Do vậy trong danh sách này MoMo sẽ chỉ chọn các tác phẩm điện ảnh bao hàm đủ các yếu tố trên đó là một hoặc nhiều vụ án bí ẩn và quá trình phá giải vụ án của những người trong nghề như cảnh sát, thám tử, luật sư.

MYSTIC RIVER

Đạo diễn: Clint Eastwood
Diễn viên: Sean Penn, Tim Robbins, Kevin Bacon, Laurence Fishburne, Marcia Gay Harden, Laura Linney, Kevin Chapman, Tom Guiry, Emmy Rossum, Spencer Treat Clark, Robert Wahlberg, John Doman, Andrew Mackin, Adam Nelson, Jenny O'hara
Quốc gia: Âu Mỹ
Năm phát hành: 2003
Thời lượng: 138 phút

MYSTIC RIVER

Mystic River được thực hiện từ đạo diễn Clint Eastwood kể về hành trình tăm tối của cuộc sống, về những thứ ám ảnh đã đeo đuổi từ quá khứ đến hiện tại trong suốt cuộc đời. 

Phim xoay quanh 3 đứa trẻ trạc tuổi nhau đang sinh sống trong một khu phố,  Jimmy, Sean và Dave. Lớn lên với nỗi ám ảnh khi một trong số họ bị bắt cóc bởi những tên lạm dụng tình dục trẻ em, cho đến ngày trưởng thành, Katie là cô con gái của Jimmy bị giết hại. Sự kiện này đã khiến cho ba người bạn gặp lại nhau và quyết vạch trần tội ác mà khi xưa trong quá khứ đã đè nặng lên người họ. Liệu rằng tội ác ấu dâm khi có kết thúc và sẽ bị trừng trị hay không?

PRISONERS

Đạo diễn: Denis Villeneuve,
Diễn viên: Hugh Jackman, Jake Gyllenhaal, Viola Davis,
Thể loại: Phim Tâm Lý
Quốc gia: Mỹ
Năm phát hành: 2013
Thời lượng:153 phút

Sự mở đầu nhẹ nhàng của Prisoners khi người bố Keller Dover Hugh Jackman) đang đi săn cùng cậu con trai Ralph, sau đó họ đón người mẹ Grave và cô con gái nhỏ Anna qua nhà vợ chồng hàng xóm chơi.

MYSTIC RIVER

Hai gia đình đang tận hưởng buổi tối thì hai đứa nhỏ Anna và Joy xin phép ra bên ngoài chơi cùng các bạn bè khác. Khi sắp đến giờ về, Keller đi kiếm thì bắt gặp Ralph nhưng cậu bảo rằng không đi cùng Anna và Joy. Mọi người tỏ ra hối hả và vội vã chạy đi kiếm khắp nơi, cho đến khi cậu con trai kể rằng trước đấy bắt gặp Anna và Joy có nghịch một chiếc ô tô cũ nhưng có vẻ là bên trong đang có người.

VERTIGO

Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Diễn viên: James Stewart, Kim Novak, Barbara Bel Geddes
Thể loại: Phim Tình Cảm, Phim Tâm Lý
Quốc gia: Phim Mỹ - Châu Âu
Năm phát hành: 1958
Thời lượng: 130 phút

Vertigo là tác phẩm kinh điển đến từ vị đạo diễn tài ba Alfred Hitchcock kể về vị thám từ giỏi John "Scottie" Ferguson đang cố gắng lên vị trí cảnh sát trưởng. 

VERTIGO

Trong một lần truy đuổi tội phạm, anh đã không thể cứu người đồng nghiệp rơi từ trên cao, điều ấy khiến anh ám ảnh và mắc chứng sợ độ cao. Anh lui về công việc ngồi bàn giấy, nhưng không cam tâm anh đã thôi việc và tìm kiếm một điều gì đó. Anh được người bạn cũ Gavin Elste thuê để điều tra, theo dõi vợ mình, liệu anh có làm theo và phát hiện ra thêm điều gì?

