jurassic World: Dominion

Jurassic World: Dominion là một bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng sắp ra mắt của Mỹ do Colin Trevorrow làm đạo diễn. Vì lí do dịch Covid thế nên đạo diễn chưa công bố bất kì chi tiết gì về bộ phim này.

Jurassic World: Dominion

Death on the Nile

Phần tiếp theo của tác phẩm trinh thám Murder on the Orient Express (Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông) được ra mắt năm 2017 sẽ quay trở lại với thám tử Hercule Poirot (do Kenneth Braggh thủ vai) sẽ là bối cảnh tại Ai Cập khi hàng loạt án mạng diễn ra tại đây. Bộ phim sẽ cùng mô tả hành trình phá án đầy gây cấn của thám tử Poirot nhằm lật mặt hung thủ thực sự của vụ án. Phim chiếu rạp này đang có dự tính sẽ công chiếu vào tháng 2/2022.

Death on the Nile Phim có sự góp mặt của Wonder Woman Gal Gadot

 

Knives Out 2

Kẻ Đâm Lén là tác phẩm điện ảnh trinh thám với sự tham gia của nhiều ngoi sao như Daniel Craig, Chris Evans đã được chính thức bật đèn xanh cho phần phim tiếp theo. Sau thành công ở phần phim thứ nhất năm 2019 thì CEO của Lionsgate - Jon Feltheimer đã chính thức xác nhận với tờ Deadline về việc phần 2 của bộ phim và xác nhận kịch bản cho Knives Out đang có bản phác thảo và dĩ nhiên nhân vật trung tâm vẫn là vị thám tử tài ba Benoit Blanc do 007 Daniel Craig thủ vai.

Knives Out 2

Babylon

Babylon là tác phẩm tổng hợp lấy bối cảnh Hollywood những năm 1920, thời điểm mà ngành điện ảnh đang chuyển sang phim câm sang phim có âm thanh. Với sự kết hợp đình đám từ hàng loạt ngôi sao lớn của Hollywood như Brad Pitt, Tobey Maguire - chàng người nhện được yêu thích, Olivia Wilde, Phoebe Tonken. Trong phim sẽ là sự kết hợp giữa đời sống thực tế và hư cấu cũng như Once Upon A Time In Hollywood của Quentin Tarantino.

Babylon

Lighyear

Lightyear là tác phẩm phim hoạt hình chiếu rạp của Pixar với sự góp mặt của nam tài tử Chris Evans lồng tiếng cho nhân vật chính trong phim. Trong trailer đã kể về nhân vật Buzz Lightyear mang nhiệm vụ khám phá các hành tinh khác. Theo tạp chí Variety thì Buzz Lightyear là bộ phim mang nhiều cảm hứng từ những nhân vật trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng Toy Story, nghĩa là Lightyear sẽ giúp khán giả khám phá nguồn gốc của nhân vật này.

Lightyear

Bullet Train

Đây là tác phẩm chuyển thể được góp mặt bởi dàn sao đình đám gồm Brad Pitt, Sandra Bullock, Joey King, Andrew Koji, Michael Shannon. Phim kể về câu chuyện trên chuyến tàu cao tốc ở Nhật, tại đó một nhóm sát thủ đã đụng độ nhau và xảy ra cuộc tranh chấp cũng như những pha hành động nghẹt thở trên chuyến tàu này. Một số nhận định cho rằng Bullet Train được hoà trộn bởi Speed (1994) và Non-Stop (2014).

Bullet Train

Top Gun: Maverick

Tiếp nối thành công của Top Gun 1 (1986), nam tài tử Tom Cruise sẽ quay trở lại trong phần 2 mang tên Top Gun: Maverick. Phim kể về cuộc chiến đấu đầy hấp dẫn trên bầu trời cao và trong lần này, Maverick (Tom Cruise) phải đối đầu với những thiết bị hiện lại, những chiếc máy bay không người lái được điều khiển nhằm hãm hại anh.

Top Gun: Maverick

Đừng bỏ lỡ những bộ phim chiếu rạp hay 2022.