Những con số đáng báo động về tỷ lệ trẻ hoá của bệnh hiểm nghèo 

Theo thống kê của WHO, số người ở Việt Nam được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư đang gia tăng rất nhanh trong những năm gần đây. Cụ thể chỉ trong vòng 10 năm từ 2000 - 2010, con số đã tăng từ 68.000 người lên 126.000 người. Trong năm 2018, con số thống kê được là gần 165.000 người và có đến 70% trường hợp tử vong do bệnh và các biến chứng của bệnh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết khoảng 25% ca đột quỵ xảy ra ở những người trẻ và có chiều hướng gia tăng, gần 50% trong vòng 12 năm qua. Trong năm 2020, tại Trung tâm Đột quỵ não đã điều trị nhiều thanh thiếu niên, trong đó bệnh nhân nhỏ nhất là 12 tuổi. Mặt khác, tăng huyết áp cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên đột quỵ ở người trẻ, mà theo số liệu của Hội Tim mạch Việt Nam, cứ 4 người từ 25 - 49 tuổi thì có một người tăng huyết áp. 

Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trẻ hoá của bệnh hiểm nghèo

Ảnh hưởng sức khoẻ bởi môi trường sống ô nhiễm 

Theo thống kê, ở các nước phát triển, để có 1 tỷ USD từ GDP, con người sẽ tạo ra thêm 5.000 tấn rác thải rắn và một nửa số rác này được thải tự do, trở thành môi trường nuôi dưỡng và phát tán mầm bệnh. Chưa hết, môi trường làm việc ô nhiễm cũng dẫn đến nhiều loại bệnh nghề nghiệp như viêm kết mạc mạn tính do bụi, hen, viêm xoang, viêm mũi do dị ứng với bụi công nghiệp, ngộ độc hóa chất và kim loại nặng mạn tính, vô sinh do nóng - rung xóc và sóng cao tần… Đây chính là mặt trái của sự phát triển công nghệ thời kỳ 4.0, tác động gián tiếp đến chất lượng sống và sức khoẻ của chúng ta. 

Chủ quan với sức khoẻ của bản thân 

Sự gia tăng của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở người trẻ tuổi hầu hết là do hình thành từ những thói quen sống không lành mạnh. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều chủ quan với những căn bệnh này bởi chúng thường diễn biến âm thầm, không gây đau đớn, mọi người vẫn sinh hoạt bình thường. Khi có biểu hiện rõ rệt thì bệnh đã diễn biến nặng và khó có thể cứu chữa. 

Vì sao nên mua bảo hiểm khi còn trẻ?

Chúng ta không thể đoán trước được những rủi ro sức khỏe, nhưng hoàn toàn có thể chủ động chuẩn bị những giải pháp bảo vệ toàn diện. Vì thế, chuẩn bị một nguồn tài chính dự phòng để bảo vệ bản thân trước những căn bệnh thời đại là một trong những ưu tiên hàng đầu. 

Một số quyền lợi khi bạn sớm trang bị bảo hiểm sức khoẻ:

  • Dễ dàng đạt chuẩn sức khỏe từ yêu cầu công ty bảo hiểm.
  • Thời gian bảo vệ càng dài khi bạn tham gia từ sớm.
  • Nếu tham gia sớm bạn sẽ có kế hoạch tiết kiệm tài chính cụ thể.
  • Tận hưởng mức phí thấp mà quyền lợi bảo vệ cao hơn.
  • Vững tâm chinh phục những mục tiêu trong tương lai.

Bảo hiểm SuperCare - Giải pháp sức khoẻ đầu tiên trên thị trường với quyền lợi bảo vệ đến 10 TỶ 

Trước tình trạng bệnh ung thư liên tục gia tăng ở Việt Nam và trở nên phổ biến hơn ở người trẻ, ngày càng nhiều người tìm đến các gói bảo hiểm bệnh ung thư nhằm mục đích có được một giải pháp dự phòng tài chính trước các nguy cơ mắc bệnh. Trong đó, Bảo hiểm SuperCare đang được giới trẻ chú ý nhờ vào những lợi ích vượt trội:

  • Chi trả chi phí y tế thực tế cho 12 bệnh hiểm nghèo thường gặp.
  • Hạn mức bảo vệ toàn diện lên đến 10 tỷ đồng.
  • Phí bảo hiểm hấp dẫn chỉ từ 100 nghìn đồng/tháng.
  • Miễn khám sức khỏe với quy trình tham gia nhanh chóng.

Nhờ loạt điểm cộng như bảo vệ toàn diện, chi phí hợp lý, cách mua dễ dàng, Bảo hiểm SuperCare trở thành sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng trẻ năng động và quan tâm đến sức khỏe trong hành trình “giữ sức bền” để chinh phục nhiều mục tiêu lớn.

Đừng quên theo dõi cộng đồng MaMa Bảo hiểm trên MoMo để không bỏ lỡ những bí kíp sống khoẻ, yên tâm tận hưởng cuộc sống và những ưu đãi hấp dẫn nhất khi mua bảo hiểm. Truy cập ngay tại đây.

 

Thông tin thêm 

Bảo hiểm SuperCare là giải pháp bảo vệ bệnh hiểm nghèo thế hệ mới dành cho người trẻ của Manulife với hạn mức bảo vệ cao và chi phí hợp lý. Chỉ với vài bước tham gia dễ dàng, giờ đây, Quý khách hàng có thể an tâm tận hưởng hành trình bước đến hạnh phúc, thoải mái vui sống mỗi ngày, nhẹ gánh âu lo tương lai khi được bảo vệ toàn diện trước các bệnh hiểm nghèo phổ biến.

Bảo hiểm SuperCare là tên thương mại của Sản Phẩm Bảo Hiểm Chăm Sóc Sức Khỏe Bệnh Lý Nghiêm Trọng, được Bộ Tài Chính phê chuẩn theo công văn số 13903/BTC-QLBH ngày 29 tháng 12 năm 2022.

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.