GONE BABY GONE

Đạo Diễn: Ben Affleck
Diễn viên: Morgan Freeman, Ed harris, Casey Affleck
Thể loại: Phim lẻ, Phim Chiến Tranh ,Phim Tâm Lý ,Phim Khoa Học ,Phim Tình Cảm ,Phim Hình Sự
Quốc Gia: Phim Mỹ
Năm: 2007
Thời Lượng: 114 phút

Một vụ mất tích xảy ra mà không rõ nạn nhân tình trạng như thế nào, đây là mô típ phim kinh điển. Tuy nhiên Gone Baby Gone là bộ phim trinh thám có cách thể hiện thú vị hơn nhiều khi Casey Affleck hoá thân thành một vị thám tử đồng hành với cô bạn gái Michelle Monaghan thủ vai. 

GONE BABY GONE

Trong phim có cây cổ thụ trong làng điện ảnh Morgan Freeman và Ed Harris vào vai điều tra viên và cảnh sát trưởng giúp hai người phá án.

THE SILENCE OF THE LAMBS

Đạo diễn: Jonathan Demme
Diễn viên: Jodie Foster, Anthony Hopkins, Lawrence A. Bonney
Thể loại: Phim Hình Sự Tội Phạm, Phim Tâm lý
Năm sản xuất: 1991
Quốc gia: Mỹ

Nhắc đến "Sự im lặng của bầy cừu" thì chắc bất cứ ai cũng đều biết tác phẩm của nhà văn Thomas Harris nhắc đến vị bác sĩ ăn thịt người rùn rợn và đầy âm mưu Hannibal Lecter.

THE SILENCE OF THE LAMBS

Trong phần phim này bắt đầu bằng cô nàng cảnh sát tập sự Clarice trong lần đầu gặp gỡ vị bác sĩ để điều tra vụ án mạng giết người lột da. Cô đã bị Hannibal dẫn dắt và lèo lái tâm lý sang những câu chuyện mà hắn mong muốn. Không biết vì sao Hannibal lại thích thú Clarice không biết theo khía cạnh nào nhưng sự hứng thú này khiến hắn ta có chút phần "người" hơn. Phim sẽ là một điều tra vô cùng gây cấn với những cảnh giết người kinh dị, hãy đón xem nhé.

CHINATOWN

Đạo diễn:Roman Polanski
Diễn viên: Jack Nicholson, Faye Dunaway, John Huston, Perry Lopez, John Hillerman, Darrell Zwerling, Diane Ladd, Roy Jenson, Roman Polanski
Thể loại:Phim Tâm Lý, Phim Bí Ẩn, Phim Thuyết Minh, 
Quốc gia:Phim Mỹ - Châu Âu
Thời lượng:130 phút
Năm: 1974

CHINATOWN

Chinatown là phim trinh thám hay xoay quanh gia đình Mulwray là một chủ đất rất giàu có ở California. Trong một lần điều tra người chồng ngoại tình của mình, Ida Session nhờ J.J.Jake theo dõi và phát hiện nhiều việc đáng sợ xảy ra trong Chinatown và Jake cố gắng trừng phạt những cái xấu xa, những kẻ phạm tội để đem đến công lý.

Ads Id:2 -> ĐẶT VÉ XEM PHIM TRÊN VÍ MOMO

KNIVES OUT

Đạo diễn: Rian Johnson
Diễn viên: Daniel Craig, Chris Evans, Ana de Armas, Jamie Lee Curtis, Toni Collette
Quốc gia: Âu Mỹ
Thời lượng: 2 giờ 10 phút
Năm phát hành: 2019

KNIVES OUT

Knives Out (Kẻ Đâm Lén) xoay quanh nhà văn Harlan Thrombey, trong bữa tiệc mừng sinh nhật 85 thì mọi người phát hiện ông đã mất. Thoạt nhìn như một vụ tự tử nhưng trong đây còn chứa rất nhiều tình tiết khó hiểu mà khiến vị thám tự Blanc (Daniel Craig) phải tra khảo, thẩm vấn lần lượt từng người trong gia đình.

Sự hấp dẫn của bộ phim không chỉ nằm ở diễn viên có màn hoá thân tròn vai mà kịch bản đã góp phần không nhỏ. Phim xây dựng những tình tiết không có kẽ hở, mạch lạc sẽ khiến mọi người sẽ bị cuốn vào vòng xoáy vụ án theo bước chân của thám tử Blanc.

