Đầu tư hiệu quả không yêu cầu vốn nhiều hay ít. Chỉ cần nguồn vốn của bạn phù hợp với điều kiện, nhu cầu cá nhân, mục tiêu đầu tư. Hãy tìm hiểu những gợi ý dưới đây để có chọn lựa kênh đầu tư phù hợp nhất với nguồn vốn hạn chế của bạn nhé!

1. Có phải đầu tư luôn cần số tiền lớn?

Nhiều người thường cho rằng đầu tư tài chính luôn yêu cầu một số tiền lớn để khởi đầu. Mặc dù khẳng định này không sai, nhưng việc đánh giá bản chất của đầu tư không nằm giới hạn ở nguồn vốn. Bên cạnh việc xem xét khả năng tài chính, hiệu quả đầu tư còn phụ thuộc vào lĩnh vực đầu tư, kiến thức và kinh nghiệm bản thân, chiến lược phân bổ vốn. Điều này có nghĩa, dù bạn có số tiền nhiều hay ít, thì việc đầu tư luôn đi kèm với hành trình riêng phù hợp với mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn nên lưu ý để có thể giảm thiểu tối đa rủi ro, tự tin hơn khi rót vốn.

2. Một số lời khuyên khi đầu tư với số vốn ít 

1. Phân nhỏ nguồn tiền: Đầu tư theo nguyên tắc “không bỏ hết trứng vào một giỏ” mà nên chia nhỏ số tiền thành nhiều phần khác nhau. Một lời khuyên là bạn nên sắp xếp các kênh đầu tư theo thứ tự từ trên xuống dưới theo mức độ ưu tiên. Kênh nào hiệu quả và an toàn nhất, thì bạn sử dụng phần tiền đầu tư lớn nhất.

2. Chú trọng thời điểm: Trong đầu tư, thời điểm là vô cùng quan trọng. Muốn sinh lời với số vốn đầu tư nhỏ, bạn phải biết chớp thời cơ và đầu tư đúng thời điểm.

3. Có kiến thức đầu tư nhất định: Mặc dù với số vốn đầu tư ít, nhưng bạn cần hiểu biết về thị trường, nhất là đầu tư chứng khoán. Bởi nếu có hiểu biết nhất định, bạn sẽ có thể dự đoán sự biến động và đề ra chiến lược đầu tư tiếp theo, giúp sinh lời hiệu quả.

4. Luôn có khoản dự phòng: Hãy nhớ, bạn luôn phải trích ra một khoản dự phòng nhất định để phòng khi bản thân gặp những tình huống bất ngờ như bệnh tật, tai nạn,... Nếu không có sự chuẩn bị cho những trường hợp xấu, khi chúng xảy ra, khả năng cao bạn sẽ buộc phải sử dụng đến khoản tiền đã dành cho đầu tư.

3. Vốn ít nên đầu tư gì?

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng 

Gửi tiết kiệm luôn là lựa chọn hàng đầu vì tỷ suất sinh lời ổn định, độ an toàn cao và thanh khoản nhanh chóng. Nếu chỉ đơn giản chọn một kênh có tỷ suất lợi nhuận dao động khoảng 4-7%/năm, thì tiền gửi vào ngân hàng hoặc thông qua các ứng dụng tài chính thông minh là quyết định phù hợp. Tìm hiểu về dịch vụ Tiết Kiệm Online qua MoMo tại đây.  

2. Đầu tư chứng chỉ quỹ 

Chứng chỉ quỹ là hình thức sở hữu chứng nhận quyền sở hữu phần vốn góp trong quỹ đại chúng của công ty phát hành. Các quỹ đầu tư được vận hành bởi những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Họ tập trung toàn thời gian để phân tích, đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và diễn biến thị trường để tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư. 

Do đó, nếu bạn không có nhiều thời gian và kiến thức, băn khoăn không biết có ít tiền nên đầu tư vào đâu thì đây là sự lựa chọn tối ưu. Điều cần làm là lựa chọn quỹ đầu tư hoạt động ổn định, danh mục đầu tư đa dạng và chính sách dịch vụ khách hàng tốt. Tìm hiểu thêm về đầu tư chứng chỉ quỹ qua MoMo tại đây. 