PRIMAL FEAR

Đạo diễn: Gregory Hoblit
Diễn viên: Edward NortonRichard Gere
Thể loại: Phim Bí Ẩn - Siêu Nhiên
Quốc gia: Phim Mỹ - Châu Âu
Năm: 1996

PRIMAL FEAR

Primal Fear kể về vị luật sư phải đứng ra biện hộ cho một tu sĩ trẻ vì bị kết án là giết hại giám mục tại Chicago. Trong phim, ông phải đối đấu với chính người tình của mình đang giữ vị trí công tố viên. Sau nhiều lần điều tra thì phát hiện ra cậu bé tu sĩ mắc bệnh tâm thần, có trí nhớ lộn xộn và mọi chuyện dường như không đơn giản....

SE7EN

Đạo diễn: David Fincher 
Diễn viên: Brad Pitt, Morgan Freeman, Kevin Spacey.
Thể loại: Tội phạm, bí ẩn, kinh dị. 
 Năm sản xuất: 1995 

SE7EN

Se7en (Bảy tội lỗi chết người) kể về hai vị thám tử Somerset (Morgan Freeman) và Mills (Brad Pitt) đang trong cuộc điều tra một tên sát nhân hàng loạt và kẻ này đang cố tự biện mình của mình là đang trừng trị theo 7 tội ác của con người đó là: Tham lam, lười biếng, đố kị, kiêu ngạo, dục vọng, nóng giận, tham ăn. 

Bộ phim sẽ mô tả tên tội phạm rối loạn nhân cách khi tạo ra những vụ án để lại các thi thể bị tra tấn dã man. Nhanh tay nhanh chân xem bộ phim này liền nhé.

THE INVISIBLE GUEST

Đạo diễn: Oriol Paulo, 
Diễn viên: Mario Casas, José Coronado, Bárbara Lennie, 
Thể loại: Phim Bí Ẩn, 
Quốc gia: Tây Ban Nha
Năm: 2016 
Thời lượng: 106 phút 

Trong danh sách này sẽ là một tác phẩm của Tây Ban Nha - Sát Thủ Vô Hình (The Invisible Guest) kể về một doanh nhân đang trên đỉnh sự nghiệp thì bị vướng vào một vụ án giết người trong phòng kín. Anh đã thuê một luật sư để bào chữa cho bản thân mình tuy nhiên vị luật sư đã khám phá ra những sự thật ghê tởm đã bị che giấu đi. 

THE INVISIBLE GUEST

Phim đã gây tiếng vang lớn trên thế giới với hàng loạt bất ngờ quay xung quanh bộ phim trinh thám hay này. Phim đã khiến cho người xem đứng ngồi không yên và bắt họ phải xem đến tận cùng để vạch trần hung thủ thật sự là ai.

ZODIAC 

Đạo diễn : David Fincher
Diễn viên : Anthony Edwards, Brian Cox, Jake Gyllenhaal, Mark Ruffalo, Robert Downey Jr.
Thể loại : Kinh Dị, Tâm Lý
Quốc gia : Mỹ
Thời lượng : 162 Phút

Bộ phim kể về một chuỗi sự kiện có thật từng gây chấn động khắp nước mỹ, Zodiac sẽ mang đến những giây phút điều tra ngộp thở, màn đấu trí cam go giữa cảnh sát và kẻ sát nhân hàng loạt, kẻ mà cả nhân loại muốn thấy mặt hắn một lần. 

ZODIAC 

Robert Downey Jr. cùng Mark Ruffalo được biết đến là bộ đôi trong Avenger thì trong Zodiac họ sẽ hợp tác nhiều tra kẻ sát nhân này, song song đó còn xuất hiện Jake Gyllenhaal để tham gia phá vụ án này.

Top phim ma Hàn Quốc

Don't Click, I Saw The Devil, The Wrath, Death Bell, The Silenced, The Red Shoes, Cinderella, The Wailing, The Phone, Thirst, A Tale Of Two Sisters, Epitaph, Dead Friend, The Closet, The Evil Twin. Xem chi tiết phim ma Hàn Quốc.

Loạt phim tâm lý tội phạm hay trên Netflix

Collateral, Evil, Hannibal, How to Get Away with Murder, Mind Hunter, Bodyguard, Manhunt: Unabomber, The People v O.J. Simpson: American Crime Story, The Keepers, Broadchurch, Bloodline, Making A Murderer, Sherlock, The Innocent Man. Xem chi tiết phim tâm lý tội phạm hay.