3. Tích lũy và chi tiêu cùng Túi Thần Tài 

Túi Thần Tài là sản phẩm của Công ty Cổ phần Finsight (Finsight) giúp người dùng góp vốn hợp tác kinh doanh với Finsight trên nền tảng Ứng dụng MoMo. Vốn hợp tác kinh doanh của người dùng sẽ được quản lý đầu tư bởi Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM). 

Tiền lời sẽ được Túi Thần Tài chi trả hàng ngày và cộng dồn vào số dư Túi để tiếp tục sinh lời. Ưu điểm nổi bật là bạn có thể sử dụng tiền trong Túi để chuyển tiền, thanh toán, chi tiêu đa dịch vụ qua MoMo mà không ảnh hưởng tiền lời. Đặc biệt, chỉ từ 10.000đ là bạn đã có thể bắt đầu tích lũy sinh lời và chi tiêu ngay trên Túi Thần Tài.

Ngoài ra, có một quy luật bất di bất dịch trong quản lý chi tiêu đó là “tiết kiệm trước, tiêu dùng sau’’. Hơn thế nữa, tiết kiệm đòi hỏi sự kỷ luật đều đặn để tích tiểu thành đại. Bạn có thể bật tính năng Tự động tích lũy trên Túi Thần Tài để kế hoạch tài chính hàng tháng luôn được thực hiện và duy trì. 

Tóm lại, hiện nay các kênh đầu tư khá đa dạng nên bạn cần đánh giá rủi ro và tiềm năng lợi nhuận so với số vốn bỏ ra. Đừng quá vội vàng nghe theo đám đông khi chưa có kiến thức và kinh nghiệm. Hy vọng qua bài viết bạn đã có lựa chọn để khởi đầu hành trình đầu tư thông thái chỉ từ số vốn nhỏ.

Sàn Đầu Tư: Sàn Đầu Tư là một tính năng trên nền tảng Ứng dụng MoMo (là ứng dụng cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán) giúp Khách hàng nắm bắt xu hướng đầu tư mới nhất trên thị trường, và tìm hiểu khẩu vị đầu tư của bản thân, qua đó dễ dàng phân bổ nguồn vốn hiệu quả thông qua các sản phẩm đa dạng được cung cấp bởi các đối tác của MoMo. Qua Sàn Đầu Tư, Khách hàng có thể tiếp cận với các sản phẩm tài chính sau đây:

  • Túi Thần Tài: Túi Thần Tài là sản phẩm của Công ty Cổ phần Finsight (Finsight) giúp người dùng góp vốn hợp tác kinh doanh với Finsight trên nền tảng Ứng dụng MoMo. Vốn hợp tác kinh doanh của người dùng sẽ được quản lý đầu tư bởi Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM).
  • Tiết Kiệm Online: Tiết Kiệm Online là sản phẩm của các ngân hàng giúp Khách hàng có thể gửi tiết kiệm trực tuyến một cách nhanh chóng và tiện lợi qua Ứng dụng MoMo. Hiện nay, Khách hàng có thể gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bản Việt qua Ứng dụng MoMo với số tiền gửi chỉ từ 500.000 đồng.
  • Chứng Chỉ Quỹ: Chứng Chỉ Quỹ là sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ danh tiếng tại Việt Nam. Thông qua Ứng dụng MoMo, Khách hàng dễ dàng, thuận tiện tiếp cận và trực tiếp sở hữu Chứng Chỉ Quỹ từ các quỹ mở được quản lý bởi Dragon Capital Việt Nam, IPAAM, SSIAM và VCBF. 
  • Tiệm Vàng Online: Tiệm Vàng Online là một tính năng trên nền tảng Ứng dụng MoMo giúp Khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ của các công ty vàng bạc đá quý uy tín tại Việt Nam. Hiện nay, qua Ứng dụng MoMo, Khách hàng có thể mua vàng mỹ nghệ 24k chỉ từ 0,1 chỉ và được gửi giữ hoàn toàn miễn phí tại Sacombank-SBJ.

Đây là sản phẩm có rủi ro tài chính. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần đọc kỹ các thông tin, hướng dẫn trước khi quyết định. M_Service là bên trung gian cung cấp giải pháp công nghệ và trung gian thanh toán. Để biết thêm về các thông tin có liên quan, vui lòng tham khảo FAQ.